Sau khi lựa chọn Suzuki XL7 là chiếc xe ô tô đầu tiên của mình, vị chủ nhân này đã có một số đánh giá về mẫu xe này sau thời gian sử dụng. Mời các bác cùng lắng nghe những chia sẻ từ vị chủ nhân dưới đây.
Chủ nhân chiếc Suzuki XL7 trong bài viết dưới đây là anh Lê Đại. Hiện tại anh Đại đang kinh doanh phòng tập thể hình tại tỉnh Hải Dương.
Qua trao đổi với anh, em được biết Suzuki XL7 là chiếc xe ô tô đầu tiên anh sở hữu. Xe được mua vào tháng 7/2020. Hiện tại xe đã lăn bánh được hơn 3.000km.
Do khoảng cách địa lý, em chỉ có thể trao đổi với anh Đại qua email. Qua đó, tuy còn nhiều điều cần cải thiện trên xe, nhưng anh Đại cho biết đây vẫn là một mẫu xe tốt trong tầm giá và mình vẫn rất hài lòng với mẫu xe Suzuki XL7.
PV: Vì sao anh quyết định tin tưởng và chọn lựa mẫu xe Suzuki XL7? Suzuki XL7 đáp ứng được những tiêu chí gì của anh?
Anh Đại: Mình mua Suzuki XL7 vì 2 lý do: thứ nhất là giá xe rẻ hợp túi tiền, thứ hai là kiểu dáng của xe đẹp, cá nhân mình thấy đẹp hơn Mitsubishi Xpander do thiết kế đầu xe dài hơn nên dáng xe trường hơn.
PV: Quá trình mua xe anh có tham khảo qua các dòng xe khác như Xpander, Xpander Cross hay Rush không? Vì sao anh không chọn những mẫu xe này?
Anh Đại: Mình chỉ tham khảo qua Mitsubishi Xpander. Xét về tài chính thời điểm đó thì mình cũng hơi lăn tăn nhưng khi so sánh về ngoại hình thì thấy mình có cảm tình với Suzuki XL7 hơn. Do mình còn trẻ nên có lẽ thiết kế MPV lai SUV của XL7 phù hợp với mình.
Ảnh: chủ xe cung cấp
PV: Anh thường sử dụng xe vào những mục đích gì?
Anh Đại: Mình mua để phục vụ việc đi lại hằng ngày. Mỗi ngày mình đi lại khoảng 30-40km đường hỗn hợp. Trong tương lai mình còn có thể sử dụng cho mục đích chở hàng hóa kinh doanh nhưng do chưa tìm được hàng để bán nên tạm thời chỉ để di chuyển. Đó cũng là nguyên nhân mình muốn chọn một mẫu xe đa dụng.
PV: Trong quá trình sử dụng Suzuki XL7, anh đánh giá khả năng vận hành của xe như thế nào?
Anh Đại: Mình đánh giá máy móc chạy êm, vô lăng đánh lại chuẩn, tiêu thụ xăng ít tầm 6-6.5l trên 100km. Giảm xóc xe còn cứng quá nên đi qua ổ gà nảy bật bật nhưng bù lại xe vào cua chắc chắn không bị chao nhiều.
Về cách âm, Suzuki XL7 ở mức chấp nhận được so với giá tiền. Ồn thì có ồn chứ không thể nói cách âm tốt được.
PV: Anh thích nhất điểm gì trên Suzuki XL7?
Anh Đại: Mình thích cũng khá nhiều đấy. Đầu tiên phải kể đến là ngoại hình trẻ trung cùng mức giá hợp lý. Điều hòa trên xe làm lạnh nhanh và mát. Âm thanh hay. Nội thất xe rộng rãi. Xe tiết kiệm nhiên liệu, đối với những bác nào mua để chạy dịch vụ hay đường xa nhiều thì đây là lựa chọn hợp lý.
Xe cũng trang bị camera lùi rất tiện lợi.
PV: Trong thời gian sử dụng, xe có phải thay thế hay sửa chữa chi tiết nào chưa? Cụ thể, xe có gặp tình trạng chảy dầu như các báo cáo gần đây không? Anh hoặc hãng đã khắc phục như thế nào?
Xe mình vẫn chưa sửa chữa gì lớn. Xe chỉ bảo hành định kỳ.
Về chuyện chảy dầu, đấy là mọi người nói chảy dầu chứ mình không rõ thực chất là sao. Mình thấy có bụi đen bám ở phần đó như trên mạng, nên đã báo cáo hãng. Hãng đã lau sạch sẽ và dặn theo dõi nếu có vấn đề gì thì alo họ. Hiện tại xe vẫn vận hành tốt, tình trạng đó không thấy nữa.
PV: Anh đánh giá thế nào về chi phí bảo dưỡng và sửa chữa xe?
Anh Đại: Lần đầu bảo dưỡng 1.000km hết 560.000, nói chung rẻ, nơi mình bảo dưỡng nhân viên họ cũng nhiệt tình nên mình thấy khá hài lòng.
PV: Bạn bè/Bà xã có nhận xét gì khi ngồi trên xe không?
Anh Đại: Họ chỉ nhận xét là xe hơi xóc do treo cứng, ngoài ra không phàn nàn vấn đề gì khác.
PV: Có điểm gì anh chưa hài lòng trên mẫu xe này không?
Anh Đại: Mình chưa thích là ghế nỉ. Xe cũng ít màu vì mình thích là màu đỏ. Cuối cùng là màn hình tuy 10 inch nhưng kết nối Apple Carplay và Androi Auto phức tạp không ngon như màn hình Android, kể ra 7 inch nhưng lại xem được Youtube và các thứ thì có thể OK hơn. Mâm xe nhìn tổng thể cũng hơi bé. Xe cũng chưa có tính năng Cruise Control.
PV: Anh đã có chuyến đi chơi xa nào trên Suzuki XL7 chưa? Trên chuyến đi đó anh đánh giá XL7 vận hành như thế nào? Có kỷ niệm vui nào không?
Anh Đại: Mình đi xa nhất là từ nhà lên Hà Nội rồi quay về, quãng đường cả đi và về là 160km. Về vận hành thì mình không thấy gì bất thường mọi thú rất ok. Chỉ có kỷ niệm là bị CSGT bắt xe 3 lần vì quá tốc độ 53-50, tại xe nhẹ ga đã lên rồi! (cười).
Người dùng chấm điểm
Ngoại thất | 8/10 |
Nội thất | 7/10 |
Động cơ | 7/10 |
Trang bị-Tiện nghi | 6/10 |
Cảm ơn anh Đại đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!