Hạng B2
16/5/19
359
553
93
35
1640067738944-3368.jpeg


Chạy quá tốc độ trên đường Võ Văn Kiệt, người đàn ông bắt bẻ CSGT tại sao không bắn tốc độ từ phía trước mặt mà bắn từ phía sau và một mực khẳng định từng học ‘luật’ cho chạy quá 10% tốc độ quy định.

Ngày 21.12, Đội CSGT Chợ Lớn, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm tốc độ trên đường Võ Văn Kiệt, đoạn giao nhau với cầu Nguyễn Tri Phương (Q.5, TP.HCM).

Xử lý vi phạm tốc độ là chuyên đề được CSGT khắp TP thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông. Dù vậy, trong ít giờ lập chốt, CSGT vẫn ghi nhận rất nhiều trường hợp vi phạm.

Cãi lý khi bị phạt

Đường Võ Văn Kiệt quy định tốc độ tối đa cho xe máy là 50km/h, biển báo tốc độ được gắn ở khắp các giao lộ. Lúc 10 giờ 10 phút, ông N.H.K bị CSGT yêu cầu dừng xe vì chạy 55km/h.



csgt13-3945.jpg


Trước khi lập biên bản, CSGT giải thích lỗi và mở quy định tại Nghị định 100 cho ông K. xem. “Chạy quá tốc độ quy định từ 5km/h đến dưới 10km/h bị phạt 250.000 đồng”, CSGT nói. Ông K. phản ứng: “Từ 5 đến dưới 10, tôi chạy 55 là trong giới hạn cho phép mà”.

CSGT hỏi: “50 + 5 là bao nhiêu anh? 55 phải không? Tôi viết vào biên bản anh chạy 55/50 đây nè”. Ông K. đặt câu hỏi: “Tại sao luật tôi học tốc độ là được cộng, trừ 10%?”. Ngày xưa đi học bằng lái xe vậy đó”. CSGT kiên nhẫn giải thích: “Không luật nào quy định cho anh cộng, trừ 10% hết đó. Người ta cho anh chạy lố 4 cây số là sai số của máy. Quá 4 cây là bị xử lý tốc độ rồi anh”.

csgt8-8720.jpg

Ông K. không đồng ý khi CSGT bắn tốc độ từ phía sau
VŨ PHƯỢNG


Bỏ qua chuyện tốc độ, ông K. bắt bẻ: “Này tôi không biết nãy mấy anh chụp ở đâu, anh chụp đằng sau là tôi không thích rồi đó. Anh chụp đằng trước chứ. Anh phải chụp từ trước chứ quay phía sau anh bắn người ta à”.

CSGT lập biên bản đáp: “Chụp từ đằng sau thấy được biển số, tốc độ, tọa độ hiển thị trên màn hình chụp tốc độ. Bây giờ tốc độ của anh hiển thị trên máy là 55. Đường này cho phép 50, tôi ghi trong biên bản là 55/50”.

csgt9-4901.jpg

Đường Võ Văn Kiệt cho phép xe máy chạy tối đa 50km/h nhưng nhiều trường hợp thấy đường trống, chạy quá tốc độ quy định
VŨ PHƯỢNG


Sau một hồi, tổ trưởng công tác đến tiếp tục giải thích cho ông K. về tốc độ quy định và mức phạt, ông K. mới đồng ý ký biên bản.

“Đường vắng thì chạy thôi, vẫn an toàn”

Cách chốt xử lý công khai chừng 200m là một CSGT mặc thường phục cầm máy bắn tốc độ chụp ngẫu nhiên các xe di chuyển trên đường. Tốc độ vi phạm hiển thị trên màn hình chụp, rõ biển số xe, tọa độ vi phạm và hình ảnh được chuyển ngay về một máy tính bảng ở khu vực tổ tuần tra công khai để đưa người vi phạm xem.

csgt10-6980.jpg

Các trường hợp vi phạm đều nói vì "vội"
VŨ PHƯỢNG


Theo ghi nhận, các trường hợp vi phạm đều đưa ra lý do “vội” nên mới chạy quá tốc độ. Làm việc với CSGT, anh Đ.N.T (38 tuổi, ngụ Bình Chánh) thú nhận, thỉnh thoảng anh cũng bị CSGT thổi phạt quá tốc độ ở tuyến Nguyễn Văn Linh. Hôm nay, anh T. có việc chạy từ Q.4 về nhà nên đi nhanh.

“Có hai đứa con nhỏ đang ở nhà nên tôi sốt ruột chạy nhanh. Tôi nghĩ đoạn này không có CSGT nên cứ chạy vậy thôi. Đường vắng thì chạy thôi, vẫn an toàn”, anh T. chia sẻ.

csgt6-3688.png

Người vi phạm được xem lại hình ảnh vi phạm ngay thời điểm lập biên bản
VŨ PHƯỢNG


Anh H.N.H (33 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) chạy 59km/h cũng cho biết, đang vội chạy về nhà vì người nhà nhập viện gấp. Anh H. nói, ngày thường anh làm giao hàng, nhưng ít đi qua đường Võ Văn Kiệt. Đến khi bị CSGT thổi phạt mới hay chỉ được chạy tối đa 50km/h.

Trường hợp khác, anh N.M.K (20 tuổi) chạy với tốc độ 60km/h thì giải thích vừa giao hàng xong, đang vội chạy lại về cửa hàng. Anh K. không xuất trình được đăng ký xe, bằng lái cùng lỗi quá tốc độ nên bị CSGT tạm giữ xe và thông báo nếu anh trình được đủ giấy tờ thì tổng tiền phạt hơn 1 triệu đồng.

csgt7-826.jpg

Hình ảnh vi phạm thể hiện tốc độ xe, tọa độ tại thời điểm vi phạm
VŨ PHƯỢNG


Ngược lại, không xuất trình được các loại giấy tờ, tổng tiền phạt sẽ lên hơn 3 triệu đồng. K. ngập ngừng, thở dài: “Tiền công em 1 ngày có 250.000 đồng. Em đi chạy thuê nên bằng lái, cà vẹt xe ông chủ giữ hết”. K. chấp nhận lỗi, ký giấy và đứng nhìn CSGT đưa xe máy về trụ sở.

Sau 2 tiếng lập chốt, Đội CSGT Chợ Lớn đã lập biên bản 18 trường hợp vi phạm tốc độ. Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cho biết thường xuyên thực hiện xử phạt các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông sau giãn cách xã hội, trong đó có lỗi chạy xe quá tốc độ. Từ 1.10 đến nay, CSGT TP đã lập biên bản 7.947 trường hợp vi phạm tốc độ, trong đó có 4.773 ô tô và 3.174 trường hợp xe máy.

Nguồn:
Thanh niên
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Đường này nổi tiếng với dày đặc cam quay hình + các chốt bắn tốc độ cả ngày mà sao vẫn có nhiều ô tô bị thế không biết. Biển 60 rành rành mà còn nhiều bác khoái đạp thế thì chịu khó đóng học phí thôi.
 
Hạng F
29/10/14
8.702
11.593
113
Đường này nổi tiếng với dày đặc cam quay hình + các chốt bắn tốc độ cả ngày mà sao vẫn có nhiều ô tô bị thế không biết. Biển 60 rành rành mà còn nhiều bác khoái đạp thế thì chịu khó đóng học phí thôi.
Đường này chỗ đông, chỗ vắng, nhiều đèn, đường đẹp. Nhiều khi tài xế hay bị ức chế. Đến lúc thoát ra được đến đường vắng thường hay đạp lố tốc độ. Chưa chắc đã cố ý chạy quá tốc độ đâu pác.
 
Hạng D
30/7/16
1.324
2.719
113
Võ Văn Kiệt và Phạm Văn Đồng là rất nhiều đội canh ngày đêm . mấy năm trước chỉ cấm bảng 60 oto .nên toàn bắn oto khúc cầu Lò Gốm. giờ vẽ sẵn 60 trên mặt đường tài xế ít ai quên đạp lố. bắn oto không có ăn .chuyen qua bắn lane 50 xe máy . khúc quận 5 vắng xe máy chạy lố là tới cầu nguyễn tri phương hốt vô .
- Mấy ông đi xe máy rất ít bị bắn tốc độ .hay không để ý tốc độ nên rất dể chết khúc này . chưa kể đi thẳng ko né vạch sọc ngựa .qua kia cũng thường bi hốt ở Vo Van Kiet
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
31/1/20
92
125
33
35
Đường này nổi tiếng với dày đặc cam quay hình + các chốt bắn tốc độ cả ngày mà sao vẫn có nhiều ô tô bị thế không biết. Biển 60 rành rành mà còn nhiều bác khoái đạp thế thì chịu khó đóng học phí thôi.

Đương này to đẹp và ít giao lộ nên chạy ngon trớn lắm. Xe máy chạy không để ý là kéo lên 60-65 luôn ấy chứ.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Em đang ngóng các bác về chủ đề chính "chụp sau lưng" thay vì chụp trước mặt :):):)
Nó có lý do của nó ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
21/7/21
34
34
18
46
chạy nhanh hay chậm đâu có lq đến tai nạn !? tn là do ý thức và cách xử lý tình huống khi tham gia gt của mỗi người.
 
Hạng D
25/10/20
1.570
18.113
98
57
Đường này nổi tiếng với dày đặc cam quay hình + các chốt bắn tốc độ cả ngày mà sao vẫn có nhiều ô tô bị thế không biết. Biển 60 rành rành mà còn nhiều bác khoái đạp thế thì chịu khó đóng học phí thôi.
60 và 80 tùy đoạn nhưng tối mình hay chạy hướng về bình tân thì mấy anh bs tỉnh hay chạy lố 60 lắm mặc dù đã có cảnh báo có cam gs tốc độ và biển báo rồi!xe mình để cruise 60 mà mất ảnh qua cái vèo dù ở đoạn 60!ăn phạt nguội cũng không oan.