RE: Ngày xuân bàn về RAV- 4 thế hệ thứ 4 của Toyota!
Quá công phu...em phe quá......cái này về mình nhiu tiền nhỉ?
Quá công phu...em phe quá......cái này về mình nhiu tiền nhỉ?
RE: Ngày xuân bàn về RAV- 4 thế hệ thứ 4 của Toyota!
loại 1 cầu hay 2 cầu vậy bác? 2 cầu đắt hơn 1 cầu khoảng 1500 usd. Nếu 2 cầu + sunroof + JBL 6 đĩa, 9 loa thì giá đó được.Trích đoạn: simbeane
gia đình em mới múc 1 con RAV4 2008 màu bạc limited 3.5 V6 giá khoảng 62000 chưa bao giấy. giá vậy có đắt quá ko các bác??? hình như con 3.5l chạy bốc hơn X5 3.0 hả các bác
Last edited by a moderator:
RE: Ngày xuân bàn về RAV- 4 thế hệ thứ 4 của Toyota!
em 2 cầu Diesel thì bao nhiêu khi về VN nhỉ???[8|]
em 2 cầu Diesel thì bao nhiêu khi về VN nhỉ???[8|]
RE: Ngày xuân bàn về RAV- 4 thế hệ thứ 4 của Toyota!
Bác thuyanh1103 đưa dẩn chứng về việc thành công của X3 là rất hay khi nó nói lên được sự thay đổi lớn của "trang bị nội thất" RAV-4 thế hệ thứ 4 này. Vì là một trong nhửng nhà tiên phong trong phân khúc compact SUV, RAV- 4 với các thế hệ 1,2 và 3 đã chiếm lỉnh thị trường ( bên cạnh Honda CR-V, Subaru Forester, Nissan X-trail,....) nhưng các chiếc xe Nhật lại không chú trọng lắm đến một bộ phận khách hàng sẳn sàng bỏ tiền ra cho chiếc xe cở nhỏ (compact) nhưng họ muốn được hưởng sự sang trọng (được trang bị bằng các vật liệu tốt, thiết kế đẹp,...)...nếu các bác nhìn lại các thế hệ trước của RAV-4 thì ....sẻ chán ngay: vì bên trong xe chỉ được thiết kế "sơ sài" theo kiểu offroad, sử dụng nhiều vật liệu plastic rẻ tiền ...
Tuy nhiên thế hệ thứ 4 của RAV-4,với lý do tiết kiệm nhiên liệu, hệ dẩn động 2 cầu không còn là AWD nửa mà đả được chuyển đổi thành Part time 4WD (điều khiển điện tử)....theo em thì là một điều đáng tiếc cho anh em OS ( vì điều kiện đường xá vn mình thì AWD sẽ phát huy ưu điểm của nó hơn hẳn so với parttime 4WD trong nhửng ngày mưa, lầy, đường trơn trượt....
Bác thuyanh1103 đưa dẩn chứng về việc thành công của X3 là rất hay khi nó nói lên được sự thay đổi lớn của "trang bị nội thất" RAV-4 thế hệ thứ 4 này. Vì là một trong nhửng nhà tiên phong trong phân khúc compact SUV, RAV- 4 với các thế hệ 1,2 và 3 đã chiếm lỉnh thị trường ( bên cạnh Honda CR-V, Subaru Forester, Nissan X-trail,....) nhưng các chiếc xe Nhật lại không chú trọng lắm đến một bộ phận khách hàng sẳn sàng bỏ tiền ra cho chiếc xe cở nhỏ (compact) nhưng họ muốn được hưởng sự sang trọng (được trang bị bằng các vật liệu tốt, thiết kế đẹp,...)...nếu các bác nhìn lại các thế hệ trước của RAV-4 thì ....sẻ chán ngay: vì bên trong xe chỉ được thiết kế "sơ sài" theo kiểu offroad, sử dụng nhiều vật liệu plastic rẻ tiền ...
Tuy nhiên thế hệ thứ 4 của RAV-4,với lý do tiết kiệm nhiên liệu, hệ dẩn động 2 cầu không còn là AWD nửa mà đả được chuyển đổi thành Part time 4WD (điều khiển điện tử)....theo em thì là một điều đáng tiếc cho anh em OS ( vì điều kiện đường xá vn mình thì AWD sẽ phát huy ưu điểm của nó hơn hẳn so với parttime 4WD trong nhửng ngày mưa, lầy, đường trơn trượt....
