Hạng C
7/3/07
574
1.827
93
HCM
Bảo dưỡng định kỳ hãng ko bắt buộc cho nên ko thể dựa vào đó được, tôi đi kiểm tra, bảo dưỡng ở gara thì làm gì có sổ. Mà cái sổ đó lại xảy ra câu chuyện thao túng nữa
Có thể nó sẽ nghiên cứu và cho ra 2 lựa chọn: 1 thì theo thời gian, 2 thì theo km kèm theo một số điều kiện gì đó. Để xem nó mà ra không chừng không ai dám chọn theo km đó chứ các bác đừng tưởng bở mà cứ kêu quay ODO
 
Hạng C
7/4/20
654
665
93
35
Nhưng nếu điều kiện bắt buộc phải có sổ ở hãng thì mới được xét đăng kiểm bằng ODO thì sao?
Phải là những xe nào? Thoả mãn những điều kiện gì… thì mới được xét đăng kiểm bằng ODO. Chứ các bác nghĩ xe nào vào cũng đăng kiểm bằng ODO được hết à? Có mơ kg vậy ta?
Phải thời bao cấp/ độc quyền hay gì mà đưa điều kiện này vào pháp luật? thực ra bảo dưỡng hãng cũng chỉ là 1 option về sửa xe thôi và nói thật cuốn sổ bảo dưỡng của chúng nó cũng không có giá trị pháp lý để mà đưa vào điều kiện ĐK. Và đứng trên phương diện pháp luật thì nó phải bình đẳng, tầm nhìn rộng hơn về đại chúng chứ ko dành riêng cho một nhóm nào cả.
 
Hạng C
7/3/07
574
1.827
93
HCM
Phải thời bao cấp/ độc quyền hay gì mà đưa điều kiện này vào pháp luật? thực ra bảo dưỡng hãng cũng chỉ là 1 option về sửa xe thôi và nói thật cuốn sổ bảo dưỡng của chúng nó cũng không có giá trị pháp lý để mà đưa vào điều kiện ĐK. Và đứng trên phương diện pháp luật thì nó phải bình đẳng, tầm nhìn rộng hơn về đại chúng chứ ko dành riêng cho một nhóm nào cả.
Cái này mọi người đang giả sử có 2 lựa chọn đăng kiểm: theo thời gian và theo ODO. Theo thời gian thì cứ như trước giờ còn theo ODO thì sẽ kèm theo một số yêu cầu khác vidụ như kiểm tra định kỳ chính hãng, gắn hộp đen...mọi người thấy cái nào phù hợp với mình thì chọn. Vậy nếu như bộ có ra thêm một lựa chọn đk bằng ODO phải có các điều kiện đi kèm như trên mình thấy cũng bình thường và cũng chẳng có gì là không bình đẳng.
 
Hạng C
21/10/19
567
452
63
42
Ở Việt Nam, mỗi năm xuất xưởng ra biết bao nhiêu là tiến sĩ, thạc sĩ kỹ sư mà ta, không có giải pháp nghiên cứu ah......
 
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
Ng ta lồm sao, mình lồm rứa,.. Nghiên cứu chi mô cho mệt. Đề nghị bỏ luôn & ngay cái đăng kiểm vớ vẩn này đối với xe gia đình (người ta tự lo cho bản thân, trông đợi gì các ngài), chỉ kiểm tra xe kinh doanh, nhưng thủ tục, hình thức phải khôn ra, chứ cứ ngu ngu suy cho cùng là gánh nặng cho xã hội....
 
Hạng B2
26/4/23
290
367
63
57
Phải thời bao cấp/ độc quyền hay gì mà đưa điều kiện này vào pháp luật? thực ra bảo dưỡng hãng cũng chỉ là 1 option về sửa xe thôi và nói thật cuốn sổ bảo dưỡng của chúng nó cũng không có giá trị pháp lý để mà đưa vào điều kiện ĐK. Và đứng trên phương diện pháp luật thì nó phải bình đẳng, tầm nhìn rộng hơn về đại chúng chứ ko dành riêng cho một nhóm nào cả.
Trên quan điểm cá nhân tôi:
- Có thể đăng kiểm dựa trên ODO kg? Có thể được nếu có Sổ theo dõi bảo hành, bảo dưỡng từ đầu của các xe mới xuất xưởng, xe nhập mới 100%. Vậy các xe nhập cũ quên vụ này đi.
- Cơ sở nào để kiểm tra? Sổ bảo hành của xe và số liệu lưu trữ từ các 3S, 4S. Đây là tiền đề và yêu cầu trang thiết bị, nhân lực ở các 3S, 4S muốn làm thêm đăng kiểm. Có các đơn vị này thì mới có đăng kiểm theo ODO.
- Xe nào được? Xe cá nhân chưa từng đăng ký chạy dịch vụ.
Vậy, khi và chỉ khi có các 3S, 4S làm đăng kiểm và xe cá nhân có lịch sử bảo hành, bảo dưỡng đầy đủ mới được đăng kiểm bằng ODO. Còn các xe khác thì cứ mơ và chỉnh ODO thoải mái đi. Hehe
 
Hạng B2
4/7/19
252
1.562
93
Ra luật theo option cho các chủ xe chọn là hợp lý:
1. Theo năm như hiện tại
2. Theo số km: bỏ chi phí để gắn thiết bị (gắn xong bấm chì) để gửi dữ liệu lên database của cục
 
Hạng C
30/5/20
520
658
93
Hà Nội
requatroi.com
Theo tôi thì cứ bê nguyên luật của tụi nước ngoài, cụ thể là Mỹ để áp dụng là ok. Xe ô tô ở bên Mỹ nó coi như xe máy, hàng trăm triệu xe, thế mà vẫn cứ ngon, đây ô tô xứ mình giỏi lắm được chục triệu cái ô tô không ? Sao quản lý vất vả vậy ?