Hạng B2
12/4/09
261
3.069
93
Thanh pho Ho Chi Minh
Đ.m toàn bọn mọi rợ nó thế, lúc nào cũng chỉ tranh cướp.

Vừa lúc chiều quẹo trái qua ngã tư, mấy xe nối đuôi nhau mà cứ dí đi qua thì cũng qua nhưng chặn mẹ lại bên kia lại lâu quá, thế nên mình mới dừng lại cho đến lượt bên kia đi, thế là một thằng mọi rợ (biển vàng 37A) sau mình nó thấy mình dừng lại, bên kia còn lừng chừng chưa qua đầu xe mình là nó lao vèo lên định cắt dòng xe, nhưng ko kịp nó mới phải dừng lại cùng mình :D

Rồi nhiều thằng mọi rợ khác chui vào làn chỉ quẹo phải/trái kiểu khôn lỏi để đến gần đèn sẽ lại chen lại đúng làn (vì vướng xe chờ quẹo). Nó đi láo, chen làn (nhiều khi gần đèn còn cán vạch liền) vậy mà chúng nó chen qua cứ sấn sổ như xe cấp cứu hết lượt, cứ phải làm một hồi còi dài chửi vào mặt chúng nó chúng nó mới bớt bớt lại.

Xin lỗi mấy anh 37, không có ý gì vùng miền
Nhưng ko hiểu sao dạo này SG rất nhiều xe biển vàng ở tỉnh lên chạy dv rất ẩu, rất "lưu manh"

36, 37, 15, 35...
Hết 29, 30 giờ tới vấn nạn này.
Nói thế ko có nghĩa là 50, 51 toàn chạy đàng hoàng 100%.
Hình như văn hóa đi xe ngoài đó thật sự khác biệt với ở SG này, số đông
 
  • Like
Reactions: nintiendo
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Xin lỗi mấy anh 37, không có ý gì vùng miền
Nhưng ko hiểu sao dạo này SG rất nhiều xe biển vàng ở tỉnh lên chạy dv rất ẩu, rất "lưu manh"

36, 37, 15, 35...
Hết 29, 30 giờ tới vấn nạn này.
Nói thế ko có nghĩa là 50, 51 toàn chạy đàng hoàng 100%.
Hình như văn hóa đi xe ngoài đó thật sự khác biệt với ở SG này, số đông
Đơn giản thôi, SG dễ kiếm sống quá mà! biển vàng chạy ở SG dễ kiếm ăn hơn, cũng dễ "bố đời" hơn, thử ra thủ đô chạy dv và "bố đời" xem có ăn nón cối không thì biết.
Đăng ký xe ở tỉnh thì rẽ hơn, xong đăng ký grab ở SG, cứ thế mà đua bơi.

Biển vàng ngoài ấy còn chơi một trò rất "mất dạy" (có cái clip của một chị gốc ngoài đó nhận xét đúng): Đặt grab xong, mấy bố thấy cuốc ngon là chạy, gần đến chỗ đón mấy bố hủy chuyến (mấy anh thường chỉ quan tâm đến chuyến xe đã đặt, biển số xe + cuộc gọi là lên xe thôi, chứ đâu quan tâm lắm đến việc hủy chuyến (đặc biệt là khi đã nhậu sương sương)), leo lên xong mấy bố cứ nói bao nhiêu tiền đó, rồi chạy tới nơi lụm tiền thanh toán theo đúng số cước trên app. Nhưng chơi cái trò lưu manh bố láo ăn cắp này thì không vui, vì hủy xong thì sẽ có người khác nhận chuyến, họ chạy tới thì khách đã đi (và đặc biệt quan trọng là nếu có sự cố gì đó, thì thằng Grab nói tao đâu có biết, nó hủy rồi mày leo lên xe chi vậy).
Lúc đầu mình không để ý vụ này, cũng bị 1-2 lần nhưng chẳng quan tâm, tới lần thứ 3, đang ngồi trên xe thì anh grab khác gọi, giọng take mếu máo nói mình "bom" ảnh, ảnh phải vác xe chạy tới rước, móa thằng tài nó nghe thì cứ liếc liếc nhìn gương chiếu hậu, lỡ lên xe và tài xế là bakerry nên nhịn đi, tới nơi xuống: trả tiền đàng hoàng, đóng cửa cái rầm và chửi cho một trận. Sáng hôm sau gọi lại anh kia xin lỗi và hỏi rõ xem sự việc thế nào, thì anh ấy nói dạo này toàn bị mấy anh ngoài kia chơi trò đó, bẩn và bựa thiệt.

