Sau một khoảng thời gian gắn bó với chiếc Outlander 2018, anh Long đã có những đánh giá rõ nét về mẫu xe này. Đồng thời khi lái thử Mitsubishi Outlander 2020 mới nhất một vòng Sài Gòn anh cũng đã có những cảm nhận cũng như so sánh giữa 2 phiên bản.
Chủ nhật vừa rồi em có dịp gặp gỡ anh Long, hiện đang công tác ở lĩnh vực công nghệ thông tin. Anh Long hiện đang là chủ nhân của chiếc xe Mitsubishi Outlander 2018 bản 2.0.
Là một người thích du lịch và yêu những hành trình khám phá đất nước, anh Long chủ yếu sử dụng xe để trải nghiệm những chuyến đi xa với hội nhóm, bạn bè. Những chia sẻ sau những chuyến đi du lịch, có cả chuyến đi Lào trên Outlander 2018 là những thông tin tham khảo rất hữu ích.
Chào anh Long, anh có thể chia sẻ một chút về quá trình mua xe?
Mình tình cờ đọc trên báo về một buổi ra mắt xe Mitsubishi Outlander 2018 ở Gò Vấp. Sau đó mình có ra đó xem. Ấn tượng ban đầu của mình về Outlander đó là kiểu dáng còn vận hành thì mình chưa được trải nghiệm nên chưa thể đánh giá.
Khoảng 2 tuần sau thì mình có tham khảo thêm
Honda CR-V ở một đại lý gần công ty. Sau một vài cân nhắc thì mình quyết định chọn mua Mitsubishi Outlander 2018.
Vì sao lựa chọn cuối cùng của mình lại là Mitsubishi Outlander 2018?
Nếu xét về kiểu dáng thể thao thì Honda CR-V sẽ trông cơ bắp hơn Mitsubishi Outlander, thậm chí ưa nhìn hơn. Trong khi Outlander thì nhìn chững chạc và hiền hơn. Nhưng mà sau khi lên ngồi thử CR-V, mình cảm nhận không gian bên trong quá nhỏ, không mang lại cái cảm giác thoải mái cho mình.
Tại vì tiêu chí ưu tiên của mình vẫn là nội thất bên trong xe. Mình chưa bàn đến vấn đề xấu đẹp nhưng nó phải mang lại cảm giác thoải mái cho mình và những người thân đi chung xe với mình. Mình thấy trong tầm tiền này, Outlander 2018 là một lựa chọn phù hợp hơn.
Anh thích điểm gì nhất trên Mitsubishi Outlander 2018?
Về kiểu dáng, mình thích nhìn Outlander ở góc ngang vì nhìn xe rất trườn, dài và có cảm giác sang trọng. Trước đây mình đã sử dụng qua dòng xe hatchback và phải nói là nó khá nguy hiểm khi chạy trên cao tốc vì nó quá nhỏ khuất tầm nhìn. Vì vậy khi chuyển sang chiếc xe gầm cao, to hơn thì mình chạy cảm giác cũng tự tin hơn.
Anh đánh giá như thế nào về độ tiện nghi bên trong của Outlander 2018 và Outlander 2020?
Về vấn đề này, đại đa số ý kiến của người dùng Outlander đều giống nhau và ý kiến của mình cũng vậy. Đó là độ tiện nghi của Mitsubishi Outlander ở mức vừa đủ, nếu không muốn nói có phần “củ chuối” trong đó. Nếu so với Sorento hay SantaFe chắc chắn nội thất nó không thể sang trọng bằng.
Nội thất của Mitsubishi Outlander 2018
Một ưu điểm về độ tiện nghi bên trong mình đánh giá cao là dàn lạnh làm lạnh nhanh. Tuy nhiên phiên bản 2018 chưa có cửa gió sau thì cũng là một điểm trừ. Sau này ở các phiên bản cập nhật sau Outlander đã biết lắng nghe người dùng hơn và lắp thêm cửa gió hàng ghế sau. Còn lại các chi tiết khác không có gì làm người dùng khó hiểu.
Đối với mình, nội thất hiện tại của Outlander như phiên bản 2020 đã được lột xác rất nhiều và mang lại cảm giác thích thú hơn khi ngồi trên xe, nói một cách vui thì bây giờ nội thất Outlander đã có thể đem so sánh với các mẫu xe khác.
Anh chia sẻ một vài kỷ niệm trên những chuyến hành trình với Outlander 2018 của mình?
Có 2 chuyến đi khiến mình nhớ nhất. Đó là chuyến đi Lào và chuyến đi Tà Đùng. Đoàn của mình gồm 10 chiếc cùng đi với nhau.
Qua những hành trình du lịch với hội và bạn bè thì anh đánh giá khả năng vận hành của Outlander 2018 như thế nào?
