Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
thằng Trường hải cà chớn bỏ mịa, có cái vụ tự động lock cửa cho KM mà nó cũng bỏ của người ta. Cái này em nghĩ cũng dễ thôi, bằng cách gắn vào dưới pedal gas 1 nam châm nhỏ, đối diện với nam châm nhỏ là một contact từ, bình thường khi chưa đạp gas vô thì nam châm và contact từ nằm song song đối diện nhau, do đó contact từ xem như đóng mạch, lúc đó mạch điện chưa kích cho các cánh cửa lock, khi đap chân gas vô thì contact từ sẽ xa cục nam châm ra, lúc đó contact từ xem như hở, lúc này mạch điện sẽ hoạt động để kích 4 cửa đóng cái xoạch.
Cách thứ hai là làm môt mạch điện để đo dòng điện ở đồng hồ vòng tua máy, khi vòng tua máy lên 2000v là mạch điện hoạt động. Cái này thì làm một mạch khuếch đại, rồi qua bộ so sánh op amp để kích một relay hoạt động.
Cách thứ ba là làm một bộ định thời gian, là khi bạt contact điện lên thì sau 15 hay 20 phút thì bộ định thời sẽ hoạt động, rồi đánh cửa cái xoạch luôn.
Nhưng khổ nỗi em đang tìm sơ đồ mạch điện của morning mà chưa có, hôm qua đem xe lên TH Bình tân bảo dưỡng, xong rồi xin nó cái sơ đồ mạch điện của KM, mà nó cũng hổng cho. Nếu có sơ đồ mạch điện em sẽ chế luôn được khi lock cửa bằng remote thì xe sẽ chớp đèn một cái rồi kêu 1 cái tin luôn. Bác nào có hứng thú vụ này cùng em nghiên cứu nhé.
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Leo Hoang
Hạng D
5/6/08
1.672
5.624
113
Đồng Nai
Re:Nghiên cứu tự động lock cửa cho Kia Morning của Thaco.

jungle nói:
thằng Trường hải cà chớn bỏ mịa, có cái vụ tự động lock cửa cho KM mà nó cũng bỏ của người ta. Cái này em nghĩ cũng dễ thôi, bằng cách gắn vào dưới pedal gas 1 nam châm nhỏ, đối diện với nam châm nhỏ là một contact từ, bình thường khi chưa đạp gas vô thì nam châm và contact từ nằm song song đối diện nhau, do đó contact từ xem như đóng mạch, lúc đó mạch điện chưa kích cho các cánh cửa lock, khi đap chân gas vô thì contact từ sẽ xa cục nam châm ra, lúc đó contact từ xem như hở, lúc này mạch điện sẽ hoạt động để kích 4 cửa đóng cái xoạch.
Nhưng khổ nỗi em đang tìm sơ đồ mạch điện của morning mà chưa có, hôm qua đem xe lên TH Bình tân bảo dưỡng, xong rồi xin nó cái sơ đồ mạch điện của KM, mà nó cũng hổng cho. Nếu có sơ đồ mạch điện em sẽ chế luôn được khi lock cửa bằng remote thì xe sẽ chớp đèn một cái rồi kêu 1 cái tin luôn. Bác nào có hứng thú vụ này cùng em nghiên cứu nhé.
033102beer_1_prv.gif
Theo em bác ko cần phải làm phức tạp như thế.
Nếu xe bác là số tự động thì thiết nghĩ nên làm thế này:
- Khi vào D -> lock cửa.
- Khi về P - > unlock cửa.
Đấu dây như em nói ở trên cũng ko khó đâu.
Bác mở tapi cửa bên tài ra, mở giắc của lock cửa trung tâm ra, tìm dây lửa (+) chung, đánh dấu nó. Sau đó bác cạy miếng nhựa nơi cần số, xe em thì gần cần hộp số có đèn P, R, N, D khi bật đờ mi. Bác mở ra, tìm dây lửa (+) của P, D, công việc tiếp theo là nối hai dây lửa từ P, D thông qua 2 cái diod một chiều vào chung dây lửa (+) của lock cửa trung tâm, vậy là xong rồi ( nếu chắc ăn bác đo dòng của hai đèn P, D rồi gắn vào hai cầu chì với dòng tương ứng, nếu không bác cứ chọn cầu chì 5mA cho khỏe :D ).
Đây chỉ là ý kiến của em, bác tham khảo xem.
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Re:Nghiên cứu tự động lock cửa cho Kia Morning của Thaco.

