Vậy theo bác giao lộ của PHC và NK và mấy cái "mép" được xác định như thế nào?Bởi vậy nên e gợi ý a chủ chiến là đây ko phải là giao lộ vì ko có vạch dừng, đây là lỗi của a chánh.
Nếu ko có vạch dừng, ko phải là nơi giao nhau thì nó là nơi quay đầu của đường PHC. Và lại là lỗi của a chánh là ko gắn biển quay đầu. dừng đỗ nơi quay đầu thì có vi phạm ko?
Theo mình là có lý, nhưng cần phải bổ sung vào Luật để tránh tranh cãi.Giao giữa đoạn cong và đoạn thẳng, đường tiếp tuyến đấy
Luật có nói rồi bác.Vậy theo bác chổ nào thì cần cấm dừng?
4. Người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe tại các vị trí sau đây:
a) Bên trái đường một chiều;
b) Trên các đoạn đường cong và gần đầu dốc tầm nhìn bị che khuất;
c) Trên cầu, gầm cầu vượt;
d) Song song với một xe khác đang dừng, đỗ;
đ) Trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường;
e) Nơi đường giao nhau và trong phạm vi 5 mét tính từ mép đường giao nhau;
g) Nơi dừng của xe buýt;
h) Trước cổng và trong phạm vi 5 mét hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức;
i) Tại nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe;
k) Trong phạm vi an toàn của đường sắt;
l) Che khuất biển báo hiệu đường bộ.
Tuy nhiên đối với những đoạn đường hẹp chỉ có 1 làn đường thì phải cấm dừng đổ.
Ý mình là nơi nào cần có biển cấm dừng? Có phải là nơi không thuận tiện để dừng vì gây cản trở giao thông? Như vậy giao lộ nào nếu dừng xe mà gây cản trở GT thì nên có biển cấm dừng chứ, lúc đó thì đâu có dừng được mà bác sợ cách 5 mét từ mép đường thì không nên dừng xe.Luật có nói rồi bác.
4. Người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe tại các vị trí sau đây:
a) Bên trái đường một chiều;
b) Trên các đoạn đường cong và gần đầu dốc tầm nhìn bị che khuất;
c) Trên cầu, gầm cầu vượt;
d) Song song với một xe khác đang dừng, đỗ;
đ) Trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường;
e) Nơi đường giao nhau và trong phạm vi 5 mét tính từ mép đường giao nhau;
g) Nơi dừng của xe buýt;
h) Trước cổng và trong phạm vi 5 mét hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức;
i) Tại nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe;
k) Trong phạm vi an toàn của đường sắt;
l) Che khuất biển báo hiệu đường bộ.
Tuy nhiên đối với những đoạn đường hẹp chỉ có 1 làn đường thì phải cấm dừng đổ.
View attachment 489334
Vậy theo bác giao lộ của PHC và NK và mấy cái "mép" được xác định như thế nào?
Nếu ko có cái vạch dừng, mà lại có cái mũi tên đi thẳng chổ đó (ko biết để làm gì, vì đi thẳng là đụng vô tường trường HV) cho nên mép đường giao nhau ko xác định, do lỗi của GTCC.
Nếu ko có vạch dừng xác định thì căn cứ vào điểm A là mép giao lộ thì anh thớt đã ko vi phạm.
Làm gì có lỗi vi phạm dừng đỗ nơi quay đầu?
Cái ý này là biện pháp chữa cháy cho các giao lộ thường xuyên ùn tắc thì OK.Ý mình là nơi nào cần có biển cấm dừng? Có phải là nơi không thuận tiện để dừng vì gây cản trở giao thông? Như vậy giao lộ nào nếu dừng xe mà gây cản trở GT thì nên có biển cấm dừng chứ, lúc đó thì đâu có dừng được mà bác sợ cách 5 mét từ mép đường thì không nên dừng xe.
