Hạng B2
19/7/15
325
446
63
45
Thanks các bác quan tâm và chia sẻ thêm kinh nghiệm, dấu ấn trên cung đường mà em đã bỏ lỡ...

Lò Xo
Quên bàn về xxx trên đường đêm trước, xe em bị đón 2 lần ở địa phận Đắk Lắc, Lần đầu chưa đến tp Buôn Mê, xe nào cũng thấy đón vô, em cũng chẳng hiểu và chẳng hỏi bị lỗi gì, vừa chào xong em đã xin mấy anh thông cảm, em ở xa, nếu có vi phạm gì anh bỏ qua, mấy ảnh hỏi vài câu rồi cho đi, chắc chỉ quan tâm xe tải... thích các anh quá!
Lần sau thì vừa qua thị xã Buôn Hồ một đoạn, cuối dốc dài có bác 2s// đón lại, không cần chào em bác ấy đã thông báo lỗi em cán vạch liền, trời ạ, lúc đó hơn 3h sáng, trời tối đui mà sao bắt lỗi này, em cũng xin thông cảm, ở xa, không quen đường... bla bla... Bác nhận giấy tờ, không có đèn pin, nên vào bàn trong lề làm việc, có cây đèn sạc, bác xem ảnh trên cái điện thoại thông manh của tổ công tác (em đoán là có tổ công tác chốt ở đoạn trên ghi hình = cam hồng ngoại, chụp ảnh biển số gửi qua Zalo... đại khái thế - thời đại công nghệ mà), nhưng em liếc thấy ảnh biển số 51G - ngon rồi, không phải xe em. Chợt nghe anh xxx thứ hai 2s/ ngoài đường gọi ý ới hỗ trợ đón 1 chiếc bán tải F Ranger cùng chiều em, bác ấy trả gấp giấy cho em, bảo đi đi, thông cảm cho lần này đấy... hú hồn vì mình chẳng có lỗi, chắc bắt nhầm thôi.
Em quay ra xe thì nghe ông bán tải ổng thắng giữa dốc két két (em nghĩ ông này biển 51G rồi), chắc xài ABS, nó đứng chựng, sau đó quay đầu, quay không hết, lùi lại, quay tiếp, gầm ga đề pa (máy dầu chắc luôn), vậy mà lốp rít lên như phim F&F, còn 2 bác này khẩn trương chạy về phía xe bán tải để chữ CSGT, chắc rượt đuổi, em nghe tiếng bộ đàm... Phần em cứ lên xe tiếp tục hành trình, trong lòng vui phơi phới, niềm vui cho chuyến đi vẫn trọn vẹn cho đến lúc này...

Từ sau trung tâm huyện Đak Glei, bắt đầu đổ đèo Lò Xo, đổ vì xuống dốc nhiều hơn lên dốc, chắc chắn rồi, vì đang trên núi rừng xuống với biển mà. Nhưng cũng có những con dốc, nếu không bắt trớn thì dễ bị mất đà, phải về số 2 thạm chí số 1 mà bò. Bởi, cái xe máy dầu nó dở chỗ đó, xe tải thì còn khổ hơn xe con. Đoạn đường QL14 từ Kon Tum đi Đà Nẵng gần như uốn lượn theo mấy con sông: Đăk Rô + s Pô Kô (chảy ngược về hồ Yaly); sông Đăk Mi + s Vu Gia chảy xuôi về đồng bằng...

Có lẽ đèo trên đường quốc tế (đg Hồ Chí Minh = QL14 = AH17 (Asia highway)) nên cơ quan GTVT có bố trí nhánh rẽ khẩn cấp, dùng cho xe mất thắng, có biển báo khoảng cách từ xa 500m -> 300, 200m... Trên mặt rải đá, để xe nặng vào sẽ bị lún mà hãm tốc, rồi mắc lại đó luôn, cuối đường là vách núi rồi, có khi xây tường và 1 đống cát cho húc vào giảm chấn...





