Hạng B2
26/8/05
212
9
18
SG
RE: Nghiên cứu chế tạo ống thở (snorkel)

Theo E nghĩ để lặn được như trâu thì ko chỉ cần mình cái ống thở đó đâu,
Bác phải nghĩ cách chống nước cho cả hệ thống điện và nên đưa cả đường thông hơi của máy lên cao không thì nước sẽ chui vào máy ( Ko chết máy ngay nhưng chạy vài chục cây là có thể hỏng máy do nước vào làm hỏng dầu bôi trơn gây nên)

Vả lại gắn cái này vào khi ko đi off chạy trong thành phố nhìn kỳ chết ........
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Nghiên cứu chế tạo ống thở (snorkel)

Trích đoạn: ktsNghia

Ống dài hơn thì áp suất hút có ảnh hưởng gì không các bác

Lắp ống thở, nếu hướng về phía trước, thì còn làm tăng áp suất nạp của không khí vào động cơ lên 1 ít. Dĩ nhiên phải giải quyết chuyện tách nước ra khỏi luồng khí trong ống.

Trích đoạn: NAKIO

Theo E nghĩ để lặn được như trâu thì ko chỉ cần mình cái ống thở đó đâu,
Bác phải nghĩ cách chống nước cho cả hệ thống điện và nên đưa cả đường thông hơi của máy lên cao không thì nước sẽ chui vào máy ( Ko chết máy ngay nhưng chạy vài chục cây là có thể hỏng máy do nước vào làm hỏng dầu bôi trơn gây nên)

Vả lại gắn cái này vào khi ko đi off chạy trong thành phố nhìn kỳ chết ........

Bác nói đúng, cùng với việc nâng cao điểm hút gió thì các ống thông hơi của động cơ và cục vi sai 2 cầu cũng phải được nâng cao. Cái này sẽ phải làm cùng với ống thở nhưng đơn giản hơn.

Về chuyện đẹp xấu: nếu sợ xe xấu thì em đã chẳng vác đi cho xước hết sơn làm gì. Với lại nhìn quen thì sẽ thấy đẹp, giống người yêu ấy
07.gif
.
 
Hạng B2
30/3/05
154
1
0
Hanoi
RE: Nghiên cứu chế tạo ống thở (snorkel)

con tracker của em có ống thở đó các bác, các bác có cần nghiên cứu gì thì em cho muợn :D:D,
các bác muốn nâng cao xe lên 7,5cm thì em có bộ lift kit calmini 3" em cũng cho các bác mượn luôn làm mẫu :D:D
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Nghiên cứu chế tạo ống thở (snorkel)

Bác offroader lắm đồ chơi nhể, lúc nào làm xong biển em Tracker bác lôi ra cho ae lườm phát nhé. Mà nó là 2WD thì bác mua lift kit với ống thở làm gì cho phí tiền, bác cho em đi cho khuất mắt
033102beer_1_prv.gif
.
 
Hạng B2
30/3/05
154
1
0
Hanoi
RE: Nghiên cứu chế tạo ống thở (snorkel)

...hìhì....hay là bác cho em xin béng bộ cầu trước đi....cho nó đủ bộ :D:D:D
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Nghiên cứu chế tạo ống thở (snorkel)

Ống thở nhô lên cao mới giảm thiểu khả năng nước văng từ mũi xe vào bác ạ. Với lại trên cao không khí sạch và mát hơn, cũng là một tác dụng bổ sung của ống thở giúp làm tăng công suất và tuổi thọ của động cơ lên 1 ít.
 
Hạng D
7/3/05
1.634
177
63
RE: Nghiên cứu chế tạo ống thở (snorkel)

Tui có ý kiến này các bác tham khảo nha.

1-Trước khi vượt ngầm các bác phải ngiên cứu cho kỹ độ sâu của ngầm ,sức nước chẩy,và đường dưới ngầm ra sao .thông thường thì mực nước nếu cao hơn 1.2 m và nước đang chẩy siết thì đừng mạo hiểm kẻo toi.

2- Tháo dây đai pu ly bơm nước và quạt gió để tránh quạt gió làm văng nước vào các bộ phân điên. đóng các tấm chắn tuyết ở phía trước két nước lại ,(bộ phận này có ở một số xe)

3-Bọc kỹ bộ chia điện ,Đenco và phần nắp máy có chứa dây cao áp, các bộ phận điện bằng ny lon

4-Nối cao ống hút gió ( cái này các bạn có thể làm bàng ống cao su ruột gà và dùng quai nhê siết lại miễn sao đưa cao khỏi nắp cabô là được miệng ống phải được hướng ra phía sau để tránh nước tạt vào không nhất thiết phải mầu mè mua 1500 u s d làm gì cho phí tiền bởi mấy khi xài đến đâu .Nhưng chú ý là phải đảm bảo kín nước )

5- Nối cao ống xả dây là vấn đề quan trọng không kém việc nối cao ống hút gió .nứơc ngập ống xả chắc chắn chết máy giữa ngầm ngay lập tức lúc dó tiến thoái đều lưỡng nan.

6-Dưới đáy bộ phận ly hợp xe nào cũng có 01 lỗ nhỏ khoảng 10 mm bạn hãy kiếm 01 con bù long ngắn vặn chặt vào để nước không chui vào đó.

-Trong khi vượt ngầm nên đi rứt khoát cài số phụ chạy chế độ 4 x4 đi ga đều .không nên chạy qúa chậm xe mất trớn dễ bị dính lầy và tuyệt đối không nên dùng phanh .do độ bám của xe lúc đó rất thấp.
-Tốt nhất là đợi xem coi có thằng nào đi trước rồi đi theo là chắc như bắp.

- Sau khi qua ngầm nhớ làm các thao tác ngược lại và rà phanh cho khô nước.

Chúc các bác vượt cạn thành công .............
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Nghiên cứu chế tạo ống thở (snorkel)

Bác thật là có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề này
41.gif
. Hôm trước chúng em đi cũng không nghĩ hết được những việc bác nêu ra, may mà nước không quá sâu. Em xin phép được đưa các ý kiến của bác vào bài "Sử dụng xe hai cầu" trong mục "Phòng kỹ thuật" nhé.
 
Hạng B2
30/3/05
154
1
0
Hanoi
RE: Nghiên cứu chế tạo ống thở (snorkel)

post tạm để các bác xem, khi nào có biển số em mang xe qua hầu các bác :D:D:D

image0015al.jpg
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Nghiên cứu chế tạo ống thở (snorkel)

Sao tôi nghi DAO THOAT là người phụ trách cầu đường tuyến Nam Trung Bộ và Miền Trung quá ! ;) . Kinh nghiệm lội nước quá cỡ ! Mà nè còn thiếu : Phải chờ máy nguội , khởi động lại rồi mới lao xuống nước ...đúng không mấy bác !?
 
Last edited by a moderator: