Dù trước đó đã xem qua lẫn lái thử khá nhiều mẫu xe như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Peugeot 3008, Kia Seltos và cả Toyota Corolla Cross nhưng sau khi xem và lái thử MG HS 2.0 Trophy, anh Quân ở TP. Hồ Chí Minh đã quyết định chọn mẫu xe mới mẻ này. Vậy đâu là lý do anh có quyết định có phần không theo số đông này?
Chủ nhân chiếc
MG HS 2.0 Trophy trong bài viết dưới đây là anh Quân Nguyễn. Hiện anh Quân đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh.
Sau khi lựa chọn chiếc xe ô tô đầu tiên là MG HS, anh Quân đã có một bài chia sẻ đánh giá sơ bộ về mẫu xe này trên group
MG HS, ZS VIETNAM CLUB, đồng thời đăng tải một số câu hỏi liên quan đến mẫu xe mới, trong đó có thắc mắc về tiêu hao nhiên liệu của xe. Cảm thấy còn khá nhiều điều cần khai thác và làm rõ, em đã hẹn gặp anh Quân để nghe anh ấy chia sẻ rõ hơn về dòng xe này.
Chào anh Quân, anh biết đến dòng xe MG HS này thông qua đâu?
Khi mình quyết định mua chiếc xe ô tô đầu tiên, mình chỉ tìm hiểu qua Hyundai Tucson, Honda CR-V và Mazda CX-5 và một vài mẫu xe nữa. Trong một lần lướt web, mình đọc được tin hãng MG đang chuẩn bị một buổi triển lãm gần cuối tháng 7, mình cũng đăng ký cho vui chứ không có ý định mua.
Sau đó mình tìm hiểu về hãng MG này và biết được là Trung Quốc đã mua lại rồi nhưng hãng vẫn là thương hiệu xe Anh Quốc. Mình cũng đọc thử qua các bài đánh giá dòng xe này ở Anh và Úc, mình thấy người dân họ đánh giá mẫu xe này rất là cao, vì vậy mình khá tin tưởng khi lựa chọn MG HS.
Sau đó anh có tới buổi triển lãm xe đó không và điều gì khiến anh phải lòng mẫu xe MG HS?
Mình cũng bỏ qua định kiến xe Trung Quốc và mở lòng ra để đến xem xe. Lúc đầu, mình chỉ quan tâm đến mẫu MG ZS nhỏ hơn, nhưng khi bước vào bên trong xe mình bị “dội” vì nội thất của nó.
Sau đó bạn sale dắt mình qua xem mẫu MG HS bản cao cấp Trophy 2.0. Ngược với MG ZS, ấn tượng đầu tiên của mình là nội thất trên xe. Nội thất xe quá đẹp, đó là ấn tượng đầu tiên của mình.
Thứ 2 nữa là xe cũng sở hữu trang bị an toàn nhiều hơn các mẫu xe khác trong cùng phân khúc. Cuối cùng mình quyết định cọc xe vì MG cũng đang có chương trình khuyến mãi, nếu không thích mình có thể rút cọc lại.
Như bác cũng thấy, mình đã không đổi ý và 1 tháng sau mình nhận được xe. Giá lăn bánh của xe mình lúc đó là
1 tỷ 064 triệu.
Anh có lái thử qua dòng xe MG HS trước chưa mà lại quyết định chọn mua xe luôn?
Trong thời gian chờ xe và giấy tờ về mình cũng có lái thử qua mẫu xe này rồi. Mình thử qua chức năng Super Sport của xe thì mình thấy quá ấn tượng. Xe tăng tốc rất nhanh và nhẹ nhàng. Do đó mình quyết định chốt cọc cho chiếc xe luôn.
Anh đã từng chạy thử qua dòng xe ô tô nào trước khi lựa chọn MG HS chưa?
Nhà mình cũng có xe Nissan Teana nhưng mình ít khi sử dụng. Mình cũng chạy thử qua Peugeot 3008, hãng mang xe lại nhà cho mình thử. Xe cho mình cảm giác lái hơi chơi vơi nhưng mà nội thất xe thì ổn, trung tính, mình nghĩ sau này về già mình sẽ chọn 3008.
Giữa lúc phân khúc CUV/SUV đang có nhiều lựa chọn mới như Kia Seltos, Corolla Cross, tại sao anh vẫn quyết định chọn MG HS?
Mình cũng đã từng xem qua Kia Seltos. Mình chỉ ấn tượng với ngoại thất xe, nhìn giống những chiếc xe Châu Âu nhưng mà nội thất thì quá chán và kiểu ọp ẹp nên không thuyết phục được mình.
Hyundai Kona thì cốp sau quá hẹp. Nhà mình có em bé nhỏ nên phải chở thêm xe nôi của bé nữa nên mình không thấy đáp ứng đủ nhu cầu.
Riêng Toyota Corolla Cross, mình cũng đã phân vân giữa MG HS và Corolla Cross bởi công nghệ an toàn Toyota Safety Sense. Nếu so ra thì Toyota Safety Sense hơn hẳn của MG HS.
Tuy nhiên yếu tố khiến mình vẫn chọn mua MG là công suất vì MG HS sử dụng động cơ tăng áp hơn 220 mã lực, tăng tốc phấn khích hơn vì mình chạy mô tô quen cảm giác “hổ báo” rồi. Vì vậy mà mình quyết định đánh đổi an toàn để tìm lấy cảm giác mạo hiểm một chút (cười).
Là một dòng xe mới tại Việt Nam, anh có quan tâm đến chi phí bảo dưỡng và phụ tùng xe không?
Hiện tại, MG đang có chương trình miễn phí bảo dưỡng 5 lần đầu tiên cho đến 50,000km hoặc 5 năm không giới hạn km. Mình cũng đặt câu hỏi rằng vì sao bên Anh và Úc bảo hành tới 7 năm, thì các bạn sale trả lời rằng do đường Việt Nam xấu (cười).
Hiện tại, anh Quân đang sử dụng xe cho những công việc gì?
Mình chủ yếu sử dụng xe để đi làm là chính, từ Gò Vấp đến quận 7. Trước đó, mình đi làm bằng mô tô. Đường đi làm thì khá là nắng và xe tải khá nhiều, đó cũng là lý do mình quyết định mua xe ô tô để an toàn hơn.
Người thân và bạn bè anh có nhận xét gì khi anh lựa chọn dòng xe này không?
Vợ mình tin tưởng vào quyết định của mình nên không ý kiến. Riêng ba vợ mình trước khi mua xe, mình cũng trao đổi về các lựa chọn như Tucson hay CX-5, tuy nhiên ba vợ mình khuyên mình không nên mua xe lắp ráp bởi xe mau xuống cấp. Sau đó mình có hỏi ý kiến ba vợ về MG HS, ba vợ mình cũng không có ý kiến gì nhưng sau đó ba có ra showroom chạy thử và ủng hộ mình chọn xe luôn.
Nhiều người tiêu dùng khi tìm hiểu về MG vẫn còn quan ngại khi biết được thương hiệu này đã được tập đoàn TQ mua lại, anh nghĩ sao về vấn đề này?
Mình nghĩ chúng ta nên định nghĩa lại. Đây là một mẫu xe được sản xuất ở TQ. Nhưng về thương hiệu nó vẫn là của Anh và tiêu chuẩn vẫn là tiêu chuẩn châu Âu. Xe được lăn bánh ở Anh và Úc là 2 thị trường rất khó tính trên thế giới.
Nhiều ý kiến nhận xét MG HS nhìn phía trước giống Mazda CX-5, anh nhận xét thế nào về ngoại hình xe?
Đúng là MG HS có nét na ná Mazda CX-5 bởi ngay từ lần đầu xem xe mình cũng hỏi bạn sale là sao giống quá vậy. Tuy nhiên khi nhìn kỹ thì phần đèn của MG HS có đủ sự dũng mãnh để thấy được sức mạnh của xe, lưới tản nhiệt cũng góc cạnh hơn chứ không bo tròn như CX-5. CX-5 nhìn thời trang và nhẹ nhàng hơn.
Anh thích nhất chi tiết nào trên xe?
Về trang bị mình khá thích cửa sổ trời toàn cảnh. Mình thường xuyên để cửa sổ trời, chắc có lẽ do dán phim cách nhiệt nên chạy ban ngày cũng không nóng lắm. Còn chạy ban đêm thì mình mở ra hết. Cảm giác chạy một chiếc xe có cửa sổ trời cho mình cảm giác thoáng và đỡ bí bách hơn.
Anh đánh giá thế nào về độ rộng rãi và thoải mái bên trong xe?
Không gian bên trong xe rất rộng. Về kích thước thì chiều dài cơ sở của MG HS lớn hơn các xe khác vài chục mm nên không có chuyện xe chật hẹp. Bản thân mình cao 1m75 ngồi có thể duỗi chân thẳng ra, vợ mình ngồi hàng ghế sau cũng có thể duỗi thẳng chân ra. Không gian trần xe cũng đủ cao cho những người từ 1m75 trở xuống.
Anh đánh giá thế nào về khả năng vận hành xe?
Hiện tại mình chạy chế độ Normal và Eco là chính nên vẫn có độ trễ của turbo. Còn trong nội thành thì vòng tua mới lên 1000 mấy thì chưa thể cảm nhận được sự bốc của turbo.
Em có thấy anh chia sẻ về mức tiêu hao nhiên liệu 18l/100km nội thành của xe, anh đã tìm hiểu được nguyên nhân chưa?
Đúng thật là ban đầu sử dụng xe, mặc dù mình chạy khá từ tốn và không quá nhồi ga hay thắng gấp nhưng tiêu hao nhiên liệu vẫn rơi vào mức 18-19l/100km. Mình tìm hiểu thì do xe đang chạy rô đai nên tiêu hao nhiên liệu hơi cao. Sau 300km, thì tiêu hao nhiên liệu khoảng 14-15l/100km.
Anh thích chi tiết nào bên trong nội thất xe?
Mình thích nhất là ghế lái của xe vì nó có thiết kế thể thao nhìn giống game thủ (cười). Thứ 2 là màn hình sau vô lăng đồ họa thay đổi theo chế độ lái cũng rất đẹp.
Anh đánh giá thế nào về hệ thống giải trí trên xe?
Mình hơi thất vọng với hệ thống loa của xe vì ở nước ngoài nó là loa Focal còn về Việt Nam thành Bose.
Có điểm gì anh chưa hài lòng trên xe không?
Hệ thống an toàn trên xe thiên về cảnh báo hơn là can thiệp hỗ trợ người dùng. Anh kỳ vọng ở xe tính năng Adaptive Cruise Control, thì theo mình biết ở bên Anh xe có chức năng này, nhưng mà về đây đã bị cắt.
Thứ 2 là do âm cảnh báo của xe về cảnh báo vượt quá tốc độ và cảnh báo xe vượt lên giống nhau nên nhiều lúc mình cũng không phân biệt được nó cảnh báo mình gì.
Nếu xe có lại các option như camera 360 độ, Adaptive Cruise Control hay Hỗ trợ giữ làn thì tốt hơn. Nếu phải bỏ thêm 100 triệu nữa để có lại các option mình cũng sẵn sàng.
Trong thang điểm 1-10, anh sẽ chấm cho MG HS 2.0 Trophy ở các hạng mục dưới đây bao nhiêu?
Ngoại hình | 8/10 |
Nội thất | 9/10 |
Động cơ | 9/10 |
Trang bị | 9/10 |
Xem thêm MG HS Trophy 2.0:
Cảm ơn anh Quân đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon về hành trình mua xe và cảm nhận ban đầu về mẫu xe MG HS Trophy 2.0!
Mời các bác tham gia
Group MG HS, ZS để giao lưu, chia sẻ về các mẫu xe của MG tại Việt Nam.