RE: Ngày mai em đi (thi)!
Nếu bác đã từng chạy xe rồi, hoặc đã biết lái tương đối rồi thì bài thi này chỉ mang tính thủ tục.
Hồi em thi, chạy đường trường 1 xe củ chuối mà mười mấy thí sinh thay nhau lái, mỗi người chạy được chừng mấy trăm mét thôi. Thầy la em là sao vào số khó chịu thế? (bà mẹ cái xe nó củ chuối, số má cứng ngắc)
Nói chung đã đỗ phần thi lý thuyết và sa hình thì trước khi ra chạy đường trường coi như cầm chắc phần đậu ... mặt ông nào ông nấy đều rạng rỡ hết cả rồi
Trích đoạn: dvdbka
Chào các bác, tình hình là T5 ngày 24/1 này em thi lấy bằng lái xe Bê 2. Mọi thứ em đã sẵn sàng, các bác cho em hỏi tý về thi lái xe đường trường cần chú ý những gì? Em chưa rõ về bài thi này lắm[8|]!
Nếu bác đã từng chạy xe rồi, hoặc đã biết lái tương đối rồi thì bài thi này chỉ mang tính thủ tục.
Hồi em thi, chạy đường trường 1 xe củ chuối mà mười mấy thí sinh thay nhau lái, mỗi người chạy được chừng mấy trăm mét thôi. Thầy la em là sao vào số khó chịu thế? (bà mẹ cái xe nó củ chuối, số má cứng ngắc)
Nói chung đã đỗ phần thi lý thuyết và sa hình thì trước khi ra chạy đường trường coi như cầm chắc phần đậu ... mặt ông nào ông nấy đều rạng rỡ hết cả rồi
RE: Ngày mai em đi (thi)!
" Khi lên em hỏi"
" Khi về em chào "
" Tay em chúm chúm "
" Thầy yêu không nào"!
" Khi lên em hỏi"
" Khi về em chào "
" Tay em chúm chúm "
" Thầy yêu không nào"!
RE: Ngày mai em đi (thi)!
Hồi đó em với thằng bạn đi thi, lý thuyết, hình hiếc ngon lành hết. Vậy mà ra đường trường thằng bạn rớt mới đau. Chạy xeep cao, nó đi số 2 hoài, quên vô số 3, ông thầy ngồi sau phải nhắc nó mới nhớ ra. Kết quả là ra mua 1 cái phong bì bỏ 300 nghìn vô mới đậuTrích đoạn: dksasia
Thi đường trường thì bác rớt mới lạ.
RE: Ngày mai em đi (thi)!
Đó là hồi thi xe zeep, không phải như bây giờ bác ạ
Trích đoạn: chauha
Hồi đó em với thằng bạn đi thi, lý thuyết, hình hiếc ngon lành hết. Vậy mà ra đường trường thằng bạn rớt mới đau. Chạy xeep cao, nó đi số 2 hoài, quên vô số 3, ông thầy ngồi sau phải nhắc nó mới nhớ ra. Kết quả là ra mua 1 cái phong bì bỏ 300 nghìn vô mới đậuTrích đoạn: dksasia
Thi đường trường thì bác rớt mới lạ.
Đó là hồi thi xe zeep, không phải như bây giờ bác ạ
RE: Ngày mai em đi (thi)!
Hồi đó thi chung khóa với em có 1 ông cũng rớt đường trường đó ạ . Em thi ở Q 12, ông đó ỷ y sao , bang ra ngã tư mà o đánh xy nhan , mấy ông giám khảo ngồi trên xe hú hồn , ghét quá đánh rớt luôn . Còn lúc em thi , mang tiếng chạy đường trường chứ chạy chừng vài trăm m cho xong thôi hà , rồi mấy cha giám khỏa ngồi kế bên cứ nhắc , phẻi, trái, lên số 1,2,3
Trích đoạn: dksasia
Thi đường trường thì bác rớt mới lạ.
