Hạng F
12/10/16
7.689
6.618
113
Xe honda đi mấy năm lại đi hàn cổ pô 1 lần, :D
 
Hạng F
4/1/08
8.317
118.261
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Hầu các bác làm biếng qua box khác:

Mới đây, một người dùng xe Suzuki Ertiga 2019 (All-New) đã chia sẻ thắc mắc trên nhóm Ertiga Việt Nam về xe của anh vừa mới mua nhận được gần 4 tháng nhưng đã bị rỉ sét vị trí nối ống xả.​

‘’Xe mình ertiga 2019 đi được gần 4 tháng. Không bị ngập mặn, hay đi vào vùng mặn nhưng thấy một số chỗ rỉ sét như chỗ nối ống xả. Xe ae có bị ko và nguyên nhân vì sao ko suzuki ko sử dụng vật liệu chống rỉ ở đây’’ Anh Quân đặt câu hỏi.​


Vị trí bị rỉ sét trên xe Suzuki Ertiga 2019 của anh chính là cổ góp xả (exhaust manifold), đây là vị trí thoát khí xả từ động cơ trước khi đi xuống pô và thoát ra ngoài. Cổ góp xả là vị trí thường bị rỉ sét nhất trong khoang động cơ, thậm chí ở những mẫu xe mới sử dụng.​

Cổ góp xả thường làm bằng gang thép, chúng dễ bị oxi hoá, quá trình này sẽ diễn ra nhanh hơn với nước (nước mưa, nước rửa xe,…) có axit. Mặc dù cổ góp xả bị rỉ sét trông mất thẩm mỹ bên trong một khoang động cơ sạch sẽ, nhưng nếu rỉ sét nhẹ thì nó dường như vô hại. Tuy nhiên, nếu rỉ sét nhiều thì cổ góp xả sẽ hoạt động kém hiệu quả có thể khiến công suất động cơ giảm.​

Cổ góp xả trên xe Suzuki Ertiga 2019 của anh Quân:
View attachment 2045426




‘’Những chỗ này siêu nóng thường hay giãn nở nên ko sơn được, nhìn rỉ rỉ thôi chứ bền lắm. Hầu như hãng nào cũng vậy thôi’’ Anh D.Quang, một thành viên trong hội Suzuki Ertiga bình luận. Bên cạnh đó, một số người dùng khuyên chủ thớt nên xịt bằng chai RP7. Một người sử dụng Ertiga bình luận: ‘’Bác kỹ thì bác thay cổ inox, còn không vệ sinh xịt sơn chịu nhiệt cũng tạm! Mà nói chung tốt nhất là nhắm mắt cho qua đê, đó là chuyện bình thường ở huyện hè bác’’

Ảnh chụp khoang động cơ Suzuki Ertiga trong lễ ra mắt (xe mới)

Để loại bỏ một phần rỉ sét, phương pháp phun cát được nhiều người dùng gợi ý, tuy nhiên nó có vẻ nhiều bất tiện và phức tạp so với nhiều người. Đây là một lựa chọn khả thi để loại bỏ bất kỳ bụi bẩn và rỉ sét đáng để người dùng xem xét để làm sạch cổ góp xả nếu bị rỉ sét nặng, nhưng nó không thể làm sạch nếu cổ góp xả rỉ sét từ bên trong.​

Ngoài ra, việc tháo cổ góp xả ra để vệ sinh bằng bàn chải sắt để đánh bật bụi bẩn và rỉ sét, sau đó lắp vào và xịt tẩy rỉ sét như RP7. Hay đơn giản là xịt chất tẩy rỉ sét RP7 vào những vị trí đã rỉ sét là một gợi ý dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Nhìn chung, khi chúng ta dành thời gian để làm sạch cổ góp xả bị rỉ sét sẽ giúp duy trì thời gian và tuổi thọ sử dụng lâu hơn. Nhưng nếu cổ góp quá rỉ sét, thì thay thế là lựa chọn tốt nhất.​

Xe các bác có bị rỉ sét ở cổ góp xả không? Hãy chia sẻ cách vệ sinh loại bỏ rỉ sét tại đây nhé.

View attachment 2045465
Cổ góp xả bị rỉ sét nặng​

Lựa chọn sơn chịu nhiệt chuyên dụng để sơn cổ góp xả (exhaust manifold) là một gợi ý:
View attachment 2045467View attachment 2045468View attachment 2045466View attachment 2045469
 
Hạng C
22/12/12
622
6.980
93
Sao hình này và các hình attached khác nhau nhỉ?
Hình này gỉ sét ghê quá, nếu chạy thì banh luôn rồi??
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
Suzuki nó thiết kế động cơ đưa cái cổ góp ra phía đầu xe, mở nắp capo lên là thấy... xấu òm nên bán ế là phải, mấy xe khác cũng... xấu như vậy nhưng nó nằm phía trong vách cabin nên hông ai thấy để chê :D