Hạng D
8/4/11
2.524
9.295
113
khúc NTĐ gần cảng CL thì mãi vẩn k giải toả xong để mở đuờng
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Không hiểu sao, tại các ngã 3, ngã tư, vòng xoay...xe 2b, 4b đều đi chặt góc lấn làn, tạt đầu xe như vậy vừa mất an toàn, vừa gây kẹt xe. Trong khi đó, đi đúng làn, giữ lề phải, an toàn, không cản trở giao thông, thì lại không đi. Thói quen cướp đường, giành phần đi trước, đã ăn sâu vào tiềm thức dân vịt nôm rồi thì phải.
 
  • Like
Reactions: teeny and Perenco
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Nó rẽ phải rẽ trái cái mũi xe thôi.
Còn cái đuôi nó rẽ ở đâu chả ai biết luôn!
Cái đuôi nó liếm phát cái xe mình cũng banh ta long.
Mà chúng nó đi rất ư là an nhiên tự tại, như thể đường của bố thì phải...hichic
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Người đi xe 2b ở VN thường có tâm lý ....xe to 4B nó đụng xe mình thì nó phải đền mình... sợ mẹ gì ... cho nên cứ ngang nhiên đi vô điểm mù của xe 4b hoặc ở ngã tư thì chèn vô đầu xe ... với kiểu đi này... tai nạn là tất yếu.
Họ tưởng đang chơi game, mà quên rằng đây là thực tế nên không hề có cơ hội nào để reload được cả
 
  • Like
Reactions: mazda6.
Hạng D
18/2/10
3.444
3.468
113
Em đi lạc đường ở đây 2 lần rồi, dù sử dụng google maps! Nút giao khổng lồ mà biển báo như xịt!
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20


Giải pháp giao thông VN​

User

Với tình trạng giao thông hiện nay. "Đủ kiểu vi phạm giao thông trên đường phố (Dân trí) - Tại nhiều tuyến đường trung tâm TPHCM, tình trạng người tham gia giao thông đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, chở quá người quy định... gây hỗn loạn giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Kẹt xe, ùn tắc giờ cao điểm là tình trạng không mới ở TPHCM. Trên nhiều tuyến đường ở TPHCM, không khó bắt gặp những chiếc xe máy vô tư vi phạm Luật Giao thông đường bộ như chở hàng cồng kềnh, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm, vừa lái xe vừa hút thuốc... Ghi nhận của phóng viên Dân trí trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp), vào giờ tan tầm hàng ngày, đoạn gần nút giao Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng, lượng phương tiện đổ về nhiều khiến giao thông ùn tắc. Nhiều người không kiên nhẫn chờ ở làn đường của mình mà lách qua làn đường ngược chiều để thoát khỏi đoạn kẹt xe. Dòng người nối đuôi nhau đi ngược chiều trên đường Phan Văn Trị, việc điều khiển xe máy đi ngược chiều ở đoạn đường này dần đã trở thành thói quen của người dân khi lưu thông qua đây.Trên đường Đinh Bộ Linh (quận Bình Thạnh), nhiều người cũng bỏ qua quy định của Luật Giao thông đường bộ, leo lên vỉa hè để di chuyển. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng vỉa hè đường phố nhanh xuống cấp.Một người đàn ông đi ngược chiều trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) khiến các phương tiện lưu thông đúng phần đường của mình gặp cản trở.Trong khi đa số các phương tiện khác dừng đèn đỏ đúng quy định Luật Giao thông đường bộ, thì một người đàn ông không đội mũ bảo hiểm, ngang nhiên vượt đèn đỏ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.Tại ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) tình trạng người điều khiển xe máy đi ngược chiều khá phổ biến.vượt đèn đỏ diễn ra thường xuyên, không khó để bắt gặp hình ảnh nhiều người cố tình vượt đèn đỏ mặc dù đèn tín hiệu giao thông còn kéo dài 3-5 giây.Tương tự, trên đường Võ Thị Sáu (quận 3), một xe ôtô lao thẳng qua ngã tư trong khi rất nhiều phương tiện khác vẫn đang dừng đèn đỏ.Lỗi chở quá số người quy định, không đội nón bảo hiểm xuất hiện tràn lan ở nhiều tuyến đường trung tâm TPHCM. Người tham gia giao thông tại TPHCM thường xuyên vi phạm luật giao thông với các lỗi phổ biến như: Chở quá số người quy định, không đội nón bảo hiểm, vượt đèn đỏ, chạy vào đường ngược chiều, di chuyển qua làn đường cấm, điều khiển xe "cà tàng" không đảm bảo an toàn... Hình ảnh người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm xuất hiện thường xuyên trên đường phố TPHCM.Ngoài ra, tại nhiều tuyến đường trung tâm TPHCM, tình trạng người tham gia giao thông chở hàng cồng kềnh không đảm bảo an toàn diễn ra thường xuyên và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.Bên cạnh những lỗi vi phạm như vượt đèn đỏ, leo vỉa hè, đi ngược chiều, nhiều nút giao tại TPHCM chưa được phân luồng, bố trí hướng đi hợp lý khiến xe cộ thường xuyên ùn ứ." Cần có giải pháp gì cho giao thông Việt nam trở thành văn minh như Singaspore, các nước Âu Mỹ.



