Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Em thấy (phần lớn) người mua TYT thích sự ổn định, ăn chắc mặc bền; khá kỹ tính, thường cân nhắc thiệt hơn (nhưng không phải là keo kiệt), có thể hơi bảo thủ,
nhưng... không ngu như một số người tưởng.
 
  • Like
Reactions: nhutlynh
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Em thấy (phần lớn) người mua TYT thích sự ổn định, ăn chắc mặc bền; khá kỹ tính, thường cân nhắc thiệt hơn (nhưng không phải là keo kiệt), có thể hơi bảo thủ,
nhưng... không ngu như một số người tưởng.
+ Mặt khó đăm đăm như táo bón! (Điển hình là tên Chim!)
 
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
Tiêu chí và kinh tế của ai đến đâu thì lựa chọn xe phù hợp với mình. Riêng em kinh tế hạn hẹp thì cứ xe Hàn em quất vì nó phù hợp với tiêu chí của em là giá hợp lý kèm options. Em quan niệm xe là để phục vụ mình, chứ mua xe không phải để bán lại, với vòng đời xe của các hãng bây giờ rút ngắn lắm, các bác chạy 3 năm là bắt đầu máu xe là đổi xe thôi, lúc đo chắc nó cũng chưa kịp hư. Còn ai nói Toy chi phí bảo dưỡng rẻ thì em ko tin vì em đi bảo dưỡng xe với thằng bạn em thì không hề rẻ chút nào. Vấn đề mất già thì tính tỉ lệ mất giá so với giá mua ban đầu mới chính xác, hơn nữa giá Toy cũ ở VN giữ giá vì nhiều người vẫn đi tìm xe Toy cũ để bán lại thêm lân nữa mà không mất giá :). Ở VN nếu ít tiền em chơi xe Hàn, còn nhiều tiền thì chơi hẳn xe Đức, còn xe Nhật thì em sẽ chọn Mazda. Không phải em không thích xe Toy, em chỉ không thích sale Toy VN (cái này thì em có bài học thực tế từ lần đi xem xe ở Toy THD và các showroom Hyundai, Ford), em không thích cách Toy VN kinh doanh coi thường người Việt. Các bác chạy xe gì thì cứ chạy, khen chê xe gì thì cứ khen chê. Nếu ở Mỹ hay ở đâu đó ngoài VN, thì em sẽ chọn Toy. Khi đó giá trị nó đúng với đồng tiền mình bỏ ra.
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Tiêu chí và kinh tế của ai đến đâu thì lựa chọn xe phù hợp với mình. Riêng em kinh tế hạn hẹp thì cứ xe Hàn em quất vì nó phù hợp với tiêu chí của em là giá hợp lý kèm options. Em quan niệm xe là để phục vụ mình, chứ mua xe không phải để bán lại, với vòng đời xe của các hãng bây giờ rút ngắn lắm, các bác chạy 3 năm là bắt đầu máu xe là đổi xe thôi, lúc đo chắc nó cũng chưa kịp hư. Còn ai nói Toy chi phí bảo dưỡng rẻ thì em ko tin vì em đi bảo dưỡng xe với thằng bạn em thì không hề rẻ chút nào. Vấn đề mất già thì tính tỉ lệ mất giá so với giá mua ban đầu mới chính xác, hơn nữa giá Toy cũ ở VN giữ giá vì nhiều người vẫn đi tìm xe Toy cũ để bán lại thêm lân nữa mà không mất giá :). Ở VN nếu ít tiền em chơi xe Hàn, còn nhiều tiền thì chơi hẳn xe Đức, còn xe Nhật thì em sẽ chọn Mazda. Không phải em không thích xe Toy, em chỉ không thích sale Toy VN (cái này thì em có bài học thực tế từ lần đi xem xe ở Toy THD và các showroom Hyundai, Ford), em không thích cách Toy VN kinh doanh coi thường người Việt. Các bác chạy xe gì thì cứ chạy, khen chê xe gì thì cứ khen chê. Nếu ở Mỹ hay ở đâu đó ngoài VN, thì em sẽ chọn Toy. Khi đó giá trị nó đúng với đồng tiền mình bỏ ra.

Bảo dưỡng chỉ trừ những lần bảo trì định kỳ lớn ví dụ chạy 50k km, 100k km mới cần vô dealer toyota, còn lại tự mình có thể làm những món lắt nhắt.Ví dụ thay cái air filter hay cabin filter thì đi mua part về tự xư là xong đâu cần vô dealer chi cho nó chém.Thậm chi thay nhớt, thay coolant , vệ sinh bướm ga, vệ sinh mass air flow sensor cũng có thể tự làm,Mấy cái này dể như ăn kẹo
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Em thấy (phần lớn) người mua TYT thích sự ổn định, ăn chắc mặc bền; khá kỹ tính, thường cân nhắc thiệt hơn (nhưng không phải là keo kiệt), có thể hơi bảo thủ,
nhưng... không ngu như một số người tưởng.
Đầu năm định mua xe mới, 1 con compact nhỏ gọn ít ăn xăng.Cho corolla và civic 2014 vào short list nhưng sau khi tăm tia hêt cả gần chục dealer toyota lẫn honda vùng bắc california thì quyết định xúc con corolla, bỏ qua con civic.Honda tại us service cũng không chu đáo bằng toyota.Cậu mình mua con civic 2013 đi thay nhớt là phải trả tiền trong khi mình được thay nhốt miển phí 2 năm dầu tiên, có cả roadside assitance 24/7 2 năm đầu luôn.
 
  • Like
Reactions: antikorcarfan
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Công nhận lốp Michelin chại đã thặc! Thay vài lần vẫn cứ Michelin!:3dcuoi:
 
Hạng D
29/1/12
1.931
575
113
7 Tàu khu trục hàng đầu TG nà Chim….HQ vẫn hơn NB…kakaka….. :3dcuoi:
Những khu trục hạm mạnh nhất thế giới

