Hạng D
28/2/09
2.217
28
48
hocmon
Re:To OSRD

dinhvannam nói:
Giải đáp théc méc của a Nhẫn.

@datankhang : Tiền quỹ 5xi ! Phục vụ cho những việc chung của nhóm, các thành viên đều được quyền thừa hưởng như nhau ... Nói rõ hơn nữa thì em thấy thừa a Nhẫn ơi ! Đại khái là như là ký quỹ để có cái ràng buộc theo dõi topic thường xuyên hơn, phát ngôn có trách nhiệm hơn !

Ok chứ a Nhẫn !

@all : ok ! Vậy là em thắng cặp bao tay với giá 2,5 triệu nhen !

Ok bác hum nào off e gởi luôn hé
@Nam bác đội cái nón AGV hok vừa à...tính chiều nay wa thử xem sao..hum wa mới lấy đôi
alpinestars S-MX 1 cũng ok lắm
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
1/4/11
291
0
16
Re:To OSRD

@a.Nam: chúc mừng a thắng phiên đấu giá
36.gif

@All: AE ai rành về nhớt máy xe cho e hỏi thăm xí, nhớt Harley có thông số là (Synthetic) SAE 20W50, vậy mình có thể thay thế = thương hiệu khác cùng (Synthetic) SAE 20W50 k ?, thx AE
Đọc sách hướng dẫn thì thấy 3-5000mil, mới thay, e mới tầm 2000mil, mà mở ra thấy hơi đen đen (không bít có fai dơ hay k) nên định thay lun.
 
Hạng B2
1/4/11
291
0
16
Re:To OSRD

ngoinhaxanh nói:
Motul 300v làm tới thôi - W 10-40 thì phải

hix, loại 10W40 có đúng loại ko nè a vì thông số Harley gợi ý sử dụng la 20W50 !!. E tìm được vài loại có thông số i chang rồi, mà chưa dám chơi, nên tham khảo thêm nhiều Cao Thủ Võ Lâm nữa chắc ăn hee.
 
Mãi yêu El
25/3/09
3.819
43.427
113
Re:To OSRD

OK hết mà, xứ nóng sài 10-40 là chuẩn, xứ lạnh thì cần nhớt loảng hơn. Để qua đêm nó đông lại thành cục đá pha cafe uống luôn
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
1/4/11
291
0
16
Re:To OSRD

E mạn phép chia sẻ với AE vài thông tin sau:

"Phân loại dầu nhờn theo độ nhớt:
Các nhà sản xuất thống nhất dùng cách phân loại của Hiệp hội kỹ sư ôtô Mỹ SAE (Society of Automotive Engineers). Các phân loại của SAE tùy thuộc vào sản phẩm dầu đó là đơn cấp hay đa cấp. Dầu đa cấp có độ nhớt thỏa mãn ở nhiều điều kiện nhiệt độ khác nhau còn dầu đơn cấp chỉ đáp ứng ở một nhiệt độ nào đó.
Hệ thống phân loại của SAE khá phức tạp, nó liên quan tới nhiều khái niệm khác nhau. Tuy nhiên, có thể chỉ ra những yếu tố chính. Đối với dầu đa cấp, sau chữ SAE là tiền tố như 5W, 10W hay 15W, 20W. Những số đứng trước chữ "W" dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà loại dầu động cơ đó có độ nhớt đủ để khởi động xe lúc lạnh. Để xác định nhiệt độ khởi động theo ký tự này, bạn chỉ cần lấy 30 trừ đi các số đó nhưng theo nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W sẽ khởi động tốt ở âm 20 độ C, dầu 15W khởi động tốt ở âm 15 độ C.
Các loại dầu động cơ ở các nước hàn đới thường là loại 5W, 10W, 15W nhưng đa số các sản phẩm ở Việt Nam chỉ là loại 15W hay 20W. Mặc dù không có ý nghĩa quan trọng khi khởi động vì thời tiết ở Việt Nam thường không quá lạnh, nhưng để đạt được các yêu cầu khởi động lạnh, các nhà sản xuất phải thêm vào các chất phụ gia nên dầu có số càng nhỏ thì càng đắt. Loại 15W và 20W có mức giá trung bình nên được các hãng dầu nhờn nhập về hoặc sản xuất ở Việt Nam.
Đứng sau chữ "W" ở loại dầu đa cấp có thể là chữ 40, 50 hoặc 60. Đây là ký tự dùng để chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của các loại dầu nhờn. Thông thường, số càng to thì độ nhớt càng lớn và ngược lại. Ví dụ, với xe hoạt động không quá khắc nghiệt như động cơ ôtô chẳng hạn, chỉ số này ở khoảng 30, 40 hoặc 50 là đủ. Với những động cơ hoạt động ở vùng nhiệt độ cao, chỉ số này phải cao hơn, khoảng trên 60. Do sự thay đổi nhiệt độ nên tùy thuộc mùa mà người ta dùng loại 40 hoặc 50. Trong mùa đông, trời lạnh, nhiệt độ động cơ thấp nên chỉ cần dùng loại nhỏ như 30, 40. Ở mùa hè, nhiệt độ động cơ cao nên có thể dùng loại 50.
Do đặc tính của dầu đa cấp nên người ta thường gọi nó là "dầu bốn mùa". Khi có chữ "W", khách hàng có thể hiểu là "Winter" :)nó dùng được cho cả mùa đông và mùa hè.
Ngoài loại đa cấp, nhiều nhà sản xuất cho ra cả loại dầu đơn cấp và chỉ có ký hiệu như SAE 40, SEA 50. Loại dầu này thường được dùng cho các loại động cơ 2 kỳ, máy nông nghiệp, công nghiệp...