Hồi đó thi chung khóa với em có 1 ông cũng rớt đường trường đó ạ . Em thi ở Q 12, ông đó ỷ y sao , bang ra ngã tư mà o đánh xy nhan , mấy ông giám khảo ngồi trên xe hú hồn , ghét quá đánh rớt luôn . Còn lúc em thi , mang tiếng chạy đường trường chứ chạy chừng vài trăm m cho xong thôi hà , rồi mấy cha giám khỏa ngồi kế bên cứ nhắc , phẻi, trái, lên số 1,2,3
RE: Ngày mai em đi (thi)!
Chia xẻ với bác tý kinh nghiệm mới thi hồi tháng 11 nè :
Cố gắng thi tốt phần thực hành trong sa hình . (rớt thì còn nói chuyện thi đường trường làm giề nữa)
Nói chung đã thi tới đường trường là 99% cầm chắc đậu (16/20 )
Các trình tự như bác Kitty nói rồi. Tuy nhiên chỉ lưu ý một vài điểm sau :
Nguyên tắc chung : chào hỏi đẩy đủ, cám ơn sau khi xong . Vụ phong bì nên nộp tập trung theo trường dạy lái xe. Đừng đưa thêm gì cả vì trên xe sẽ có nhiều người và không cần thiết . Cố gắng chuyển số, chân côn và ga cho nhịp nhàng, đừng để xe cà giựt .
- Có thể không cần cài seat belt nếu nó đã được ghăm sẵn . Nếu chưa ghăm thì phải cài nhé .
- Nhớ việc quan trọng đầu tiên là hạ thắng tay , đạp thắng chân rồi mới vào số 1.
- Đánh xi nhan trái để ra (lấy lái ra ít và lưu ý quan sát kiếng chiếu hậu ) , chuyển ngay sang số 2. Tiếp tục sang số 3 ngay (trừ khi gặp giao lộ thì cứ chạy số 2 cho đến khi sang bên kia). Đường vắng thì tiếp lên số 4 .
- Coi chừng chạy đúng tuyến (làn xe) nhé - Nếu chạy đường hẹp (vạch sơn đứt quãng, bác có thể lấn trái chút nếu không có xe 4B ngược chiều - nhưng phải từ từ chuyển vào sát bên phải vạch sơn khi có xe ngược chiều - Nếu phải chạy ngoài quốc lộ , thì chắc chắn sẽ cho bác chạy lane sát bên trong . Cẩn thận với xe 2B đó.
- Bình tĩnh xử lý khi đến giao lộ . Cứ chạy đúng luật như mình chạy xe bình thường vậy. Phớt lờ mọi thúc dục của giám sát viên nhé . Coi chừng bị gài bẫy . (Hôm em thi thì có một chú bị giục chạy lẹ lẹ lên ... ngay lúc đèn vàng -> đỏ . Chú đó chạy vượt đèn đỏ , qụeo phải ra quốc lộ luôn [&:][&:] - Vậy mà không biết cuối cùng có bị đánh trượt không thôi .
- Khi nghe yêu cầu tấp lề phải đánh xi nhan phải, ngó kiếng chiếu hậu, ngắt côn - ĐỪNG DÙNG THẰNG nếu không cần thiết - giảm số từ từ . Phải liên tục quan sát trong quá trình tấp lề .
Chỉ cần một câu nói trước khi chia tay (lúc chờ thí sinh sau lên mở cửa - KHÔNG ĐƯỢC tự mở cửa tài nhé) : "Tại vì khi thi em hơi run. Mong các thầy thông cảm , châm chước nhẹ tay. Xin cám ơn các thầy !" + cười (có khi lúc đó chắc giống mếu máo hơn ) & chào tạm biệt .
Ngoài ra thì ... trên xe cứ phớt lờ ... mọi câu chửi rủa , mắng mỏ , ... đừng để ý gì . Phần thi này ... rất khó trượt - Kể cả khi nhận được câu nói "mày trượt rồi" thì ... cũng vẫn đậu thôi ! [&:][&:] Chú em của em thi lại vào tháng 12 cũng bị y chang vậy đó . Chả sao hết ! Còn có bằng có thời hạn 5 năm nữa ! Sướng ...
