Hạng B1
19/10/12
57
0
0
32
<h2>Suzuki rút khỏi thị trường ô tô Mỹ
20.gif
</h2> [font="verdana, arial, helvetica, sans-serif"]
[/font]
[061112]%20Suzuki%20rut%20khoi%20thi%20truong%20o%20to%20My.jpg


(Motoring.vn) -- American Suzuki Motor Corporation - nhà phân phối duy nhất các sản phẩm ô tô Suzuki tại Mỹ đã xác nhận công ty sẽ nộp đơn phá sản tại tòa án California và rút khỏi thị trường ô tô Mỹ sau khi tiêu thụ hết lượng hàng tồn hiện tại.

Theo Suzuki, sản lượng tiêu thụ thấp, dòng sản phẩm thiếu đa dạng, tỉ giá hối đoái bất lợi và những chi phí cho việc duy trì hệ thống phân phối cũng như chi phí đáp ứng các yêu cầu của chính quyền Mỹ và chính quyền liên bang quá cao là những nguyên nhân dẫn đến phá sản.

Tính đến ngày 31/10/2012, lượng hàng tồn của American Suzuki là 5.549 chiếc (theo WardsAuto). Nếu dựa vào sản lượng trung bình hàng tháng 2.100 chiếc trong năm nay thì công ty có thể sẽ tiếp tục hoạt động trong 3 tháng nữa dù thời điểm rút lui chính thức chưa được công bố.

Thông qua một thỏa thuận với General Motors, Suzuki bắt đầu bán một phiên bản của Suzuki Cultus tại Mỹ với thương hiệu Chevrolet Sprint từ năm 1985. Tuy nhiên, mẫu xe Suzuki đầu tiên được bán ra thị trường Mỹ bởi phân nhánh American Suziki là Suzuki Sumarai vào năm 1985 cho năm model 1986. Suzuki là thương hiệu Nhật thành công nhất về mặt doanh số trong năm đầu tiên xâm nhập thị trường Mỹ. Nhà sản xuất liên tục ra mắt các mẫu xe và đến năm 2006, American Suzuki đã vượt ngưỡng 100.000 chiếc tiêu thụ hàng năm. Việc kinh doanh của American Suzuki bắt đầu gặp nhiều khó khăn kể từ khi kinh tế Mỹ đi vào khủng hoảng cách đây 4 năm. Sau khi đạt mức doanh số cao nhất 101.884 chiếc vào năm 2007, sản lượng tiêu thụ của Suzuki giảm còn 84.865 chiếc năm 2008 và tiếp tục giảm mạnh xuống 38.689 và 23.994 hai năm sau đó. Doanh số được cải thiện một ít vào năm 2011 với 26.619 chiếc được bán ra nhưng trong mười tháng đầu năm 2012, chỉ có 21.188 mẫu xe Suzuki được tiêu thụ, giảm 4.7% so với cùng kì năm ngoái (theo WardsAuto).

Trả lời phóng vấn phóng viên WardsAuto tại Triễn lãm ô tô Detroit diễn ra tháng 1/2011, Chủ tịch American Suzuki lúc đó ông Kevin Saito tỏ ra khá lạc quan về dòng sản phẩm của Suzuki và cho biết công ty mẹ vẫn rất kiên nhẫn chờ đợi những diễn biến tích cực hơn. Tuy nhiên, khá nhiều dự định của Suzuki U.S đã không thực hiện được vì những phi vụ hợp tác bất thành với General Motors và Volkswagen.

American Suzuki cho biết công ty sẽ tiến hành tổ chức lại theo qui định tại chương 11 Luật phá sản Mỹ để tập trung vào các lĩnh vực xe gắn máy, xe địa hình (AVTs – all-terrain vehicles) và động cơ hàng hải. Chế độ bảo hành và thay thế phụ tùng vẫn được duy trì cho những khách hàng hiện hành. Việc phân phối tại các thị trường khác, bao gồm Canada và Mexico hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Sự rút lui của Suzuki sau gần 30 năm nỗ lực tại thị trường xe hơi lớn thứ hai thế giới có thể sẽ đem lại nhiều lợi thế cho Kia và Nissan – hai thương hiệu thường được người tiêu dùng so sánh với Suzuki nhiều nhất theo thông tin từ website ô tô hàng đầu của Mỹ Edmunds.com.

(Motoring.vn tổng hợp)
 
Tập Lái
18/3/09
31
3
18
với thực trạng kinh doanh như vậy tại Mỹ thì thời gian rút lui này của Su thì vẫn còn là chậm đó bác
 
.k9
Hạng B1
14/6/12
53
0
8
EM hỏi ĐK.</h2> [blockquote]CON WAGON CÙI BẮP của em hết hạn ĐK từ tháng 9/2012 tới h , sực nhớ là quá hạn rồi , xe em đời 2005 , ĐK thì được bao nhiêu tháng.
pray.gif
THANKS[/blockquote]
 
Hạng B2
28/11/10
379
1
16
12
Re:Nghe tin này thấy cũng buồn nhỉ

tuy rút khỏi Mỹ nhưng cũng có 01 thời gian, nhưng họ rút khỏi Mỹ họ vẫn còn các thị trường khác
 
Hạng B2
2/3/12
145
4
18
42
Re:Nghe tin này thấy cũng buồn nhỉ

Rút khỏi 1 TT tập trung vào thị trường tiềm năng khác EX: VN thì tốt chứ đâu có gì buồn hô hô
 
Hạng B1
19/10/12
57
0
0
32
Re:Nghe tin này thấy cũng buồn nhỉ

Một thương hiệu cũng như 1 cá nhân vậy, nó cũng có những cột mốc để được xem là thành công, là mạnh mẽ. Thị trường Mỹ là một thước đo quan trọng của tất cả các nhà sx ô tô (không phải chỉ là 1 model xe nào đó) hoạt động trên phạm vi toàn cầu, thành công ở Mỹ sẽ hỗ trợ cho thành công ở các thị trường khác,
o0hummer0o nói:
Rút khỏi 1 TT tập trung vào thị trường tiềm năng khác EX: VN thì tốt chứ đâu có gì buồn hô hô
 
Hạng D
20/8/11
1.665
10.330
113
Bien Hoa-Dong Nai
Re:Nghe tin này thấy cũng buồn nhỉ

Motorider nói:
Một thương hiệu cũng như 1 cá nhân vậy, nó cũng có những cột mốc để được xem là thành công, là mạnh mẽ. Thị trường Mỹ là một thước đo quan trọng của tất cả các nhà sx ô tô (không phải chỉ là 1 model xe nào đó) hoạt động trên phạm vi toàn cầu, thành công ở Mỹ sẽ hỗ trợ cho thành công ở các thị trường khác,
o0hummer0o nói:
Rút khỏi 1 TT tập trung vào thị trường tiềm năng khác EX: VN thì tốt chứ đâu có gì buồn hô hô
bình thường thôi, Suzuki trở hiếm thôi, có gì mà buồn bác ui. Từ khi em chuyển từ em shogun đến em wagon em thấy sự hiện diện của Suzuki cũng bình thường thôi, bác có tiền thì mua phụ tùng chính hãng không thì cũng có nguồn khác quan trọng hơn vẫn là Suer ngồi lại với nhau mới vui....đừng quan trọng hóa vấn đề mà làm mấy bác khác phân tâm...