Hạng C
15/1/08
715
9
18
16
California
em ngu về lí thuyết, em chỉ biết là để đạt được hiệu suất tối đa từ việc thay đổi lượng gió ra/vào thì phải mod lại ECU để canh chỉnh mức xăng cho hợp lí.
:D em chỉ giỏi chém gió, thôi thì lót dép ngồi nghe típ vậy
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Trương Đức Hải nói:
Như vậy .bụi nó đi thẳng vào buồng đốt luôn hả bác ?
Không phải mình để lộ ra như thế, mà còn cái ống cao su zin (của ống dẫn khí vào cổ hút) chụp kín bên ngoài. Không khí sau khi qua lọc gió, qua cảm biến gió mới tới bộ phận này, bị xoáy rồi mới vào cổ hút và buồng đốt.
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
truong195 nói:
pdkhoajp nói:
Vậy, nếu mình thay cái thiết bị tạo xoáy không khí đó bằng cái quạt nhỏ thì thế nào các bác nhỉ ?
Họ bán nguyên cả cái Turbo điện.
Đối với xe Jolie thì đo nồng độ khí xã rồi quyết định xong rồi sẽ tự động điều chỉnh xăng tăng hay giảm.
Năm trước, trên box này, có một bác post một hộp có thể điều chỉnh cái cảm biến khí xả này.
Ngoài ra còn vài cách để tiết kiệm khác, anh chịu thữ không, hôm nào sẽ gửi ra cho anh.
Việc điều chỉnh xăng tăng - giảm theo em có vẻ khó, vì hệ thống này do ECU điều khiển. Do đó, mình chỉ có thể can thiệp vào gió. Ở đây, em chỉ hy vọng tăng hiệu suất đốt nhiên liệu, dù đo là lúc chạy chậm hay lúc chạy tốc độ cao (đây là lúc nhiên liệu ko cháy hết nhiều nhất --> hao xăng).

Nếu bác có tài liệu gì hay thì gửi cho em ngâm cứu thêm nhé !

Thanks bác !
 
F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
Lại bác Khoa với những cải thí nghiệm nâng cao tính năng và tính hữu dụng cho xe....
Thật phục bác này...