- Tags
- cao tốc giao thông
Đèo Cả Group hân hạnh tài trợ chương trình này)
Làm cao tốc mục đích rút ngắn thời gian vận tải hàng hóa mà mấy ông đòi cấm, vui lòng quay lại báo cáo kinh tế kỹ thuật ban đầu và đọc lại.
Cấm xe tải, xe khách là hợp lý. Vì Cao tốc Cam Lộ - La Sơn bản chất là đường đèo núi, quanh co và dốc. Hầu hết đoạn đường còn không có sóng điện thoại, thiếu đèn nên việc lưu thông khó khăn và nguy hiểm, nhất là với các xe tải, xe khách, không đảm bảo lưu thông chung. Tôi nhớ ở đầu Cam Lộ có biển cấm xe tai trên 10 tấn rẽ vào cao tốc (Chiều từ QL15 đi ra) mà không hiểu sao nhiều xe vẫn vào Cao tốc.
Giải pháp tình thế cấm tải, khách chờ mở rộng có vẻ là tối ưu rồi, mục đích là phân nhóm xe to hạng nặng chạy chậm ra quốc lộ, xe nhỏ chạy nhanh chạy đường này, các nhóm đồng tốc chạy với nhau sẽ giảm lượt vượt giảm tai nạn hơn. Lúc chưa có cao tốc thì cả đám cũng nhét chung quốc lộ, giờ chia cái đám xe con qua kia thì ít ra cũng ngon hơn lúc trước rồi còn chê gì nữa .
Vấn đề là tuyến này không thể gọi là cao tốc : không dải phân cách cứng, 1 làn cho tất cả loại xe nghìa là đủ mọi tốc độ trên 1 làn, bonuss thêm hầu như cấm vượt, không đủ quan sát để vượt thì rút ngắn thời gian kiểu gì ?Làm cao tốc mục đích rút ngắn thời gian vận tải hàng hóa mà mấy ông đòi cấm, vui lòng quay lại báo cáo kinh tế kỹ thuật ban đầu và đọc lại.
Hôm qua tôi mới làm chuyến lao Bảo - ĐN, đi đường 9 và Ql1A hết, hầu như đoạn ngoài KDC đạp 90-100 chả có xe nào, chạy thấy an toàn hẳn, vợ mình cầm lái là chính.
Chả có phương án nào là tốt 100% đồng thuận, đa số là OK rồi.