dtl1987 nói:
jungle nói:
thằng Trường hải cà chớn bỏ mịa, có cái vụ tự động lock cửa cho KM mà nó cũng bỏ của người ta. Cái này em nghĩ cũng dễ thôi, bằng cách gắn vào dưới pedal gas 1 nam châm nhỏ, đối diện với nam châm nhỏ là một contact từ, bình thường khi chưa đạp gas vô thì nam châm và contact từ nằm song song đối diện nhau, do đó contact từ xem như đóng mạch, lúc đó mạch điện chưa kích cho các cánh cửa lock, khi đap chân gas vô thì contact từ sẽ xa cục nam châm ra, lúc đó contact từ xem như hở, lúc này mạch điện sẽ hoạt động để kích 4 cửa đóng cái xoạch.
Nhưng khổ nỗi em đang tìm sơ đồ mạch điện của morning mà chưa có, hôm qua đem xe lên TH Bình tân bảo dưỡng, xong rồi xin nó cái sơ đồ mạch điện của KM, mà nó cũng hổng cho. Nếu có sơ đồ mạch điện em sẽ chế luôn được khi lock cửa bằng remote thì xe sẽ chớp đèn một cái rồi kêu 1 cái tin luôn. Bác nào có hứng thú vụ này cùng em nghiên cứu nhé.
033102beer_1_prv.gif
Theo em bác ko cần phải làm phức tạp như thế.
Nếu xe bác là số tự động thì thiết nghĩ nên làm thế này:
- Khi vào D -> lock cửa.
- Khi về P - > unlock cửa.
Đấu dây như em nói ở trên cũng ko khó đâu.
Bác mở tapi cửa bên tài ra, mở giắc của lock cửa trung tâm ra, tìm dây lửa (+) chung, đánh dấu nó. Sau đó bác cạy miếng nhựa nơi cần số, xe em thì gần cần hộp số có đèn P, R, N, D khi bật đờ mi. Bác mở ra, tìm dây lửa (+) của P, D, công việc tiếp theo là nối hai dây lửa từ P, D thông qua 2 cái diod một chiều vào chung dây lửa (+) của lock cửa trung tâm, vậy là xong rồi ( nếu chắc ăn bác đo dòng của hai đèn P, D rồi gắn vào hai cầu chì với dòng tương ứng, nếu không bác cứ chọn cầu chì 5mA cho khỏe :D ).
Đây chỉ là ý kiến của em, bác tham khảo xem.

Cách này cũng được, nhưng chỉ áp dụng với xe AT thôi. Cách thứ hai mà em đề cập là đúng với xe nhập nhứt, làm một bộ đo điện áp tại đồng hồ vòng tua máy, khi vòng tua lên trên 2500 vòng thì tự động lọck cửa, cộng thêm chạy 15 phút thì cũng tự động lock cửa luôn.
Có bác nào đã tháo cái miếng Tappy bên cửa của bên tài rồi, làm ơn hướng dẫn em mỡ với, em mò cũng được nhưng sợ không biết chỗ làm trày cửa hết.
 
Hạng D
5/6/08
1.672
5.624
113
Đồng Nai
Re:Nghiên cứu tự động lock cửa cho Kia Morning của Thaco.