Chúc bác thi tốt nhen .
Chia xẻ với bác tý kinh nghiệm mới thi hồi tháng 11 nè :
Cố gắng thi tốt phần thực hành trong sa hình . (rớt thì còn nói chuyện thi đường trường làm giề nữa)
Nói chung đã thi tới đường trường là 99% cầm chắc đậu (16/20 )
Các trình tự như bác Kitty nói rồi. Tuy nhiên chỉ lưu ý một vài điểm sau :
Nguyên tắc chung : chào hỏi đẩy đủ, cám ơn sau khi xong . Vụ phong bì nên nộp tập trung theo trường dạy lái xe. Đừng đưa thêm gì cả vì trên xe sẽ có nhiều người và không cần thiết . Cố gắng chuyển số, chân côn và ga cho nhịp nhàng, đừng để xe cà giựt .
- Có thể không cần cài seat belt nếu nó đã được ghăm sẵn . Nếu chưa ghăm thì phải cài nhé .
- Nhớ việc quan trọng đầu tiên là hạ thắng tay , đạp thắng chân rồi mới vào số 1.
- Đánh xi nhan trái để ra (lấy lái ra ít và lưu ý quan sát kiếng chiếu hậu ) , chuyển ngay sang số 2. Tiếp tục sang số 3 ngay (trừ khi gặp giao lộ thì cứ chạy số 2 cho đến khi sang bên kia). Đường vắng thì tiếp lên số 4 .
- Coi chừng chạy đúng tuyến (làn xe) nhé - Nếu chạy đường hẹp (vạch sơn đứt quãng, bác có thể lấn trái chút nếu không có xe 4B ngược chiều - nhưng phải từ từ chuyển vào sát bên phải vạch sơn khi có xe ngược chiều - Nếu phải chạy ngoài quốc lộ , thì chắc chắn sẽ cho bác chạy lane sát bên trong . Cẩn thận với xe 2B đó.
- Bình tĩnh xử lý khi đến giao lộ . Cứ chạy đúng luật như mình chạy xe bình thường vậy. Phớt lờ mọi thúc dục của giám sát viên nhé . Coi chừng bị gài bẫy . (Hôm em thi thì có một chú bị giục chạy lẹ lẹ lên ... ngay lúc đèn vàng -> đỏ . Chú đó chạy vượt đèn đỏ , qụeo phải ra quốc lộ luôn [&:][&:] - Vậy mà không biết cuối cùng có bị đánh trượt không thôi .
- Khi nghe yêu cầu tấp lề phải đánh xi nhan phải, ngó kiếng chiếu hậu, ngắt côn - ĐỪNG DÙNG THẰNG nếu không cần thiết - giảm số từ từ . Phải liên tục quan sát trong quá trình tấp lề .
Chỉ cần một câu nói trước khi chia tay (lúc chờ thí sinh sau lên mở cửa - KHÔNG ĐƯỢC tự mở cửa tài nhé) : "Tại vì khi thi em hơi run. Mong các thầy thông cảm , châm chước nhẹ tay. Xin cám ơn các thầy !" + cười (có khi lúc đó chắc giống mếu máo hơn ) & chào tạm biệt .
Ngoài ra thì ... trên xe cứ phớt lờ ... mọi câu chửi rủa , mắng mỏ , ... đừng để ý gì . Phần thi này ... rất khó trượt - Kể cả khi nhận được câu nói "mày trượt rồi" thì ... cũng vẫn đậu thôi ! [&:][&:] Chú em của em thi lại vào tháng 12 cũng bị y chang vậy đó . Chả sao hết ! Còn có bằng có thời hạn 5 năm nữa ! Sướng ...
Chúc bác thi tốt nhen .
Last edited by a moderator: