Hạng B2
28/5/07
178
0
16
RE: "Ngoại khoa" của Carens, thông tin cùng chia sẻ cho những bác đang chạy Carens

Trên hòm thư của hotmail là sao vậy pác???? ốp đèn pha mà có 550k là quá rẻ rồi đó pác. Em mua những 690k cho ốp đèn sau đó pác!
Sao ko ai trả lời cho em vụ máy còn nóng mà trùm xe lại thí có ảnh hưởng gì đến xe ko??? thanks các pác
To Ph_h: Anh nhận dc logo rồi, cảm ơn em, logo rất đẹp. Anh đã gửi cho pác Hứa xong! chiều nay em ra kiểm tra tài khoản của mình nhé!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/7/04
332
40
28
www.petrolimex.com.vn
RE: "Ngoại khoa" của Carens, thông tin cùng chia sẻ cho những bác đang chạy Carens

Trích đoạn: thaiok

Trên hòm thư của hotmail là sao vậy pác???? ốp đèn pha mà có 550k là quá rẻ rồi đó pác. Em mua những 690k cho ốp đèn sau đó pác!
Sao ko ai trả lời cho em vụ máy còn nóng mà trùm xe lại thí có ảnh hưởng gì đến xe ko??? thanks các pác

Cái đó là hợp thư của bác Hứa lập ra để chia sẻ tài liệu chung ấy mà, bác có thể xem thông tin ở đây http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=972258&mpage=7

Cái vụ trùm bạt thì em không nhớ rõ là đã đọc ở đâu đó (trên 4rum này hoặc các 4rum khác về oto) thì có lưu ý : nên để nguội mới trùm (hinh như để tránh hấp hơi nóng của xe tỏa ra) aanhr hưởng tới lớp sơn xe. Ngoài ra hình như cũng khuyên cáo nếu đậu ngoài trời thì trùm bạt trong thời gian dài cũng không tốt (hấp hơi do mưa nắng của cái thời tiết trong đó). Đại loại là như thế.

Trích đoạn: HopLPH
1. Làm bảo vệ gương (lồng dây phanh gì gì đó) thì liệu xe tôi đã bắn bảo vệ (2 miếng inox ở viền) mặt gương có sử lý k? hay là vụ đó phải làm trước khi bắn bảo vệ?
- Cái này đơn giản bác ạ, vẫn làm được như thường. Bác mang ra đó, thợ sẽ tháo cái nắp đậy chân gương của bác ra, sau đó tháo toàn bộ cái củ gương để mang vào nhà làm. Hó dùng cái máy mài, liếc qua 1 tý là nó phẳng lỳ cái đầu đinh tán của bác và có thể tháo mặt gường ra làm như bình thường. Sau khi lồng xong cái dây tanh vào để bảo vệ mô tơ và mâm xoay của củ gương rồi thì họ lại bắn lại cái bảo vệ mặt gương cho bác thôi. Em nghĩ là OK!

2. Cái bộ đèn thì chắc chắn có đủ nâng lượng là sẽ chơi theo bác vì độ sáng tăng và bảo vệ chóa đèn tôt hơn (theo bác Namvu)
- Cái này thì bác có thể thay bóng như em đã làm (không phải đấu lắp thêm cái gì) hoặc làm theo kiểu như trong ảnh của Hiếu ấy (tuy nhiên em nghĩ là làm thế này thì sẽ sáng hơn nữa, nhưng lại phải câu mắc điện đóm lằng nhằng). Cá nhân em ko thích.