Chạy đèo đúng là căng thẳng, nhưng em cũng có chút kinh nghiệm chạy đường đèo rồi, đèo Bảo Lộc có thể dùng để thực hành Ok, Prenn hay Chuối (QL20) thì cũng không có gì lớn, còn đèo dài như đèo Lò Xo này thì chỉ có đoạn QL28 từ Di Linh, LĐ đi tx Gia Nghĩa, Đ Nông mới sánh được, mà QL28 nó vắng kinh lắm.
Mấy đèo khác em chưa chạy qua, nhưng được chở qua thì có. Trong đời em, hãi nhất vẫn là đèo ở Hà Giang, có thế ngta mới gọi là "đèo huyền thoại" chứ lị...
Em đổ dốc, nếu thấy tốc độ hơi cao thì ta về số trước liền kề, đến khi vận tốc trong tầm kiểm soát thì thôi, chứ không hẳn phải về số nào, có khi số 4 đã ổn, có khi số 1 kèm theo thắng. Chú ý dốc mà còn cua nữa thì tốc độ thấp cho an toàn, không thì xe mất trọng tâm 1 2 3 XÒE!

Nhà em qua 1 cây cầu tên là Cầu Thác, chắc chắn thác này là Thác Cầu rồi...
(đoạn sau sẽ có cầu thác tiếp, nhưng nó tên Cầu Thác Nước!



Có đoạn vừa qua cua khuất đã thấy chứng tích này...

Chốc có 1 chiếc nữa, y vậy luôn, vợ 1 không cho em dừng xe, nói là chỗ này nhiều vong lắm, nghe nói nhiều người chết lúc gặp nạn... I do not care!

Hết đèo là đến một thị tứ nhỏ... thuộc huyện Phước Sơn tỉnh Quảng Nam



2 bên đường có nhiều quán ăn, chỗ đổ nước xe... nhà em ghé vào 1 quán có chiếc tải đang tưới bánh - bố, nghe mùi bố cháy mà run chân, bố này chắc bố nồi chứ không phải bố thắng, nó bám cho xe leo dốc. Chứ bố thắng mà cháy kiểu đó thì chết bố hết!






bữa cơm có nhiều món, trong đó có cá suối - rau rừng (em thấy giống rau tàu bay), giá chừng 50k/ng gồm cả nước ngọt, ngon!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/7/15
325
446
63
45
Di tích Thác nước bà hoàng Mô Ních

Tấp xe vào nhà hàng có bờ kè bên đường, đi bộ qua thác.



Hồi đó cũng có ăn học, nên em dịch là thác Hoàng Hậu.
Nhưng nếu được ăn học đầy đủ hơn, người ta phải dịch thoát ý, gắn với ngữ cảnh, nó ra thế này...
223.md.jpg

Có vài người đi xe máy dã ngoại đang tắm suối bên dưới chân thác


cuối thác là chân cầu



Tiếp tục hành trình, Đà Nẵng không còn xa nữa, mục tiêu là kịp tắm biển, ớn rừng núi lắm rồi...
255.md.jpg




261.md.jpg

Còn 60 cây

Lướt qua những ngã rẽ của các huyện biên giới với người bạn Lào...

gặp pano của tập đoàn này


268.md.jpg

269.md.jpg



Đà Nẵng trong tầm chân, đạp chút nữa là đến chứ mấy... huyện Hòa Vang kia rồi, Camera gắn bát phía... em đã có kinh nghiệm từ bác MOC, cứ từ từ mà thưởng thức giao thông Đà Nẵng, trời còn sớm chán. Cung đường 300km chỉ còn 3km...

