Nghị định 71 ra đời thay thế NĐ 34 nhằm tăng mức xử phạt và nhằm giảm nạn tham nhũng.... Nhưg thật sự chỉ làm tăg thêm áp lực cho người dân, và có chăng sẽ tăng thêm định mức hối lộ, vì thủ tục hành chính có cải cách đâu??
-NĐ 71 xử phạt thật nặng khi uống rượu bia điều khiển xe là đúng, và phải bổ sung thêm những chi tiết cụ thể trong phần sử dụng các "chất kích thích" khi điều khiển xe. Chả lẽ sử dụng chất kích thích điều khiển xe k0 gây tai nạn chăng ??
-Còn về phần tốc độ, thử hỏi năm nay là năm 2012, công nghệ xe hơi và đường xá phát triển đến dường nào, mà giao thông đường bộ lại là huyết mạch để phát triển kinh tế. mà lại....VD: có nhữg đoạn đường rất vắng mà lại quy định tốc độ 80Km/h , nhưng quá 05Km/h - 10Km/h mức xử phạt đã là 700k... Tại sao k0 nâng tốc độ quy định lên là 90Km/h với mức xử phạt như vậy.. Nếu tốc độ 90Km/h là tương đối cao, trong khoảng an toàn thì tài xế cứ chạy, (giống như khi xưa quy định trời mưa là 70Km/h và nắng là 80km/h, nhưg bây h đã thay đổi chung là 80km/h cho ngoại thành)-Còn về phần đường cao tốc, quy định lane 100Km/h và lane 80Km/h với tốc độ tối thiểu là 60km/h và 50Km/ có hơp lý chăng, vì có nhữg tài xế rất là vô ký thức, cứ chạy 80Km/h trên phần lane 100Km/h thì làm sao vượt qua được, trừ khi vượt trong lane 80Km/h và bị lỗi tốc độ, v có khác gì lúc này tốc độ tối đa trên cao tốc là 80Km/h chăng??? Tại sao k0 quy định lane 100 (min là 80)...
Hic.... vài dòg bức xúc của em, có gì mấy pác bỏ wa cho...hic