jungle nói:
dtl1987 nói:
jungle nói:
thằng Trường hải cà chớn bỏ mịa, có cái vụ tự động lock cửa cho KM mà nó cũng bỏ của người ta. Cái này em nghĩ cũng dễ thôi, bằng cách gắn vào dưới pedal gas 1 nam châm nhỏ, đối diện với nam châm nhỏ là một contact từ, bình thường khi chưa đạp gas vô thì nam châm và contact từ nằm song song đối diện nhau, do đó contact từ xem như đóng mạch, lúc đó mạch điện chưa kích cho các cánh cửa lock, khi đap chân gas vô thì contact từ sẽ xa cục nam châm ra, lúc đó contact từ xem như hở, lúc này mạch điện sẽ hoạt động để kích 4 cửa đóng cái xoạch.
Nhưng khổ nỗi em đang tìm sơ đồ mạch điện của morning mà chưa có, hôm qua đem xe lên TH Bình tân bảo dưỡng, xong rồi xin nó cái sơ đồ mạch điện của KM, mà nó cũng hổng cho. Nếu có sơ đồ mạch điện em sẽ chế luôn được khi lock cửa bằng remote thì xe sẽ chớp đèn một cái rồi kêu 1 cái tin luôn. Bác nào có hứng thú vụ này cùng em nghiên cứu nhé.
033102beer_1_prv.gif
Theo em bác ko cần phải làm phức tạp như thế.
Nếu xe bác là số tự động thì thiết nghĩ nên làm thế này:
- Khi vào D -> lock cửa.
- Khi về P - > unlock cửa.
Đấu dây như em nói ở trên cũng ko khó đâu.
Bác mở tapi cửa bên tài ra, mở giắc của lock cửa trung tâm ra, tìm dây lửa (+) chung, đánh dấu nó. Sau đó bác cạy miếng nhựa nơi cần số, xe em thì gần cần hộp số có đèn P, R, N, D khi bật đờ mi. Bác mở ra, tìm dây lửa (+) của P, D, công việc tiếp theo là nối hai dây lửa từ P, D thông qua 2 cái diod một chiều vào chung dây lửa (+) của lock cửa trung tâm, vậy là xong rồi ( nếu chắc ăn bác đo dòng của hai đèn P, D rồi gắn vào hai cầu chì với dòng tương ứng, nếu không bác cứ chọn cầu chì 5mA cho khỏe :D ).
Đây chỉ là ý kiến của em, bác tham khảo xem.

Cách này cũng được, nhưng chỉ áp dụng với xe AT thôi. Cách thứ hai mà em đề cập là đúng với xe nhập nhứt, làm một bộ đo điện áp tại đồng hồ vòng tua máy, khi vòng tua lên trên 2500 vòng thì tự động lọck cửa, cộng thêm chạy 15 phút thì cũng tự động lock cửa luôn.
Có bác nào đã tháo cái miếng Tappy bên cửa của bên tài rồi, làm ơn hướng dẫn em mỡ với, em mò cũng được nhưng sợ không biết chỗ làm trày cửa hết.
Cách bác nêu có nhược điểm là giả sử xe đang ở mo mà bác lỡ đạp lên 2500rpm thì nó lock dù xe chưa lăn bánh, vợ cả và lũ nhóc nhà bác vẫn chưa vô xe. Nguyên lý hay nhất của lock cửa tự động là tự lock cửa khi xe lăn bánh hoặc khi lăn bánh đạt được một tốc độ tới hạn nào đó ( vd 20 km/h).
Nổ máy xong, chạy ra quốc lộ, phóng với vận tốc 100km/h mà sau 15 phút nó mới lock thì cũng hơi căng, lỡ chưa đến 15 phút mà mấy nhóc nhà bác vô ý mở cửa thì sao nhỉ? Giả sử là sau 2 phút nó lock cửa đi nhưng lúc đó bà cả và lũ nhóc nhà bác vẫn chưa lên xe thì sao?
Mở táp pi cửa dễ lắm, bác cạy mấy miếng tròn trên tappi sẽ lòi ra mấy con ốc, bác mở ốc, lấy nắp tappi ra, rút giắc điện là xong. Thực ra xe em là SF nên nghĩ rằng bọn HD, KIA làm giống nhau cả thôi.
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Re:Nghiên cứu tự động lock cửa cho Kia Morning của Thaco.

