Với tính chất công việc kinh doanh vật liệu xây dựng đòi hỏi phải di chuyển nhiều giữa các tỉnh, song song với đó là các chuyến du lịch xa, vị chủ nhân này có hài lòng với chiếc Toyota Hilux của mình sau 40.000km hay không?
Anh Khang hiện đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, cũng là chủ sở hữu chiếc
Toyota Hilux trong bài. Em quen biết vị chủ nhân này trong một chuyến công tác gần đây. Được biết anh Khang đã trải nghiệm qua nhiều dòng xe bán tải khác nhau trong đó nhiều nhất là Ford Ranger, kế đến là Mitsubishi Triton.
Tuy nhiên khi lựa chọn một chiếc xe phục vụ song song công việc và du lịch, vị chủ nhân này lại lựa chọn một mẫu bán tải mà mình chưa từng trải nghiệm trước đó là Toyota Hilux. Mời các bác cùng lắng nghe những đánh giá từ người dùng dòng xe Toyota Hilux sau 40.000km trải nghiệm nhé.
TÍNH CHẤT CÔNG VIỆC ĐÒI HỎI MÌNH CẦN MỘT PHƯƠNG TIỆN CHẮC CHẮN VÀ THỰC DỤNG
Vì sao anh lại lựa chọn một chiếc xe bán tải mà không phải các mẫu SUV hay CUV?
Anh Khang: Mình là dân kinh doanh vật liệu xây dựng. Công việc đòi hỏi di chuyển nhiều. Chính vì vậy mà mình cần một phương tiên chắc chắn và thực dụng một chút để tiện cho việc chở hàng hóa.
Thứ hai là cái chất của mình là chất đi "phượt" nên mình thích những chiếc xe gầm cao vì vậy mà mình chọn bán tải.
Anh có đặt ra một tiêu chí nào khi lựa chọn dòng xe bán tải này không?
Anh Khang: Tất nhiên đầu tiên là gầm cao vì mình ở Bình Tân và thường xuyên đi làm ở Quận 8, rất hay ngập nước và triều cường.
Thứ hai mình làm doanh nghiệp nên cũng phải tính đến độ bền của xe.
Trước khi anh sử dụng Toyota Hilux, anh đã sử dụng qua các dòng xe nào khác chưa?
Anh Khang: Mình có dùng qua nhiều phiên bản Ford Ranger. Đời đầu tiên mà gia đình mình sử dụng là Ford Ranger XLT 2004. Mình làm ở công ty cũng được trải nghiệm thêm nhiều dòng xe Ranger khác. Sau này mình sở hữu riêng một chiếc Ford Ranger.
Mình cũng sử dụng qua Mitsubishi Triton số sàn 5 cấp. Vô số cũng bốc hơn 6 số một chút nhưng xét về mẫu mã thì mình không ưng bằng Hilux.
BÁN TẢI MỸ HAY BÁN TẢI NHẬT ĐỀU CÓ CHẤT RIÊNG
Trải nghiệm qua nhiều dòng Ranger, vì sao cuối cùng anh lại chọn lựa một mẫu xe bán tải Nhật như Toyota Hilux?
Anh Khang: Đơn giản là mình muốn trải nghiệm thêm nhiều dòng xe mới thôi. Bán tải Mỹ hay bán tải Nhật đều có chất riêng. Trước đó mình đi Ford Ranger 2016 máy dầu số tự động 6 cấp nhưng về vấn đề tiêu hao nhiên liệu, Ranger hao hơn Toyota Hilux. Nếu Hilux rơi vào mức 8-10l/100km đường hỗn hợp thì Ford Ranger lúc đó phải nhiều hơn 2l.
Anh nhận xét gì về ngoại hình của Toyota Hilux?
Anh Khang: Mình nghĩ mỗi dòng bán tải sẽ có chất riêng. Về độ hầm hố và chất thì Hilux sẽ không bằng Ranger. Hilux thích hợp với những người già dặn và đứng tuổi, mình thấy kiểu dáng của nó phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Anh đánh giá thế nào về vận hành của Toyota Hilux so với những dòng bán tải anh đã trải nghiệm qua?
Anh Khang: Về độ bốc, Ranger không bằng Hilux, khi vô ga đầu Ranger hay bị hụt thì Hilux khắc phục được chuyện đó.
Xe chạy tương đối bốc. Mình thích chế độ Sport trên xe vì khi cần vượt, chuyển qua chế độ này xe vượt rất dễ dàng và gọn lẹ.
Trên đường trường, Ford Ranger và Toyota Hilux vận hành tương đương nhau. Với tầm giá tiền tương đương nhau. Hilux có thêm chế độ Power và Eco. Vì vậy mình đánh giá khả năng vận hành của Hilux cao hơn một chút.
Đánh giá chung các dòng xe bán tải, khi chạy đường trường mình nên tải thêm đồ phía sau xe để xe đầm hơn, từ 100-200kg. Tiêu hao nhiên liệu mình thấy không đáng kể nhưng bù lại xe đầm hơn.
Trên cung đường từ Sài Gòn đến Phan Thiết, anh đánh giá thế nào về khả năng vận hành của xe?
Anh Khang: Khi đi ngang qua những ổ gà, khi đi chậm quá sẽ thấy rõ độ chồng chềnh, nếu tăng tốc hơn một chút cho bánh trước và bánh sau lướt qua xe sẽ nhẹ nhàng hơn. Nói chung xe mình vẫn còn khá mới nên khả năng vận hành vẫn còn rất tốt. Không chỉ Phan Thiết mà đi miền Tây, Quy Nhơn hay Nha Trang xe vẫn vận hành rất ok.
MUA XE ĐỂ VỪA PHỤC VỤ CÔNG VIỆC VỪA PHỤC VỤ GIA ĐÌNH
Anh đánh giá như thế nào về độ thực dụng của xe?
Anh Khang: Tải trọng của xe bán tải cũng là một yếu tô quan trọng. Nhưng tùy ngành nghề và mục đích mà mình sử dụng mình sẽ có những đánh giá khác nhau. Nếu để tải hàng 900kg mà để nhíp zin thì xe không thể đáp ứng được, bắt buộc phải làm nhíp nếu không xe sẽ rất mau xuống cấp.
Về vấn đề tải nặng, Ford Ranger có thể đáp ứng được. Xe Ranger mình đôn thêm vài cây nhíp nên tải nặng nhất có thể chở được lên đến 1 tấn 5 hoặc 1 tấn 7. Nhưng mà xe đó chỉ chuyến dùng để cày và chở hàng trong thành phố còn để trải nghiệm thì chỉ được cái đau lưng
(cười).
Còn Hilux mình mua phục vụ song song cho gia đình nên xe chủ yếu mình để trải nghiệm nhiều. Tải lớn nhất mình từng đặt lên khoảng 700kg-tương đương 25 thùng gạch 60.
Anh nhận thấy Toyota Hilux có những ưu điểm gì?
Anh Khang: Xe mình cũng đang trong tình trạng chạy rô đai nên mình nhận thấy trong 40.000km xe không bị lỗi vặt. Khả năng vận hành xe rất ổn định. Mình cũng chỉ thay nhớt, thay lọc, vệ sinh bố thắng. Chi phí thay nhớt khoảng 700-800.000 chưa tính công.
Dàn chân, nhíp và phuộc của Hilux mình cảm nhận cũng cứng cáp hơn các dòng xe khác.
Có điểm gì trên Toyota Hilux mà anh chưa thật sự hài lòng không?
Anh Khang: Nhược điểm chung của bán tải là hàng ghế sau không ngả được. Mình khắc phục bằng bộ trượt nhưng mà ngược lại thì người ngồi phía sau không thắt được seatbelt. Hiện tại xe cũng chỉ sử dụng cho mình và bà xã thôi nên hàng ghế sau cũng ít khi dùng tới nên không có vấn đề gì bất tiện.
Trong tương lai anh có muốn đổi sang một dòng xe nào khác không?
Bà xã mình và mình đều thích cảm giác chạy xe gầm cao. Hiện tại mình chưa có nhu cầu đổi sang một dòng xe nào khác.
Kết luận:
Độ thực dụng | 7/10 |
Ngoại hình | 7/10 |
Động cơ | 8/10 |
Nội thất/Tiện nghi | 6/10 |
Cảm ơn anh Khang đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!