RE: Nguyên lý hoạt động của hệ thống điều hòa
Các bác ơi, Tùy theo loại xe mà nó hoạt động theo cách nào,. Nhưng các phương án bác Kaitou đưa ra là đúng đấy.
Em vắn tắt nhé
Ví dụ:
1/KIA CD5 => compressor đóng 100% khi bật máy, Và tắt hoàn toàn khi đủ lạnh.
2/ AUDI=> Comp => đóng 100% khi bật máy và khi đủ lạnh, nó sẽ mở cửa gió của giàn sưởi ấm để trộn với luồng khí lạnh và ổn định nhiệt độ trong xe theo chế độ đặt trước.
3/ Mercedes- => khi đạt đến nhiệt độ đặt trước nó sẽ điều khiển giảm lưu lượng gas 134A qua giàn lạnh bằng cách thay đổi khoảng chạy của các piston nằm bên trong Compressor.
Như vậy nó có vài phương án để ổn định nhiệt độ trong xe. Và tối ưu nhất cho điều hòa của xe Là nhiệt độ đo được tại cửa gió và nhiệt độ bên ngoài chênh nhau khoảng 20-25 độ C( vào mùa hè và sự chênh nhiệt độ này dùng để đánh giá chất lượng của hệ thống ĐH)
Các bác ơi, Tùy theo loại xe mà nó hoạt động theo cách nào,. Nhưng các phương án bác Kaitou đưa ra là đúng đấy.
Em vắn tắt nhé
Ví dụ:
1/KIA CD5 => compressor đóng 100% khi bật máy, Và tắt hoàn toàn khi đủ lạnh.
2/ AUDI=> Comp => đóng 100% khi bật máy và khi đủ lạnh, nó sẽ mở cửa gió của giàn sưởi ấm để trộn với luồng khí lạnh và ổn định nhiệt độ trong xe theo chế độ đặt trước.
3/ Mercedes- => khi đạt đến nhiệt độ đặt trước nó sẽ điều khiển giảm lưu lượng gas 134A qua giàn lạnh bằng cách thay đổi khoảng chạy của các piston nằm bên trong Compressor.
Như vậy nó có vài phương án để ổn định nhiệt độ trong xe. Và tối ưu nhất cho điều hòa của xe Là nhiệt độ đo được tại cửa gió và nhiệt độ bên ngoài chênh nhau khoảng 20-25 độ C( vào mùa hè và sự chênh nhiệt độ này dùng để đánh giá chất lượng của hệ thống ĐH)