Về cái này thì không biết Vin sẽ sao.
Mua lại F10 2016 của BMW, nhưng mà cái đời này nó lại được nhiều người hâm mộ, nên khả năng bán được, đừng chơi giá 50K thôi.
Còn Vin mua lại X5 của BMW thì chưa biết SA có bán được ở châu Âu không, bác bản xứ dân Âu rồi thì rành. Còn em thấy X5 chính chủ mấy năm trước không được yêu mến ở Europe lắm.
Mấy xe về sau Vin mua thì chưa biết sẽ mua chiếc nào.
Mà chắc không chiếc nào dám bán 50K đâu, Tây lông nó cười thúi mặt.
Ở xứ nhà Đông Lào thì thí danh dự hủi được chứ qua Âu vỗ ngực ta đây quốc tế mà đội mo lên đầu bán hàng xoáy của hãng khác (dù tiền nong đàng hoàng nhưng thể diện lớn hơn) cũng sẽ ngại.
Khi bạn bắt đầu nhập vào thị trường với mãng kỹ thuật, đồng nghĩa với hạ tầng và phụ tùng.
1 - Coi như là đồ BMW, có thể nhờ BMW bảo trì (chắc cũng phải trả bộn bạc) chứ không lẽ ... mở một thành phố 1 garage thì có lẽ VF không có cửa (thí dụ không ai đi cả 100 cây số mà bảo hành đâu) .... Nếu xem kỹ về địa lý thì các bác sẽ nhận ra. Giá bảo hành mà như BMW là xong hàng, và chắc chắc sẽ có những chuột cobay hy sinh và sau đó lên mạng, lên báo ngay .... điều nầy VF có chuẩn bị đội ngũ luật sư,
cảnh sát chưa (tất cả các loại xe trên thế giới đều phải trãi qua kiện thưa cả)
2 - Về kỹ thuật tạm coi mua đồ BMW thay và ráp vào, (giá bằng BMW là bỏ mạng ngay) nhưng vỏ xe (tức là bề ngoài, từ đèn đuốc, kính kính chiếu hậu .... ) thì làm sao ? cần thay cánh cửa mà phải nhập về VN thì ôi thôi, thời gian, sức lực, mấy thằng tây không chịu đâu. Còn nói về kho bải nhập trước thì VF cần kho bải bao nhiêu, tiền thuế sẽ đánh vào đó. ở xứ người không có tư duy về tiền mặt, kiểm tra không phải là xì tiền là qua được
3 - Vì hình ảnh của mình, BMW có chịu làm cùng họp đồng, chia sẽ gara cho VF hay không ? với danh tiếng của họ toàn cầu, thì VF có thể nắm víu hay bắt buộc làm cơ sở riêng (cái nầy em nói là hoàn toàn không được, so với tình trạng địa lý chưa nói đến kinh tế)
4 - Về kỹ thuật thì các dòng xe xăng (coi như sang) có đủ tiêu chuẩn khí thải 6D-temp hiện giờ hay là 5 ? hơn nửa sắp ra Euro7 vào 2025 không xa lắm, vậy các động cơ cũ của BMW có chịu áp lực trên khí thải hay không (vì thế mà máy cũ BMW được loại bỏ và thay thế máy mới phù hợp với xu thế thế giới xanh của thế giới), đội ngũ kỹ sư VF có đủ năng lực để vượt qua hay cứ giử theo nghị định 2011 với EURO5 ...của vn mà tư duy qua EU
5 - Với giá cả, mặc dầu xe bên EU đắt hơn US, nhưng không có nghĩa là đắt hơn VN.
Có thể một chiếc xe giá 20K€ về vn có thể lên đến 40K€ thậm chí hơn mà người việt mình cho là bình thường, thì bắt buộc muốn cạnh tranh thì VF phải bán rẽ hơn (như điều 2 phải có cửa hàng để bảo dưởng) vậy VN bán bao nhiêu ?
