RE: "Ngoại khoa" của Carens, thông tin cùng chia sẻ cho những bác đang chạy Carens
1. Làm bảo vệ gương (lồng dây phanh gì gì đó) thì liệu xe tôi đã bắn bảo vệ (2 miếng inox ở viền) mặt gương có sử lý k? hay là vụ đó phải làm trước khi bắn bảo vệ?
2. Cái bộ đèn thì chắc chắn có đủ nâng lượng là sẽ chơi theo bác vì độ sáng tăng và bảo vệ chóa đèn tôt hơn (theo bác Namvu)
3. Bộ còi thì thực sự tôi vẫn đang cân nhắc về điều kiện lắp đặt vì như bác nói là câu direct thì sợ có vấn đề với CS, thông thường như xe trước khi tôi lắp còi khác thì mấy bác thợ sẽ cho qua 1 khâu role trung gian để đỡ ảnh hưởng đến acqui. cong vu đầu nối còi cũng hơi lăn tăn chút thì bác đã giải đáp (kỹ thuật chế vậy khắ đame bảo an toàn).
4. Về trải sản thì bác chú ý theo dõi thợ làm vì kinh nghiệm của tôi (do bất cẩn k theo dõi đến nơi đến chốn) thì bị mấy chú thợ ăn 'tiết kiệm" : trải sàn chưa được 1/2 băng ghế thứ 3, nhìn cộc rât khó chịu và sợ sau này không kín có thể gây chuyện. ốp bậc lên xuống thì đúng phải nhờ mua trong SG mang ra bác ợ!
5. Hôm trước bác có nói vụ mua dây câu bình điện + bình chữa cháy không rõ là đa mua chưa vậy? chia sẻ ae chut kinh nghiệm : bình chưa cháy trông thế nào? có giống với mấy bình kèm theo SF 'bãi' k? nếu mua thì đã lắp đặt ở vị trí nào trong xe?
Trước đây tôi cung mua 1 loại binh như kiểu bình xit sơn (vứt trong cốp để đồ ở ghế phụ cùng các thứ lỉnh kỉnh khác) nhưng vẫn cảm thấy chưa ổn lắm.
5. Nhân đây hỏi luôn các ae là bộ đồ nghề kèm theo xe gổm : 01 kích, 01 tay quay kích, 01 cle ống 2 đầu để mờ bulong bắt lốp xe có lỗ để nối vào tay quay kích, 01 cle thường 10-14, 01 tovit, 01 dây để bắt giữ lốp bị xịt tháo ra thì còn thiếu gì không ạ? Tôi đang băn khoăn k rõ tháo bugi thế nào (nếu cần kiểm tra)? thấy các ngăn chứa đồ của bộ đồ nghề vẫn còn nhiều chõ trống. Nếu thiếu thì để còn bắt đến mấy chú TH khi đi bảo dưỡng 1000km ạ!
Bác cho hỏi tý :Trích đoạn: HopLPH
Em làm thớt mới này để các bác đã chạy Carens cùng nhau chia sẻ những thông tin về các loại linh, phụ kiện đang được lắp bên trong xe Kia Carens (vì nhiều khi ko thay thế, sửa chữa cho em nó thì mình cũng ko rõ các loại thiết bị bên trong là loại gì, do nước nào sản xuất).
- Trong các bài lần trước, khi làm bảo vệ gương cho xe của mình em đã có 1 bài mô tả khá chi tiết. Bác nào cần thông tin có thể tham khảo tại đây: http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=1069540&mpage=2
- Hôm nay sau khi quyết định đi thay cái bóng đèn và cái còi xe, em xin cung cấp thêm cho các bác 1 số thông tin nữa nhé:
[8|] Bóng đèn pha và cốt:
Nguyên bản theo xe Carens là bóng 55W của hãng Philips và được sản xuất tại Đức (cho cả bóng H1 và H7 - pha và cốt). Cá nhân em sáng nay đã quyết định thay 2 cặp bóng pha cốt trên bằng bóng Osram Night Breaker (Plus 90). Xe Caren dùng cặp bóng H1 pha la 64150NBR (55W/12Volt/H1/gia 495.000d) và H7 cốt la (55W/12Volt/H7/gia 795.000d), chi phí tất cả là 1290k.
Nhận xét: ngay khi đang tiến hành thay thế, bác thợ đã để em được so sánh giữa bóng nguyên bản và bóng mới. Theo cảm quan bằng mắt thường là có sáng hơn hẳn (do lúc đó là ban ngày).