Tàu khu trục tương lai Zumwalt với thiết kế tàng hình tối ưu sở hữu radar băng tần kép, pháo hạm tầm bắn 154 km xứng đáng là tàu chiến uy lực nhất hành tinh.
[xtable=skin1|cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
zing_kolkata.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Project-15A Kolkata thuộc loại tàu khu trục mang tên lửa điều khiển tối tân của Ấn Độ. Thân tàu có thiết kế thủy động lực học với khả năng tàng hình tương đối tốt. Kolkata nổi bật với thiết kế tháp chỉ huy độc đáo trên đó gắn 4 mảng ăng-ten của radar quét mạng pha điện tử chủ động E/LM-2248. Nó được đánh giá là một trong những radar hàng hải tốt nhất thế giới hiện nay. Hệ thống vũ khí gồm: ống phóng thẳng đứng cho tên lửa phòng không Barak-1 tầm bắn 12 km, tên lửa phòng không tầm trung Barak-8 tầm bắn 70 km, ống phóng thẳng đứng sử dụng tên lửa chống hạm đáng sợ nhất thế giới BrahMos, pháo hạm 76 mm, 4 pháo bắn siêu nhanh AK-630. Kolkata có lượng giãn nước toàn tải 7.500 tấn. Tàu được trang bị 4 động cơ tuabin khí DT-59 tổng công suất 88.740 mã lực, tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ, phạm vi hoạt động 8.000 hải lý. Ảnh: Livefistdefence{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
zing_akizuki.jpg
Phóng to{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Akizuki là loại tàu khu trục mang tên lửa điều khiển mới nhất của lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản. Tàu được thiết kế để đảm bảo an toàn cho các tàu Aegis rảnh tay đánh chặn tên lửa đạn đạo. Akizuki mang trong mình những công nghệ điện tử hàng hải tối tân như radar quét mạng pha điện tử chủ động băng tần kép OPS-50, hệ thống chiến đấu đa chức năng FCS-3A, bộ định vị thủy âm tiên tiến OQQ-22. Vũ khí chính gồm: một pháo hạm 127 mm tầm bắn hiệu quả 24 km, 32 ống phóng thẳng đứng MK41 sử dụng tên lửa đánh chặn RIM-162 ESSM tầm bắn 50 km, 8 tên lửa chống hạm Type-90 tầm bắn 200 km, hai cụm phóng ngư lôi chống ngầm 324 mm, hai hệ thống phòng thủ tầm cực gần Phalanx. Tàu có chiều dài 150,5 mét, rộng 18,3 mét, mớn nước 10,9 mét, lượng giãn nước toàn tải 6.800 tấn. Akizuki sử dụng hệ thống động lực COGAD gồm 4 động cơ tuabin khí SMC1, tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ. Ảnh: Wikipedia{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
zing_kongo.JPEG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Kongo là loại tàu chiến mạnh nhất của lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản. Lớp tàu khu trục này là một phần trong chương trình phòng thủ tên lửa xuyên quốc gia giữa Mỹ và Nhật. Kongo nổi bật bởi radar AN/SPY-1 với 4 mảng ăng-ten xung quanh tháp chỉ huy. Trái tim của tàu là hệ thống chiến đấu tối tân Aegis được thiết kế để đối phó với một loạt mục tiêu khác nhau đặc biệt là đánh chặn tên lửa đạn đạo. Vũ khí trên tàu gồm: 90 ống phóng thẳng đứng Mk41 sử dụng tên lửa đánh chặn SM-2 hoặc tên lửa đánh chặn siêu hạng SM-3, 8 tên lửa chống hạm RGM-84 Harpoon, một pháo hạm 127 mm, hai hệ thống đánh chặn tầm cực gần Phalanx, hai cụm phóng ngư lôi chống ngầm 324 mm. Đuôi tàu có sàn đáp nhưng không có nhà chứa cho máy bay trực thăng. Kongo có lượng giãn nước toàn tài 9.500 tấn. Hệ thống động lực dựa trên 4 động cơ tuabin khí LM-2500 tổng công suất 100.000 mã lực, tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ, phạm vi hoạt động 4.500 hải lý. Ảnh: Wikipedia{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
zing_Sejong.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Sejong Đại đế là loại tàu khu trục mang tên lửa điều khiển hiện đại nhất của Hải quân Hàn Quốc. Nó cũng là tàu khu trục mang nhiều tên lửa nhất thế giới. Cảm biến chính của Sejong Đại đế là radar quét mạng pha hoạt động theo từng giai đoạn AN/SPY-1D, radar điều khiển hỏa lực AN/SPG-62, hệ thống định vị thủy âm DSQS-21BZ. Hệ thống vũ khí trên tàu gồm: 128 ống phóng thẳng đứng trong đó có 80 ống phóng Mk41 sử dụng tên lửa đánh chặn SM-2, 32 ống phóng sử dụng tên lửa hành trình tấn công mặt đất Hyunmoo-3 tầm bắn từ 500 - 1.500 km tùy biến thể, 16 ống phóng sử dụng tên lửa chống ngầm K-ASROC Red Shark, 8 tên lửa chống hạm SSM-700K Hae Sung tầm bắn 150 km, một pháo hạm 127 mm, một hệ thống đánh chặn tầm gần RIM-116, một pháo bắn nhanh 30 mm, hai cụm phóng ngư lôi chống ngầm 324 mm. Đuôi tàu có sàn đáp và nhà chứa cho một trực thăng chống ngầm SH-60 Sea Hawk. Tàu khu trục Sejong Đại đế có chiều dài 165,9 mét, rộng 21,4 mét, mớn nước 6,25 mét, lượng giãn nước toàn tải tới 11.000 tấn. Tàu sử dụng hệ thống động lực COGAG tổng công suất 100.000 mã lực, tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ, phạm vi hoạt động 5.500 hải lý, thủy thủ đoàn 400 người. Ảnh: Wikipedia{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
zing_arleigh_Burke.jpg