Phân loại dầu theo tính năng:
Khi phân loại theo tiêu chuẩn này, các nhà sản xuất lại thống nhất phân theo tiêu chuẩn của Viện dầu mỏ Mỹ API (American Petroleum Institute).
API phân ra theo cấp S (Service) dùng để dành cho dầu đổ vào động cơ xăng và C (Commercial) cho các động cơ diesel. Hiện tại, với động cơ xăng, API phân ra nhiều loại với thứ tự tiến dần từ SA, SB, SC tới mới nhất là SM. Đối với động cơ diesel, API chia thành CA, CD, CC tới CG, CH và CI. Càng về sau, chất lượng sản phẩm càng tốt do các nhà sản xuất phải thêm vào những chất phụ gia đặc biệt để thích nghi với những công nghệ động cơ mới.

Trên các sản phẩm dầu động cơ thương mại, các nhà sản xuất thường ghi đầy đủ 2 cách phân loại này. Tùy thuộc vào đặc điểm động cơ mà những hãng xe hơi khuyến cáo người tiêu dùng sử dụng loại dầu nào.
AE có thể tự đánh giá hay lựa chọn cho mình, nhưng tốt hơn cả hãy hỏi ý kiến của các chuyên gia hay nhờ kỹ thuật viên của hãng tư vấn, cho chắc ăn hee, lỡ có gì AE đừng tìm mình nhé hee
Chúc vui,
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/3/11
2.132
1
36
39
Re:To OSRD

oh e " Bé " ấy đã trở lại và ĂN HẠi gắp đôi và Được 1 Số lượng đáng kể nước Miếng của a e vào mặt
 
Hạng D
30/6/09
2.425
6
36
Re:To OSRD

Bác Quang post bài về Nhớt hay quá, chứ không anh em cứ tưởng xài nhớt mắc tiền là ngon, mỗi dòng xe thì xài loại nhớt khác nhau, xe máy ngang (Honda CBR1000RR, CB1..) tua máy cao nênanh em xài Motul 300V thì Ok, Còn dòng máy V 2 máy như Shadow, HD mà xài 10W40 thì hơi phí, xài 20W50 là chuẩn nhất, nhưng do HD là dòng XỊN nên mấy anh em HOG thích xài nhớt của HD với thông số 20W50.
 
Hạng D
30/6/09
2.425
6
36
Re:To OSRD

Hic găng tay đẹp quá mà chuẩn bị mất rồi, mang êm ru đúng là hàng Xịn có khác!