Hạng C
11/10/06
536
0
0
Visit Site
photo22233nh3.jpg


photo320ux6.jpg


Tại VN RAV4 đời 2008 đã thấp thoáng trên đường phố Hà Nội, Sài Gòn.

Năm 1994, Toyota trình làng thế hệ RAV4 đầu tiên thuộc dòng compact: Dẫn động 2 cầu. Thiết kế địa hình. Một chút gì đó trẻ trung giúp RAV-4 chiếm được cảm tình của người hâm mộ. Một trào lưu Softroad mới. Thấm thoắt 12 năm vụt trôi, RAV-4 đã trường thành.

Fun Cruiser là lời quảng cáo đầy vui nhộn và trẻ trung về Toyota RAV-4 trên các kênh truyền hình Châu Âu. Thế hệ thứ 4 trở nên nghiêm túc hơn: dài 4,40 m, 5 cửa với động cơ trên 2.0. Thiết bị được nâng cấp đáng kể. Giá khởi điểm 25.700 Euro là một minh chứng rằng Toyota đã bước sang một phạm trù mới: sang trọng hơn.

Toyota không còn muốn bị đổ đồng với dòng xe Hàn Quốc (thiết bị nhiều kiểu Kia Sportage) mà muốn tiến vào phân khúc dành cho những khách hàng cao cấp. Ở đó, không chỉ có việc Toyota muốn bán đắt hơn mà khách hàng cũng muốn trả nhiều tiền hơn vì họ tin rằng thương hiệu này sang trọng hơn và họ đáng phải trả nhiều tiền hơn.

BMW là một ví dụ về việc nâng cấp thương hiệu một cách hoàn hảo và trong phân khúc SUV compact thì BMW là đối thủ đáng gờm của Toyota RAV-4 ở Châu Âu. Sau khi ra mắt, BMW X3 đắt hơn RAV-4 nhiều nhưng “sống” nhờ sức mạnh và sự ưa chuộng BMW tại châu Âu, và X3 đã tiếm ngôi vị trí dẫn đầu của Toyota RAV-4 ở Trung Âu trong phân khúc SUV-compact. Điều này đã minh chứng rằng ở khu Trung Âu kinh tế phát triển như Áo, Thụy Sĩ, Đức, Bỉã, Hà Lan... người ta sẵn sàng bỏ nhiều tiền hơn để mua chiếc xe sang trọng hơn, tách khỏi dòng xe rẻ tiền khác.

Từ những hiểu biết về dòng xe SUV, cũng không nên quá đề cao X3 bởi nó cũng chẳng phải là một chiếc xe tuyệt vời rộng rãi, không phải là thước đo công nghệ, kỹ thuật và thiết bị nội thất. Toyota RAV-4 có thể dễ dàng qua mặt BMW X3 ở gần như mọi lĩnh vực, ngoại trừ thương hiệu BMW. Về thiết bị đi kèm, RAV-4 không chỉ có điều hòa tự động, CD-Radio và hàng đống túi khí mà còn có hệ thống máy tính on board, ghế sau có thể nhấc ra cùng một hệ dẫn động điện tử thông minh chưa từng có trong phân khúc SUV compact.

Hệ dẫn động 2 cầu điều khiển điện tử, ESP và trợ lực tay lái điện được kết nối với nhau thông qua một hệ thống dẫn động thông minh nói trên. Nếu ôm cua quá nhanh, hay bất chợt bẻ lái, thì không chỉ các bánh xe được phanh theo chế độ khác nhau như đối với các chế độ ESP, hệ thống IADS mới của Toyota có thể cân đối lực giữa trục trước, sau và nếu cần thiết có thể can thiệp cả vào công đoạn lái. Tất nhiên, chủ xe vẫn giữ quyền bẻ lái bất cứ lúc nào mình muốn nhưng hỗ trợ tay lái về hướng sai công đoạn sẽ không mạnh như về hướng đúng chuyển động của bánh xe. Các công cụ thông minh này sẽ hỗ trợ đáng kể cho người lái trong những tình huống khó khăn.

Ngay trong lần tiếp xúc đầu tiên với RAV-4, người ta ghi nhận thời gian phản ứng rất nhanh của hệ thống hỗ trợ điện tử. Nếu quá chân ga trên mặt đường nhiều sỏi đá, cát khi tăng tốc thì chúng ta sẽ ngạc nhiên khi thấy RAV-4 vẫn đứng một cách thoải mái và yên ổn trên đường như thể không muốn nghe lời chúng ta vậy. Tất cả những công đoạn không hợp lý đều được tính toán kỹ lưỡng, cân nhắc với môi trường xung quanh và ngắt điều khiển một cách thích hợp.

Đặc biệt, nếu lựa chọn mẫu RAV-4 chạy diesel 2.2 D-Cat với 177 mã lực, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn khi chạy một chiếc BMW có công suất tương tự. Động cơ diesel của BMW không những yếu hơn mà thậm chí chẳng được trang bị động cơ mới nhất của BMW. Trong các model 120d, 320d và 520d, bạn sẽ có động cơ 163 mã lực, còn BMW X3 2.0d chỉ có 150 mã lực một trong những ưu thế đáng kể của Toyota. Ngoài ra RAV-4 2.2D còn được trang bị D-Cat (bộ lọc khí thải diesel) đã giúp Toyota giảm thiểu tỷ lệ muội thấp hơn 80% và tỷ lệ khí CO2 thấp hơn 50% so với chuẩn Euro4.

Hiện vẫn còn quá sớm để khẳng định liệu Toyota có thành công trong cuộc cạnh tranh với BMW X3 nhưng rõ ràng là người Nhật bị bắt buộc phải trèo lên phân khúc sang trọng hơn vì ở dưới bị cạnh tranh rất mạnh bởi xe Hàn Quốc và tới đây là xe Trung Quốc.

(Dddn)
 
Hạng B2
11/7/06
332
0
0
RE: Ngày xuân bàn về RAV- 4 thế hệ thứ 4 của Toyota!

gia đình em mới múc 1 con RAV4 2008 màu bạc limited 3.5 V6 giá khoảng 62000 chưa bao giấy. giá vậy có đắt quá ko các bác??? hình như con 3.5l chạy bốc hơn X5 3.0 hả các bác
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
RE: Ngày xuân bàn về RAV- 4 thế hệ thứ 4 của Toyota!

Trích đoạn: simbeane

gia đình em mới múc 1 con RAV4 2008 màu bạc limited 3.5 V6 giá khoảng 62000 chưa bao giấy. giá vậy có đắt quá ko các bác??? hình như con 3.5l chạy bốc hơn X5 3.0 hả các bác
loại 1 cầu hay 2 cầu vậy bác? 2 cầu đắt hơn 1 cầu khoảng 1500 usd. Nếu 2 cầu + sunroof + JBL 6 đĩa, 9 loa thì giá đó được.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/12/06
1.126
732
113
RE: Ngày xuân bàn về RAV- 4 thế hệ thứ 4 của Toyota!

Bác thuyanh1103 đưa dẩn chứng về việc thành công của X3 là rất hay khi nó nói lên được sự thay đổi lớn của "trang bị nội thất" RAV-4 thế hệ thứ 4 này. Vì là một trong nhửng nhà tiên phong trong phân khúc compact SUV, RAV- 4 với các thế hệ 1,2 và 3 đã chiếm lỉnh thị trường ( bên cạnh Honda CR-V, Subaru Forester, Nissan X-trail,....) nhưng các chiếc xe Nhật lại không chú trọng lắm đến một bộ phận khách hàng sẳn sàng bỏ tiền ra cho chiếc xe cở nhỏ (compact) nhưng họ muốn được hưởng sự sang trọng (được trang bị bằng các vật liệu tốt, thiết kế đẹp,...)...nếu các bác nhìn lại các thế hệ trước của RAV-4 thì ....sẻ chán ngay: vì bên trong xe chỉ được thiết kế "sơ sài" theo kiểu offroad, sử dụng nhiều vật liệu plastic rẻ tiền ...

