Dưới đây là một chút chia sẻ & đánh giá xe từ anh Bùi Huy Hưng – chủ nhân chiếc Subaru Forester thế hệ mới phiên bản iL sau 1.000km. Bên cạnh một số nhận xét và quyết định chọn Forester của anh.
Anh Bùi Huy Hưng đã nhận chiếc Subaru Forester phiên bản i-L vào ngày 03/12/2019, sau khi sử dụng khoảng 1.000km và anh đã chia sẻ một số cảm nhận ưu & nhược điểm về Subaru Forester iL dưới góc độ người dùng.
Những điểm thích:
1. Hệ thống khung gầm vững chắc, đi kèm hệ thống treo tốt nên đi qua ổ trâu ổ gà êm ru, do xe khá cao (22,5 cm) nên khi đánh lái gấp sẽ có cảm giác hơi bồng bềnh 1 chút xíu chứ chưa chắc chắn như sedan
2. Máy nổ rất êm, gần như ko nghe thấy tiếng máy nếu ngồi trong xe (không tính lúc máy nguội), hệ thống cách âm tốt, không nghe thấy nhiều tạp âm bên ngoài, tiếng máy, tiếng lốp được hạn chế tốt mặc dù lốp theo xe là loại lốp Sport dành cho đi đường xấu.
3. Khoang lái quá rộng rãi + thừa thãi cho những chuyến đi xa, cảm giác thoáng khi ngồi trong xe do trần xe thiết kế cao, nắp ca-pô hạ thấp nên tầm nhìn cực thoáng.
4. Hàng ghế sau cũng quá rộng rãi do xe dài mà chỉ có 05 chỗ
5. Cốp cũng quá rộng do đít xe thiết kế ko cúp xuống giống Mazda CX-5 mà vuông nên sẽ trở được nhiều vật dụng to, cồng kềnh, ở cốp cũng có cổng sạc 12V. Và có cái gập ghế 1 chạm khá tiện lợi
6. Nội thất sử dụng chất liệu da, nhựa, nhựa sơn Piano, độ hoàn thiện trong nội thất khá tốt, mang lại cảm giác trên trung bình một chút, xêm xêm Mazda CX-5 hay Honda CR-V
7. Cả 02 kính cửa sổ trước làm kiểu của Lexus. Khi lên kính nhanh, nhưng đến cuối hành trình sẽ giảm tốc độ xuống thấp để tạo cảm giác êm ái, bền morto kính.
8. Hộp số tự động vô cấp (CVT) hoạt động khá tốt đem lại cảm giác mượt khi đi phố, tăng tốc ở tốc độ thấp tốt. Tạo cảm giác kiểm soát xe khi ở tốc độ thấp tốt.
9. Có 2 cổng sạc điện thoại ngay hàng ghế 2 tiện lợi cho người ngồi sau ko cần nhờ cắm đằng trước.
10. Cột A xe khá nhỏ do thiết kế kính lái dựng đứng và gương chiếu hậu đặt lùi xuống cửa chứ ko đặt ở cột A nên đem laik tầm nhìn rất tốt, ít điểm mù.
11. Hệ thống AVH hoạt động rất mượt. Khi giữ mớm phanh thì hệ thống không bật, ấn sâu phanh mới hoạt động, khi di chuyển ga lên là xe đi chứ ko bị giật cục như xe khác. Khi bật AVH mà tháo dây an toàn, cần số vẫn để (D) thì hệ thống tự hiểu là lái xe ra khỏi xe nên tự động chuyển số về (P) tránh được trường hợp quên mà trôi xe.
12 .Hệ thống lái rất tốt, có lẽ tốt nhất là hệ thống lái, đánh lái đến đâu ăn đến đó, nhất là khi ở tốc độ cao đảo làn sâu kim kiểu A-B-A rất chính xác và chân thật. Nếu so hệ thống lái khi ở tốc độ cao thì em này chân thực và sướng hơn cả em Lexus RX350 (theo ý kiến của em).
13. Ghế sau có thể ngả được 2 nấc, phù hợp cho những chuyến đi xa và có thể gấp phẳng được kết nối với khoang hành lý thành cái giường, phù hợp khi trốn con “hú hí” tiện lợi.
14. Tiêu hao nhiên liệu ở 500km đầu bao gồm 50% nội thành Hải Phòng, và 50% đường trường là 9L/100km. Mức này quá ổn so với chiếc xe to như thế này.
15. Đi xe này ko lo mất cắp gương do đi đâu cũng bị nói là: “Xe Tàu”
Những điểm em chưa thích:
1. Hệ thống điều hoà của xe chưa thật sự tốt, cụ thể so sánh với xe Toyota thì kém hơn Toyota kha khá. Bật 21 độ bằng Toyota bật 24 độ
2. Vì là hộp số CVT nên khi ở tốc độ cao mà muốn rướn lên nữa thì sẽ có cảm giác đạp mà xe không tăng tốc mấy khiến quá trình vượt xe ở tốc độ cao mất thời gian hơn, có thể là do công suất máy bé nên chỉ được vậy
3. Thiếu nhiều options thiết thực như: Gập gương lên kính hay Auto Lock.
4. Hệ thống Head Unit phải nói quá “củ chuối” cho cái xe tiền tỷ. Load cái USB mất nửa phút, độ phân giải quá kém khiến camera lùi hiển thị cũng kém theo. Đang bật video cài số lùi phát là video cũng “xịt” luôn và không thể bật lại đc video nữa. Kết nối điện thoại thì lúc được lúc không, mất kết nối là chuyện cơm bữa
5. Hệ thống loa thì ở mức trung bình trừ, tầm ngang ngang với Honda CR-V. Nói chung là không phải là hay nếu so với loa Bose của Mazda CX-5. Khi thay loa cũng bị “củ chuối” vì loa trước xe này là hình bầu dục, loa sau lại hình tròn. Muốn ko phải cắt gọt khung loa thì phải mua 2 loại khác nhau.
6. Ghế chỉnh điện ít hướng hơn so với xe khác (không có bơm lưng, không có nhớ ghế).
7. Đèn xi nhan hơi thiếu sáng. Khi lock cửa nháy sáng mỗi một cái khiến mình không thật chú ý sẽ không biết là đã khoá cửa hay chưa
8. Không có ổ sạc điện thoại ở phía trước, mặc dù trang bị 2 chỗ cắm tẩu, nhưng lại ko có chỗ sạc điện thoại. Khiến em phải tốn tiền mua cái tẩu sạc.
9. Tựa để tay phải ghế lái không phải là loại thò thụt được khiến cảm giác không thoải mái lắm khi để tay bị hụt hụt.
10. Cả 2 kính cửa sổ sau là loại lên thẳng chứ không có giảm hành trình như cửa sổ trước nên cảm giác phập phập khi lên kính thấy không bằng kính trước
11. Đèn trong xe đằng trước là LED nhìn đẹp thì cái đằng sau và cốp lại là loại thường. Nhìn tối và cảm giác không sang trọng
12. Không có cổng sạc 220V, sẽ bất tiện nếu đi bụi ko nấu được cơm
13. Phải sắm thêm kha khá option mà xe còn thiếu dẫn đến tốn kém.
14. Đi xe này đi đâu cũng bị nhòm nên chim chuột là lộ ngay. Xin phép ko bàn đến chuyện xấu đẹp ở ngoại hình vì về mặt thẩm mỹ thì mỗi người một ý.
Vì sao anh chọn Forester mà không chọn các dòng xe được số đông lựa chọn như: Mazda CX-5 hay Honda CR-V?
‘’Đơn giản lắm, vì những cái options xe khác có nó thiếu thì độ được và khá rẻ. Còn những gì nó có mà xe khác không có thì không độ được như khung gầm, hệ dẫn động bốn bánh S-AWD và động cơ Boxer. Mấy cái đó gộp lại nó tạo nên hệ thống lái cực thích. Cá nhân em với một anh từng nhận xét Forester đi đường dài lái hay hơn cả Lexus RX350. Nói nghe có vẻ khó tin, nhưng đây là sự thật. Bạn em từng lái chiếc này từ 2010 và lái cả RX350 từ 2015. Đây là nhận xét khách quan. Quan điểm của em là không có cái xe nào hoàn hảo cả, đánh đổi thôi. Xe này ngon về cái đó thì ngoại hình không bằng xe khác”
- Anh Bùi Huy Hưng cho biết rằng anh rất hài lòng với quyết định của mình khi chọn Subaru Forester
Cám ơn anh Bùi Huy Hưng về những chia sẻ, chúc anh có những trải nghiệm thú vị với Subaru Forester trong thời gian sắp tới.