Hạng D
2/12/03
1.929
4.572
113
Vietnam
Xe khách, xe tải nặng chạy tốc độ thấp, gây cản trở nhiều phương tiện khác trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, cần chuyển sang đi quốc lộ 1, theo Cục Đường bộ Việt Nam.

Đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cho biết cơ quan này đã yêu cầu Khu quản lý đường bộ II, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh tổ chức đếm, phân loại xe lưu thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn trong ba ngày, từ 15 đến 17/3.

Tuyến đường hiện nay chưa thu phí, không có đường giao cắt qua khu dân cư nên thu hút nhiều phương tiện lưu thông, nhất là xe khách và xe tải đường dài. Trong khi đó, quốc lộ 1 qua tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế lại vắng xe.

Dựa vào kết quả đếm xe, đơn vị sẽ đề xuất phương án phân luồng giao thông, hạn chế một số loại xe lưu thông trên cao tốc để chuyển sang đi quốc lộ 1. "Chúng tôi sẽ nghiên cứu cấm xe khách, xe tải nặng đi trên cao tốc. Đây cũng là đề xuất của Cục Cảnh sát giao thông", đại diện Cục Đường bộ Việt Nam nói.

Nghiên cứu cấm xe khách, xe tải nặng đi cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Nhiều xe tải nặng, xe khách lưu thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Ảnh: Võ Thạnh

Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, xe khách, xe tải nặng có tốc độ lưu thông thấp 50-60 km/h gây cản trở nhiều phương tiện khác, giảm năng lực thông hành của cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Do đó, các loại phương tiện này cần được phân luồng lưu thông trên quốc lộ 1 với 4 làn xe như trước đây để giảm tải cho cao tốc.
Hiện các đoạn cao tốc Bắc Nam như Mai Sơn - quốc lộ 45, quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu quy mô 4 làn xe hạn chế, không có làn dừng khẩn cấp, đều cấm xe tải trên 10 tấn lưu thông, giúp giảm lưu lượng xe tải trên các tuyến.

Kết nối Quảng Trị với Thừa Thiên Huế, cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài 98,3 km đang trong giai đoạn phân kỳ đầu tư với hai làn xe, mặt đường chỉ rộng 12 m. Giai đoạn một, khoảng 85 km được thiết kế hai làn phần lớn có vạch liền màu vàng cấm vượt, cấm lấn làn. Cách khoảng 10 km lại có đoạn vượt 1-1,5 km bốn làn xe, có làn dừng khẩn cấp. Ôtô được chạy 60-80 km/h tại đoạn hai làn, tối đa 80 km/h tại đoạn bốn làn.

Từ Tết Nguyên đán đến nay, cao tốc Cam Lộ - La Sơn xảy ra nhiều tai nạn nghiêm trọng. Ngày 18/2, xe Ford 7 chỗ va chạm xe container cùng chiều và gây tai nạn liên hoàn với hai ôtô khác, khiến 3 người chết. Bốn ngày trước, xe giường nằm đâm phải xe tải đang dừng trên tuyến này, khiến 2 người chết.

Chủ trì họp với Ban quản lý đường Hồ Chí Minh và các sở, ban ngành về giải pháp an toàn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn chiều qua, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu cảnh sát giao thông "nhắc nhở tài xế chở hàng nặng chạy dưới tốc độ tối thiểu không đi vào cao tốc để chuyển sang đi quốc lộ 1".
Theo VNExpress
>>>> Xem thêm:
Nhiều giải pháp được thi hành, hy vọng sẽ cải thiện được tình hình
 
Hạng D
16/11/20
3.023
9.666
113
38
Lần đầu thấy mod đăng lại bảng tin trên báo mà cũng bị chửi nữa, chắc đụng chạm tới ảnh rồi.
Đường có 1 lane, nhiều dốc thì nghiên cứu cấm cũng phải, xe cont xe tải là do nặng quá lết lên dốc không nổi, xe khách thì do anh liều quá, đỡ không nổi. Thôi cấm hết cho nhẹ đầu.
 