Hôm mình bắt đầu khởi hành từ Lào, qua tổng cộng 2 cửa khẩu, khi qua cửa khẩu Campuchia, đoàn mình 10 chiếc không chiếc nào chạy dưới 100km/h để bắt kịp đoàn làm thủ tục. Lúc đó mình chạy rất tự tin trên cung đường này.
Một ưu điểm về khả năng vận hành của Outlander đó là khả năng giữ trớn. Khi chạy ở tốc độ cao, mình buông chân ga ra thì nó không bị chùng lại ngay mà dãn cách giảm tốc rất nhỏ. Nếu như ai biết chạy có thể lợi dụng ưu điểm này để tiết kiệm nhiên liệu.
Trên đường từ Lào về qua cửa khẩu Bờ Y, Kon Tum, suốt một đoạn đường 110-120km là đường đèo và mình cảm nhận Outlander không hề bị đuối sức. Những đoạn đèo dốc mình đang chạy 60km/h nhấn ga là có thể vượt qua.
Cách đây 2 tuần mình cũng vừa đi chuyến Tà Đùng-Hồ Lắk, mình cũng phải leo đèo rồi xuống đèo vẫn không có cảm giác Outlander bị đuối. Thêm nữa, trên đường vào hồ Tà Đùng có một đoạn khoảng 3km nhưng mà rất nhiều đá và ổ gà, buộc tụi mình phải chạy 10km/h.
Ở những đoạn có đá mình đạp ga thẳng qua thì Outlander qua khá gọn, không bị cạ gầm. Ngoài ra ở những ổ gà không quá to, Outlander đi qua không hề bị rung lắc, thân xe vẫn ổn định.
Một đánh giá chung của nhiều anh em trong hội sử dụng Outlander đó là người ngồi sau sẽ có cảm giác chồng chềnh hơn người ngồi trước.
Anh có nhận xét gì về hộp số CVT của Mitsubishi Outlander 2018?
Bản thân mình sử dụng sau 2 năm và qua khá nhiều cung đường rồi vẫn chưa thấy lỗi gì. Có chăng chỉ có đến hạn đi bảo dưỡng thay dầu thôi. Theo mình cảm nhận thì hộp số CVT độ nhạy ga của nó kiểu từ từ chứ không quá bốc như xe Mỹ hay xe Đức. Vì vậy Outlander thích hợp đi trong phố. Thậm chí khi lên cao tốc, mình cũng không thể giữ tốc độ 120km/h hoài, chỉ ở mức 90-100km/h thôi, thấy xe phía trước lạng quạng là mình lo nhả ga rồi.
Cần số trên Mitsubishi Outlander 2020
Ví dụ như xe đang chạy ở tốc độ 60km/h, mình đạp ga thì đến vòng tua máy 3000 mấy đến 4000 là lên 80km/h và từ 80km/h lên 100km/h theo cảm nhận của mình là khá nhanh.Vì vậy dải tốc độ từ 60-100km/h đối với mình hộp số CVT của Outlander đáp ứng khá tốt. Với mình, một chiếc xe SUV như vậy đã là quá ok.
Sau khi lái thử Mitsubishi Outlander 2020 thì anh cảm nhận như thế nào?
Đoạn đường trải nghiệm cũng tương đối ngắn nên anh cũng chưa đánh giá được gì nhiều nhưng mình thấy khả năng vận hành của xe không có gì khác biệt.
Nhưng mình đánh giá cao nội thất bên trong như: ghế tích hợp tính năng bơm lưng. Mình cũng đánh giá cao các tính năng an toàn như Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo giao thông cắt ngang.
Về ngoại hình mình thấy Mitsubishi cũng trau chuốt nhiều cho Outlander 2020 với nhiều thanh crom sáng bóng và cánh lướt gió (ngày trước toàn phải đặt riêng). Theo ý kiến của mình, mặt ca lăng phiên bản 2020 nhìn hiện đại và thể thao hơn.
Anh thấy có điểm gì trên Outlander 2018 mà mình chưa hài lòng và Outlander 2020 đã khắc phục được chưa?
Một số tính năng mà mình khá thích trên bản Outlander 2020 là cảm biến sluif và phanh tay điện tử. Mặc dù bản thân mình thích kéo phanh tay hơn nhưng đây cũng là một chi tiết đáng giá.
Theo anh thì với những nâng cấp mới này, Mitsubishi Outlander có phải một chiếc xe đáng để lựa chọn không?
Đối với mình, để chọn lựa lại, bây giờ mình vẫn chọn Outlander 2020. Với những nâng cấp này, mình khẳng định rằng Mitsubishi đã biết lắng nghe người dùng và họ biết nên trang bị những gì trên xe để giữ được giá. Và mình nghĩ Mitsubishi Outlander 2020 sẽ được khách hàng chú ý nhiều hơn.
Cảm ơn anh Long đã dành thời gian để chia sẻ cảm nhận và đánh gái xe của mình!