Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Trích đoạn: Mr.Thiet
1- Công suất làm lạnh của máy nén lệ thuộc vòng quay của động cơ.
2- Mức độ lạnh tùy thuộc độ mở của van giãn áp (áp suất gaz từ cao sang thấp). Ngoài ra, chạy lâu thì lạnh hơn.
3- Khi nhiệt độ xuống đến mức đặt trước, máy nén sẽ được cắt khỏi hệ truyền động nhờ 1 đĩa ma sát từ ,tương tự côn xe đóng và cắt...bằng cơm.
Tóm tắt là như rứa ..!
.............. Máy nén không điều chỉnh công xuất làm lạnh để đkhiển nhiệt độ trong cabin ,mà cái này ở trong hệ thống điều hòa được giao cho anh rơle lạnh ,khi đến nhiệt độ quy định (có thể điều chỉnh ở trên rơle lạnh ) thì nó cắt không cho lốc làm việc (để tránh việc đóng băng giàn lạnh) ,khi nhiệt độ cao lên thì nó lại tiếp tục đóng để cho lốc tiếp tục làm việc .Việc đóng mở ,lúc thì cho lốc làm việc ,lúc thì cho lốc nghỉ ,theo bạn có tiết kiệm nhiên liệu và kéo dài tuổi thọ của lóc lạnh không , hi hi chắc là có hì .Trích đoạn: kaitou
Các bác cho em hỏi ngu một chút:
Câu hỏi 1: Hệ thống điều hòa ô tô hoạt động như thế nào?
Cụ thể:
Phương án 1: Máy nén tự điều chỉnh công suất làm lạnh để đáp ứng điều khiển nhiệt độ trong cabin.
Phương án 2: Máy nén chạy ở một mức công suất không đổi. Khi điều chỉnh nhiệt độ ở mức trung bình thì sử dụng khí nóng (khí qua bộ giải nhiệt) để điều hòa nhiệt độ theo đúng cài đặt của người sử dụng.
Câu hỏi 2: Có tiết kiện nhiên liệu hơn khi vận hành xe, ta cứ để điều hòa ở mức Max cho đến khi đủ mát thì tắt bằng cơm, chạy một hồi thấy nóng lại bật lại?
Khi nạp thừa ga thì áp xuất của hệ thông cao lên .quá với áp xuất quy đinh ,thế là có một anh gọi công tắc áp xuất kép (áp cao quá hay thấp quá cũng cắt ) lền cắt điện đến lốc ,vì sự an toàn của hệ thông mà .Trích đoạn: Pilot4W
Trích đoạn: Mr.Thiet
1- Công suất làm lạnh của máy nén lệ thuộc vòng quay của động cơ.
2- Mức độ lạnh tùy thuộc độ mở của van giãn áp (áp suất gaz từ cao sang thấp). Ngoài ra, chạy lâu thì lạnh hơn.
3- Khi nhiệt độ xuống đến mức đặt trước, máy nén sẽ được cắt khỏi hệ truyền động nhờ 1 đĩa ma sát từ ,tương tự côn xe đóng và cắt...bằng cơm.
Tóm tắt là như rứa ..!
Ơ bác ơi, cái đó hình như chỉ có ở xe hơi cao cấp chứ hình như mấy chú Kim chi là cứ đạt đủ áp xuất gaz ở lốc lạnh là nó cắt liền hay sao á..?
Vì bữa trước em bị mấy chú thợ 1 mùa nạp dư ga cho máy lạnh --> vừa chạy được khoảng 50m lốc lạnh nó đã đóng cắt, xe chạy cứ cà giật, cà giật .
Em lại dừng xe xì gaz... hic.. ra cả dầu, hoảng quá lại tắt máy chờ một hồi rồi mới giám xì... làm vậy tới lần thứ 3 thứ 4 gì đó thì chạy lại bình thường. Mỗi lần xì thời gian đóng ngắt lốc lạnh lại dài ra chút.
Thêm nữa là ở giàn lạnh ko thấy có bộ cảm biến nhiệt độ và núm điều chỉnh nhiệt độ của máy lạnh lại kết nối cơ với cửa tiết lưu gió giữa 1 bên là giàn lạnh, 1 bên là giàn nóng từ két nước máy đưa lên.
Thế nên em cứ nghĩ là máy lạnh đóng cắt theo áp suất gaz. Hay là mỗi kiểu xe mỗi khác bác nhỉ?