dinhngo nói:phản xạ lách sang line khác là phản xạ không đúng nếu đường đông xe thì tai nạn là khó tránh khỏi, Bác gặp may đấy. nên tập lại phản xạ thắng cho an toàn. nếu thắng không kịp có tán thằng kia thì Bác chỉ tốn tiền mua cái chiếu ( còn lại BHiểm lo ) Bác lách mà gây tai nạn thì tội chồng chất mà BHiểm lại không đền vì vi phạm luật GT.
Bác nói cũng đúng đó, thật ra sau đó về nhà ngẫm nghĩ lại thì thấy thắng lại là hay hơn. Thật ra trong tích tắc lúc đó em vừa đánh lái, buông chân ga, đạp thắng nhẹ để giảm tốc, rồi khi trả lái, chân lại tự động mớm nhẹ ga cho tốc độ 40km/h. Nghĩ lại thấy cũng lạ, trí óc không kịp suy nghĩ ra một lệnh có ý thức nào, mọi thứ cứ tự động như máy, thậm chí đến giờ em cũng không hiểu sao mình làm được như vậy. Nhưng bác biết đó, thường thì phản xạ nó nhanh hơn 1 suy nghĩ. Những suy đi nghĩ lại cũng thấy không hòan hảo lắm, nếu thắng cho dù lết bánh nhưng nếu gần quá cũng húc văng thằng kia đi, nếu lách được thì hay hơn (nhưng lại phải trong điều kiện bên cạnh và đàng sau không có ai hoặc có đủ khoảng cách an tòan với xe mình).
Túm cái váy lại: Xét tổng quát, không có giải pháp tối ưu cho mọi trường hợp, tùy các điều kiện (tốc độ, khoảng cách, mặt đường, xe cộ,v.v....) mà ta có giải pháp tối ưu.
Nhưng riêng trong TH này, bác khuyên giữ nguyên lane, thắng lại là chính xác. Em sẽ tập thêm phản xạ trong tình huống này. Thanks bác.
Last edited by a moderator: