Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.652
18.487
113
Lâm Đồng
So với cùng kỳ năm 2023, người Việt Nam đã mua xe máy ít hơn. Tuy nhiên, sau 6 tháng đầu năm 2024, số lượng xe tiêu thụ vẫn còn lớn, đạt trên 1,2 triệu xe.

Người Việt giảm mua xe máy nhưng vẫn tiêu thụ hơn 1,2 triệu xe trong 6 tháng đầu năm


Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), lượng xe máy mới bán ra trong nửa đầu năm 2024 đạt 1.206.872 chiếc. Trong khi cùng kỳ năm trước bán được 1.223.614 chiếc. Lượng mua xe máy mới của người Việt giảm nhẹ 1,4%.

Theo đó trong nửa đầu năm 2024, cứ trung bình mỗi ngày người Việt tiêu thụ khoảng 6.631 xe, và mỗi mỗi phút người Việt mua 4,6 xe máy. Con số này thấp hơn một chút so với cùng kỳ năm 2023 (mỗi phút người Việt mua 4,7 xe máy).

So sánh riêng từng quý của năm 2024, quý I bán tổng 603.745 chiếc, nhiều hơn 618 chiếc so với quý II với 603.127 chiếc. Trong khi năm 2023, lượng xe máy mới bán ra quý I được 634.688 chiếc và quý II là 588.926 chiếc. Như vậy, nhu cầu mua xe máy của người Việt giảm trong quý II.

Người Việt giảm mua xe máy nhưng vẫn tiêu thụ hơn 1,2 triệu xe trong 6 tháng đầu năm


Doanh số bán hàng cộng dồn chính là tổng lượng bán ra của cả 5 thành viên VAMM tại thị trường Việt Nam, không phải là số sản xuất và không bao gồm số lượng xuất khẩu.

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) có 5 thành viên, gồm Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM. Trong đó chỉ Honda công bố chi tiết doanh số theo từng tháng.

Ngoài 5 thành viên VAMM, thị trường xe máy còn nhiều hãng khác như VinFast, Kymco, BMW Motorrad, Ducati, Triumph, Kawasaki, Royal Enfield, Harley-Davidson, KTM, Yadea nhưng không công bố doanh số.

Người Việt giảm mua xe máy nhưng vẫn tiêu thụ hơn 1,2 triệu xe trong 6 tháng đầu năm
 
Hạng F
3/10/15
10.560
12.952
113
Hình như năm nay tròn 30 năm thằng hòn đá vào việt nam. Nếu vậy năm nay nó sẽ chuyển giao toàn bộ công nghệ 2 bánh cho mình thì phải
Vậy ai sẽ nhận nhỉ
 
Hạng D
22/1/19
4.329
7.751
113
Hoa Lâm Kymco không nhỉ các bác.
Mà chắc giờ là Honda VN thì kể như là chuyển cho VN rồi chứ nhỉ
Như hiện tại gọi là nội địa hóa sản xuất thôi bác. Còn license vẫn thuộc về Honda, nên nếu Honda rút nhà máy thì mấy cái license đó cũng đội nón đi theo, mình còn lại công nhân thất nghiệp.
Còn chuyển giao công nghệ thì phải có liên doanh, như Thaco hay TC Motor đang lắp ráp xe cho các hãng, mà sau này họ được dùng những license đó hoặc làm ra cái tương tự để sản xuất sản phẩm cho 1 thương hiệu của riêng họ chẳng hạn.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Perenco