 
Hạng B2
19/7/15
325
446
63
45
Cầu Rồng và biển Mỹ Khê
Em rẽ dọc theo đường 2/9, đi từ đuôi con rồng bên Q.Hải Châu sang Q.Sơn Trà.
Thấy cầu Trần Thị Lý phía xa kia, xa hơn là cái Vòng quay Mặt trời (Sun Wheel) của Công viên Châu Á, nói nó to, chứ em thấy nhỏ xíu. he he




Check in ks Kingdom 750k/phòng 2 giường đôi cho gia đình, cũng gần biển, tắm nào


Đà Nẵng trồng cây gì xanh đỏ, ngộ ngộ (iphone4 take)
Bãi biển Mỹ Khê, nước trong, nhưng có rác thải sinh hoạt, chắc có nhiều cửa xả thải, với lại đô thị hóa mà, đông đúc thế kia thì chịu sao thấu!

Xa xa là bán đảo Sơn Trà, nơi năm 1858, Pháp nổ súng đánh chiếm, mở đầu cho cuộc xâm lược với kết thúc không có hậu sau 96 năm (Hiệp định Giơnev năm 54). bức tượng trắng trên bán đảo là của chùa Linh Ứng


Tòa nhà xa xa có cánh chim chắc là của tập đoàn Mường Thanh rồi...
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Thanks các bác quan tâm và chia sẻ thêm kinh nghiệm, dấu ấn trên cung đường mà em đã bỏ lỡ...


Rác bát ngát bên dòng thác mát!:(







bữa cơm có nhiều món, trong đó có cá suối - rau rừng (em thấy giống rau tàu bay), giá chừng 50k/ng gồm cả nước ngọt, ngon!

Hôm đó nhà em cũng ghé ăn quán này. Lộ trình nhà bác bimatvungcam giống chuyến đi nhà em quá hà!:)
 
Hạng B2
19/7/15
325
446
63
45
Tiếp nữa đi bác bimat! bác diễn đạt nhiều nhiều vào. Em thích cách hành văn của bác!
Kha kha kha... thanks bác khuyến khích!
Cái quán đó, nhà em ghé cũng trùng hợp nhà bác nhỉ, vì nó bên thuận đường, với có 1 chiếc tải đỗ sẵn. Còn mấy quán kia trống hoác, em nghĩ chủ quán đang rảnh, ngồi mài dao, nên thấy quán có xe tải đậu là lủi vô, ai ngờ giá cả hợp lý quá. Nói vậy thôi chứ chưa chắcmấy quán kia không ngon không rẻ.
Nhìn chung, miền Trung ăn uống giá cả hợp lý, còn về đến miền Đông nó hên xui lắm, chắc rảnh rỗi hơn, có thời gian mài dao búa hơn chăng?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/7/15
325
446
63
45
Buổi tối, gia đình em ăn chay trên đường Thái Phiên, Q.Hải Châu. Hình như đồng giá các món 20k/tô/dĩa/chậu... Có cơm gà, cơm sườn, chả giò, phở cuốn, hủ tiếu, bún, cháo..., mấy món nước các bác phải gọi có từ nước, không là ăn khô thôi. VD: gọi hủ tiếu mì, thể nào cũng được ăn hủ tiếu mì khô - không có nước súp kèm theo như phở khô Gia Lai đâu... Gđ em Ních vô một bụng toàn bột là bột!?
Xong chạy vòng vòng cặp bờ sông Hàn, đến gần 20h20 đến khu vực đầu Rồng, tìm chỗ đậu xe xem rồng phun lửa, tham quan cầu Tình yêu, tượng cá chép hóa long...
Em vào đường Lý Nam Đế, rẽ phải vào đường Mai Hắc Đế, sao toàn vua thế này? hay có bán rượu đế? đầu đường có biển cấm đỗ các loại xe, nhưng vào sâu 1 chút, thấy giữa sông Hàn và con đường là 1 công viên to, người người bày ghế nhựa ra "bán nước"... Nhộn nhịp không thua gì vỉa hè Q1 hiện nay!
Họ ngoắc tay bảo quay đầu lại đỗ cặp mép đường xem rồng phun lửa được, không vấn đề gì, bất chấp biển cấm, xe họ ngó chừng. Có lẽ vì thế mà 1 trái dừa lề đường, nho nhỏ giá 30k, 3 trái hẳn hòi 90k, thây kệ, bỏ xe đó, uống cho nhanh, đi bộ lòng vòng chờ 21h nào. (Nhưng kinh nghiệm về nơi đỗ xe vẫn là khúc ngoài đường Lý Nam Đế). Con đường này chẳng ai buôn bán, cặp đường - giữa LNĐ và đường Võ V Kiệt là bãi đất trống, chưa xây dựng gì cả, chắc bảo vệ cảnh quan, đậu đỗ trên đường hoặc vào bãi đều được, lúc quay ra về em mới thấy toàn xe biển 92 Quảng Nam đỗ, giống như dân hành hương hơn khách DL.
Gần đến giờ thì cảnh sát chặn xe ô tô, không cho lưu thông. Xe máy thì nhích nhích lên đầu cầu rồi đậu loạn xạ chờ đợi.
hình trên mạng sao đẹp thế, chắc có chỉnh sửa, còn hình này chụp ngẫu hứng, tối vãi...