Lòng vòng mấy cái quán nhậu ngoài Quận 1, quận 3 là mấy anh để ý nhé! Mình truy lại thì dính 2 lần ở Lê Quý Đôn (chắc binh đoàn bựa nó me quanh khu đó).
 
Tập Lái
29/4/14
37
18
8
TPHCM
Mỗi người tự ý thức tuân thủ luật giao thông, dạy và làm gương cho F1 ở nhà thì thế hệ sau này sẽ khác, chứ ở xứ mình thì nhiều người gấp gáp lắm, nhiều lúc đậu chờ đèn, khi đỏ vừa chuyển xanh, chưa kịp vào số để chạy là bị bấm còi thúc inh ỏi phía sau, nhìn kiếng hậu đa phần xe tải, khách khách và xe 16 chỗ, lâu lâu có luôn xe gia đình cũng gấp ( chắc mắc WC ).
 
  • Like
Reactions: Forrest Gump
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Mỗi người tự ý thức tuân thủ luật giao thông, dạy và làm gương cho F1 ở nhà thì thế hệ sau này sẽ khác, chứ ở xứ mình thì nhiều người gấp gáp lắm, nhiều lúc đậu chờ đèn, khi đỏ vừa chuyển xanh, chưa kịp vào số để chạy là bị bấm còi thúc inh ỏi phía sau, nhìn kiếng hậu đa phần xe tải, khách khách và xe 16 chỗ, lâu lâu có luôn xe gia đình cũng gấp ( chắc mắc WC ).
Đúng là lúc nào cũng tỏ ra gấp gáp lắm, tính viết tiếp nhưng lại mắc công trả lời mấy cái còm là chạy chậm đúng luật nên trích cái bài này để ae xem


Mình không thấy nước nào trong khu vực đi xe máy chậm như ở VN (điều kiện đường trống thoáng chứ không phải kẹt xe nha), nhưng nhường thì một "phút" cũng nhất quyết không. Đèn đỏ chưa hết đã lo đua, nhưng tới khúc đi thẳng thì lại tàn tàn. Vừa nãy thôi, bán tải nó cua đầu ở đường có 2 làn nên nó phải đỏ 2 lần mới quay đầu được, thay vì đứng chờ thì lại vòng qua đuôi bán tải (để nó de lại cọ chơi một cái, nhẹ thôi), thằng qua được thì lát nữa mình chạy lên thấy nó vẫn tàn tàn (ngán luôn). 2 bánh đã thế thì lên 4 bánh cũng rứa!!!!
 
Hạng B2
12/4/09
261
3.069
93
Thanh pho Ho Chi Minh
Đơn giản thôi, SG dễ kiếm sống quá mà! biển vàng chạy ở SG dễ kiếm ăn hơn, cũng dễ "bố đời" hơn, thử ra thủ đô chạy dv và "bố đời" xem có ăn nón cối không thì biết.
Đăng ký xe ở tỉnh thì rẽ hơn, xong đăng ký grab ở SG, cứ thế mà đua bơi.

Biển vàng ngoài ấy còn chơi một trò rất "mất dạy" (có cái clip của một chị gốc ngoài đó nhận xét đúng): Đặt grab xong, mấy bố thấy cuốc ngon là chạy, gần đến chỗ đón mấy bố hủy chuyến (mấy anh thường chỉ quan tâm đến chuyến xe đã đặt, biển số xe + cuộc gọi là lên xe thôi, chứ đâu quan tâm lắm đến việc hủy chuyến (đặc biệt là khi đã nhậu sương sương)), leo lên xong mấy bố cứ nói bao nhiêu tiền đó, rồi chạy tới nơi lụm tiền thanh toán theo đúng số cước trên app. Nhưng chơi cái trò lưu manh bố láo ăn cắp này thì không vui, vì hủy xong thì sẽ có người khác nhận chuyến, họ chạy tới thì khách đã đi (và đặc biệt quan trọng là nếu có sự cố gì đó, thì thằng Grab nói tao đâu có biết, nó hủy rồi mày leo lên xe chi vậy).
Lúc đầu mình không để ý vụ này, cũng bị 1-2 lần nhưng chẳng quan tâm, tới lần thứ 3, đang ngồi trên xe thì anh grab khác gọi, giọng take mếu máo nói mình "bom" ảnh, ảnh phải vác xe chạy tới rước, móa thằng tài nó nghe thì cứ liếc liếc nhìn gương chiếu hậu, lỡ lên xe và tài xế là bakerry nên nhịn đi, tới nơi xuống: trả tiền đàng hoàng, đóng cửa cái rầm và chửi cho một trận. Sáng hôm sau gọi lại anh kia xin lỗi và hỏi rõ xem sự việc thế nào, thì anh ấy nói dạo này toàn bị mấy anh ngoài kia chơi trò đó, bẩn và bựa thiệt.

Lòng vòng mấy cái quán nhậu ngoài Quận 1, quận 3 là mấy anh để ý nhé! Mình truy lại thì dính 2 lần ở Lê Quý Đôn (chắc binh đoàn bựa nó me quanh khu đó).
xác nhận. Mình dính 2 lần.

Có vẻ việc tìm khe hở để "lách" các quy định là năng khiếu của mấy anh ngoài đó! KKK. Ở ống thì dài mà.
Xin nói thẳng. Ở đâu cũng có người này người nọ, Nhưng xét về tỉ lệ thì không thể không đặt câu hỏi về tính cách vùng miền.
Từ chuyện đậu xe, đỗ xe, đi lại, rồi các chiêu trò grab, rồi vụ "rút hầm cầu tính mét tới" (mình cũng dính 2 lần - 1 lần nhà mình , 1 lần nhà Mẹ mình- đều mấy anh 36!) thật sự rất khó có cảm tình.

Công ty mình nhân viên ra vô cũng nhiều. vài chục nhân viên chứ không ít.
Có 1 case vào cty, được đào tạo bài bản, hết lòng, chỉ dẫn từ đầu, cho quản lí key account...bạn này rất khéo léo, tỏ ra ngoan ngoãn...etc.. sau đó nghỉ việc thì lòi ra là bạn ấy cùng đối thủ của cty mình lập cty khác, dùng cty này đem chào sản phẩm bên đó vào đúng khách hàng của mình ngay khi còn làm, !. Luật sư của cty đang làm hồ sơ cảnh cáo và có thể khởi kiện do vi phạm quy định đã kí...

36.

Từ đó cứ tuyển người mà CV quê ngoài đó là mình loại luôn, khỏi phỏng vấn.

Sorry mấy anh 36 đàng hoành nhé!
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
xác nhận. Mình dính 2 lần.

Có vẻ việc tìm khe hở để "lách" các quy định là năng khiếu của mấy anh ngoài đó! KKK. Ở ống thì dài mà.
Xin nói thẳng. Ở đâu cũng có người này người nọ, Nhưng xét về tỉ lệ thì không thể không đặt câu hỏi về tính cách vùng miền.
Từ chuyện đậu xe, đỗ xe, đi lại, rồi các chiêu trò grab, rồi vụ "rút hầm cầu tính mét tới" (mình cũng dính 2 lần - 1 lần nhà mình , 1 lần nhà Mẹ mình- đều mấy anh 36!) thật sự rất khó có cảm tình.

