Hạng C
31/8/10
842
291
63
Các bác tìm chỗ có bùn lầy trơn trượt thử phanh thì biết, có khi chỉ cần 15k/h ABS vẫn kích hoạt bình thường. Nguyên lý hoạt động của ABS ko phụ thuộc vào tốc độ, mà phụ thuộc vào lực phanh và việc bánh xe có bị bó cứng khi phanh không. Khi đạp phanh mà bánh xe "chết" (bó cứng) thì ABS tác động làm phanh tự nhả ra rồi lại tự bóp lại với tần suất cao để chống việc rê bánh xe trên mặt đường dẫn đến mất lái. Do vậy dù đi tốc độ nào mà phanh gấp, ABS vẫn có thể được kích hoạt, vệt phanh ABS cũng rất mờ và gián đoạn.

bác chạy có 25 cây chuối/giờ thì làm sao giật giật được. E nghĩ thắng xe của bác có vấn đề rồi đó, nên vào hãng ktra lại :)

25km/h thắng xe đứng cứng ngắt mà. Xe máy thắng còn đứng yên, nói chi 4B. Làm gì có lếch hay giật ?!

25km/h thắng 1 phát là đứng ngay, làm gì có chuyện gật gật bác.

Tóm lại là bác chủ lao trên 40km/h đạp phanh, bị ABS nó giật giật nên quên hết chỉ nhớ 25km/h hạ cạc bạc?
 
  • Like
Reactions: caheo
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Phanh bị vô nưóc, tương tự như lúc mới rửa xe! Hehe
Vui nhỉ, thắng vô nước thì xong 2B rồi.
Vận tốc chừng 30km/g thắng giữ chân sẽ cảm nhận giật. Do tốc độ chậm, thắng xong lái xe chuyển chân ngay nên chưa kịp cảm nhận thôi.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Em đọc thì thấy thế này:
Stop and get to know your ABS.
After you consult your owner�s manual for more details, give your ABS a mini-road test. In an unobstructed parking lot, drive your vehicle at a speed above which the antilock brake system activates (usually above 10 mph) and apply the brakes firmly. The antilock brake system is speed-sensitive and will not activate at very slow speeds. Also, it�s easier to activate ABS on a wet and slippery surface. The antilock system should prevent the wheels from skidding. Practice NOT pumping the brake.
http://www.nhtsa.gov/cars/problems/equipment/absbrakes/page1-doom-04-26-2013.html
 
  • Like
Reactions: goal1512
Hạng D
30/10/13
1.257
510
113
Em đọc thì thấy thế này:
Stop and get to know your ABS.
After you consult your owner�s manual for more details, give your ABS a mini-road test. In an unobstructed parking lot, drive your vehicle at a speed above which the antilock brake system activates (usually above 10 mph) and apply the brakes firmly. The antilock brake system is speed-sensitive and will not activate at very slow speeds. Also, it�s easier to activate ABS on a wet and slippery surface. The antilock system should prevent the wheels from skidding. Practice NOT pumping the brake.
http://www.nhtsa.gov/cars/problems/equipment/absbrakes/page1-doom-04-26-2013.html
E đồng ý với bác. Nói có sách mách có chứng.
 
  • Like
Reactions: caheo
Hạng D
16/8/09
3.149
2.954
113
Vậy chốt lại là trên 16km/h là rung giật nhá.
Close theard.
 
Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
Em từng trải qua rồi và xác nhận là ở tốc độ khoảng 30km/h thì ABS có kích hoạt nha.
Tình cờ vừa rồi e chạy cặp lề trong KCN BH2, trời mưa nhẹ. 2 bánh bên phụ chạy lên cỏ và e thắng đừng lại thì cảm giác giật giật pedal thắng và xe rung lên.
Xe em cùi éo có ABS nên khi thắng chả thấy giật giật gì cả :3danbanh:
 
  • Like
Reactions: swear
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Xe em cùi éo có ABS nên khi thắng chả thấy giật giật gì cả :3danbanh:
Nó ko giật, mình giật....Tài già lái xe đời mới ABS = 0 vì nhấp nhả thắng.