Tình trạng vi phạm giao thông và hỗn loạn trên đường phố là một vấn đề nghiêm trọng ở nhiều thành phố trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Để xây dựng một hệ thống giao thông văn minh và an toàn như Singapore và các nước Âu Mỹ, cần có sự kết hợp giữa các giải pháp hạ tầng, quy định pháp lý, giáo dục và ý thức cộng đồng. Dưới đây là một số giải pháp có thể được áp dụng:
  1. Nâng cấp hạ tầng giao thông: Đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông bao gồm mở rộng đường, xây dựng đường cao tốc, nâng cấp hệ thống đèn giao thông và bố trí nút giao thông thông minh. Điều này giúp cải thiện khả năng thông suốt và giảm ùn tắc giao thông, giảm nguy cơ tai nạn và tăng tính an toàn.
  2. Thực thi pháp luật giao thông: Tăng cường kiểm soát và trừng phạt nghiêm vi phạm giao thông thông qua việc lắp đặt camera giám sát và áp dụng các biện pháp trừng phạt hiệu quả. Đồng thời, cần nâng cao nhận thức về pháp luật giao thông thông qua các chương trình giáo dục và tăng cường tuyên truyền.
  3. Nâng cao ý thức cộng đồng: Tạo ra một môi trường giao thông an toàn và văn minh thông qua việc tăng cường giáo dục và tuyên truyền về ý thức giao thông. Công chúng cần được thông tin về tác động của hành vi vi phạm giao thông đến sự an toàn và tiện ích chung, đồng thời khuyến khích các hành vi giao thông tích cực.
  4. Đầu tư vào công nghệ thông tin: Sử dụng công nghệ thông tin để cải thiện quản lý giao thông và thông tin đi lại. Áp dụng hệ thống điều khiển giao thông thông minh, phân loại phương tiện và hướng dẫn tuyến đường trực tuyến giúp giảm ùn tắc và tăng cường tính an toàn.
  5. Đặt sự an toàn lên hàng đầu: Tạo ra một môi trường giao thông ưu tiên sự an toàn bằng cách đảm bảo quyền ưu tiên cho người đi bộ và người đi xe đạp, xây dựng đường dành riêng cho phương tiện công cộng và thiết kế đường phố an toàn cho mọi người tham gia giao thông.
  6. Tăng cường giáo dục giao thông: Đặt trọng tâm vào giáo dục giao thông trong hệ thống giáo dục, cung cấp kiến thức về quy tắc giao thông và tạo ra các chương trình đào tạo và huấn luyện cho người tham gia giao thông.
  7. Tổ chức các chiến dịch tuyên truyền: Sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng để lan tỏa thông điệp về ý thức giao thông và hậu quả của việc vi phạm. Tổ chức các chiến dịch tuyên truyền sáng tạo và hấp dẫn có thể giúp nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi giao thông.
  8. Hợp tác đa phương: Thúc đẩy sự hợp tác giữa các cơ quan chức năng, xã hội dân sự và các tổ chức phi chính phủ để xây dựng một hệ thống giao thông an toàn và văn minh.
Những giải pháp trên cần được áp dụng một cách liên tục và toàn diện, cùng với sự đồng thuận và sự chung tay của cộng đồng, để tạo ra một môi trường giao thông văn minh, an toàn và tiện lợi cho người dân.
 
  • Like
Reactions: Perenco
CAT confirmed
Hạng B2
20/12/06
145
1.217
93
Em đi lạc đường ở đây 2 lần rồi, dù sử dụng google maps! Nút giao khổng lồ mà biển báo như xịt!
Các bác am hiểu cho hỏi, muốn rẽ trái từ Đồng Văn Cống vào Võ Chí Công (hướng từ Thạnh Mỹ Lợi đi về phía cao tốc Long Thành Dầu Giây) thì đi như thế nào?
Tuần rồi mình đi 2 lần và ko tìm thấy làn nào vẽ cho phép rẽ trái cả. Chỉ có làn cho rẽ phải, và làn cho đi thẳng, dù không có biển cấm rẽ trái.