Nó phun lửa 3 đợt, mỗi đợt 3 lần. Xen kẽ là 3 đợt phun nước, mỗi đợt 3 lần. Phun nước thì lâu hơn chút, khu đầu cầu có nhiều người ướt nhờ mưa và nước dãi rồng... Chắc được may mắn lắm. Với em, chẳng có gì thú cả! Mấy nhóc thì hú hú, chắc thích lắm.

Tối về ks nghỉ ngơi, có ghé qua tiếp tân đặt vé, sáng mai đi sớm lên Bà Nà hill. Dạo gần đây, nghe đồn lên trễ sẽ xếp hàng chờ đợi, đông đúc lắm... đông như TQ á. Giá vé là 650k dành cho người từ 1,3m trở lên, trẻ em 1-1,3m 550k, dưới 1m free. Dặn giao vé sớm, vì gia đình em đã ngủ tại đây rồi, chủ động về xe cộ, giờ giấc, mai muốn lên sớm mà còn chụp ảnh, chứ người là người thì phí cả chuyến đi của mình. Dự là 7h30 vào cổng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/7/15
325
446
63
45
Sáng 6h nhà em đã dậy, em search GG tìm tiệm bánh mì gần đó, mua về mấy ổ không nóng hổi, với tối qua có ghé siêu thị đặc sản mua quà, sẵn đã mua nữa ký chả bò, một số đồ ăn vặt, đặc sản Đà Nẵng "tré", lên Bà Nà mà ăn, thời gian để di chuyển, vì KDL này cho phép xách theo đồ ăn uống. Chứ như các Vinpearland thì thua nhé, còn hơn Ga hàng không nữa.
6h20 xuất phát. Thời tiết cũng không đẹp, nhưng cũng không âm u. Chụp ảnh được.
Thấy còn sớm, vì tiếp tân nói chạy khoảng 30-40phút là đến.
Trên đường qua cầu sông Hàn, em liếc thấy tòa nhà hành chính ngàn tỷ của Đà Nẵng, rẽ phải ghé qua check in, học hỏi, về mà xây cho quê hương mình... (em ảo tưởng chút)
Có nguyên bãi xe công cộng miễn phí chà bá luôn, buổi sáng có vài người đi bộ tập TD.
Nhìn nó uy nghi quá

 
Hạng B2
19/7/15
325
446
63
45
Đường lên Bà Nà thì đơn giản thôi, em theo đường Lê Duẩn - Điện Biên Phủ đến ngã ba Huế - QL1A, rẽ trái vào đường Hoàng V Thái - chạy thẳng hoài là đến, mấy con đường này gần như nối tiếp nhau, rất dễ chạy.
Nói về ngã ba Huế, chỗ này rẽ phải đi gần 100km là đến Huế, thật ra hiện nay nó là ngã 4, nút giao với QL1A này khá lớn, có cầu vượt dây văng bự chà bá, có lẽ trước đây nó là ngã 3, sau này mở đường mới thành ngã 4!


ảnh sau này là em chụp bận về