Hạng D
9/8/13
1.297
1.620
113
Em thấy ngoài định kiến lâu năm của người Việt, còn do các yếu tố: phụ tùng thay thế, marketing, hậu mãi, chăm sóc khách hàng, độ phủ rộng của các garage chính hãng, v.v... Về các mặt này thi Toyota đang dẫn đầu.
cái này thì bác coi lại nha, phụ tùng thay thế, hậu mãi thì chưa chắc nha, vì vô hãng làm gì có chuyện thay lắt nhắt, thường thay là thay cả cụm, và giá hàng chính hãng không rẻ đâu bác, nội cái cản trước inova thôi, giá chính hãng và giá nhờ người quen mua từ hãng ra ngoài tự ráp chênh lệch 2 triệu đồng rồi. Vì các hãng không có chủ trương thay lặt vặt, và các phụ tùng chính hãng giá cao vừa đảm bảo triết khấu % cho đại lý, vừa đảm bảo thương hiệu chính hãng và sự an tâm. Em từng nói chuyện mấy ông kỹ thuật viên Head honda (xe 2 bánh nha), mấy ông đó nói khách đến sửa xe thì chủ trương của hãng và đại lý head là thay thế chứ ko sửa, và khách đến thay thì mấy ổng được hưởng 10-20% giá phụ tùng. Lần trước ông anh em cho em chiếc wave RS, xe còn mới cáu vì mua ko chạy, em chạy được 200 km thì bị chảy dầu ở phuộc trước, mang vô hãng nó kêu thay phuộc giá hơn 1 triệu, em thấy xót tiền mà xe mới mua, thế là mang ra ngô quyền sửa, ông thợ nói bị lỏng phốt, đóng lại 15 phút xong, tốn 50k. Còn mấy bác nào nói phụ tùng rẻ, dễ tìm chủ yếu là ra mấy cửa hàng mua, hàng tàu hay trôi nổi đủ cả, còn xe lắp ráp trong nước phụ tùng thì cứ vô hãng mà mua, nhưng giá cao hơn so với ngoài cửa hàng