Đắn đo trước Subaru Forester và Kia Seltos, nhưng anh Quốc Huy – thành viên Cộng Đồng Xe Xanh vẫn chọn Toyota Corolla Cross G vì những giá trị cốt lõi. Cùng xem anh Huy có những trải nghiệm thế nào với mẫu xe này?
Là thành viên của Cộng Đồng Xe Xanh Toyota, vì vậy anh Quốc Huy cũng đang nhắm đến Toyota Camry HEV 2025 vừa ra mắt tại Triển lãm VMS 2024. Tại sự kiện Offline vừa qua, anh Huy đã dành vài phút trao đổi với team Otosaigon về chiếc xe mình đang sử dụng, cũng như các trải nghiệm anh có được từ lựa chọn này.
PV: Xin chào anh Huy, anh có thể giới thiệu sơ nét về mình để các thành viên Otosaigon hiểu rõ hơn về mình?
Anh Huy: Xin chào, mình tên là Nguyễn Quốc Huy, 51 tuổi, hiện đang kinh doanh và phân phối độc quyền các sản phẩm mĩ phẩm trong cũng như ngoài nước.
PV: Trước khi lựa chọn Toyota Corolla Cross G, anh Huy có thể chia sẻ mình đã từng sử dụng những dòng xe nào trước đây?
Anh Huy: Gần 20 năm trước, mình mua chiếc xe đầu tiên là Chevrolet Captiva. Mình rất hài lòng về độ đầm chắc, nhưng hệ thống điện trên Captiva rất kém. Đặc biệt trong những ngày mưa gió và đường bị ngập nước, các đồng hồ và đèn báo chớt tắt liên tục. Ngoài ra, chiếc Captiva cực kỳ hao xăng.
Chiếc thứ 2 là Toyota Corolla Altis đời 2007. Gia đình mình vẫn còn đang sử dụng chiếc xe này tới thời điểm hiện tại. Chiếc xe đó rất bền bỉ, gần như chưa có hư hỏng gì, chỉ cần đổ xăng, thay dầu định kỳ là lên đường.
Và gần 3 năm trước, mình quyết định mua thêm Toyota Corolla Cross phiên bản G. Mình rất ấn tượng khi phiên bản SUV có nhiều đột phá so với chiếc sedan Corolla Altis mình đang sử dụng thời điểm đó.
PV: Thời điểm 3 năm trước, thị trường ô tô Việt Nam có khá nhiều dòng xe gầm cao lần lượt ra mắt. Có dòng xe nào khác ngoài Toyota Corolla Cross khiến anh phải đắn đo cân nhắc?
Anh Huy: Trước khi chọn Corolla Cross, mình có xem xét cả Subaru Forester và Kia Seltos. Giá bán Subaru Forester ở tầm giá cao hơn so với Corolla Cross bản G, trong khi mình cũng khá ấn tượng với thiết kế góc cạnh nam tính của Kia Seltos. Tuy nhiên đợt đó Kia Seltos quá đắt hàng và mình lại không thể đợi.
Và cuối cùng mình đã chọn Toyota Corolla Cross G khi chiếc xe sử dụng khung gầm toàn cầu Toyota và được đánh giá cao về độ tin cậy. Ngoài ra, ấn tượng tốt từ chiếc Toyota Corolla Altis mà mình đang sử dụng ở thời điểm đó cũng ảnh hưởng một phần đến quyết định mua xe.
PV: Vậy vì sao anh lại chọn Toyota Corolla Cross G mà không phải bản V hay HV?
Anh Huy: Thực ra mình rất thích phiên bản Toyota Corolla Cross HV ở thời điểm đó. Nhiều công nghệ mới hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, Toyota Safety Sense… tuy nhiên chênh lệch giữa bản G và HV gần 200 triệu đồng cũng là một trở ngại lớn. Là một người kinh doanh nên mình cũng cân nhắc được và mất khi bỏ khoản tiền mua xe lớn trong khi giá trị sử dụng cũng không khác biệt lớn.
Còn so với bản V, mình lại thích form dáng của bản G hơn. Mặt ca-lăng của bản G cũng giống với phiên bản toàn cầu. Một phần mình không thích thiết kế la-zăng phay và chi tiết mạ chrome vắt ngang mặt ca-lăng trên bản V. Ngoài ra, hệ thống Safety Sense với mình không quá quan trọng. Nên cuối cùng mình quyết định chọn bản G.
PV: Ngoài chênh lệch giá bán lớn giữa hai phiên bản G và HV, lúc đó độ bền pin Hybrid có khiến anh e ngại và không lựa chọn bản Corolla Cross HV?
Anh Huy: Mình cũng tìm hiểu và biết rõ công nghệ Hybrid từng áp dụng trên những chiếc Prius thế hệ đầu tiên ở Mỹ. Đến hiện tại, hệ thống Hybrid trên nhiều chiếc Prius thời đó vẫn đang sử dụng tốt. Vì vậy, mình không hề lo ngại về vấn đề pin Hybrid trên chiếc Toyota Corolla Cross HV. Nói chung giá bán vẫn là yếu tố quyết định đến lựa chọn Toyota Corolla Cross G.
PV: Vậy những điểm nào trên chiếc Toyota Corolla Cross G mà anh ưa thích nhất?
Anh Huy: Sau gần 3 năm, mình khá hài lòng về chiếc Toyota Corolla Cross G. Kích thước của xe chỉ ngang mức B+ giúp lái xe trong phố, trong hẻm rất thoải mái, hoặc khi cần quay đầu cũng rất tiện dụng.
Thiết kế ngoại thất Toyota Corolla Cross cũng hiện đại, không gian bên trong cũng đầy đủ các tính năng và tiện ích. Sau gần 3 năm sử dụng, mình không có điểm gì để phàn nàn. Chiếc xe không có bất kỳ vấn đề gì hoặc lỗi vặt trong quá trình sử dụng. Mình chỉ việc đổ xăng, bảo dưỡng định kỳ 5000 km hoặc 6 tháng.
So với nhiều anh em trong Cộng Đồng Xe Xanh Toyota, mình sử dụng chiếc Corolla Cross G không nhiều. Hiện tại, chiếc xe chỉ mới lăn bánh hơn 25.000 km. Trong quá trình đó, mình có một lần đi xuyên Việt 1 mình và hoàn toàn hài lòng. Toyota Corolla Cross G rất an toàn và đầm chắc, giúp mình an tâm suốt hành trình dài.
PV: Bất kỳ dòng xe nào cũng có ưu và nhược điểm, vậy anh Huy có thể chia sẻ những mặt chưa được của chiếc xe?
Anh Huy: Tất nhiên Toyota Corolla Cross G vẫn có những hạn chế của một chiếc xe trong tầm giá 700-800 triệu đồng. Nhưng nếu xét ở góc độ chi phí và giá trị sử dụng, mình không có bất kỳ phàn nàn về Toyota Corolla Cross G.
Một số anh em có gặp vấn đề về pô xe Toyota Corolla Cross, nhưng chiếc xe của mình cũng không bị lỗi này, đúng nghĩa chỉ có đổ xăng và chạy. Với mình các nhược điểm của chiếc xe (nếu có) không đáng kể so với tất cả ưu điểm mà mình nhận được.
PV: Trong quá trình sử dụng Toyota Corolla Cross G, anh đánh giá thế nào về chi phí bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế sau hơn 25.000 km?
Anh Huy: Trong các hãng xe tại Việt Nam từ trước đến nay, Toyota nổi tiếng về chi phí sử dụng và chi phí bảo dưỡng cực kỳ tiết kiệm. Và mình xác nhận điều này.
Thực tế, mình chỉ bảo dưỡng chiếc Toyota Corolla Cross G trong hãng. Ở các cấp bảo dưỡng nhỏ và trung bình, chi phí bảo dưỡng rất rẻ, dao động từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng. Còn ở chi phí cấp bảo dưỡng trung bình lớn chỉ hơn 2 triệu đồng đôi chút.
Khác với nhiều anh em, tất cả những khuyến nghị của kỹ thuật viên trong hãng mình đều đồng ý. Và chi phí như trên mình thấy quá tiết kiệm. Nhiều người nói mua xe dễ nhưng nuôi xe khó, nhưng với Toyota mình thấy nuôi xe cũng rất dễ.
PV: Hiện tại, Toyota Corolla Cross bản facelift đã ra mắt, anh có so sánh và dự định nâng cấp lên phiên bản mới?
Anh Huy: Mình cũng có tham khảo Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt. Hiện tại phiên bản G đã không còn, chỉ còn phiên bản V máy xăng và HEV. Thiết kế phiên bản mới đã đẹp và hiện đại hơn khá nhiều, mang nhiều hơi hướng xe điện. Thiết kế này khá phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi, hiện đại.
Tuy nhiên với khách hàng U50-U60 như mình, thiết kế và trang bị của phiên bản trước vẫn rất hài lòng. Ngoài ra, phiên bản mới được nâng cấp kính trần toàn cảnh cũng là một điểm bất tiện. Khí hậu ở Việt Nam nắng nhiều nên sẽ không phải là trang bị hữu ích
PV: Cuối cùng, anh có thể chia sẻ một lời khuyên hay kinh nghiệm với những ai đang có ý định mua xe Toyota nói chung và Toyota Corolla Cross nói riêng?
Anh Huy: Với những ai yêu thích một chiếc xe đầy ắp công nghệ, thiết kế trời trang bắt mắt, xe Hàn Quốc hay thậm chí xe Trung Quốc sẽ là lựa chọn phù hợp.
Còn với những ai cần một lựa chọn “ăn chắc mặc bền”, mình khuyên các bạn nên thử qua 1 chiếc Toyota, và không nhất thiết phải là Toyota Corolla Cross. Khoan hãy bàn về giá trị bán lại, xe Toyota sẽ là 1 lựa chọn an toàn và tiết kiệm, từ chi phí nhiên liệu cho đến chi phí bảo dưỡng.
Cám ơn anh Quốc Huy đã dành thời gian chia sẻ những thông tin hữu ích đến các thành viên diễn đàn Otosaigon. Chúc anh Huy tiếp tục có những hành trình thú vị cùng Toyota Corolla Cross!
Một số hình ảnh Toyota Corolla Cross G của anh Huy sau hơn 25.000 km:
>>Xem thêm
Các bác nghĩ sao về Toyota Corolla Cross G sau 25.000 km?