chính xác là xăng máy bay ở việt nam chủ yếu là Jet a1, thành phần của nó chủ yếu là kerosen, tương tự như dầu hỏa thôi, bọn em hay xin được ở kho về đun bếp dầu, loại này không có tính dễ bắt lửa cao như xăng dâu. AVG hiện tại một số đơn vị không quân hay dùng nhưng với số lượng rất ít. Ông phóng tinh viên viết bài kia nhầm lẫn cơ bản rồi.tearx4hire nói:Thang phong vien nay viet vo van roi:
1. O VN nhien lien cho may bay da so la loai nhien lieu Jet A1 chu khong phai AVGAS. Jet A1 dung cho cac loai dong co Jet va turbine.
Loai nhien lieu nay giong nhu dau DIESEL khong co de boc lua nhu xang. Neu do nham loai nay vao dong co xang piston thi chi bi tac may thoi chu khong co vu chay no gi het.
Trước đây em có làm ở kho xăng, có cả xăng 92 và jeta1. Xăng 92 nhập về không có màu, phải pha màu xanh vào, khi múc màu vào xô để trộn vào bể xăng xong, có ông lấy mấy chai mẫu của jeta1 rửa tay, nó cũng xanh lét như xăng 92. Rửa tay xong để đó để người khác có bẩn thì lấy rửa, có chú bảo vệ tưởng là xô đựng xăng, lấy ra đổ xe máy, đi được 5om thì chết máy phải dắt bộ lại kho, xả hết xăng trong bình ra, mua xăng mới đổ vào mới đi được.