Hạng B2
27/2/23
409
636
93
31
xây cao tốc để thời gian vận chuyển rút ngắn giờ lại cấm xe tải xe khách, phải thay đổi làn đường, cho vượt nhiều hơn những đoạn đường thẳng thoáng, chứ tai nạn không phải từ xe khách xe tải, rồi cấm tải khách rồi tai nạn tiếp lại cấm tiếm hay sao, nhiều người đi xe con cũng ngáo cũng ôm làn đi chậm, cũng bò bò ngăm cảnh mà, tai nạn là do con người hết
 
Hạng B2
28/5/19
311
394
63
37
xây cao tốc để thời gian vận chuyển rút ngắn giờ lại cấm xe tải xe khách, phải thay đổi làn đường, cho vượt nhiều hơn những đoạn đường thẳng thoáng, chứ tai nạn không phải từ xe khách xe tải, rồi cấm tải khách rồi tai nạn tiếp lại cấm tiếm hay sao, nhiều người đi xe con cũng ngáo cũng ôm làn đi chậm, cũng bò bò ngăm cảnh mà, tai nạn là do con người hết
Ai chả biết là do con người gây tai nạn. Nhưng đối với trường hợp cụ thể là Túy Loan - La Sơn - Cam Lộ thì tạm cấm xe tải nặng, xe cont, xe khách là hợp lý cho đến khi có giải pháp căn cơ hơn như mở thêm làn đường. Đường chỉ 1 làn, tải nặng chạy chậm chả gây ùn ứ đoạn dài kéo theo vượt gây tai nạn.
Giờ làm cái BOT xem tải có ra Ql1 chạy không là biết.
 
Hạng B2
24/6/17
463
807
93
46
Lần đầu thấy mod đăng lại bảng tin trên báo mà cũng bị chửi nữa, chắc đụng chạm tới ảnh rồi.
Đường có 1 lane, nhiều dốc thì nghiên cứu cấm cũng phải, xe cont xe tải là do nặng quá lết lên dốc không nổi, xe khách thì do anh liều quá, đỡ không nổi. Thôi cấm hết cho nhẹ đầu.
Ơ, bác ko biết là chỉ ở xứ đông lào. Cái nào quản không được là cấm tất!!!!
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
xây cao tốc để thời gian vận chuyển rút ngắn giờ lại cấm xe tải xe khách, phải thay đổi làn đường, cho vượt nhiều hơn những đoạn đường thẳng thoáng, chứ tai nạn không phải từ xe khách xe tải, rồi cấm tải khách rồi tai nạn tiếp lại cấm tiếm hay sao, nhiều người đi xe con cũng ngáo cũng ôm làn đi chậm, cũng bò bò ngăm cảnh mà, tai nạn là do con người hết
Chắc anh chưa đi cái cao tốc này nên nói vậy! Thật ra xe tải nặng vào cái đường này gây ức chế lắm, đa số nó là đường đồi dốc, cong lên con xuống rồi uốn lượn như dãi lụa. Có cho vượt cũng không dám vượt khi nó đang bò lên dốc, ai biết bên kia đầu dốc là cái gì. Xem mấy cái clip thì thấy các xe đua nhau vượt, đó là những chỗ đường phẳng nên tranh thủ đua nhau vượt, chỉ có ông nào lái yếu hoặc bất cần đời thì muốn vượt đâu thì vượt :(. Cam lộ - La Sơn thì đồi dốc, La Sơn - Túy Loan thì đường cong, xe tải lật hoài ở La Sơn - Túy Loan (chẳng qua là ém đi và không thiệt hại gì về người nên trước giờ ít đăng báo thôi)
Nên giải pháp tạm thời chắc hạn chế xe tải nặng, hoặc cho vào theo khung giờ là khả thi, chỉ là giải pháp tạm thời thì được
Ngoc Dinh nói:
Chủ trì họp với Ban quản lý đường Hồ Chí Minh và các sở, ban ngành về giải pháp an toàn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn chiều qua, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu cảnh sát giao thông "nhắc nhở tài xế chở hàng nặng chạy dưới tốc độ tối thiểu không đi vào cao tốc để chuyển sang đi quốc lộ 1".
Theo VNExpress
>>>> Xem thêm:
Nhiều giải pháp được thi hành, hy vọng sẽ cải thiện được tình hình
Click to expand...
Lãnh đạo không nghĩ ra được câu gì hay hơn hả trời! Đ/c CSGT tham dự hoạp chắc "đ* mòa" trong bụng.
 
Hạng C
25/11/21
635
15.506
93
Cấm tải, khách vào cao tốc, chẳng khác nào chuyển nguy hiểm, tai nạn sang QL1 ?
Lẽ ra, nên cấm xe con đi cao tốc giả cầy này, chỉ để tải và khách đi + hạn chế tốc độ.