3. Bộ còi thì thực sự tôi vẫn đang cân nhắc về điều kiện lắp đặt vì như bác nói là câu direct thì sợ có vấn đề với CS, thông thường như xe trước khi tôi lắp còi khác thì mấy bác thợ sẽ cho qua 1 khâu role trung gian để đỡ ảnh hưởng đến acqui. cong vu đầu nối còi cũng hơi lăn tăn chút thì bác đã giải đáp (kỹ thuật chế vậy khắ đame bảo an toàn).
- Vấn đề này thì bác cứ cân nhắc và quyết định ạ. Tuy nhiên theo em thấy thì hoàn toàn đảm bảo và có thể nói là yên tâm vì: Còi nguyên bản theo xe chỉ có 1 cái, còi em thay là có 02 cái, cho nên ko thể đấu thay vào còi cũ được (ko đảm bảo vì có thể quá dòng hoặc ko đủ điện dẫn đến tiếng còi bị méo). Cho nên khi đấu còi mới, điện sẽ được lấy trực tiếp từ 2 cọc bình. Từ cọc (+) của bình ra sẽ có 1 cái cầu chì, sau đó là đến bộ chia ra 2 cái còi (bộ chia này hình vuông có diện tích 2cm x 2cm, bên trong nó là cái rơ le hay cái mạch gì thì em ko rõ lắm. Nhưng được cái là đồ zin của hãng Halle cung cấp ạ). Toàn bộ dây được kẹp đầu theo đúng tiêu chuẩn, lồng trong ống nhựa ruột gà, dùng dây thít để cố định lại. Trong trường hợp cần lắp lại còi cũ cũng rất đơn giản: nối lại 1 sợi dây và lắp lại còi là xong. Còi do Tây Ban Nha sản xuất, giọng còi sau khi lắp xong bác nghe như trên các xe Mec và BMW.

4. Về trải sản thì bác chú ý theo dõi thợ làm vì kinh nghiệm của tôi (do bất cẩn k theo dõi đến nơi đến chốn) thì bị mấy chú thợ ăn 'tiết kiệm" : trải sàn chưa được 1/2 băng ghế thứ 3, nhìn cộc rât khó chịu và sợ sau này không kín có thể gây chuyện. ốp bậc lên xuống thì đúng phải nhờ mua trong SG mang ra bác ợ!
Cái này thì cảm ơn Bác đã góp ý. Em trải sàn ở chỗ khu cầu khỉ, do 1 bác thợ người mỉền nam làm chủ. Nói chung là cũng ok. Và 1 thông tin nữa là: đây cũng là xưởng vẫn may thuê vỏ ghế giả da hoặc da thật cho các cửa hàng nội thất ô tô ạ (các cửa hàng nội thất nhận của các bác, sau đó thuê lại chỗ này may). Cho nên xuống đây là làm tận gốc đấy ạ, tư vấn nhiệt tình luôn.

5. Hôm trước bác có nói vụ mua dây câu bình điện + bình chữa cháy không rõ là đa mua chưa vậy? chia sẻ ae chut kinh nghiệm : bình chưa cháy trông thế nào? có giống với mấy bình kèm theo SF 'bãi' k? nếu mua thì đã lắp đặt ở vị trí nào trong xe?
Trước đây tôi cung mua 1 loại binh như kiểu bình xit sơn (vứt trong cốp để đồ ở ghế phụ cùng các thứ lỉnh kỉnh khác) nhưng vẫn cảm thấy chưa ổn lắm.
- Em chỉ định mua cái "dây câu bình" thôi bác ạ. Một sợi dài 3m có 4 cái cặp ở bốn đầu dây, dùng để câu nhờ bình ác quy từ xe khác và đề nổ xe của mình. Với chi phí 200k thì em nghĩ là nên mua (đi xin điện cho nó tiện, ko nói trước được đâu vì có rất nhiều trường hợp dẫn đến hết điện bình ác quy - nguyên nhân chủ quan và khách quan). Khi đó mình muốn nhờ ai mà có sãn cái dây thì sẽ tiện hơn rất nhiều.
Còn cái bình chữa cháy thì em sẽ trang bị sau, hiện nay chưa nghĩ tới.

5. Nhân đây hỏi luôn các ae là bộ đồ nghề kèm theo xe gổm : 01 kích, 01 tay quay kích, 01 cle ống 2 đầu để mờ bulong bắt lốp xe có lỗ để nối vào tay quay kích, 01 cle thường 10-14, 01 tovit, 01 dây để bắt giữ lốp bị xịt tháo ra thì còn thiếu gì không ạ? Tôi đang băn khoăn k rõ tháo bugi thế nào (nếu cần kiểm tra)? thấy các ngăn chứa đồ của bộ đồ nghề vẫn còn nhiều chõ trống. Nếu thiếu thì để còn bắt đến mấy chú TH khi đi bảo dưỡng 1000km ạ!
- Cái này thì đi kèm theo xe em cũng y trang như xe của bác thôi!

Cám ơn các thông tin của bác như vậy là vụ đèn (tất nhiên chỉ thay dúng gin như của bác, k chế gì thêm), còi (đúng là còi xịn nên như bác mô tả là nó có đủ bộ role để đảm bảo an toàn rồi) coi như quyết xong -> Sẽ báo cáo bà cả xuất ngân lượng để chiến thôi. Dây câu acqui chắc chắn là nên sắm rồi kết hợp làm bảo vệ gương luôn cho nó yên tâm "trên từng cây số" :D:D:D
 
Last edited by a moderator:
RE: "Ngoại khoa" của Carens, thông tin cùng chia sẻ cho những bác đang chạy Carens

Hi vọng Bác datma sẽ ưng ý sau khi nâng cấp xe :D!
Nhân đây em cũng cung cấp lại địa điểm làm máy cái trên để bác khỏi đi tìm nhé:
- Làm bảo vệ cho cái gương: Bác ra 30 phố Đồng nhân - gặp Khởi (ở đây chuyên về gương và các bộ đèn xe).
- Thay bóng đèn và còi (như em đã làm): mời bác quá Nam Vũ - gặp bác Nam hoặc bác Thanh.
- Còn mua dây câu bình ác quy: Bác ra 5C Nguyễn Công Trứ - gặp bác Hùng hoặc nhân viên.
@ all: do em ở Hà Nội nên em cung cấp địa ở HN nhé. Riêng bác Nam Vũ thì có văn phòng giao dịch ở TP HCM. Em làm cho bản thân rồi nên chia sẻ thông tin với các Bác đang chạy Carens thôi và ko quảng cáo thuê cho cửa hàng nào đâu ạ!:D
 
Hạng B2
31/5/07
214
0
16
RE: "Ngoại khoa" của Carens, thông tin cùng chia sẻ cho những bác đang chạy Carens

Báo cáo các bác hôm qua em đã lắp bộ cảm biến lùi 4 mắt rồi ạ. Sau khi đi thao khảo mấy nơi thì thấy giá cả nó cũng linh tinh lắm. Như em đã nói ở trên, giá cả nói chung dao động từ 650-1000k cho loại 4 mắt hiệu PLC (có cái đồng hồ đo khỏang cách ở giữa và 3 vạch màu ở mỗi bên trái phải). Rẻ nhất là ở Đỗ Ngọc Du, em hỏi chỗ đầu phố thì nó bảo 500k nếu tự mua về lắp (ngang đánh đố :D) và thêm 200k nếu lắp ở đấy. Mặc cả xong thì chốt là 650k lắp tại trận. Nhưng cuối cùng em quyết định mang ra chỗ bác Khôi phệ ở Lê Thánh Tông vì 2 lí do chính : (i) các chỗ khác ko có mắt màu xanh giống màu xe K5 của em (và bọn nó cũng ko có ý định sơn lại cho giống màu đấy mà chỉ xui em lắp màu đen [&:]) và (ii) thợ chỗ bác Khôi làm việc có vẻ chuyên nghiệp. Thiệt hại thì cao hơn 1 chút: 850k.

Nói chung là để lắp được vào em Carens nhà mình cũng rắc rối phết. So với 1 bác đi Accord 2008 lắp trước em thì vợ 2 của em phải tháo toàn bộ phần ốp nhựa ở hàng ghế sau ra để chạy dây - thấy chú thợ khen đồ của Carens ngon mà cũng mát dạ :D À, mà nhờ tháo cái phần ốp nhựa đấy ra mới phát hiện ra các chú thợ bên TH GL hôm trước làm ăn lởm khởm :mad: Các chú ý cứ dứt khoát là cái ốp nhựa đấy nó nối với nhau bằng lẫy nên tìm mọi cách giật ra nhưng ko được, thậm chí là 3 chú cùng hè nhau chú giật chú giữ :mad: (và cuối cùng còn lôi cả tôvít để cạy, làm lõm 1 góc cái ốp của em :mad:). Hôm qua mở ra thì thấy phía trong có 1 hàng 3-4 cái vít liền, mịa hết hồn, các chú ý mà giật tung cái nắp ra thì em ôm mồm [&:]. Thợ chuyên nghiệp đấy!!

Nhân tiện cũng chia sẻ kinh nghiệm với các bác luôn: trong cánh cửa tài có 1 loạt dây điện, trong đó dây đấu vào loa và dây mở nắp bình xăng là giống hệt nhau, kể cả chấu cắm. Thế cho nên là xe của em hồi đi dán kính bị bọn nó gỡ ra và sau đó đấu nhầm 2 dây này với nhau - kết quả là nắp bình xăng ko mở được bằng điện (vì được cắm vào dây loa :D) và loa bên tài thì ko nghe được (đã cháy vì nguồn 12v đấu vào :() - thế mà bao lâu nay đi em ko phát hiện ra là chết bên loa tài mới hay chứ, chẳng hiểu do loa Carens ngon hay là tai em là tai trâu ko biết (khả năng thứ 2 cao hơn :D). Thế nên bác nào đi dán kính thì nhớ kiểm tra kỹ vụ đấu dây nào ko lại thiệt hại như em! Cũng may là bác Khôi tìm ra bệnh, chứ như 6 "bác sỹ" của TH GL "hội chẩn" cả tiếng cũng ko ra, còn phá hỏng 1 số thứ thì bó chiếu!!

Cuối cùng là em cũng đã lắp 1 bộ vè che mưa mạ crom ở chỗ bác Hùng cò 5C Nguyễn Công Trứ (cám ơn bác Hợp đã cho địa chỉ). Công nhận là giá ở đấy rất mềm các bác nhé: bộ vè của em có 500k thôi. Em cũng đã bảo bác Hùng gửi báo giá đồ chơi Carens vào hòm thư chung của carensclub rồi - có gì các bác check nhé!

Báo cáo hết!
 
Hạng B2
26/7/04
332
40
28
www.petrolimex.com.vn
RE: "Ngoại khoa" của Carens, thông tin cùng chia sẻ cho những bác đang chạy Carens

Trích đoạn: anchor

Báo cáo các bác hôm qua em đã lắp bộ cảm biến lùi 4 mắt rồi ạ. Sau khi đi thao khảo mấy nơi thì thấy giá cả nó cũng linh tinh lắm. Như em đã nói ở trên, giá cả nói chung dao động từ 650-1000k cho loại 4 mắt hiệu PLC (có cái đồng hồ đo khỏang cách ở giữa và 3 vạch màu ở mỗi bên trái phải). Rẻ nhất là ở Đỗ Ngọc Du, em hỏi chỗ đầu phố thì nó bảo 500k nếu tự mua về lắp (ngang đánh đố :D) và thêm 200k nếu lắp ở đấy. Mặc cả xong thì chốt là 650k lắp tại trận. Nhưng cuối cùng em quyết định mang ra chỗ bác Khôi phệ ở Lê Thánh Tông vì 2 lí do chính : (i) các chỗ khác ko có mắt màu xanh giống màu xe K5 của em (và bọn nó cũng ko có ý định sơn lại cho giống màu đấy mà chỉ xui em lắp màu đen [&:]) và (ii) thợ chỗ bác Khôi làm việc có vẻ chuyên nghiệp. Thiệt hại thì cao hơn 1 chút: 850k.

Nói chung là để lắp được vào em Carens nhà mình cũng rắc rối phết. So với 1 bác đi Accord 2008 lắp trước em thì vợ 2 của em phải tháo toàn bộ phần ốp nhựa ở hàng ghế sau ra để chạy dây - thấy chú thợ khen đồ của Carens ngon mà cũng mát dạ :D À, mà nhờ tháo cái phần ốp nhựa đấy ra mới phát hiện ra các chú thợ bên TH GL hôm trước làm ăn lởm khởm :mad: Các chú ý cứ dứt khoát là cái ốp nhựa đấy nó nối với nhau bằng lẫy nên tìm mọi cách giật ra nhưng ko được, thậm chí là 3 chú cùng hè nhau chú giật chú giữ :mad: (và cuối cùng còn lôi cả tôvít để cạy, làm lõm 1 góc cái ốp của em :mad:). Hôm qua mở ra thì thấy phía trong có 1 hàng 3-4 cái vít liền, mịa hết hồn, các chú ý mà giật tung cái nắp ra thì em ôm mồm [&:]. Thợ chuyên nghiệp đấy!!

Nhân tiện cũng chia sẻ kinh nghiệm với các bác luôn: trong cánh cửa tài có 1 loạt dây điện, trong đó dây đấu vào loa và dây mở nắp bình xăng là giống hệt nhau, kể cả chấu cắm. Thế cho nên là xe của em hồi đi dán kính bị bọn nó gỡ ra và sau đó đấu nhầm 2 dây này với nhau - kết quả là nắp bình xăng ko mở được bằng điện (vì được cắm vào dây loa :D) và loa bên tài thì ko nghe được (đã cháy vì nguồn 12v đấu vào :() - thế mà bao lâu nay đi em ko phát hiện ra là chết bên loa tài mới hay chứ, chẳng hiểu do loa Carens ngon hay là tai em là tai trâu ko biết (khả năng thứ 2 cao hơn :D). Thế nên bác nào đi dán kính thì nhớ kiểm tra kỹ vụ đấu dây nào ko lại thiệt hại như em! Cũng may là bác Khôi tìm ra bệnh, chứ như 6 "bác sỹ" của TH GL "hội chẩn" cả tiếng cũng ko ra, còn phá hỏng 1 số thứ thì bó chiếu!!

Cuối cùng là em cũng đã lắp 1 bộ vè che mưa mạ crom ở chỗ bác Hùng cò 5C Nguyễn Công Trứ (cám ơn bác Hợp đã cho địa chỉ). Công nhận là giá ở đấy rất mềm các bác nhé: bộ vè của em có 500k thôi. Em cũng đã bảo bác Hùng gửi báo giá đồ chơi Carens vào hòm thư chung của carensclub rồi - có gì các bác check nhé!

Báo cáo hết!
Nghe bác kể mà hú hồn! vụ cảm biến tôi chỉ bị mất thời gian phải đổi di đổi lại mất 3 bộ mới ok được (thiệt hại mất 850K và 2 buổi đi lại) còn thì thao tác của mấy chú thợ là ổn (chỗ nào có vít chúng nó đều biết chứ không cạy liều như mô tả thợ TH của bác). Tôi cũng dán kính (V-Kool láng hạ) nhưng toàn thao tác đo đo cắt cắt trực tiếp chứ không có vụ tháo tung cửa như của bác (thực sự nếu làm vậy chắc tôi k cho làm đâu vì đồ gin mà tháo tung ra cứ ghê ghê là, làm cái gì tôi cũng phải hỏi xem làm thế nào? có đông chạm, cắt cúp gì không, đặc biệt là hệ thống dây điện của xe :D):D) Chắc của bác làm lôi hết toàn bộ kính ra để dản hả? thực ra tôi nghĩ làm vậy cũng không cần lắm (chỉ đán những cho nhìn thấy là ok rồi) chưa kể mép kính là những chấm đen nổi hẳn lên, nếu bác dán trùm lên đó sẽ là những chỗ dễ gây bọt khí nhất (không thể vuốt kiệt nước lúc dán được).

Túm lại như kinh nghiệm của bác với thợ TH thì tôi đang tính đến phương án giải tán cái vụ kiểm tra xe 1000km vì có 1 anh bạn cũng đang than phiền là sau khi bảo dưỡng k biết làm gì mà xe thấy vừa ăn xăng hơn mà lại không bốc như trước. Nhân tiện các bác cho hỏi kinh nghiệm về cảm giác vần tay lái của carens thế nào chứ tôi có cảm giác "nặng" hơn mấy loại Cap, ford ... đã từng lái thử.
 
Last edited by a moderator:
RE: "Ngoại khoa" của Carens, thông tin cùng chia sẻ cho những bác đang chạy Carens

Một số thông tin cập nhật với các Bác!
- Đợt trước tôi đã mua tại 5C Nguyễn Công Trứ 1 số đồ cho Carens như: Ốp gáo gương; Viền đèn mạ Crom cho đèn pha và đèn hậu; Viền che mưa lại thường (màu đen). Mua xong do bận đi công tác nên tôi đã không thể lắp ngay được, chủ nhật vừa rồi mới tiến hành được. Tuy nhiên có 1 vấn đề phát sinh là: cái ốp gáo gương không thể sử dụng được (bé quá, áp vào như người mặc áo cộc). Tóm lại là ốp gáo gương đó đúng là cho xe Carens được sản xuất tại Hàn Quốc nhưng chỉ lắp được cho xe nội địa, không dùng được cho xe hàng xuất (của Trường Hải). Còn lại tất cả đều ngon lành, đúng hàng dành cho Carens.