dtl1987 nói:
jungle nói:
dtl1987 nói:
jungle nói:
thằng Trường hải cà chớn bỏ mịa, có cái vụ tự động lock cửa cho KM mà nó cũng bỏ của người ta. Cái này em nghĩ cũng dễ thôi, bằng cách gắn vào dưới pedal gas 1 nam châm nhỏ, đối diện với nam châm nhỏ là một contact từ, bình thường khi chưa đạp gas vô thì nam châm và contact từ nằm song song đối diện nhau, do đó contact từ xem như đóng mạch, lúc đó mạch điện chưa kích cho các cánh cửa lock, khi đap chân gas vô thì contact từ sẽ xa cục nam châm ra, lúc đó contact từ xem như hở, lúc này mạch điện sẽ hoạt động để kích 4 cửa đóng cái xoạch.
Nhưng khổ nỗi em đang tìm sơ đồ mạch điện của morning mà chưa có, hôm qua đem xe lên TH Bình tân bảo dưỡng, xong rồi xin nó cái sơ đồ mạch điện của KM, mà nó cũng hổng cho. Nếu có sơ đồ mạch điện em sẽ chế luôn được khi lock cửa bằng remote thì xe sẽ chớp đèn một cái rồi kêu 1 cái tin luôn. Bác nào có hứng thú vụ này cùng em nghiên cứu nhé.
033102beer_1_prv.gif
Theo em bác ko cần phải làm phức tạp như thế.
Nếu xe bác là số tự động thì thiết nghĩ nên làm thế này:
- Khi vào D -> lock cửa.
- Khi về P - > unlock cửa.
Đấu dây như em nói ở trên cũng ko khó đâu.
Bác mở tapi cửa bên tài ra, mở giắc của lock cửa trung tâm ra, tìm dây lửa (+) chung, đánh dấu nó. Sau đó bác cạy miếng nhựa nơi cần số, xe em thì gần cần hộp số có đèn P, R, N, D khi bật đờ mi. Bác mở ra, tìm dây lửa (+) của P, D, công việc tiếp theo là nối hai dây lửa từ P, D thông qua 2 cái diod một chiều vào chung dây lửa (+) của lock cửa trung tâm, vậy là xong rồi ( nếu chắc ăn bác đo dòng của hai đèn P, D rồi gắn vào hai cầu chì với dòng tương ứng, nếu không bác cứ chọn cầu chì 5mA cho khỏe :D ).
Đây chỉ là ý kiến của em, bác tham khảo xem.

Cách này cũng được, nhưng chỉ áp dụng với xe AT thôi. Cách thứ hai mà em đề cập là đúng với xe nhập nhứt, làm một bộ đo điện áp tại đồng hồ vòng tua máy, khi vòng tua lên trên 2500 vòng thì tự động lọck cửa, cộng thêm chạy 15 phút thì cũng tự động lock cửa luôn.
Có bác nào đã tháo cái miếng Tappy bên cửa của bên tài rồi, làm ơn hướng dẫn em mỡ với, em mò cũng được nhưng sợ không biết chỗ làm trày cửa hết.
Cách bác nêu có nhược điểm là giả sử xe đang ở mo mà bác lỡ đạp lên 2500rpm thì nó lock dù xe chưa lăn bánh, vợ cả và lũ nhóc nhà bác vẫn chưa vô xe. Nguyên lý hay nhất của lock cửa tự động là tự lock cửa khi xe lăn bánh hoặc khi lăn bánh đạt được một tốc độ tới hạn nào đó ( vd 20 km/h).
Nổ máy xong, chạy ra quốc lộ, phóng với vận tốc 100km/h mà sau 15 phút nó mới lock thì cũng hơi căng, lỡ chưa đến 15 phút mà mấy nhóc nhà bác vô ý mở cửa thì sao nhỉ? Giả sử là sau 2 phút nó lock cửa đi nhưng lúc đó bà cả và lũ nhóc nhà bác vẫn chưa lên xe thì sao?
Mở táp pi cửa dễ lắm, bác cạy mấy miếng tròn trên tappi sẽ lòi ra mấy con ốc, bác mở ốc, lấy nắp tappi ra, rút giắc điện là xong. Thực ra xe em là SF nên nghĩ rằng bọn HD, KIA làm giống nhau cả thôi.
Oh, bác nói nên em mới nhớ đến vấn đề là lỡ mình đạp gas lên 2500v thì xe lock cửa rồi, mặc dù xe chưa lăn bánh, cái dòng màu xanh em tô đậm đúng là cách hay nhất để lọck cửa rồi
080402cool_prv.gif
Ây da, vấn đề là bây giờ làm sao nghiên cứu để đo được tốc độ trên 20km/h đây? Thanks bác đã góp ý kiến. Em quyết phải nghiên cứu cái vấn đề này mới được.
 
Hạng D
10/5/07
3.860
15
0
TP.HCM
www.sachngoaingu.net
Re:Nghiên cứu tự động lock cửa cho Kia Morning của Thaco.

Anh Jungle xem thử cái đồng hồ điện tử đo tổng quãng đường đó, số hàng đơn vị nhảy 1 số là kích khoá cửa...vì khi đó tương đương với quãng đường di chuyển 1km...anh thấy sao?

Em cũng khoái mò mẫm mấy vụ này lắm...em đang tìm cách gắn đèn led gầm nè mà chưa tháo được cái nắp bên trong hộc bánh xe.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Re:Nghiên cứu tự động lock cửa cho Kia Morning của Thaco.