Phóng to{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Arleigh Burke là lớp tàu khu trục mang tên lửa điều khiển đông đảo nhất thế giới với 62 chiếc đang hoạt động. Lớp tàu này là nòng cốt cho sức mạnh tác chiến trên biển của Hải quân Mỹ. Cảm biến chính của tàu là radar quét mạng pha hoạt động theo từng giai đoạn AN/SPY-1D, radar tìm kiếm mục tiêu mặt nước AN/SPS-67, radar giám sát AN/SPS-73, hệ thống định vị thủy âm AN/SQS-53, hệ thống định vị thủy âm kéo theo AN/SQR-19. Trái tim của tàu là hệ thống chiến đấu tối tân Aegis được thiết kế chuyên dùng cho nhiệm vụ đánh chặn tên lửa đạn đạo. Arleigh Burke cùng với Kongo là hai loại tàu khu trục duy nhất trên thế giới có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo liên lục địa. Hệ thống vũ khí trên tàu gồm một pháo hạm 127 mm, 90 ống phóng thẳng đứng Mk41(flight-I), 96 ống phóng (flight-II). Tàu có hệ thống động lực tuabin khí tổng công suất 118.000 mã lực, tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ, phạm vi hoạt động 4.400 hải lý. Ảnh: Newwars.files.wordpress{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
zing_type_45_daring.jpg
Phóng to{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Type-45 Daring nổi bật với tháp chỉ huy độc đáo trên đỉnh gắn radar quét mạng pha điện tử chủ động SAMSPON. Daring là lớp tàu khu trục phòng không hiện đại nhất của Hải quân Hoàng gia Anh. Type-45 được trang bị hệ thống điện tử tối tân với cảm biến chính là radar AESA SAMSPON, radar đa chức năng S1850M. Hệ thống radar này có khả năng kiểm soát 2.000 mục tiêu. Vũ khí chính trên tàu gồm: 48 VLS Sylver A50 sử dụng kết hợp tên lửa đánh chặn Aster-15 tầm bắn 30 km và Aster-30 tầm bắn 120 km, một pháo hạm 113 mm, hai hệ thống phòng thủ tầm gần Phalanx, 8 tên lửa chống hạm Harpoon. Năng lực chống ngầm của tàu dựa vào 1 - 2 trực thăng Lynx. Type-45 có hệ thống động lực tích hợp động cơ điện độc đáo với hai động cơ tuabin khí cung cấp năng lượng cho hai động cơ điện để quay chân vịt loại bỏ hộp số giúp giảm tiếng ồn khi hoạt động. Type-45 có lượng giãn nước toàn tải 8.500 tấn, tốc độ tối đa trên 30 hải lý/giờ, phạm vi hoạt động 7.000 hải lý. Ảnh: Military-today{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
zing_USS_Zumwalt.jpg
Phóng to{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Tàu khu trục mang tên lửa điều khiển Zumwalt gây ấn tượng mạnh với thiết kế thủy động lực học có "1-0-2" hiện nay. Lớp tàu này được xem là cốt lõi cho sức mạnh của Hải quân Mỹ trong tương lai. Zumwalt mang trong mình những công nghệ điện tử hàng hải tối tân nhất thế giới hiện nay trong đó có 12 công nghệ lần đầu được áp dụng cho tàu chiến. Cảm biến chính của tàu là radar băng tần kép AN/SPY-3 được thiết kế để đối phó với các thách thức trong môi trường tác chiến hải quân hiện tại và tương lai. Zumwalt có hệ thống vũ khí tối tân với 20 module VLS Mk57 chứa 80 ống phóng sử dụng cho tên lửa RIM-162 ESSM, tên lửa hành trình tấn công mặt đất Tomahawk. Tàu được trang bị hai pháo hạm AGS-155 bắn đạn pháo có điều khiển tầm xa LRLAP có tầm bắn lên đến 154 km. Zumwalt là lớp tàu khu trục sở hữu pháo hạm có tầm bắn xa nhất thế giới hiện nay. Tàu có chiều dài 180 mét, rộng 24,6 mét, mớn nước 8,4 mét, lượng giãn nước toàn tải tới 14.500 tấn. Zumwalt sử dụng hệ thống động lực điện tích hợp kết hợp giữa hai động cơ tuabin khí cùng hai động cơ điện nam châm vĩnh cửu. Hệ thống động lực này giúp tàu hoạt động êm hơn, nó có thể đạt tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ. Tàu khu trục Zumwalt hoạt động trên nền tảng tự động hóa cao cho phép giảm thủy thủ đoàn xuống chỉ còn 140 người. Ảnh: Wikipedia{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Hôm nay với biết cái thớt này.
Thằng Nhật sau thế chiến thứ 2 Hiến pháp của nó quy định éo cho thành lập quân đội nên nó chỉ xậy dựng Lực lượng phòng vệ Nhật Bản, vậy nên nó đâu có chú trọng đến việc sx vũ khí nhiều đâu. Chứ còn về các mặt hàng gia dụng nói chung thì ... xin lỗi, thằng Hàn cứ gọi là xách dép cho anh Nhật lùn nhóe.
 
  • Like
Reactions: Xe-chuong-ga
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Hôm nay với biết cái thớt này.
Thằng Nhật sau thế chiến thứ 2 Hiến pháp của nó quy định éo cho thành lập quân đội nên nó chỉ xậy dựng Lực lượng phòng vệ Nhật Bản, vậy nên nó đâu có chú trọng đến việc sx vũ khí nhiều đâu. Chứ còn về các mặt hàng gia dụng nói chung thì ... xin lỗi, thằng Hàn cứ gọi là xách dép cho anh Nhật lùn nhóe.
Nại ăn mày quá khứ gòi! Con mụ Mõ đui mù, tịt mũi hay sao mà ko bít cộng roanh văn thu của vài hãng điện tử hàng đầu Nhựt bủn lại còn chưa bằng SS Electronics (Không tính SS Group nhóe, nó toa quá!)....tiêu rùng cái éo gì! Keke....Dễ thấy nhẩ là Smartphone, hàng tiêu rùng đóa, Sony ở mô? Ở đáy nhở? Keke....