[8|] Còi theo xe:
Nguyên bản theo xe Carens hiện nay có 02 cái còi. 1 Cái còi to (còi chính) được lắp chính giữa mũi xe, đằng trước dàn làm mát cho động cơ. Còi nguyên bản theo xe là còi của hàn quốc (trên mặt còi có dập chìm logo của Hyundai & KIA). Thông số là 35W, 110db, tần số thì em ko rõ). 1 cái còi nữa nhỏ hơn cũng có logo của Hyundai & Kia được lắp ở bên cạnh xe - Chỗ đổ nước lau kính. Cài còi này em đoán là còi báo động nhưng ko biết có đúng ko và cơ chế hoạt động của nó thế nào (VẤN ĐỀ NÀY THÌ BÁC NÀO BIẾT THÌ CHỈ GIÚP EM VỚI Ạ). Sáng nay em cũng đã thay 1 đôi còi Hella: 3FH 007 424-811 (Công suất 2x72W, 110db). Điện được lấy trực tiếp từ bình ác quy, qua cầu chì và bộ chia để nối thông ra 02 cái còi này. Thông tin thêm các bác có thể xem tại đây: http://www.namvu.com.vn/products.asp?menu_id=horn&action=viewgroup&group_id=78
Nhận xét: khá ngon lành (và đặc biệt là phát hiện ra cách âm của carens rất tốt, bên ngoài nghe rất to, vào xe nghe nhỏ hơn nhều). Mấy bác thợ tại Nam Vũ làm rất nhiệt tình và cẩn thận (Các đầu nối đều được kẹp lại theo đúng các linh kiện đấu nối chuẩn, bọc bảo vệ cách điện,.... nói tóm lại là ko ẩu đả như nhiều cửa hàng nội thất và đồ chơi xe hơi khác) - Cài này cũng là cái làm em vừa ý nhất.
Sau khi thay mấy thứ trên, em đã cho xe đi tắm và chạy đến chỗ trải sàn roài. Khi nào xong em sẽ làm ít ảnh để giới thiệu với các bác nhé. Cuối tuần rồi có anh bạn đi công tác sài gòn nên em cũng đã nhờ mua được cái nắp bình xăng và 4 tấm lót bậc lên xuống bằng Inox có chữ cà rem tại 403 An Dương Vương, Q5, HCM.
1. Làm bảo vệ gương (lồng dây phanh gì gì đó) thì liệu xe tôi đã bắn bảo vệ (2 miếng inox ở viền) mặt gương có sử lý k? hay là vụ đó phải làm trước khi bắn bảo vệ?
2. Cái bộ đèn thì chắc chắn có đủ nâng lượng là sẽ chơi theo bác vì độ sáng tăng và bảo vệ chóa đèn tôt hơn (theo bác Namvu)
3. Bộ còi thì thực sự tôi vẫn đang cân nhắc về điều kiện lắp đặt vì như bác nói là câu direct thì sợ có vấn đề với CS, thông thường như xe trước khi tôi lắp còi khác thì mấy bác thợ sẽ cho qua 1 khâu role trung gian để đỡ ảnh hưởng đến acqui. cong vu đầu nối còi cũng hơi lăn tăn chút thì bác đã giải đáp (kỹ thuật chế vậy khắ đame bảo an toàn).
4. Về trải sản thì bác chú ý theo dõi thợ làm vì kinh nghiệm của tôi (do bất cẩn k theo dõi đến nơi đến chốn) thì bị mấy chú thợ ăn 'tiết kiệm" : trải sàn chưa được 1/2 băng ghế thứ 3, nhìn cộc rât khó chịu và sợ sau này không kín có thể gây chuyện. ốp bậc lên xuống thì đúng phải nhờ mua trong SG mang ra bác ợ!
5. Hôm trước bác có nói vụ mua dây câu bình điện + bình chữa cháy không rõ là đa mua chưa vậy? chia sẻ ae chut kinh nghiệm : bình chưa cháy trông thế nào? có giống với mấy bình kèm theo SF 'bãi' k? nếu mua thì đã lắp đặt ở vị trí nào trong xe?
Trước đây tôi cung mua 1 loại binh như kiểu bình xit sơn (vứt trong cốp để đồ ở ghế phụ cùng các thứ lỉnh kỉnh khác) nhưng vẫn cảm thấy chưa ổn lắm.
5. Nhân đây hỏi luôn các ae là bộ đồ nghề kèm theo xe gổm : 01 kích, 01 tay quay kích, 01 cle ống 2 đầu để mờ bulong bắt lốp xe có lỗ để nối vào tay quay kích, 01 cle thường 10-14, 01 tovit, 01 dây để bắt giữ lốp bị xịt tháo ra thì còn thiếu gì không ạ? Tôi đang băn khoăn k rõ tháo bugi thế nào (nếu cần kiểm tra)? thấy các ngăn chứa đồ của bộ đồ nghề vẫn còn nhiều chõ trống. Nếu thiếu thì để còn bắt đến mấy chú TH khi đi bảo dưỡng 1000km ạ!
Last edited by a moderator:
RE: "Ngoại khoa" của Carens, thông tin cùng chia sẻ cho những bác đang chạy Carens
Cái vụ cách âm của em nó thì em cũng có cảm nhận giống bác HopLPH. Bình thường ngồi trong xe đóng kín cả kính bấm còi nghe hơi chuối, kiểu nghẹt mũi mới khỏi nhưng hôm qua trời vừa mưa xong, hạ kính xuống cho mát, bấm còi kêu cái INH, giật cả mình May là bình thường đi em cũng ghét bấm còi (vì khi đi 2B thì cũng cực ghét thằng khác còi mình ) chứ ko thì cũng vô duyên phết.
Nhân tiện cái thớt này em hỏi các bác kinh nghiệm lun: cuồi tuần rồi em định đi lắp cảm biến lùi cho em nó. Dở hơi 1 cái là hỏi 3 hàng thì nhận được 3 cái giá khác nhau xa - cụ thể là hỏi Con Rồng Đỏ ở Cao Bá Quát thì nó báo là 950k loại 4 mắt; hỏi ở chỗ Đỗ Ngọc Du gần nhà thì nó bảo là 550k + 200k tiền công (cũng loại 4 mắt có đồng hồ đo) và hỏi ở chỗ rửa xe ngoài Trần Quang Khải thì giá lại chỉ có 500k cả bộ!!! Bác nào lắp rồi hoặc có kinh nghiệm thì chỉ gíup em vụ này phát! Kính các bác!
Cái vụ cách âm của em nó thì em cũng có cảm nhận giống bác HopLPH. Bình thường ngồi trong xe đóng kín cả kính bấm còi nghe hơi chuối, kiểu nghẹt mũi mới khỏi nhưng hôm qua trời vừa mưa xong, hạ kính xuống cho mát, bấm còi kêu cái INH, giật cả mình May là bình thường đi em cũng ghét bấm còi (vì khi đi 2B thì cũng cực ghét thằng khác còi mình ) chứ ko thì cũng vô duyên phết.
Nhân tiện cái thớt này em hỏi các bác kinh nghiệm lun: cuồi tuần rồi em định đi lắp cảm biến lùi cho em nó. Dở hơi 1 cái là hỏi 3 hàng thì nhận được 3 cái giá khác nhau xa - cụ thể là hỏi Con Rồng Đỏ ở Cao Bá Quát thì nó báo là 950k loại 4 mắt; hỏi ở chỗ Đỗ Ngọc Du gần nhà thì nó bảo là 550k + 200k tiền công (cũng loại 4 mắt có đồng hồ đo) và hỏi ở chỗ rửa xe ngoài Trần Quang Khải thì giá lại chỉ có 500k cả bộ!!! Bác nào lắp rồi hoặc có kinh nghiệm thì chỉ gíup em vụ này phát! Kính các bác!
RE: "Ngoại khoa" của Carens, thông tin cùng chia sẻ cho những bác đang chạy Carens
Hehe, bác Đạt đừng tưởng bắt đền mấy chú TH mà dễ nhé. Lần trước em sang đấy bảo dưỡng 1000km các chú ý còn để đâu lẫn mất cái tovit đen của em, em đòi thì chẳng chú nào biết là để ở đâu (có tầm 6 chú "nhiệt tình" xúm vào xe em lúc đó mà [:'(]), chạy ra chạy vào, chú này đổ cho chú kia loạn xị mất hơn 10' mới phát hiện là các chú ý vứt xuống 1 cái hốc trong xe xong rồi đậy cái khay nhựa lên, bắt 4 vít chặt chẽ và cuối cùng là để cái thùng đồ nghề lên trên
Lúc chưa tìm được các chú ý còn nản, nói mát kiểu "có cái tôvít mà cũng phải tìm, bữa nào anh sang đây em đưa cho cái khác" - mịa hàng ngày em đi cày từ sáng tới tối chưa đủ phê hay sao mà phải chạy 15 cây số sang đấy xin cái tôvít??? Chúc bác may mắn hơn em
Trích đoạn: datma
5. Nhân đây hỏi luôn các ae là bộ đồ nghề kèm theo xe gổm : 01 kích, 01 tay quay kích, 01 cle ống 2 đầu để mờ bulong bắt lốp xe có lỗ để nối vào tay quay kích, 01 cle thường 10-14, 01 tovit, 01 dây để bắt giữ lốp bị xịt tháo ra thì còn thiếu gì không ạ? Tôi đang băn khoăn k rõ tháo bugi thế nào (nếu cần kiểm tra)? thấy các ngăn chứa đồ của bộ đồ nghề vẫn còn nhiều chõ trống. Nếu thiếu thì để còn bắt đến mấy chú TH khi đi bảo dưỡng 1000km ạ!
Hehe, bác Đạt đừng tưởng bắt đền mấy chú TH mà dễ nhé. Lần trước em sang đấy bảo dưỡng 1000km các chú ý còn để đâu lẫn mất cái tovit đen của em, em đòi thì chẳng chú nào biết là để ở đâu (có tầm 6 chú "nhiệt tình" xúm vào xe em lúc đó mà [:'(]), chạy ra chạy vào, chú này đổ cho chú kia loạn xị mất hơn 10' mới phát hiện là các chú ý vứt xuống 1 cái hốc trong xe xong rồi đậy cái khay nhựa lên, bắt 4 vít chặt chẽ và cuối cùng là để cái thùng đồ nghề lên trên
Lúc chưa tìm được các chú ý còn nản, nói mát kiểu "có cái tôvít mà cũng phải tìm, bữa nào anh sang đây em đưa cho cái khác" - mịa hàng ngày em đi cày từ sáng tới tối chưa đủ phê hay sao mà phải chạy 15 cây số sang đấy xin cái tôvít??? Chúc bác may mắn hơn em
RE: "Ngoại khoa" của Carens, thông tin cùng chia sẻ cho những bác đang chạy Carens
Chết! thế này chắc di bảo dưỡng mang 1 cai bảo tải cho hết đồ của mình vo đó cho chắc ăn (vì ngoài hộp đò nghề còn khối thứ sắm thêm : bơm điện, dầu clearview, khăn lâu không có xơ ...
Cái này thì kinh nghiệm xương máu cử tớ là cứ chơi cái loại đắt 1 chút, bốn mắt cẳm biến loại đầu to, mặt lcd bằng 2 ngón tay. Nhớ thử (cắm điện và test các mắt) trước khi lắp vì khoan vào ốp nhựa của bác rồi nhỡ có việc gì là chế lại rất mêt. Khổ nỗi chung ta toàn xai đồ TQ nên chăng có chuẩn gì cả (rất nhiều loại khác nhau, mỗi loại co khi trong kiểu giống nhau nhưng mắt lại khác cỡ). Có lẽ về giá tiền thì chắc những bộ >=800k may ra mới ổn. Kể ra cái này TH đừng cắt thì hay quá!
Trích đoạn: anchor
Trích đoạn: datma
5. Nhân đây hỏi luôn các ae là bộ đồ nghề kèm theo xe gổm : 01 kích, 01 tay quay kích, 01 cle ống 2 đầu để mờ bulong bắt lốp xe có lỗ để nối vào tay quay kích, 01 cle thường 10-14, 01 tovit, 01 dây để bắt giữ lốp bị xịt tháo ra thì còn thiếu gì không ạ? Tôi đang băn khoăn k rõ tháo bugi thế nào (nếu cần kiểm tra)? thấy các ngăn chứa đồ của bộ đồ nghề vẫn còn nhiều chõ trống. Nếu thiếu thì để còn bắt đến mấy chú TH khi đi bảo dưỡng 1000km ạ!
Hehe, bác Đạt đừng tưởng bắt đền mấy chú TH mà dễ nhé. Lần trước em sang đấy bảo dưỡng 1000km các chú ý còn để đâu lẫn mất cái tovit đen của em, em đòi thì chẳng chú nào biết là để ở đâu (có tầm 6 chú "nhiệt tình" xúm vào xe em lúc đó mà [:'(]), chạy ra chạy vào, chú này đổ cho chú kia loạn xị mất hơn 10' mới phát hiện là các chú ý vứt xuống 1 cái hốc trong xe xong rồi đậy cái khay nhựa lên, bắt 4 vít chặt chẽ và cuối cùng là để cái thùng đồ nghề lên trên
Lúc chưa tìm được các chú ý còn nản, nói mát kiểu "có cái tôvít mà cũng phải tìm, bữa nào anh sang đây em đưa cho cái khác" - mịa hàng ngày em đi cày từ sáng tới tối chưa đủ phê hay sao mà phải chạy 15 cây số sang đấy xin cái tôvít??? Chúc bác may mắn hơn em
Chết! thế này chắc di bảo dưỡng mang 1 cai bảo tải cho hết đồ của mình vo đó cho chắc ăn (vì ngoài hộp đò nghề còn khối thứ sắm thêm : bơm điện, dầu clearview, khăn lâu không có xơ ...
Trích đoạn: anchor
Nhân tiện cái thớt này em hỏi các bác kinh nghiệm lun: cuồi tuần rồi em định đi lắp cảm biến lùi cho em nó. Dở hơi 1 cái là hỏi 3 hàng thì nhận được 3 cái giá khác nhau xa - cụ thể là hỏi Con Rồng Đỏ ở Cao Bá Quát thì nó báo là 950k loại 4 mắt; hỏi ở chỗ Đỗ Ngọc Du gần nhà thì nó bảo là 550k + 200k tiền công (cũng loại 4 mắt có đồng hồ đo) và hỏi ở chỗ rửa xe ngoài Trần Quang Khải thì giá lại chỉ có 500k cả bộ!!! Bác nào lắp rồi hoặc có kinh nghiệm thì chỉ gíup em vụ này phát! Kính các bác!
Cái này thì kinh nghiệm xương máu cử tớ là cứ chơi cái loại đắt 1 chút, bốn mắt cẳm biến loại đầu to, mặt lcd bằng 2 ngón tay. Nhớ thử (cắm điện và test các mắt) trước khi lắp vì khoan vào ốp nhựa của bác rồi nhỡ có việc gì là chế lại rất mêt. Khổ nỗi chung ta toàn xai đồ TQ nên chăng có chuẩn gì cả (rất nhiều loại khác nhau, mỗi loại co khi trong kiểu giống nhau nhưng mắt lại khác cỡ). Có lẽ về giá tiền thì chắc những bộ >=800k may ra mới ổn. Kể ra cái này TH đừng cắt thì hay quá!
RE: "Ngoại khoa" của Carens, thông tin cùng chia sẻ cho những bác đang chạy Carens
Em lắp tận hơn 800K mà khi trời mưa cứ tậm tà tậm tịt là sao hả các bác?
Em lắp tận hơn 800K mà khi trời mưa cứ tậm tà tậm tịt là sao hả các bác?
RE: "Ngoại khoa" của Carens, thông tin cùng chia sẻ cho những bác đang chạy Carens
Cho tôi hỏi xe chạy nóng mà trùm xe liền có ảnh hưởng gì đến xe ko các pác??? Thứ 2 là ở SG thì chỗ nào bán phụ tùng cho Carens rẻ mà nhiều vậy các pác.
Nếu pác nào biết mà ko tiện nói trên 4rum thì xin hãy PM dùm em địa chỉ với nhé! Thanks các pác nhiều!
Cho tôi hỏi xe chạy nóng mà trùm xe liền có ảnh hưởng gì đến xe ko các pác??? Thứ 2 là ở SG thì chỗ nào bán phụ tùng cho Carens rẻ mà nhiều vậy các pác.
Nếu pác nào biết mà ko tiện nói trên 4rum thì xin hãy PM dùm em địa chỉ với nhé! Thanks các pác nhiều!
RE: "Ngoại khoa" của Carens, thông tin cùng chia sẻ cho những bác đang chạy Carens
Bác Hợp lập topic này hay quá. Em lang thang mạng gặp được blog của bác Nam, có ảnh Carens gắn thêm đèn, em post lên các bác tham khảo thêm ạ.
[/img]
[/img]
Bác Thái ơi, địa chỉ đồ chơi carens bác Hợp nói rùi đó
Bác Hợp lập topic này hay quá. Em lang thang mạng gặp được blog của bác Nam, có ảnh Carens gắn thêm đèn, em post lên các bác tham khảo thêm ạ.
Bác Thái ơi, địa chỉ đồ chơi carens bác Hợp nói rùi đó
. Bác đã nhận được logo chưa bác?403 An Dương Vương, Q5, HCM.
RE: "Ngoại khoa" của Carens, thông tin cùng chia sẻ cho những bác đang chạy Carens
Ối giời ơi, ngỗi gõ trả lời cho bác xong xuôi, vừa ấn cái nút đồng ý thì cơ quan mất điện thế là phải ngồi gõ lại. Tuy nhiên bác yên tâm, em cung cấp thông tin cho bác đây:
Bác cho hỏi tý :
1. Làm bảo vệ gương (lồng dây phanh gì gì đó) thì liệu xe tôi đã bắn bảo vệ (2 miếng inox ở viền) mặt gương có sử lý k? hay là vụ đó phải làm trước khi bắn bảo vệ?
- Cái này đơn giản bác ạ, vẫn làm được như thường. Bác mang ra đó, thợ sẽ tháo cái nắp đậy chân gương của bác ra, sau đó tháo toàn bộ cái củ gương để mang vào nhà làm. Hó dùng cái máy mài, liếc qua 1 tý là nó phẳng lỳ cái đầu đinh tán của bác và có thể tháo mặt gường ra làm như bình thường. Sau khi lồng xong cái dây tanh vào để bảo vệ mô tơ và mâm xoay của củ gương rồi thì họ lại bắn lại cái bảo vệ mặt gương cho bác thôi. Em nghĩ là OK!
2. Cái bộ đèn thì chắc chắn có đủ nâng lượng là sẽ chơi theo bác vì độ sáng tăng và bảo vệ chóa đèn tôt hơn (theo bác Namvu)
- Cái này thì bác có thể thay bóng như em đã làm (không phải đấu lắp thêm cái gì) hoặc làm theo kiểu như trong ảnh của Hiếu ấy (tuy nhiên em nghĩ là làm thế này thì sẽ sáng hơn nữa, nhưng lại phải câu mắc điện đóm lằng nhằng). Cá nhân em ko thích.
3. Bộ còi thì thực sự tôi vẫn đang cân nhắc về điều kiện lắp đặt vì như bác nói là câu direct thì sợ có vấn đề với CS, thông thường như xe trước khi tôi lắp còi khác thì mấy bác thợ sẽ cho qua 1 khâu role trung gian để đỡ ảnh hưởng đến acqui. cong vu đầu nối còi cũng hơi lăn tăn chút thì bác đã giải đáp (kỹ thuật chế vậy khắ đame bảo an toàn).
- Vấn đề này thì bác cứ cân nhắc và quyết định ạ. Tuy nhiên theo em thấy thì hoàn toàn đảm bảo và có thể nói là yên tâm vì: Còi nguyên bản theo xe chỉ có 1 cái, còi em thay là có 02 cái, cho nên ko thể đấu thay vào còi cũ được (ko đảm bảo vì có thể quá dòng hoặc ko đủ điện dẫn đến tiếng còi bị méo). Cho nên khi đấu còi mới, điện sẽ được lấy trực tiếp từ 2 cọc bình. Từ cọc (+) của bình ra sẽ có 1 cái cầu chì, sau đó là đến bộ chia ra 2 cái còi (bộ chia này hình vuông có diện tích 2cm x 2cm, bên trong nó là cái rơ le hay cái mạch gì thì em ko rõ lắm. Nhưng được cái là đồ zin của hãng Halle cung cấp ạ). Toàn bộ dây được kẹp đầu theo đúng tiêu chuẩn, lồng trong ống nhựa ruột gà, dùng dây thít để cố định lại. Trong trường hợp cần lắp lại còi cũ cũng rất đơn giản: nối lại 1 sợi dây và lắp lại còi là xong. Còi do Tây Ban Nha sản xuất, giọng còi sau khi lắp xong bác nghe như trên các xe Mec và BMW.
4. Về trải sản thì bác chú ý theo dõi thợ làm vì kinh nghiệm của tôi (do bất cẩn k theo dõi đến nơi đến chốn) thì bị mấy chú thợ ăn 'tiết kiệm" : trải sàn chưa được 1/2 băng ghế thứ 3, nhìn cộc rât khó chịu và sợ sau này không kín có thể gây chuyện. ốp bậc lên xuống thì đúng phải nhờ mua trong SG mang ra bác ợ!
Cái này thì cảm ơn Bác đã góp ý. Em trải sàn ở chỗ khu cầu khỉ, do 1 bác thợ người mỉền nam làm chủ. Nói chung là cũng ok. Và 1 thông tin nữa là: đây cũng là xưởng vẫn may thuê vỏ ghế giả da hoặc da thật cho các cửa hàng nội thất ô tô ạ (các cửa hàng nội thất nhận của các bác, sau đó thuê lại chỗ này may). Cho nên xuống đây là làm tận gốc đấy ạ, tư vấn nhiệt tình luôn.
5. Hôm trước bác có nói vụ mua dây câu bình điện + bình chữa cháy không rõ là đa mua chưa vậy? chia sẻ ae chut kinh nghiệm : bình chưa cháy trông thế nào? có giống với mấy bình kèm theo SF 'bãi' k? nếu mua thì đã lắp đặt ở vị trí nào trong xe?
Trước đây tôi cung mua 1 loại binh như kiểu bình xit sơn (vứt trong cốp để đồ ở ghế phụ cùng các thứ lỉnh kỉnh khác) nhưng vẫn cảm thấy chưa ổn lắm.
- Em chỉ định mua cái "dây câu bình" thôi bác ạ. Một sợi dài 3m có 4 cái cặp ở bốn đầu dây, dùng để câu nhờ bình ác quy từ xe khác và đề nổ xe của mình. Với chi phí 200k thì em nghĩ là nên mua (đi xin điện cho nó tiện, ko nói trước được đâu vì có rất nhiều trường hợp dẫn đến hết điện bình ác quy - nguyên nhân chủ quan và khách quan). Khi đó mình muốn nhờ ai mà có sãn cái dây thì sẽ tiện hơn rất nhiều.
Còn cái bình chữa cháy thì em sẽ trang bị sau, hiện nay chưa nghĩ tới.
5. Nhân đây hỏi luôn các ae là bộ đồ nghề kèm theo xe gổm : 01 kích, 01 tay quay kích, 01 cle ống 2 đầu để mờ bulong bắt lốp xe có lỗ để nối vào tay quay kích, 01 cle thường 10-14, 01 tovit, 01 dây để bắt giữ lốp bị xịt tháo ra thì còn thiếu gì không ạ? Tôi đang băn khoăn k rõ tháo bugi thế nào (nếu cần kiểm tra)? thấy các ngăn chứa đồ của bộ đồ nghề vẫn còn nhiều chõ trống. Nếu thiếu thì để còn bắt đến mấy chú TH khi đi bảo dưỡng 1000km ạ!
- Cái này thì đi kèm theo xe em cũng y trang như xe của bác thôi!
[/quote]
Ối giời ơi, ngỗi gõ trả lời cho bác xong xuôi, vừa ấn cái nút đồng ý thì cơ quan mất điện thế là phải ngồi gõ lại. Tuy nhiên bác yên tâm, em cung cấp thông tin cho bác đây:
Bác cho hỏi tý :
1. Làm bảo vệ gương (lồng dây phanh gì gì đó) thì liệu xe tôi đã bắn bảo vệ (2 miếng inox ở viền) mặt gương có sử lý k? hay là vụ đó phải làm trước khi bắn bảo vệ?
- Cái này đơn giản bác ạ, vẫn làm được như thường. Bác mang ra đó, thợ sẽ tháo cái nắp đậy chân gương của bác ra, sau đó tháo toàn bộ cái củ gương để mang vào nhà làm. Hó dùng cái máy mài, liếc qua 1 tý là nó phẳng lỳ cái đầu đinh tán của bác và có thể tháo mặt gường ra làm như bình thường. Sau khi lồng xong cái dây tanh vào để bảo vệ mô tơ và mâm xoay của củ gương rồi thì họ lại bắn lại cái bảo vệ mặt gương cho bác thôi. Em nghĩ là OK!
2. Cái bộ đèn thì chắc chắn có đủ nâng lượng là sẽ chơi theo bác vì độ sáng tăng và bảo vệ chóa đèn tôt hơn (theo bác Namvu)
- Cái này thì bác có thể thay bóng như em đã làm (không phải đấu lắp thêm cái gì) hoặc làm theo kiểu như trong ảnh của Hiếu ấy (tuy nhiên em nghĩ là làm thế này thì sẽ sáng hơn nữa, nhưng lại phải câu mắc điện đóm lằng nhằng). Cá nhân em ko thích.
3. Bộ còi thì thực sự tôi vẫn đang cân nhắc về điều kiện lắp đặt vì như bác nói là câu direct thì sợ có vấn đề với CS, thông thường như xe trước khi tôi lắp còi khác thì mấy bác thợ sẽ cho qua 1 khâu role trung gian để đỡ ảnh hưởng đến acqui. cong vu đầu nối còi cũng hơi lăn tăn chút thì bác đã giải đáp (kỹ thuật chế vậy khắ đame bảo an toàn).
- Vấn đề này thì bác cứ cân nhắc và quyết định ạ. Tuy nhiên theo em thấy thì hoàn toàn đảm bảo và có thể nói là yên tâm vì: Còi nguyên bản theo xe chỉ có 1 cái, còi em thay là có 02 cái, cho nên ko thể đấu thay vào còi cũ được (ko đảm bảo vì có thể quá dòng hoặc ko đủ điện dẫn đến tiếng còi bị méo). Cho nên khi đấu còi mới, điện sẽ được lấy trực tiếp từ 2 cọc bình. Từ cọc (+) của bình ra sẽ có 1 cái cầu chì, sau đó là đến bộ chia ra 2 cái còi (bộ chia này hình vuông có diện tích 2cm x 2cm, bên trong nó là cái rơ le hay cái mạch gì thì em ko rõ lắm. Nhưng được cái là đồ zin của hãng Halle cung cấp ạ). Toàn bộ dây được kẹp đầu theo đúng tiêu chuẩn, lồng trong ống nhựa ruột gà, dùng dây thít để cố định lại. Trong trường hợp cần lắp lại còi cũ cũng rất đơn giản: nối lại 1 sợi dây và lắp lại còi là xong. Còi do Tây Ban Nha sản xuất, giọng còi sau khi lắp xong bác nghe như trên các xe Mec và BMW.
4. Về trải sản thì bác chú ý theo dõi thợ làm vì kinh nghiệm của tôi (do bất cẩn k theo dõi đến nơi đến chốn) thì bị mấy chú thợ ăn 'tiết kiệm" : trải sàn chưa được 1/2 băng ghế thứ 3, nhìn cộc rât khó chịu và sợ sau này không kín có thể gây chuyện. ốp bậc lên xuống thì đúng phải nhờ mua trong SG mang ra bác ợ!
Cái này thì cảm ơn Bác đã góp ý. Em trải sàn ở chỗ khu cầu khỉ, do 1 bác thợ người mỉền nam làm chủ. Nói chung là cũng ok. Và 1 thông tin nữa là: đây cũng là xưởng vẫn may thuê vỏ ghế giả da hoặc da thật cho các cửa hàng nội thất ô tô ạ (các cửa hàng nội thất nhận của các bác, sau đó thuê lại chỗ này may). Cho nên xuống đây là làm tận gốc đấy ạ, tư vấn nhiệt tình luôn.
5. Hôm trước bác có nói vụ mua dây câu bình điện + bình chữa cháy không rõ là đa mua chưa vậy? chia sẻ ae chut kinh nghiệm : bình chưa cháy trông thế nào? có giống với mấy bình kèm theo SF 'bãi' k? nếu mua thì đã lắp đặt ở vị trí nào trong xe?
Trước đây tôi cung mua 1 loại binh như kiểu bình xit sơn (vứt trong cốp để đồ ở ghế phụ cùng các thứ lỉnh kỉnh khác) nhưng vẫn cảm thấy chưa ổn lắm.