RE: Ngày xuân bàn về RAV- 4 thế hệ thứ 4 của Toyota!
bác ơi , em vẫn chưa hiểu về sự khác biệt giữa AWD và 4WD: ban đầu em hiểu là AWD thì 2 trục bánh chia đều lực dẫn động là 50/50, còn 4WD thì là 30/70 hoặc 40/60 - khi cần thiết thì chuyển về 50/50 đc với 1 nút bấm, vậy em tưởng là 4WD phải hơn AWD chứ ạ???
em hơi dốt về công nghệ này 1 tí, đang cần nâng tầm hiểu biết, bác giải thích rõ dùm em với đc k ạ?
em cám ơn bác ^_^
Trích đoạn: bugi
Bác thuyanh1103 đưa dẩn chứng về việc thành công của X3 là rất hay khi nó nói lên được sự thay đổi lớn của "trang bị nội thất" RAV-4 thế hệ thứ 4 này. Vì là một trong nhửng nhà tiên phong trong phân khúc compact SUV, RAV- 4 với các thế hệ 1,2 và 3 đã chiếm lỉnh thị trường ( bên cạnh Honda CR-V, Subaru Forester, Nissan X-trail,....) nhưng các chiếc xe Nhật lại không chú trọng lắm đến một bộ phận khách hàng sẳn sàng bỏ tiền ra cho chiếc xe cở nhỏ (compact) nhưng họ muốn được hưởng sự sang trọng (được trang bị bằng các vật liệu tốt, thiết kế đẹp,...)...nếu các bác nhìn lại các thế hệ trước của RAV-4 thì ....sẻ chán ngay: vì bên trong xe chỉ được thiết kế "sơ sài" theo kiểu offroad, sử dụng nhiều vật liệu plastic rẻ tiền ...
Tuy nhiên thế hệ thứ 4 của RAV-4,với lý do tiết kiệm nhiên liệu, hệ dẩn động 2 cầu không còn là AWD nửa mà đả được chuyển đổi thành Part time 4WD (điều khiển điện tử)....theo em thì là một điều đáng tiếc cho anh em OS ( vì điều kiện đường xá vn mình thì AWD sẽ phát huy ưu điểm của nó hơn hẳn so với parttime 4WD trong nhửng ngày mưa, lầy, đường trơn trượt....
bác ơi , em vẫn chưa hiểu về sự khác biệt giữa AWD và 4WD: ban đầu em hiểu là AWD thì 2 trục bánh chia đều lực dẫn động là 50/50, còn 4WD thì là 30/70 hoặc 40/60 - khi cần thiết thì chuyển về 50/50 đc với 1 nút bấm, vậy em tưởng là 4WD phải hơn AWD chứ ạ???
em hơi dốt về công nghệ này 1 tí, đang cần nâng tầm hiểu biết, bác giải thích rõ dùm em với đc k ạ?
em cám ơn bác ^_^
RE: Ngày xuân bàn về RAV- 4 thế hệ thứ 4 của Toyota!
AWD sẽ tự động chuyển từ 1 cầu sang hai cầu tùy theo điều kiện mặt đường.Còn chú 4WD phải chỉnh bằng cơm(Giống em lan liên doanh), rất bất tiện với điều kiện đường xá VN mình.
AWD sẽ tự động chuyển từ 1 cầu sang hai cầu tùy theo điều kiện mặt đường.Còn chú 4WD phải chỉnh bằng cơm(Giống em lan liên doanh), rất bất tiện với điều kiện đường xá VN mình.
RE: Ngày xuân bàn về RAV- 4 thế hệ thứ 4 của Toyota!
sao bên box Hyundai có bác giải thích là 4WD của SF thực chất là dẫn động 2 cầu theo tỉ lệ 30/70 hoặc 40/60, khi cần thiết chỉ cần 1 thao tác bấm nút thì chuyển thành đều 50/50 (???) [8|]
chẳng biết AWD thế nào chứ bên box HYUNDAI có clip chiếc Veracruz bị kéo lê đi, 2 bánh sau bó cứng, mà vẫn xoành xoạch... xót quá U__U
Trích đoạn: truong_ky_khang_chie
AWD sẽ tự động chuyển từ 1 cầu sang hai cầu tùy theo điều kiện mặt đường.Còn chú 4WD phải chỉnh bằng cơm(Giống em lan liên doanh), rất bất tiện với điều kiện đường xá VN mình.
sao bên box Hyundai có bác giải thích là 4WD của SF thực chất là dẫn động 2 cầu theo tỉ lệ 30/70 hoặc 40/60, khi cần thiết chỉ cần 1 thao tác bấm nút thì chuyển thành đều 50/50 (???) [8|]
chẳng biết AWD thế nào chứ bên box HYUNDAI có clip chiếc Veracruz bị kéo lê đi, 2 bánh sau bó cứng, mà vẫn xoành xoạch... xót quá U__U