Luật đâu có cấm.
Các anh @ntt61 @diluantran @Vinh Doan ơi, các anh đang làm hỏng anh em Oser đó. Các anh đã đi quá xa rồi, cho em có ý kiến vầy nha:
Mỗi anh nêu 1 kết luận: "Nơi đường giao nhau là gì ? Phạm vi giới hạn và cách xác định không gian giao nhau đó". Điều kiện: Không quá 100 từ nha. Còn đúng sai, anh em Oser sẽ tự thẩm ...du, í quên thẩm định và chọn cho mình phương án phù hợp để mai mốt tranh luận với giao thông nữa.
Em cũng sẽ trình bày quan điểm của mình.
Chúc các anh vui vẻ và thành công.
Bác @baokhanh có ý định gì nữa hông hay chúng ta closed topic này lại.
Mỗi anh nêu 1 kết luận: "Nơi đường giao nhau là gì ? Phạm vi giới hạn và cách xác định không gian giao nhau đó". Điều kiện: Không quá 100 từ nha. Còn đúng sai, anh em Oser sẽ tự thẩm ...du, í quên thẩm định và chọn cho mình phương án phù hợp để mai mốt tranh luận với giao thông nữa.
Em cũng sẽ trình bày quan điểm của mình.
Chúc các anh vui vẻ và thành công.
Bác @baokhanh có ý định gì nữa hông hay chúng ta closed topic này lại.
Tại sao làm hỏng vậy bác? Tranh luận là để hiểu rõ hơn những gì... chưa rõ mà?Các anh @ntt61 @diluantran @Vinh-Doan ơi, các anh đang làm hỏng anh em Oser đó. Các anh đã đi quá xa rồi, cho em có ý kiến vầy nha:
Mỗi anh nêu 1 kết luận: "Nơi đường giao nhau là gì ? Phạm vi giới hạn và cách xác định không gian giao nhau đó". Điều kiện: Không quá 100 từ nha. Còn đúng sai, anh em Oser sẽ tự thẩm ...du, í quên thẩm định và chọn cho mình phương án phù hợp để mai mốt tranh luận với giao thông nữa. NƠI ĐƯỜNG GIAO NHAU được giới hạn ở vạch dừng và mép đường giao nhau chính là vạch dừng.
Em cũng sẽ trình bày quan điểm của mình.
Chúc các anh vui vẻ và thành công.
Bác @baokhanh có ý định gì nữa hông hay chúng ta closed topic này lại.
Mình thấy đâu có đi quá xa , vẫn đang tranh luận giao lộ được giới hạn như thế nào và mấy cái "mép" được xác định như thế nào.
OK, hóng ý kiến của bác để...tranh luận típ
Tại sao làm hỏng vậy bác? Tranh luận là để hiểu rõ hơn những gì... chưa rõ mà?
Mình thấy đâu có đi quá xa , vẫn đang tranh luận giao lộ được giới hạn như thế nào và mấy cái "mép" được xác định như thế nào.
OK, hóng ý kiến của bác để...tranh luận típ
Hi Hi, dùng từ mép, hai mép,....giao..lộ....làm hỏng tư tưởng anh em.
Vụ ngã 3 ngoài Hà Nội, vụ trong hẻm 42 và 80 trong OS, vụ này, và còn nhiều nữa thì em thấy lỗi của thằng Chánh, thằng Thông không những không phối hợp với thằng Chánh sửa sai hay chí ít cũng nên hướng dẫn người dân đi sao cho đúng, an toàn trong khi chờ đợi thằng Chánh bổ sung, sửa sai thì đằng này lại đi lợi dụng các bẫy này để phạt một cách máy móc. Ra tòa thì tòa (dĩ nhiên) bênh quan (vụ ngã 3 Hà Nội), đúng là chữ quan có 2 cái khẩu (em theo cách nói phim Tàu), chỉ có dân đen là khổ, haizz ..