Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Đất nước mà các tuyến đường cao tốc huyết mạch còn hẹn lên hẹn xuống, cái cao tốc xây gần 10 năm hình thành thì như cái đường làng, đường sắt Metro tại SG còn lỗi hẹn không biết ngày được đi thì việc trong chờ cơ sở hạ tầng cụ thể là các trạm sạc nhanh để đáp ứng cho đủ số nhu cầu hiện nay thì ..thấy no hope quá.
Mà đọc để ý thấy:
General Motors đã cam kết sẽ bán chủ yếu là xe EV vào năm 2035. Mercedes cho biết họ sẽ không bán gì ngoài EV vào năm 2030 tại các thị trường phát triển. Thậm chí Porsche còn hứa sẽ trung hòa với carbon và điện khí hóa phần lớn dòng xe của mình.
=> Tại các thị trường phát triển mà còn dự kiến tới 2030-2035 thì thì tối thiểu 15 năm nữa xe động cơ đốt trong tại VN vẫn sống tốt. Nhà nghèo, ở chung cư không có trạm sạc nhanh như em thì chắc không dám mơ trong tương lai gần sẽ sở hữu chiếc xe điện nào.
 
Hạng D
12/4/19
1.691
3.357
118
39
Với đất nước dân đông, đường xá kém như Vn bình thường có thể ko gặp nhiều lúc vất vả lắm, chứ lúc lễ Tết các a mới thấy cảnh. Sạc siêu tốc trên cao tốc được mấy cái đâu, lúc đông thì chờ nhau chắc vài ngày :D cứ nhìn mấy cảnh tắc đường trên Đà Lạt ấy :D
 
  • Like
Reactions: Phuonghaus
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Hãng xe " cam kết" thì cũng chỉ là lời phát biểu mà thôi, chả có tờ giấy pháp lý nào.
Vấn đề của người Mỹ, ngoài phạm vi bao đi xa nó còn thêm có đủ trạm cho tất cả hay không, vì sạc điện cần nhiều times, xe muốn sạc lại nhiều thì cảnh "kẹt xe" tại các trạm sạc là điều dễ thấy.
Có thể so thực tế thế này: Hiện tại với tỉ lệ đâu chừng 1/500 xe Ev/Xăng, tại các trạm xăng có EV Charger ( thường từ 2-4 cây) còn đáp ứng được. Lâu lâu có 1 em vô sạc trong khi bên Xăng thì đang xếp hàng, mỗi em từ 3-5p in/out là nhanh. Bây giờ nếu tỉ lệ lên chừng 1/100 thì Charger sẽ ko đủ, không ai thích cảnh xếp hàng 30p để "Đổ Điện" rồi thêm 30p đợi nó sạc ( Đó là khi Bạn là người kế tiếp ở vị trí đợi No1), nếu là người số 2 thì ít nhất cộng thêm 30p nữa).
Còn sạc qua đêm, Nó chỉ có giá trị khi đi gần nhà và phải trở về nhà Everyday. Xe xăng nó có lợi thế là Bạn có thể mang theo xăng còn EV thì ko.
Sự bất tiện này nếu đem cảnh Người Mỹ chạy tránh bão ra chiếu còn thấy khủng bố hơn khi hàng triệu chiếc xe đổ ra kẹt cứng Freeway, tất cả các trạm xăng đều kẹt cứng, xếp hàng có khi cả 24h đợi xăng... Vậy nếu toàn là EV sẽ thế nào ???
Phụ thuộc nguồn điện. Nếu mất điện ở trạm xăng, người ta có thể chạy MPĐ cho bơm còn mất ở trạm EV thì thua, Nó cần nguồn điện CS cao từ hệ thống điện.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin and Vichio
Hạng F
29/10/16
12.194
25.728
113
Pháp
Hãng xe " cam kết" thì cũng chỉ là lời phát biểu mà thôi, chả có tờ giấy pháp lý nào.
Vấn đề của người Mỹ, ngoài phạm vi bao đi xa nó còn thêm có đủ trạm cho tất cả hay không, vì sạc điện cần nhiều times, xe muốn sạc lại nhiều thì cảnh "kẹt xe" tại các trạm sạc là điều dễ thấy.
Có thể so thực tế thế này: Hiện tại với tỉ lệ đâu chừng 1/500 xe Ev/Xăng, tại các trạm xăng có EV Charger ( thường từ 2-4 cây) còn đáp ứng được. Lâu lâu có 1 em vô sạc trong khi bên Xăng thì đang xếp hàng, mỗi em từ 3-5p in/out là nhanh. Bây giờ nếu tỉ lệ lên chừng 1/100 thì Charger sẽ ko đủ, không ai thích cảnh xếp hàng 30p để "Đổ Điện" rồi thêm 30p đợi nó sạc ( Đó là khi Bạn là người kế tiếp ở vị trí đợi No1), nếu là người số 2 thì ít nhất cộng thêm 30p nữa).
Còn sạc qua đêm, Nó chỉ có giá trị khi đi gần nhà và phải trở về nhà Everyday. Xe xăng nó có lợi thế là Bạn có thể mang theo xăng còn EV thì ko.
Sự bất tiện này nếu đem cảnh Người Mỹ chạy tránh bão ra chiếu còn thấy khủng bố hơn khi hàng triệu chiếc xe đổ ra kẹt cứng Freeway, tất cả các trạm xăng đều kẹt cứng, xếp hàng có khi cả 24h đợi xăng... Vậy nếu toàn là EV sẽ thế nào ???
Bác tủn chưa xem họ đang làm đường cao tốc sạc không dây à ...bác tủn xem trang trước đi, và hiện Tây âu (Đúc/Pháp .....) đang và có thể phát triển trong nay mai vì ...vấn để Cop26 ô nhiểm. Và dỉ nhiên dân lục địa già khó chịu hơn dân trẽ:):):). Theo tình huống nầy, vấn đề xe điện ở tây âu sẽ sớm giải quyết hơn bắc mỹ và các châu lục khác.do đó em tạm ngừng đổi xe máy đốt trong và để xem EV thế nào trước khi tậu xe điện (để đi đường xa)
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Hiện tại đang xữ dụng các loại xe có thể sạc không dây
1076457-bbeb907cd70820bf5d4a112c8224a32f.jpg
có thể áp dụng trên các xa lộ sau nầy

