Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Trở ngại lớn nhất của xe điện pin hiện nay vẫn là tầm hoạt động và dung lượng pin. Theo khảo sát mới nhất, người Mỹ muốn những chiếc xe điện phải có phạm vi trên 500 dặm (800km) sau mỗi lần sạc.

traffic-177841048-iStockBrianAJackson.jpg


Một số nhà sản xuất ô tô như Volvo và Mini đã cam kết sẽ không bán gì ngoài xe điện (EV) vào cuối thập kỷ này.

Những hãng xe khác cũng tương tự. General Motors đã cam kết sẽ bán chủ yếu là xe EV vào năm 2035. Mercedes cho biết họ sẽ không bán gì ngoài EV vào năm 2030 tại các thị trường phát triển. Thậm chí Porsche còn hứa sẽ trung hòa với carbon và điện khí hóa phần lớn dòng xe của mình.

2020-porsche-taycan-4s-111-1576001340.jpg


Nhưng nhiều người Mỹ vẫn hoài nghi về tương lai của xe điện. Họ cũng có những băn khoăn và nhiều khúc mắc về quá trình chuyển tiếp từ xe ICE lên xe ô tô điện.

Trong đó, dung lượng pin, tầm hoạt động của xe ô tô điện được xem là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định mua xe của người Mỹ. Sau đó là tốc độ sạc và sự thuận tiện khi sạc xe điện.

Nước Mỹ đã dành một thế kỷ để xây dựng cơ sở hạ tầng để hỗ trợ các chuyến đi xa trên toàn quốc cho các mẫu ô tô chạy bằng xăng/dầu. Ôtô điện, với phạm vi hạn chế, khiến một số người mua lo lắng. Tầm hoạt động nào sẽ làm giảm bớt sự lo lắng của người mua thông thường?

Theo khảo sát, đó là mức 518 dặm giữa các lần sạc. Con số này tương đương 830 km phạm vi hoạt động.

c1aEV-Car__1000.jpeg


Đó là kết luận từ Nghiên cứu Người tiêu dùng Ô tô Toàn cầu năm 2022 (Global Automotive Consumer Study), được Deloitte công bố.

Những người trả lời khảo sát được hỏi, "Một chiếc xe điện chạy bằng pin sạc đầy sẽ cần phải có phạm vi hoạt động thế nào thì bạn mới cân nhắc mua?" Người Mỹ trả lời con số trung bình là 518 dặm.

Trong khi đó, với cùng 1 câu hỏi, người Đức trả lời là 383 dặm (616 km). Còn đối với người Trung Quốc, họ chỉ cần khoảng 258 dặm (415 km).

Để có được kết quả trên, Deloitte đã khảo sát hơn 26.000 người tiêu dùng trong độ tuổi lái xe trên toàn thế giới. Chỉ có 1.031 người Mỹ trong khảo sát này.

20211205000134_0.jpg


Xem thêm:

Các bác nghĩ gì về yêu cầu của khách hàng Mỹ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
10/5/18
80
775
83
124
Mỹ quá rộng lớn, đường nội đô Mỹ cũng khoảng 50 miles/h (80km) còn cao tốc của nó cũng 70-75 miles/h (110km) nên họ cần chạy khoảng 500 miles 1 lần charge là đúng. Đường VN nếu 400-450 km 1 lần charge là OK, từ SG đi các tỉnh hay Hà Nội đi các tỉnh cũng loanh quanh đó, sáng đi chiều tới loanh quanh rồi tối cắm charge qua đêm, sáng hôm sau là đầy đủ đi thêm 1 ngày nữa
 
  • Like
Reactions: Thanh Van
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
500 miles/sạc là trở ngại lớn cho VF đây. Chưa kể có xài ké được trạm của Testla không.
 
Hạng C
11/10/16
641
785
93
37
Con số hợp lý với đặc thù riêng của các nước. VN cũng chỉ 400/500km là dư xài cho xe đô thị.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.712
113
Pháp
Hiện tại đang xữ dụng các loại xe có thể sạc không dây
1076457-bbeb907cd70820bf5d4a112c8224a32f.jpg
có thể áp dụng trên các xa lộ sau nầy

1076458-fe9697e35ac53ececee1ab8c37d5ac9d.jpg
và xe điện phải và bắt buộc có hệ thống sạc không dây, Một thế hệ xe điện mới sẽ xuất hiện
Người Mỹ muốn xe điện phải có tầm hoạt động trên 800 km thì mới đủ hấp dẫn


Và có thể là đường dài không còn vấn đề.

Và dỉ nhiên những mối lo vẩn có như, điện thế nào, nếu có sự cố, thiên tai, ngập lụt ....là điều không thể tránh khỏi

1076460-0f37843a0fedc7c4fb843ddaed2005ad.jpg


từ khoá : ElectReon