Hạng D
3/1/10
1.810
95
48
TP. HCM
dinhngo nói:
phản xạ lách sang line khác là phản xạ không đúng nếu đường đông xe thì tai nạn là khó tránh khỏi, Bác gặp may đấy. nên tập lại phản xạ thắng cho an toàn. nếu thắng không kịp có tán thằng kia thì Bác chỉ tốn tiền mua cái chiếu ( còn lại BHiểm lo ) Bác lách mà gây tai nạn thì tội chồng chất mà BHiểm lại không đền vì vi phạm luật GT.



Bác nói cũng đúng đó, thật ra sau đó về nhà ngẫm nghĩ lại thì thấy thắng lại là hay hơn. Thật ra trong tích tắc lúc đó em vừa đánh lái, buông chân ga, đạp thắng nhẹ để giảm tốc, rồi khi trả lái, chân lại tự động mớm nhẹ ga cho tốc độ 40km/h. Nghĩ lại thấy cũng lạ, trí óc không kịp suy nghĩ ra một lệnh có ý thức nào, mọi thứ cứ tự động như máy, thậm chí đến giờ em cũng không hiểu sao mình làm được như vậy. Nhưng bác biết đó, thường thì phản xạ nó nhanh hơn 1 suy nghĩ. Những suy đi nghĩ lại cũng thấy không hòan hảo lắm, nếu thắng cho dù lết bánh nhưng nếu gần quá cũng húc văng thằng kia đi, nếu lách được thì hay hơn (nhưng lại phải trong điều kiện bên cạnh và đàng sau không có ai hoặc có đủ khoảng cách an tòan với xe mình).

Túm cái váy lại: Xét tổng quát, không có giải pháp tối ưu cho mọi trường hợp, tùy các điều kiện (tốc độ, khoảng cách, mặt đường, xe cộ,v.v....) mà ta có giải pháp tối ưu.

Nhưng riêng trong TH này, bác khuyên giữ nguyên lane, thắng lại là chính xác. Em sẽ tập thêm phản xạ trong tình huống này. Thanks bác.
41.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
2/6/09
987
346
63
HồngNTW nói:
RAYBAN nói:
Theo bản thân em sẽ xử lý là đạp thắng hết cỡ và giữ cho xe đi đúng phần đường của mình.Bác chủ còn gặp may là không có người đi bên trong chứ không thì hậu quả là bác phải gánh hết.Còn cái tên vận động viên kia nếu chẳng may va vào nó thì mình không có lỗi và em nhớ không lầm thì đã có vụ xử người đi bộ không đi đúng phần đường gây tai nạn cho người khác.Dù sao thì cũng chúc mừng bác tai qua nạn khỏi.

Cũng không ổn vì XXX sẽ giam xe bác lại để xử

Thì trường hợp nào cũng bị giam xe nhưng còn hơn là lách vào trong rồi gây tai nạn thì hậu quả khó lường.
 
Hạng D
18/12/07
3.397
620
113
Nói thì dễ nhưng phản xạ sâu trong tiềm thức thì có đến hơn 90% sẽ làm giống như bác chủ thớt. Không riêng con người, thậm chí chó và mèo băng bất ngờ trước đầu xe thì phản xạ của bác cũng là vừa thắng gấp và đánh lái sang phải. Cúng chính vì vậy mà có thắng ABS để vừa thắng gấp vừa đánh lái.
 
Hạng C
9/5/07
607
31
18
51
TP. HCM
www.otosaigon.com
Tại luật giao thông ở VN còn kiểu xe lớn luôn có lỗi và luật pháp chưa nghiêm minh rõ ràng và minh bạch chứ thử qua bên các nước phát triễn như Singapore mà băng qua đường kiểu đó thì 4B không cần phải thắng đâu... nếu có tai nạn thì 4B cũng hoàn toàn miễn trách nhiệm vì lỗi hoàn toàn thuộc người đi bộ...
 
Hạng C
15/5/07
952
588
93
59
sgb345 nói:
dtl1987 nói:
Em cũng từng bị một trường hợp mà sởn tóc gáy.
Tối hôm đó xe em đang dừng đèn đỏ ở trên đường Cộng Hòa, bên cạnh là thằng xe tải. Đèn xanh bật sáng, thằng xe tải chạy trước em, sau đó em nhấn ga, xe em hơi tụt lại so với xe tải, bất thình lình một thằng 2B từ đâu xuất hiện vụt qua cắt ngang đầu xe tải, xe em lúc đó mới đề pa nến nhấn ga khí thế luôn, thằng xe 2B cách mũi xe em chưa đầy một gang tay, em mất hồn, đạp thắng, may mà tỉnh táo xử lý nhanh, không thể hiểu nổi sao lại có thằng 2B nào ngu như thế...
Chia sẻ cùng các bác, trên đường có những trường hợp ko thể lường trước được.

Vậy thì rút kinh nghiệm lần sau chờ qua hết ngã tư, tới khúc có con lươn thì mình mới từ tốn vượt xe tải, bác nhỉ. Nhiều xe 2B cố chạy đèn vàng nên hay cúp đầu xe tải kiểu đó lém.

Bác nói phải, nếu nói thằng 2b có lỗi thì không sai, nhưng bác dtl1987 vượt xe tải khi qua giao lộ, tầm nhìn hạn chế gây tai nạn thì bác cũng có lỗi rồi.
 
Hạng D
18/2/10
3.399
3.377
113
Chúc bác tai qua nạn khỏi, không phải vì tránh được cái thằng nhảy qua đường đâu, mà vì bác đánh lái sang phải mà ko đụng chết ai đấy. Nếu có đụng ai thì chỉ mình bác gánh hết thôi, mọi tội danh !
Thằng nhảy qua đường sai 100% rồi, bác thì sai cũng tương đương thôi.

Thực ra trong tình huống đó thì chỉ xử lý theo bản năng được thôi, làm sao tránh thiệt hại trước mắt trước, chứ biết làm sao bây giờ, chỉ mong xử lý bản năng thì sẽ ko gây hậu quả lớn hơn thôi
 
Hạng D
22/2/08
4.299
453
83
54
google.com
Một kinh nghiệm nữa là phải quan sát thật kỹ nhất là mấy người đi bộ bên kia con lươn. Nếu thấy từ xa phải bấm còi & nhá đèn cho nó chú ý xe mình đang lưu thông tới.
Bác đi trong nội thành còn đỡ nguy hiểm. Xa lộ HN người đi bộ leo con lươn băng qua đường rất nhiều. Chạy tốc độ cỡ 70~80 thì lách như bác chắc khó đây.
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
58
TPHCM
Em cũng đã từng bị như bác trên đường về miền Tây đoạn Bình Chánh. Một cu cậu chạy cái ào từ bên kia đường rồi dựng đứng người trên dải phân cách uốn tới uốn lui mấy cái để lấy thăng bằng như làm xiếc trên đó . Còn em thì đánh tay lái cái xẹt vào trong rồi lạng ra theo phản xạ , tim thì muốn đứng lại , vã cả mồ hôi hột .
 
Hạng C
13/11/09
708
203
43
46
Cứ như ở Thái lan tông thẳng có gì BH lo ,Cho nó "đi buôn hoa quả luôn"....
 
Hạng D
6/12/07
1.353
14.581
113
dzị mà lúc trước em nói là gắn camera ở trước xe, gặp trường hợp đó thắng được thì thắng, hông thắng được thì "tới luôn bác tài". Vậy mà các bác lại la em :( !