- Chỗ bác 5C Nguyễn Công Trứ mới có thêm cái cản trước cho New Carens. Chi phí khoảng hơn 200 thằng Mỹ. Mẫu mã các Bác tham khảo tại đây: http://www.yessewon.com/eng/carens2.htm

- Ngoài ra ở đây cũng có đầy đủ 1 số phụ tùng thay thế (loại thay thế định kỳ) như lọc dầu, lọc gió,.... Các bác có thể ghé qua đây để mua.
 
RE: "Ngoại khoa" của Carens, thông tin cùng chia sẻ cho những bác đang chạy Carens

Theo cái link của bác Hop, em thấy xấu xấu thế nào ấy. Caren thì chả cần lắp cản trước như vậy đâu, chả đẹp.
Đấy chỉ là ý em, đừng ném đã vỡ kính em nhé.
Chắc em cũng huỷ nốt cái vụ bảo dưỡng 10000km quá. Nghe mà xót.
Các bác thợ TH sao lại chuối thế. Không biết trong Nam thế nào.
 
Tập Lái
10/11/05
27
1
0
57
RE: "Ngoại khoa" của Carens, thông tin cùng chia sẻ cho những bác đang chạy Carens

Cản trước cho Carens khá hấp dẫn đấy các Bác à ?! Trông hình ảnh là thế, ngoài thực tế sẽ thấy xe khỏe hẳn lên đấy chứ. Giá cả như thế nào? Bác có thể chia sẻ cho mình với.
By the way ! Việc lắp cảm biến lùi có báo khỏang cách, như vậy họ phải khoan cản sau ra hay không ? Mình rất ngại khi phải khoan, cắt, nếu không chuyên nghiệp sẽ thấy chán chết.
 
Hạng B2
31/5/07
214
0
16
RE: "Ngoại khoa" của Carens, thông tin cùng chia sẻ cho những bác đang chạy Carens

Lắp cảm biến lùi thì đương nhiên là phải khoan chứ bác. Lúc đầu em định bảo khoan vào cái tấm nhựa đen (phần ko có sơn) thì cảm giác nó đỡ "xót" xe hơn nhưng các bác thợ tư vấn là làm thế thì ko đảm bảo cao độ cho các mắt cảm biến (tối thiểu phải trên 40 cm thì phải), mà như thế thì lúc nào các mắt cảm biến cũng qúet xuống đất và báo tín hiệu nguy hiểm. Cuối cùng đành phải chấp nhận khoan vào phía dưới cửa hậu. Hóa ra em này da dày phết các bác ạ, ngoài lớp nhựa bên ngoài còn có 1 lớp xốp ở trong nữa ;)
 
Hạng B2
26/7/04
332
40
28
www.petrolimex.com.vn
RE: "Ngoại khoa" của Carens, thông tin cùng chia sẻ cho những bác đang chạy Carens

Trích đoạn: ThanhBaocar

Cản trước cho Carens khá hấp dẫn đấy các Bác à ?! Trông hình ảnh là thế, ngoài thực tế sẽ thấy xe khỏe hẳn lên đấy chứ. Giá cả như thế nào? Bác có thể chia sẻ cho mình với.
By the way ! Việc lắp cảm biến lùi có báo khỏang cách, như vậy họ phải khoan cản sau ra hay không ? Mình rất ngại khi phải khoan, cắt, nếu không chuyên nghiệp sẽ thấy chán chết.

Chủ yếu là chọn loại chất lượng tốt một chút và màu mắt cảm biến đồng mầu với màu xe là ok. Còn vị trí thì đúng như bác anchor phát biểu đó. Ban đầu tôi cũng ngại vụ khoan cắt nhưng khi xem cụ thể sp thì thấy đi kèm bộ cảm biến là đầu mũi khoan chuyên dụng kích cỡ vừa kích cỡ đường kính mắt cảm biến luôn nên đảm bảo khoan xong lắp khít rịt, chắc chắn khỏi lo :D:D:D
 
Last edited by a moderator: