bác quên tính tiền thay cục pin!!Người ta viết về EV bạn lại so với xe xăng. Nếu so phải so như thế này :
Small car uống 5 lít 100 km, giá xăng hôm nay 17.230 VND --->86.150 VND/100km.
EV sử dụng 20kw giờ/209 km ----> 10 kw giờ/100 km. Điện giá bình quân 1.622 VND/kW giờ-----> 16.220 VND/100 km
Đi EV tiết kiệm được 70.000 VNĐ/100 km.
Đó là chưa kể TP sẽ bớt được khói bụi, khí độc.
giá thì không rẻ nhưng được cái nhỏ gọn dễ di chuyển trong TP và sử dụng lâu dài đỡ tốn chi phí nhiên liệu so với động cơ chạy xăng, còn nếu đi du lịch xa hay đông người thì không thể.
Thuế khác oánh vào, em EV này tầm 500Tr thì ngta lại chọn xe xăng nhỏ an toàn & hợp lý với người dân VN...
chuẩn, chứ giá bằng nhau mà thay cục pin thì mắc lắm
Chưa kể dân VN 90% khoái sỉ diện, mở cửa con ô tô 400-500Tr vẫn là con xế hộp!chuẩn, chứ giá bằng nhau mà thay cục pin thì mắc lắm
Mở cửa con EV, 99% ngta bảo con "honda gắn khung" hahahaa...
chưa kể sao chở hết 1 gia đình nhỏ 2vc 2-3 con ? Tính đi tính lại ngta sẽ mua Spark - Morning - Fiesta - Avo...
Em không nghĩ có chuyện sĩ diện gì ở đây, mà em thấy chie61c xe này đáng quan tâm ở tính tiện dụng, thói quen đi 2 bánh của người Việt, giá cả (nếu rẻ rẻ chút)... Đi 4 bánh ở SG riêng việc tìm chỗ đậu để học hành hay chợ búa cũng đủ mệt. Em EV này tránh được các hạn chế của 4 bánh, có lẽ sẽ bán chạy trong thời gian người Việt quá độ từ 2 bánh lên 4 bánh, cả về ý thức giao thông - thói quen mua bán, sinh hoạt - và đường xá.Chưa kể dân VN 90% khoái sỉ diện, mở cửa con ô tô 400-500Tr vẫn là con xế hộp!
Mở cửa con EV, 99% ngta bảo con "honda gắn khung" hahahaa...
chưa kể sao chở hết 1 gia đình nhỏ 2vc 2-3 con ? Tính đi tính lại ngta sẽ mua Spark - Morning - Fiesta - Avo...
Con EV này ra phố xxx sẽ lúng túng đây, nó chạy lane 2 bánh chả dám phạt, chạy lane ô tô hem biết có đúng k? hahaha...vui vui...Em không nghĩ có chuyện sĩ diện gì ở đây, mà em thấy chie61c xe này đáng quan tâm ở tính tiện dụng, thói quen đi 2 bánh của người Việt, giá cả (nếu rẻ rẻ chút)... Đi 4 bánh ở SG riêng việc tìm chỗ đậu để học hành hay chợ búa cũng đủ mệt. Em EV này tránh được các hạn chế của 4 bánh, có lẽ sẽ bán chạy trong thời gian người Việt quá độ từ 2 bánh lên 4 bánh, cả về ý thức giao thông - thói quen mua bán, sinh hoạt - và đường xá.