6 - VF có thể ở VN thuộc vào 9/10 xe sang trên 1 tỷ vnđ, nhưng không có thể là xe sang (nhất là bên EU) chưa chắc nó được để vào "cận sang" hay xe "bình dân" vì tiêu chuẩn "option" bên VN là bắt buộc bên EU.
Link dẩn về các "option" bắt buộc trên đất EU , mà em đã từng viết đâu đó rồi
7 - Ngay cả "thế giới xanh" mà VF không quan tâm thì bắt buộc giá thành sẽ bị đội lên theo luật của EU . (có thể lên đến thuế xanh là 40K€)
Link kèm, chưa tính thuế là 20% bình thường so với giá xe. VN mình hoàn toàn không có khái niệm về CO2
Đây là bản giá mà khách hàng phải trả theo khí thải CO2 trên km vào thời điểm 2020, và sẽ khó khăn hơn nửa sau nầy
- 132 g hay ít hơn : không trả
- 133 g : 50 euros
- 134 g : 75 euros
- 135 g : 100 euros
- 136 g : 125 euros
- 137 g : 150 euros
- 138 g : 170 euros
- 139 g : 190 euros
- 140 g : 210 euros
- 141 g : 230 euros
- 142 g : 240 euros
- 143 g : 260 euros
- 144 g : 280 euros
- 145 g : 310 euros
- 146 g : 330 euros
- 147 g : 360 euros
- 148 g : 400 euros
- 149 g : 450 euros
- 150 g : 540 euros
- 151 g : 650 euros
- 152 g : 740 euros
- 153 g : 818 euros
- 154 g : 898 euros
- 155 g : 983 euros
- 156 g : 1 074 euros
- 157 g : 1 172 euros
- 158 g : 1 276 euros
- 159 g : 1 386 euros
- 160 g : 1 504 euros
- 161 g : 1 629 euros
- 162 g : 1 761 euros
- 163 g : 1 901 euros
- 164 g : 2 049 euros
- 165 g : 2 205 euros
- 166 g : 2 370 euros
- 167 g : 2 544 euros
- 168 g : 2 726 euros
- 169 g : 2 918 euros
- 170 g : 3 119 euros
- 171 g : 3 331 euros
- 172 g : 3 552 euros
- 173 g : 3 784 euros
- 174 g : 4 026 euros
- 175 g : 4 279 euros
- 176 g : 4 543 euros
- 177 g : 4 818 euros
- 178 g : 5 105 euros
- 179 g : 5 404 euros
- 180 g : 5 715 euros
- 181 g : 6 039 euros
- 182 g : 6 375 euros
- 183 g : 6 724 euros
- 184 g : 7 086 euros
- 185 g : 7 462 euros
- 186 g : 7 851 euros
- 187 g : 8 254 euros
- 188 g : 8 671 euros
- 189 g : 9 103 euros
- 190 g : 9 550 euros
- 191 g : 10 011 euros
- 192 g : 10 488 euros
- 193 g : 10 980 euros
- 194 g : 11 488 euros
- 195 g : 12 012 euros
- 196 g : 12 552 euros
- 197 g : 13 109 euros
- 198 g : 13 682 euros
- 199 g : 14 273 euros
- 200 g : 14 881 euros
- 201 g : 15 506 euros
- 202 g : 16 149 euros
- 203 g : 16 810 euros
- 204 g : 17 490 euros
- 205 g : 18 188 euros
- 206 g : 18 905 euros
- 207 g : 19 641 euros
- 208 g : 20 396 euros
- 209 g : 21 171 euros
- 210 g : 21 966 euros
- 211 g : 22 781 euros
- 212 g : 23 616 euros
- 213 g : 24 472 euros
- 214 g : 25 349 euros
- 215 g : 26 247 euros
- 216 g : 27 166 euros
- 217 g : 28 107 euros
- 218 g : 29 070 euros
- 219 g et plus : 30 000 euros
Link kèm 2
Rất vui và hân hạnh nếu các bạn có thể chia sẽ trên thớt nầy . Thân !