Người tham gia GT không sai thì quan trọng gì đúng giờ hay trái giờ?để xem ăn đúng giờ hay ăn trái giờ
Thường đang chạy xe mà k vi phạm tự nhiên quắt vào thì đòi xem chuyên đề ngay. Vì nếu k thông báo lỗi mời xuống làm việc mà tự nhiên đòi xem giấy tờ thì cứ "mày cho t coi chuyên đề, tao cho mày coi giấy tờ". Còn vi phạm dính tốc độ, vượt đèn đỏ thì đề vào mỏ thằng nào đòi vài thoi là dc. Ngoại trừ 1 năm có 30/4 1/5 2/9 và gần tết thì dc thông báo lên kênh thời sự, báo đài r, nội dung "xxx ra quân kiểm tra đảm bảo an ninh trật tự dịp yyy"Hể sai thì phải chịu, chứ chuyên đề gì ? Chưa hiểu lắm . Không lẽ vượt đèn đỏ là hỏi chuyên đề đúng mới được quyền phạt hay sao ?
Chưa chắc lắm, nhiều khi lơ đển gì gì đó mà mình nghĩ là không mà luật là có , thí dụ : đội mũ bảo hiểm không cài dây, cần ĐT đang vừa lái vừa nhìn, bóng đèn tèo mà mình không để ýThường đang chạy xe mà k vi phạm tự nhiên quắt vào thì đòi xem chuyên đề ngay. Vì nếu k thông báo lỗi mời xuống làm việc mà tự nhiên đòi xem giấy tờ thì cứ "mày cho t coi chuyên đề, tao cho mày coi giấy tờ". Còn vi phạm dính tốc độ, vượt đèn đỏ thì đề vào mỏ thằng nào đòi vài thoi là dc. Ngoại trừ 1 năm có 30/4 1/5 2/9 và gần tết thì dc thông báo lên kênh thời sự, báo đài r, nội dung "xxx ra quân kiểm tra đảm bảo an ninh trật tự dịp yyy"
Nhưng đôi khi kiểm tra giấy tờ bình thường, bảo hiểm, cũng OK mà,
Bên em thì gặp cảnh sát thì mừng , vì biết là mình sẽ có cái gì đó, nhiều khi đứt bóng đèn mà mình không để ý, signal có nhưng bóng đèn tèo, thì họ nhắc nhở cho mình thay sớm. Do đó trên xe luôn có bộ bóng sơ cua, nếu mình không biết làm (giả có biết) thì các anh cảnh sát cũng giúp mình được thay dùm mình. Thường thì họ nhắc nhở mình chứ phạt thì nặng lắm , như cố vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều ..... mới phạt mà thôi
Vì lý do đó mà có thêm luật bên em
- bộ bóng đèn sơ cua luôn trong xe
- Bộ áo dạ quang, vói tam giác cảnh báo nguy hiểm
- cặp kính sơ cua nếu người lái bắt buộc đeo kính
...................
Ở đây thì k đoán trước dc điều gì nên phải nắm chắc trước khi mình đưa giấy tờ ra bác ạ. Lúc trước ông anh e khờ khờ vừa xuống nó kêu đưa giấy tờ ngu ngơ đưa ngay thế là nó lấy luôn k trả đòi 200k bánh mì, cự cãi 1 hồi nó bỏ đi tìm ra nó mà hộc cả máu. Ngay ngã tư Tây Thạnh- Trường Chinh đây chứ đâu. Kể cả đưa thì nó cũng kêu đưa tiền cho mấy đứa nhân viên quán nhậu ở gần đó chứ k lấy trực tiếp. Trình ăn uống ở tầm tinh vi rồi. Nhiều xe chắc quen mặt quá nó quắt vào chạy luôn cũng dc.Chưa chắc lắm, nhiều khi lơ đển gì gì đó mà mình nghĩ là không mà luật là có , thí dụ : đội mũ bảo hiểm không cài dây, cần ĐT đang vừa lái vừa nhìn, bóng đèn tèo mà mình không để ý
Nhưng đôi khi kiểm tra giấy tờ bình thường, bảo hiểm, cũng OK mà,
Bên em thì gặp cảnh sát thì mừng , vì biết là mình sẽ có cái gì đó, nhiều khi đứt bóng đèn mà mình không để ý, signal có nhưng bóng đèn tèo, thì họ nhắc nhở cho mình thay sớm. Do đó trên xe luôn có bộ bóng sơ cua, nếu mình không biết làm (giả có biết) thì các anh cảnh sát cũng giúp mình được thay dùm mình. Thường thì họ nhắc nhở mình chứ phạt thì nặng lắm , như cố vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều ..... mới phạt mà thôi
Vì lý do đó mà có thêm luật bên em
- bộ bóng đèn sơ cua luôn trong xe
- Bộ áo dạ quang, vói tam giác cảnh báo nguy hiểm
- cặp kính sơ cua nếu người lái bắt buộc đeo kính
...................
Thử mấy thằng tây thì nó kiện cho ...chết luôn.Ở đây thì k đoán trước dc điều gì nên phải nắm chắc trước khi mình đưa giấy tờ ra bác ạ. Lúc trước ông anh e khờ khờ vừa xuống nó kêu đưa giấy tờ ngu ngơ đưa ngay thế là nó lấy luôn k trả đòi 200k bánh mì, cự cãi 1 hồi nó bỏ đi tìm ra nó mà hộc cả máu. Ngay ngã tư Tây Thạnh- Trường Chinh đây chứ đâu. Kể cả đưa thì nó cũng kêu đưa tiền cho mấy đứa nhân viên quán nhậu ở gần đó chứ k lấy trực tiếp. Trình ăn uống ở tầm tinh vi rồi. Nhiều xe chắc quen mặt quá nó quắt vào chạy luôn cũng dc.
Em từng bị kiểm tra 1 lần ở VN, rất bình thường với bằng gốc và bằng dịch (international), chỉ vậy thôi, vì lúc đó em đi tương đối chậm và tìm đường ... 5 phút là xong, hình như lúc đó ở quận cầu giấy thì phải, còn trong SG không có gì hết . Hết chuyện
vì XX ko phải mún là đc lấy xe ra đường dừng chặn xe, phải có duyệt công tác của thủ trưởng đv đó là lý thuyết , ko có chuyên đề giống như đi khám điền thổ kiếm thị hến đóXem chuyên đề để làm gì vậy?
CSGT họ cũng phải đóng hụi chết khi đứng đường,, có thơm tho béo bỡ giề đâu
Nhiều khi thấy xxx cũng khổ,muốn ra đứng điểm ngon có khi mất cả tỏi hơn,còn mỗi lần ra đứng đâu phải cứ khơi khơi vác xe đặc chủng mà đi đâu,ai cho,phải có lệnh để xếp về còn đc chia chứ,mình cứ đúng luâtj ắt vô lovì XX ko phải mún là đc lấy xe ra đường dừng chặn xe, phải có duyệt công tác của thủ trưởng đv đó là lý thuyết , ko có chuyên đề giống như đi khám điền thổ kiếm thị hến đó
Cả năm đều tiết giao thông không ai thấy,,,
Một phút lấy tiền vạn nguời soi,,,
Một phút lấy tiền vạn nguời soi,,,
Lỗi sai rõ ràng vậy thì ok chịu phạtHể sai thì phải chịu, chứ chuyên đề gì ? Chưa hiểu lắm . Không lẽ vượt đèn đỏ là hỏi chuyên đề đúng mới được quyền phạt hay sao ?
nhưng cái gì cũng có lý do của nó
Đường SG tôi chạy cả 2b và 4 bánh đứng bắt rất tào lao, đoạn chỗ Mes tôi chạy 4 bánh lane trong, rồi đoạn PMQT cũng 4 bánh lane trong, đoạn QL 1A về miền Tây
3 lần chụp tôi xuống thì tôi để sẵn giấy tờ và hỏi cụ thể: Em sai chỗ nào anh cứ nói ra lỗi, sẽ viết lỗi đó vào BB, ok em đưa giấy tờ để anh viết vào. Mà mấy ảnh cũng kg buồn xem giấy tờ luôn mới đau chứ.
Xem chuyên đề là cần thiết chứ sao lại không ?!
Ở SG còn đỡ, chứ qua Đồng Nai thì biết cảnh khổ khi CSGT bắt láo kiếm chuyện.
. Trách nhiệm của ngừoi dân phải tuân thủ luật Giao thông: đem theo đủ giấy tờ xe, cmnd, bằng lái, bảo hiểm
. Trách nhiệm của CSGT: hướng dẫn và điều tiết giao thông, xử phạt khi gặp trường hợp Vi Phạm. Khi có chuyên đề kiểm tra hành chính thì CSGT mới được quyền lập chốt để kiểm tra các phương tiện giao thông.
Do đó mình ủng hộ việc ngừoi dân có quyền thực thi quyền hạn của công dân: kiểm tra chuyên đề và giám sát CSGT làm nhiệm vụ, tránh phát sinh tiêu cực nhũng nhiễu.
Ở SG còn đỡ, chứ qua Đồng Nai thì biết cảnh khổ khi CSGT bắt láo kiếm chuyện.
. Trách nhiệm của ngừoi dân phải tuân thủ luật Giao thông: đem theo đủ giấy tờ xe, cmnd, bằng lái, bảo hiểm
. Trách nhiệm của CSGT: hướng dẫn và điều tiết giao thông, xử phạt khi gặp trường hợp Vi Phạm. Khi có chuyên đề kiểm tra hành chính thì CSGT mới được quyền lập chốt để kiểm tra các phương tiện giao thông.
Do đó mình ủng hộ việc ngừoi dân có quyền thực thi quyền hạn của công dân: kiểm tra chuyên đề và giám sát CSGT làm nhiệm vụ, tránh phát sinh tiêu cực nhũng nhiễu.