1076458-fe9697e35ac53ececee1ab8c37d5ac9d.jpg
và xe điện phải và bắt buộc có hệ thống sạc không dây, Một thế hệ xe điện mới sẽ xuất hiện
View attachment 2642798

Và có thể là đường dài không còn vấn đề.

Và dỉ nhiên những mối lo vẩn có như, điện thế nào, nếu có sự cố, thiên tai, ngập lụt ....là điều không thể tránh khỏi

1076460-0f37843a0fedc7c4fb843ddaed2005ad.jpg


từ khoá : ElectReon
Ý tưởng và Công Nghệ là có thể!
Vấn đề là an toàn sức khỏe. Ngồi trong xe sạc Wireless thì cũng na ná ngâm mình trong môi trường từ trường cs cao.
 
  • Like
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Bác tủn chưa xem họ đang làm đường cao tốc sạc không dây à ...bác tủn xem trang trước đi, và hiện Tây âu (Đúc/Pháp .....) đang và có thể phát triển trong nay mai vì ...vấn để Cop26 ô nhiểm. Và dỉ nhiên dân lục địa già khó chịu hơn dân trẽ:):):). Theo tình huống nầy, vấn đề xe điện ở tây âu sẽ sớm giải quyết hơn bắc mỹ và các châu lục khác.do đó em tạm ngừng đổi xe máy đốt trong và để xem EV thế nào trước khi tậu xe điện (để đi đường xa)
EU có rất nhiều lợi thế từ A-Z vì đã được định hướng, hạ tầng phát triển ngay từ đầu. Xe cũng nhỏ, nhu cầu đi xa cũng nhỏ, áp dụng cũng dễ. Mỹ nó như kiểu nhà quá to, betong quá già, đập đi xây mới cần nhiều thời gian...
Nên, chắc Nó đi sau, 10 năm là ko đủ với suy nghĩ của người Mỹ.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.728
113
Pháp
Ý tưởng và Công Nghệ là có thể!
Vấn đề là an toàn sức khỏe. Ngồi trong xe sạc Wireless thì cũng na ná ngâm mình trong môi trường từ trường cs cao.
Theo nguyên tắc thì có một lớp kim loại bảo vệ (cái nầy là sống điện từ trường). Và được áp dụng theo em biết đã có là ....đồng hồ con gà của TQ lên dây thiều ở thế kỹ trước, chỉ có điều là đồ nhựa thì không thể bảo vệ được các sóng từ trường. Có nhiều loại sơn ngăn chận được sóng từ trường.

Nói chung là nó đã có một lớp bảo vệ chống các sóng (cái nầy chuyên sâu về kỹ thuật em không biết nhiều lắm) .
 
Hạng F
7/8/17
7.782
10.819
113
Hiện tại đang xữ dụng các loại xe có thể sạc không dây
1076457-bbeb907cd70820bf5d4a112c8224a32f.jpg
có thể áp dụng trên các xa lộ sau nầy

1076458-fe9697e35ac53ececee1ab8c37d5ac9d.jpg
và xe điện phải và bắt buộc có hệ thống sạc không dây, Một thế hệ xe điện mới sẽ xuất hiện
View attachment 2642798

Và có thể là đường dài không còn vấn đề.

Và dỉ nhiên những mối lo vẩn có như, điện thế nào, nếu có sự cố, thiên tai, ngập lụt ....là điều không thể tránh khỏi

1076460-0f37843a0fedc7c4fb843ddaed2005ad.jpg


từ khoá : ElectReon
Đầu tư 1 con đường thế này có khi số tiền bỏ ra làm mất ý nghĩa xe xanh bác nhỉ.
 
  • Like
Reactions: Osin