Hạng B2
26/4/12
165
5
16
35
son004474 nói:
Cảm ơn thông tin của các Bác, em lúc nào cũng có tấm phủ che cho Vợ cả, mà đôi khi còn không chịu nỗi. Vã lại, để xe trực tiếp dưới ánh nắng, xe mau xuống sắc lắm
Đúng như bác nói: xe sẽ xuống sắc rất nhanh khi ở dưới trời nắng mà nhất là ở SG vào mùa mưa( t5-t11) thì mưa nắng thất thường sẽ có tác hại rất lớn đến :" nhan sắc" cũng như" sức khỏe " của vợ 2.Các bác cứ thử tưởng tượng nếu như chúng ta không chăm sóc kĩ vợ 2 thì sẽ ra sao....????
Mà việc đơn giản nhất là tâm lý chúng ta, trời SG hay mưa nên việc rửa xe thường bị chúng ta xao nhãng---> sự xuống sắc trầm trọng của vợ 2--> nên em đưa ra bài viết sưu tầm này kính mong các bác có thể chú ý hơn nữa tới vợ 2 không có lại rơi vào tình trạng: Tiền mất tật mang.......
 
Hạng B2
13/7/11
273
167
28
39
đỗ xe ngoài nắng mình luôn hạ 2 kiếng sau xuống để hở 1 chút ,để khi nóng thì nhiệt độ trong xe không tăng cao
Còn việc nhan sắc thì đành chịu ,lâu lâu đi Spa 1 lần thôi ,chứ ở cái SG này nắng mưa như cơm bữa,thời gian đâu mà nghĩ đến việc phải đậu xe ở đâu để tránh mưa nắng,đâu phải đi đâu cũng có chỗ đậu xe đàng hoàng đâu
 
Hạng B2
26/4/12
165
5
16
35
communicator nói:
đỗ xe ngoài nắng mình luôn hạ 2 kiếng sau xuống để hở 1 chút ,để khi nóng thì nhiệt độ trong xe không tăng cao
Còn việc nhan sắc thì đành chịu ,lâu lâu đi Spa 1 lần thôi ,chứ ở cái SG này nắng mưa như cơm bữa,thời gian đâu mà nghĩ đến việc phải đậu xe ở đâu để tránh mưa nắng,đâu phải đi đâu cũng có chỗ đậu xe đàng hoàng đâu
Về vấn đề nhiệt độ trong xe tăng thì có lẽ bác Hung đã chưa nghiên cứu kỹ bài sưu tầm của em rồi ạ...Về việc bác chia sẻ kinh nghiệm thì em ok nhưng vấn đề là khi thấy có gì có lợi hay hại cho vợ 2 thì chúng ta cùng up lên để các AE cùng nghiên cứu. Bác đã có kinh nghiệm như hạ kính xuống nhưng thật ra việc hạ kính đó chỉ là giảm nhiệt độ 1% quá nhỏ nhiệt độ,ngay trong bài viết em cũng đã có về vấn đề này rồi ạ..."Nhiều người phòng tránh hiện tượng này bằng cách mở hé kính nhưng hiệu quả không đáng kể. Theo nghiên cứu, kể cả hạ tất cả kính xuống thì hiệu ứng nhà kính vẫn khiến người ngồi trong khó chịu.".....--> Em không nói tới vấn đề nên đậu xe ở đâu vì time với tất cả chúng ta là vấn đề. Em chỉ muốn nhắc nhở các AE vấn đề bảo quản xe dưới trời mưa nắng để đảm bảo sức khỏe mà chỉ mất mấy phút...với các tấm che chắn kính hoặc bạt phủ xe.....vvv và thỉnh thoảng cũng nên đưa vợ 2 đi spa để "tút" lại vẻ đẹp....Em xin hết ạ....
 
Hạng D
17/7/06
3.605
167
63
Theo em thì cách giảm nhiệt trong xe là dán phim chống nóng loại tốt như Vkool chẳng hạn, rồi gắn thêm vè che mưa. Khi đậu dưới trời nóng, hạ cả 4 kính xuống khoảng 2cm (tùy theo vè che mưa có bản to hay không). Khi ra lấy xe, nổ máy, bật quạt gió hết cỡ, hạ luôn 4 kính xuống, đợi khoảng 10 phút, hơi nóng trong xe sẽ giảm rất nhanh.
Bài của Bác khá hữu ích, tuy nhiên nó mang tính chất quảng cáo đem vợ hai di spa.
Muốn vợ hai được đẹp hoài, theo em phủ nano toàn bộ: kiếng, sơn và ghế da.
Thực chất vợ hai cũng nên đi spa nhưng chỉ nên làm 2 lần/năm thôi:):):)
 
Hạng B2
29/7/09
465
51
28
Câu này bác nên xem lại :"Khi nhiệt độ tăng, cao su và nhựa vinyl trên xe bắt đầu bay hơi" . Theo mình biết thì 65 độ sẽ không có bất cứ thành phần nào của 2 "em" này bay hơi, nhưng lão hóa do nhiệt độ thì có
 
Hạng D
6/9/11
1.546
205
63
Hồ Chí Minh
bài viết của bác làm em tỉnh ngộ.... em thường xuyên mang chú cún đi chơi theo va mở hé của cho em nó ngồi ngoài xe chơi .. trong trời nắng, mưa.... em thấy có lỗi quá.
 
Hạng B2
26/4/12
165
5
16
35
rogervu nói:
Câu này bác nên xem lại :"Khi nhiệt độ tăng, cao su và nhựa vinyl trên xe bắt đầu bay hơi" . Theo mình biết thì 65 độ sẽ không có bất cứ thành phần nào của 2 "em" này bay hơi, nhưng lão hóa do nhiệt độ thì có
Em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các AE đã ghé thăm thớt của em, và cũng có những câu hỏi và góp ý với em ạ...Về vấn đề nhựa theo như em đọc và biết được thì:"
Sau vài năm sử dụng, lượng hóa dẻo trong sản phẩm nhựa, cao su sẽ bị mất vì chất hóa dẻo bay hơi ở nhiệt độ phòng, làm tăng độ cứng sản phẩm. Nếu sản phẩm sử dụng ở nhiệt độ cao hoặc diện tích bề mặt lớn thì độ bay hơi này trở nên đáng kể.
Độ bay hơi của chất hóa dẻo được đo bằng cách để mẫu ở nhiệt độ cao trong một khoảng thời gian nhất định và cân lại để xác định khối lượng mất đi.
Tiêu chuẩn ASTM D 1203 xác định đặc tính bay hơi chất hóa dẻo"
Và vấn đề em đang đề cập là có căn cứ ạ.....nên các bác cũng có thể yên tâm về vấn đề em đang đề cập không phải là do ý kiến chủ quan của em ạ. Em xin chân thành cảm ơn các AE......
 
Hạng D
26/5/08
1.996
37
48
Nói chung là rất cảm ơn bác chủ đã có bài sưu tầm hữu ích cho mọi người.
41.gif

Cái gì dãi nắng dầm mưa thì cũng mau hư hỏng xuống cấp thôi, con người cũng vậy luôn mà:p cho nên tìm cách để chống nắng mưa cho xe là việc nên làm và còn tùy vào điều kiện thực tế nữa.