Công ty mình nhân viên ra vô cũng nhiều. vài chục nhân viên chứ không ít.
Có 1 case vào cty, được đào tạo bài bản, hết lòng, chỉ dẫn từ đầu, cho quản lí key account...bạn này rất khéo léo, tỏ ra ngoan ngoãn...etc.. sau đó nghỉ việc thì lòi ra là bạn ấy cùng đối thủ của cty mình lập cty khác, dùng cty này đem chào sản phẩm bên đó vào đúng khách hàng của mình ngay khi còn làm, !. Luật sư của cty đang làm hồ sơ cảnh cáo và có thể khởi kiện do vi phạm quy định đã kí...

36.

Từ đó cứ tuyển người mà CV quê ngoài đó là mình loại luôn, khỏi phỏng vấn.

Sorry mấy anh 36 đàng hoành nhé!
Vụ Grab thì về kinh tế mình chẳng mất gì hết (không đáng), nhưng thấy cái cảnh mà nó ăn và ae khác bị nó qua mặt thì không nhịn được.
Công trường mình khi xưa, cả trăm công nhân chia nhau làm, nhưng mấy cái đội ngoài đó là kỵ nhất. Ngôn ngữ dân xd thì mấy anh xí xóa giúp, cũng mấy ông đại ca đi trước dặn là mày phải kỹ không thì nó "vâng dạ trước mặt, trỏ c*t sau lưng", trong khi sếp mình là dân HN (cháu nội ông Trịnh Văn Bô) cũng không thích lắm mấy ku này :(.
 
  • Like
Reactions: motorocar
Tập Lái
19/6/17
47
41
18
Giờ ở vn đâu đâu cũng vậy, hễ tới ngã tư thay vì giảm tốc thì mọi người lại bóp còi, ai cũng cho mình cái quyền của xe ưu tiên.
 
Hạng B2
11/9/20
155
1.464
93
giành đường, tạt đầu v.v.. cả xã hội, nghành nghề nào cũng thế, thành thói quen rồi riêng gì lái xe.
riêng em thì có 2 hành vi sau thấy rất khó chiu:
- oto quẹo hay chuyển làn mà không xi nhan
- xe máy đèn đỏ thì phi ra trước chiếm chỗ, vị trí không nhìn thấy đèn xong đèn chuyển xanh thì vẫn đứng ỳ ra đó
 
Hạng D
8/5/16
2.251
6.624
113
Mỗi người tự ý thức tuân thủ luật giao thông, dạy và làm gương cho F1 ở nhà thì thế hệ sau này sẽ khác, chứ ở xứ mình thì nhiều người gấp gáp lắm, nhiều lúc đậu chờ đèn, khi đỏ vừa chuyển xanh, chưa kịp vào số để chạy là bị bấm còi thúc inh ỏi phía sau, nhìn kiếng hậu đa phần xe tải, khách khách và xe 16 chỗ, lâu lâu có luôn xe gia đình cũng gấp ( chắc mắc WC ).
Mình thì khó chịu nhất là việc rất nhiều tài xế (và tất nhiên là cả 2b) vào bùng binh không nhường đường cho các phương tiện từ bên trong bùng binh thoát ra. Cứ me bọc vòng ngoài làm bên trong bùng binh kẹt cứng ngắt.
 
Hạng D
8/5/16
2.251
6.624
113
Mình thì khó chịu nhất là việc rất nhiều tài xế (và tất nhiên là cả 2b) vào bùng binh không nhường đường cho các phương tiện từ bên trong bùng binh thoát ra. Cứ me bọc vòng ngoài làm bên trong bùng binh kẹt cứng ngắt.
Vụ lùm xùm anh hải quan đập vỡ kính xe con sau khi va chạm trong vòng xoay mấy hôm nay là minh chứng cho việc mình nói ở trên.
Anh hq sai đập đồ xe người ta sau va chạm (xem kỹ clip thực tế thì hình như ảnh cố tình va chạm), nhưng mình hiểu cái bực của ảnh vì cả đoàn xe nối đuôi nha vào vòng xoay nhốt toàn bộ xe bên trong vòng xoay. Trong một ngày không vui thì ảnh nổi khùng cố tình tông té xe và gây chuyện thôi.


Người Việt khi lưu thông không thích giảm ga, chỉ thích bấm còi, nhấn ga vượt lên