Dragontu78 nói:
Anh Jungle xem thử cái đồng hồ điện tử đo tổng quãng đường đó, số hàng đơn vị nhảy 1 số là kích khoá cửa...vì khi đó tương đương với quãng đường di chuyển 1km...anh thấy sao?

Em cũng khoái mò mẫm mấy vụ này lắm...em đang tìm cách gắn đèn led gầm nè mà chưa tháo được cái nắp bên trong hộc bánh xe.

Đây cũng là cách hay nè, nhưng để thực hiện được cũng rất khó à.
 
Hạng D
10/5/07
3.860
15
0
TP.HCM
www.sachngoaingu.net
Re:Nghiên cứu tự động lock cửa cho Kia Morning của Thaco.

Anh ra Nhật Tảo nó có bán mạch kích đấy, trên cái mạch đồng hồ sẽ có 1 chân của led đơn vị...hiện nay xe mình đang chốt cửa bằng cơ (nhấn nút) khi đó nó mới có mạch điện kích chốt luôn các cửa còn lại...vậy vấn đề bây giờ là tìm ra cái bộ kích khoá cửa và ghép mạch kích dẫn từ đồng hồ điện tử ra là được...đó là giải pháp, còn thực hiện em chịu thua (em chỉ được học nguyên lý chứ chưa được thực hành...hix)

Theo em nó là thế này: Khi đồng hồ nhảy số đơn vị --> có xung điện vào mạch hiển thị đồng hồ ---> mình nối đường này với 1 transitor ---> đóng điện cho mạch khoá cửa.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/1/10
676
33
28
40
Re:Nghiên cứu tự động lock cửa cho Kia Morning của Thaco.

jungle nói:
thằng Trường hải cà chớn bỏ mịa, có cái vụ tự động lock cửa cho KM mà nó cũng bỏ của người ta. Cái này em nghĩ cũng dễ thôi, bằng cách gắn vào dưới pedal gas 1 nam châm nhỏ, đối diện với nam châm nhỏ là một contact từ, bình thường khi chưa đạp gas vô thì nam châm và contact từ nằm song song đối diện nhau, do đó contact từ xem như đóng mạch, lúc đó mạch điện chưa kích cho các cánh cửa lock, khi đap chân gas vô thì contact từ sẽ xa cục nam châm ra, lúc đó contact từ xem như hở, lúc này mạch điện sẽ hoạt động để kích 4 cửa đóng cái xoạch.
Cách thứ hai là làm môt mạch điện để đo dòng điện ở đồng hồ vòng tua máy, khi vòng tua máy lên 2000v là mạch điện hoạt động. Cái này thì làm một mạch khuếch đại, rồi qua bộ so sánh op amp để kích một relay hoạt động.
Cách thứ ba là làm một bộ định thời gian, là khi bạt contact điện lên thì sau 15 hay 20 phút thì bộ định thời sẽ hoạt động, rồi đánh cửa cái xoạch luôn.
Nhưng khổ nỗi em đang tìm sơ đồ mạch điện của morning mà chưa có, hôm qua đem xe lên TH Bình tân bảo dưỡng, xong rồi xin nó cái sơ đồ mạch điện của KM, mà nó cũng hổng cho. Nếu có sơ đồ mạch điện em sẽ chế luôn được khi lock cửa bằng remote thì xe sẽ chớp đèn một cái rồi kêu 1 cái tin luôn. Bác nào có hứng thú vụ này cùng em nghiên cứu nhé.
033102beer_1_prv.gif

Chi cực khổ vậy bác, bác ra ngoài gắn cái chống trộm, là tự khắc có lock cửa tự động, bác vào xe ngồi , đề ba chạy gần 20s là tự lock, khỏi bấm... như xe em đây.
 
Hạng F
20/6/05
5.430
269
83
36
Re:Nghiên cứu tự động lock cửa cho Kia Morning của Thaco.

a, vụ này hay đó, e cũng muốn làm lock cửa auto nè, cách làm của bác dtl1987 hay và hợp lý á, vào D là lock liền, chính xác, an toán, xe em AT, may quá, biết cách làm rùi hum nào em đem ra cho thợ làm :D
@ bác jungle: mún tháo tapi cửa bác cứ cạy mấy cái nút cao su đen ra, rùi mở vít, kéo cái chốt mở cửa rùi nhấc cả miếng tapi ra, thế là xong ạ. Hum bữa làm đèn led xe em thấy thợ làm vậy nên nhớ cách làm.