Các bác tìm chỗ có bùn lầy trơn trượt thử phanh thì biết, có khi chỉ cần 15k/h ABS vẫn kích hoạt bình thường. Nguyên lý hoạt động của ABS ko phụ thuộc vào tốc độ, mà phụ thuộc vào lực phanh và việc bánh xe có bị bó cứng khi phanh không. Khi đạp phanh mà bánh xe "chết" (bó cứng) thì ABS tác động làm phanh tự nhả ra rồi lại tự bóp lại với tần suất cao để chống việc rê bánh xe trên mặt đường dẫn đến mất lái. Do vậy dù đi tốc độ nào mà phanh gấp, ABS vẫn có thể được kích hoạt, vệt phanh ABS cũng rất mờ và gián đoạn.
bác chạy có 25 cây chuối/giờ thì làm sao giật giật được. E nghĩ thắng xe của bác có vấn đề rồi đó, nên vào hãng ktra lại
25km/h thắng xe đứng cứng ngắt mà. Xe máy thắng còn đứng yên, nói chi 4B. Làm gì có lếch hay giật ?!
25km/h thắng 1 phát là đứng ngay, làm gì có chuyện gật gật bác.
Tóm lại là bác chủ lao trên 40km/h đạp phanh, bị ABS nó giật giật nên quên hết chỉ nhớ 25km/h hạ cạc bạc?