Tuy nhiên thế hệ thứ 4 của RAV-4,với lý do tiết kiệm nhiên liệu, hệ dẩn động 2 cầu không còn là AWD nửa mà đả được chuyển đổi thành Part time 4WD (điều khiển điện tử)....theo em thì là một điều đáng tiếc cho anh em OS ( vì điều kiện đường xá vn mình thì AWD sẽ phát huy ưu điểm của nó hơn hẳn so với parttime 4WD trong nhửng ngày mưa, lầy, đường trơn trượt....
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Ngày xuân bàn về RAV- 4 thế hệ thứ 4 của Toyota!

Trích đoạn: bugi

Bác thuyanh1103 đưa dẩn chứng về việc thành công của X3 là rất hay khi nó nói lên được sự thay đổi lớn của "trang bị nội thất" RAV-4 thế hệ thứ 4 này. Vì là một trong nhửng nhà tiên phong trong phân khúc compact SUV, RAV- 4 với các thế hệ 1,2 và 3 đã chiếm lỉnh thị trường ( bên cạnh Honda CR-V, Subaru Forester, Nissan X-trail,....) nhưng các chiếc xe Nhật lại không chú trọng lắm đến một bộ phận khách hàng sẳn sàng bỏ tiền ra cho chiếc xe cở nhỏ (compact) nhưng họ muốn được hưởng sự sang trọng (được trang bị bằng các vật liệu tốt, thiết kế đẹp,...)...nếu các bác nhìn lại các thế hệ trước của RAV-4 thì ....sẻ chán ngay: vì bên trong xe chỉ được thiết kế "sơ sài" theo kiểu offroad, sử dụng nhiều vật liệu plastic rẻ tiền ...

Tuy nhiên thế hệ thứ 4 của RAV-4,với lý do tiết kiệm nhiên liệu, hệ dẩn động 2 cầu không còn là AWD nửa mà đả được chuyển đổi thành Part time 4WD (điều khiển điện tử)....theo em thì là một điều đáng tiếc cho anh em OS ( vì điều kiện đường xá vn mình thì AWD sẽ phát huy ưu điểm của nó hơn hẳn so với parttime 4WD trong nhửng ngày mưa, lầy, đường trơn trượt....

bác ơi , em vẫn chưa hiểu về sự khác biệt giữa AWD và 4WD: ban đầu em hiểu là AWD thì 2 trục bánh chia đều lực dẫn động là 50/50, còn 4WD thì là 30/70 hoặc 40/60 - khi cần thiết thì chuyển về 50/50 đc với 1 nút bấm, vậy em tưởng là 4WD phải hơn AWD chứ ạ???
em hơi dốt về công nghệ này 1 tí, đang cần nâng tầm hiểu biết, bác giải thích rõ dùm em với đc k ạ?
em cám ơn bác ^_^
 
9/4/07
85
1
8
RE: Ngày xuân bàn về RAV- 4 thế hệ thứ 4 của Toyota!

AWD sẽ tự động chuyển từ 1 cầu sang hai cầu tùy theo điều kiện mặt đường.Còn chú 4WD phải chỉnh bằng cơm(Giống em lan liên doanh), rất bất tiện với điều kiện đường xá VN mình.
 
Hạng B2
11/7/06
332
0
0
RE: Ngày xuân bàn về RAV- 4 thế hệ thứ 4 của Toyota!

các bác cho em hỏi chiếc limited 3.5 có cảm ứng báo khoảng cách ngay đằng sau ko? và có màn hình lcd để xem phim ko???
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Ngày xuân bàn về RAV- 4 thế hệ thứ 4 của Toyota!

Trích đoạn: truong_ky_khang_chie

AWD sẽ tự động chuyển từ 1 cầu sang hai cầu tùy theo điều kiện mặt đường.Còn chú 4WD phải chỉnh bằng cơm(Giống em lan liên doanh), rất bất tiện với điều kiện đường xá VN mình.

sao bên box Hyundai có bác giải thích là 4WD của SF thực chất là dẫn động 2 cầu theo tỉ lệ 30/70 hoặc 40/60, khi cần thiết chỉ cần 1 thao tác bấm nút thì chuyển thành đều 50/50 (???) [8|]
chẳng biết AWD thế nào chứ bên box HYUNDAI có clip chiếc Veracruz bị kéo lê đi, 2 bánh sau bó cứng, mà vẫn xoành xoạch... xót quá U__U