- Em chỉ định mua cái "dây câu bình" thôi bác ạ. Một sợi dài 3m có 4 cái cặp ở bốn đầu dây, dùng để câu nhờ bình ác quy từ xe khác và đề nổ xe của mình. Với chi phí 200k thì em nghĩ là nên mua (đi xin điện cho nó tiện, ko nói trước được đâu vì có rất nhiều trường hợp dẫn đến hết điện bình ác quy - nguyên nhân chủ quan và khách quan). Khi đó mình muốn nhờ ai mà có sãn cái dây thì sẽ tiện hơn rất nhiều.
Còn cái bình chữa cháy thì em sẽ trang bị sau, hiện nay chưa nghĩ tới.
5. Nhân đây hỏi luôn các ae là bộ đồ nghề kèm theo xe gổm : 01 kích, 01 tay quay kích, 01 cle ống 2 đầu để mờ bulong bắt lốp xe có lỗ để nối vào tay quay kích, 01 cle thường 10-14, 01 tovit, 01 dây để bắt giữ lốp bị xịt tháo ra thì còn thiếu gì không ạ? Tôi đang băn khoăn k rõ tháo bugi thế nào (nếu cần kiểm tra)? thấy các ngăn chứa đồ của bộ đồ nghề vẫn còn nhiều chõ trống. Nếu thiếu thì để còn bắt đến mấy chú TH khi đi bảo dưỡng 1000km ạ!
- Cái này thì đi kèm theo xe em cũng y trang như xe của bác thôi!
[/quote]
RE: "Ngoại khoa" của Carens, thông tin cùng chia sẻ cho những bác đang chạy Carens
Để tìm đồ chơi cho carens thì bác cứ ra 403 An Dương Vương đi ạ (em thấy ông bạn đến đây mua hộ đồ chơi bảo là cửa hàng bé nhất trong các cửa hàng). Còn ngoài ra có món đồ nào bác muốn mua nữa mà trong đó ko có thì ngoài này sẽ gửi vào giúp cũng OK.
Có cai mail cung cấp 1 số đồ chơi, giá cả (vành che mưa cửa kính, ốp đèn mạ crom,...) cho carens trên hòm thư của gmail.com thì được bán tại 5C Nguyễn Công Trứ HN ạ. Em thấy giá đấy rất ok vì hôm trước em có hỏi 1 bác .... gì đấy (xin lỗi em ko nhớ tên) có cửa hàng tại 439 phố Kim Ngưu thì được báo cái ốp đèn pha giá 650k (giá bán buôn cho các cửa hàng đồ chơi, và để lại giá này cho thành viên OS), tuy nhiên là giá tại 5C Nguyễn Công Trứ thì tốt hơn nhiều (rẻ được >100K).
Tuy nhiên ở 5C Nguyên Công Trứ lại ko có thảm xịn cho carens (nhập từ hàn xẻng - như quảng cáo của người bán hàng) mà phải ra 439 phố Kim Ngưu mới có các bác nhé!
Để tìm đồ chơi cho carens thì bác cứ ra 403 An Dương Vương đi ạ (em thấy ông bạn đến đây mua hộ đồ chơi bảo là cửa hàng bé nhất trong các cửa hàng). Còn ngoài ra có món đồ nào bác muốn mua nữa mà trong đó ko có thì ngoài này sẽ gửi vào giúp cũng OK.
Có cai mail cung cấp 1 số đồ chơi, giá cả (vành che mưa cửa kính, ốp đèn mạ crom,...) cho carens trên hòm thư của gmail.com thì được bán tại 5C Nguyễn Công Trứ HN ạ. Em thấy giá đấy rất ok vì hôm trước em có hỏi 1 bác .... gì đấy (xin lỗi em ko nhớ tên) có cửa hàng tại 439 phố Kim Ngưu thì được báo cái ốp đèn pha giá 650k (giá bán buôn cho các cửa hàng đồ chơi, và để lại giá này cho thành viên OS), tuy nhiên là giá tại 5C Nguyễn Công Trứ thì tốt hơn nhiều (rẻ được >100K).
Tuy nhiên ở 5C Nguyên Công Trứ lại ko có thảm xịn cho carens (nhập từ hàn xẻng - như quảng cáo của người bán hàng) mà phải ra 439 phố Kim Ngưu mới có các bác nhé!
Trích đoạn: thaiok
Cho tôi hỏi xe chạy nóng mà trùm xe liền có ảnh hưởng gì đến xe ko các pác??? Thứ 2 là ở SG thì chỗ nào bán phụ tùng cho Carens rẻ mà nhiều vậy các pác.
Nếu pác nào biết mà ko tiện nói trên 4rum thì xin hãy PM dùm em địa chỉ với nhé! Thanks các pác nhiều!
Last edited by a moderator: