Pro
Super Moderators
11/8/08
1.351
2.270
113
Từng sử dụng qua nhiều dòng xe khác nhau nhưng VinFast VF8 mang đến trải nghiệm khác biệt về sự êm ái cũng như công nghệ. Cùng xem chị Sally đánh giá thế nào về VinFast VF8 sau 4 tháng sử dụng?

OS-PVND-VINFAST-VF8-7.jpg

PV: Chị có thể giới thiệu đôi chút về bản thân để các thành viên Otosaigon biết rõ hơn?

Ms Sally: Xin chào, mình là Sally, hiện đang hỗ trợ anh em Hội VinFast VF8 – VF9 Miền Nam trong vai trò thủ quỹ cũng như phó nhóm, để tạo những buổi Offline cũng như có thêm sân chơi cho các anh em.

PV: Chị Sally hiện đang sử dụng dòng xe nào của VinFast và mình đã nhận xe được bao lâu rồi?

Ms Sally: Hiện tại mình đang sử dụng VinFast VF8 và mình đã nhận xe được gần 4 tháng.

OS-PVND-VINFAST-VF8-6.jpg


PV: Trước đây, chị Sally đã từng sử dụng chiếc xe xăng nào chưa và lý do vì sao mình lại chọn một chiếc xe điện như VinFast VF8?

Ms Sally: Mình cũng từng sử dụng qua rất nhiều dòng xe trước đây nhưng khi lái thử VF8 thì khá bất ngờ với nhiều công nghệ mới, xe điện lại êm ái hơn nhiều so với xe xăng. Ngoài ra, với 1,1 tỷ đồng lăn bánh, VinFast VF8 khá hợp lý trong tầm giá.

PV: Phiên bản chị lựa chọn là VF8 Plus hay Eco? Và vì sao mình lại có quyết định này?

Ms Sally: Mình chọn VF8 Plus vì thích xe có cửa sổ trời. Ngoài ra, phiên bản này trang bị ghế chỉnh điện, cốp điện... rất phù hợp với những khách hàng nữ như mình.

PV: Ngoài những tính năng trên, đâu là tính năng mình thích nhất và làm chị Sally ấn tượng trên VinFast VF8 Plus?

Ms Sally: Hai tính năng mình thích nhất là cửa sổ trời và trợ lý ảo Vivi. Ví dụ mình cần đóng cửa sổ trời hay điều chỉnh điều hòa, chỉ cần đưa ra câu lệnh “Vivi ơi...” mọi thứ đều được điều chỉnh tự động, không cần phải thao tác bấm nút phức tạp.

OS-PVND-VINFAST-VF8-10.jpg


PV: Việc chuyển từ xe xăng qua xe điện VinFast có khiến mình gặp khó khăn nào không? Chị đã phải thay đổi thói quen gì khi sử dụng xe điện VinFast?

Ms Sally: Hiện tại mình thấy khá ổn với VinFast VF8. Một lần sạc, xe sử dụng được từ 400 – 450 km với được quốc lộ, đổ đèo dốc. Nếu di chuyển trong phố, xe đi được từ 350 – 400 km với 1 lần sạc.

Với quãng đường di chuyển khá dài, mình chỉ cần sạc VinFast VF8 mỗi 2 tuần/lần. Ví dụ cuối tuần đi chơi hay mua sắm tại Vincom, mình sẽ tranh thủ sạc pin. Nói chung sử dụng VinFast VF8 cũng khá tiện, không phải thay đổi gì nhiều thói quen sinh hoạt.

Còn khi đi xa, VinFast VF8 sẽ nhắc nghỉ ngơi sau mỗi 4 tiếng. Thời lượng này cũng vừa đủ cho quãng đường 400 km. Vì vậy mình tận dụng quãng nghỉ để sạc pin cũng khá phù hợp. Trong gần 4 tháng sử dụng, VinFast VF8 cùng gia đình mình đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu đều rất ok.

OS-PVND-VINFAST-VF8-5.jpg


PV: Với quãng đường xa như vậy, mình có gặp khó khăn trong sắp xếp lộ trình trước hay không?

Ms Sally: Thực tế, VinFast cung cấp ứng dụng bản đồ trạm sạc khá ok, cho biết quãng đường mình sắp đi và trạm sạc sắp tới mình cần phải dừng lại để sạc. Ví dụ từ TP.HCM đi Nha Trang, ứng dụng cho biết mình phải sạc 1 lần sau khi xuống cao tốc.

Mình có thể bỏ qua vì xe đủ sức chạy tới Nha Trang. Tuy nhiên mình còn phải đi các nơi trong thành phố Nha Trang nên sạc thêm để đủ điện cho pin. Nói chung, mình chỉ cần tính toán 1 chút là được.

PV: Một số người dùng có phản ánh về một vài tính năng không phù hợp, chưa kể có một số lỗi vặt của VinFast VF8. Về phía mình, chị Sally có gặp tình trạng này và chị đánh giá thế nào?

Ms Sally: Hiện tại, không phải tất cả xe VinFast VF8 đều gặp lỗi, có xe lỗi nhiều, có xe lỗi ít, có xe bị lỗi này, có xe bị lỗi khác. Tuy nhiên với anh em đam mê công nghệ, những lỗi hiện tại đều không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng xe.

Đối với mình, sử dụng VinFast VF8 góp phần bảo vệ môi trường. Ngoài ra, các tính năng trên VinFast VF8 khá đầy đủ nên các lỗi vặt cũng không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm chung của người dùng.

OS-PVND-VINFAST-VF8-11.jpg


PV: Vậy chị có hài lòng với cách VinFast xử lý các vấn đề khi phát sinh?

Ms Sally: Hiện tại, VinFast đang chăm sóc khách hàng khá tốt. Khi có vấn đề, mình chỉ cần liên lạc tổng đài là sẽ được giải đáp. Trong trường hợp tổng đài bận, chỉ một lúc sau VinFast sẽ liên lạc lại. Nói chung là mình khá hài lòng.

PV: Sau 4 tháng, chị Sally đánh giá thế nào về chi phí sử dụng và bảo dưỡng VinFast VF8?

Ms Sally: Sau 4 tháng, mình mới chỉ sử dụng khoảng 8.000 km. Chưa đủ để đến mốc bảo dưỡng đầu tiên là 12.000 km. Tuy nhiên, các anh em trong hội có chia sẻ mức chi phí bảo dưỡng lần đầu chỉ 200 ngàn đồng.

Xe điện VinFast cũng không phải thay dầu nhớt, bảo dưỡng như động cơ xăng, chỉ phải vệ sinh tản nhiệt, kiểm tra pin...

Còn về chi phí sử dụng, nếu mình di chuyển trên 1.000 km/tháng, VinFast VF8 sẽ lợi hơn xe xăng. Đồng nghĩa mình đi càng nhiều sẽ càng có lợi. Với mức dưới 1.000 km, chi phí sử dụng VinFast VF8 cũng chỉ tương đương xe xăng.

OS-PVND-VINFAST-VF8-8.jpg


PV: Về vấn đề thuê hay mua pin, chị Sally lựa chọn phương án nào và vì sao?

Ms Sally: Hiện tại, VinFast VF8 cũng còn quá mới, chất lượng pin vẫn chưa biết thế nào nên mình chọn phương án thuê pin. Với phương án này, VinFast sẽ thay pin cho mình nếu có bất kỳ vấn đề nào, và sẽ tiện lợi hơn rất nhiều so với việc mua.

Phương án mua pin sẽ lợi hơn, nhưng không đáng kể so với thuê pin. Chưa kể mình sẽ chịu rủi ro pin bị chai, hư hỏng...

PV: Nhiều người tính chi phí thuê pin và chi phí vận hành, chị Sally đánh giá thế nào?

Ms Sally: Cá nhân mình vẫn tính chi phí thuê pin vào chi phí vận hành giống như xe xăng. Bởi vì mỗi tháng mình sử dụng khoảng 2.000 km, xe xăng sẽ tốn chi phí khoảng 5-6 triệu đồng, trong khi VinFast VF8 chỉ tốn khoảng 4,5 triệu đồng.

Trong số này, mình tốn 2.189.000 đồng tiền thuê pin, còn lại là chi phí sạc khoảng 200.000 – 250.0000 đồng/lần, đi được 400 – 450 km, khá tiết kiệm so với xe xăng.

OS-PVND-VINFAST-VF8-1.jpg


PV: Chị Sally sạc VinFast VF8 tại nhà hay ngoài trụ sạc?

Ms Sally: Vì các vấn đề hao hụt pin, cũng như an toàn phòng cháy chữa chay, nên mình thường sạc xe VF8 ngoài trụ sạc. Thời gian sạc cũng khá nhanh, chỉ mất khoảng 1 – 1,5 tiếng để sạc đầy. Trong thời gian đó, mình tranh thủ cà phê, mua sắm...

PV: Vậy chị có gặp khó khăn gì khi nhiều anh em phản ánh tình trạng thiếu trụ sạc vì anh em taxi xanh đang quá đông và chiếm chỗ khá nhiều?

Ms Sally: Hiện tại, mình ở Quận 7, trạm sạc khá ít. Tuy nhiên, VinFast cũng đang xây trụ sạc mới để giải quyết tình trạng này. Còn về cá nhân, mình chọn các trụ sạc ở các trung tâm thương mại VinHomes, hoặc những địa điểm khác có nhiều trụ sạc, nên mình cũng không ảnh hưởng nhiều lắm.

PV: Xung quanh chị Sally, bạn bè người thân có sử dụng xe điện nhiều không? Và chị có lời khuyên nào với mọi người đang tìm hiểu về xe điện VinFast?

Ms Sally: Hiện tại, người thân bạn bè của mình sử dụng xe điện VinFast cũng khá ít. Vì vậy mình mong muốn Hội VinFast VF8 – VF9 Miền Nam có thể mang đến nhiều thông tin đến cộng đồng.

Với cộng đồng, mình khuyên mọi người nên thử trải nghiệm các dòng xe điện VinFast. Lý do là để bảo vệ môi trường, bên cạnh đó là tiếp cận những công nghệ mới, hiện đại và tiện nghi hơn.

OS-PVND-VINFAST-VF8-3.jpg


PV: Cuối cùng, nếu được góp ý để VinFast có thể cải thiện sản phẩm và dịch vụ tốt hơn nữa, chị Sally sẽ góp ý những gì?

Ms Sally: Hiện tại, mình đang rất hài lòng về VinFast nên cũng chưa có điều gì cần VinFast cải thiện.

Một lần nữa cám ơn chị Sally đã có những chia sẻ với thành viên Otosaigon. Chúc chị Sally tiếp tục có nhiều niềm vui cùng VinFast VF8, cũng như thành công hơn trong công việc và cuộc sống.

>>Xem thêm
Các bác đang sử dụng VinFast VF8 có thể chia sẻ thêm những ưu nhược điểm của mẫu xe này ở bình luận bên dưới?
 
Hạng D
8/4/12
2.470
7.843
113
PV: Cuối cùng, nếu được góp ý để VinFast có thể cải thiện sản phẩm và dịch vụ tốt hơn nữa, chị Sally sẽ góp ý những gì?

Ms Sally: Hiện tại, mình đang rất hài lòng về VinFast nên cũng chưa có điều gì cần VinFast cải thiện.
Cám ơn chị đã sử dụng và đánh giá điểm 10 cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ của anh tôi :)
 
Hạng F
7/8/17
7.761
10.768
113
:D rồi VF có chức năng chống nhầm chân ga k nhỉ, chứ cái xe điện momen như thế mà nhầm 1 phát hậu quả to hơn xe xăng lắm.
 
Hạng D
16/11/20
2.971
9.426
113
38
Người đâu vừa có điều kiện vừa hiểu biết về xe, tính tình dễ chịu, có nhiều thời gian chăm sóc bản thân. Thích cách chị ấy biến những điều bất thuận lợi trở thành hưởng thụ, đúng là Vin chỉ dành cho người tiêu dùng thông mình (tính toán vị trí chính xác), khoan dung, lạc quan (những lỗi đều sẽ được khắc phục) và biết chăm sóc bản thân (dùng thời gian sạc chăm sóc bản thân). Team mà chờ xếp hàng đổ xăng 5' cũng quạu như em thì xin phép đi ra.
 
Hạng D
8/2/17
1.190
1.851
113
36
Nếu đúng thế này thì họ chăm sóc KH cũng khá tốt đó, từ chi tiết nhỏ này:
" Trong trường hợp tổng đài bận, chỉ một lúc sau VinFast sẽ liên lạc lại"
 
Hạng D
28/10/12
1.532
1.473
113
PV: Chị có thể giới thiệu đôi chút về bản thân để các thành viên Otosaigon biết rõ hơn?

Ms Sally: Xin chào, mình là Sally, hiện đang hỗ trợ anh em Hội VinFast VF8 – VF9 Miền Nam trong vai trò thủ quỹ cũng như phó nhóm, để tạo những buổi Offline cũng như có thêm sân chơi cho các anh em.
ah, thì ra là MOD