Hạng D
16/12/09
1.235
12.001
113
Em đọc báo thấy tấm ảnh này hay, phân làn: làn xe máy kẹt cứng, làn xe hơi rộng rãi. Tấm ảnh nói lên tất cả nguyên nhân gây kẹt xe tại TPHCM. Nhìn tấm ảnh em thấy thật khủng khiếp với lượng xe máy ở HCMC dù mới chỉ là 1 phần nhỏ.
Vậy nên ông #, ông nên đánh phí hạn chế phương tiện giao thông và phí bảo trì đường bộ vào phương tiện nào thì ông biết rồi đấy.
Ông phi công già gì đó đề xuất hạn chế giờ đi của oto thì cũng nên tham khảo, cho dù cấm xe oto theo giờ thì vẫn kẹt xe.

20120506094017Aujv____563027.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/8/11
823
45
28
Bác ơi, quan niệm của mấy ông đó là: anh có tiền, nhà a có điều kiện nên mới đi xe hơi, có xe hơi chạy, người ta không khá giả gì nên mới đi xe máy thì chúng tôi đánh phí vào ai đây.
Tiến sĩ này tiến sĩ nọ, nghiên cứu toàn gì đâu không. Xe hơi chiếm diện tích của 4 chiếc xe máy trong khi đó chỉ chở được có 5 người, trong khi 4 xe máy được tới 8 người. Suy nghĩ tụt hậu của ông Khuất cái gì Tiến ở ngoải. Vậy mà cũng dám lên báo tào lao.
 
Hạng B2
3/2/12
395
3
0
113
Nhìn 2B đông như quân nguyên, kẹt trong đám đó hửi khói xe cũng muốn xỉu oỳ, tài xế cái xe buýt chạy làn trong vất vả tắm mồ hôi trên xe
 
Hạng B1
28/3/12
67
27
20
Nguyên nhân chính là ở ý thức của người tham gia giao thông ! Xe máy hay ô tô chỉ là phương tiện, chạy đúng hay sai là do người điều khiển nó chứ ?!
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Nguyên nhân kẹt xe không phải tại Xe máy; cũng không phải tại xe hơi!
Nguyên nhan kẹt xe là do lãnh đạo từ cao xuống thấp.
 
Hạng B1
5/5/09
72
11
8
Em thấy nguyên nhân chính là do việc cho phát triển xe ồ ạt - không có định hướng phù hợp với sự phát triển của đường xá - giờ quản không nổi - lại cấm / hạn chế. Em cũng thắc mắc chẳng biết hỏi ai, mấy chục năm nay đi xe, trong xăng đã thu phí bảo dưỡng đường xá. Vậy mà làm đường đều xã hội hóa, đi qua đoạn nào mới làm đều phải đóng phí - hỏi rằng tiền kia đâu rồi?
 
Nguyên nhân kẹt xe là do .... Chính phủ !
Nghe tưởng đùa nhưng đúng đấy các bác. Này nhé :
- Kẹt xe có nguyên nhân vì hạ tầng giao thông yếu kém : Nguyên nhân này là do quản lý nhà nước chứ gì. Không dự báo được tình hình, không có chiến lược đồng bộ cơ sở hạ tầng giao thông.
- Kẹt xe do xe ô tô, xe máy phát triển quá nhanh : Nguyên nhân này là do nhà nước không có quy hoạch, chiến lược tổng thể về lĩnh vực này. Cho đầu tư quá nhiều nhà máy sản xuất xe 2B, không có biện pháp kiểm soát, hạn chế phương tiện một cách hợp lý, khoa học ngay từ đầu để bây giờ bùng phát, không kiểm soát nổi thì mới luống cuống đặt ra đủ thứ phí bất hợp lý, không hiệu quả và thêm gánh nặng cho dân.
- Kẹt xe do ý thức giao thông của người dân chưa cao : Nguyên nhân này là do nhà nước, chưacoi trọng và có giải pháp hợp lý để giáo dục, nâng cao ý thức pháp luật tham gia giao thông cho người dân, gần đây chúng ta mới đưa giáo dục ý thứcc giao thông vào trường học nhưng cũng chưa hiệu quả lắm.
- Kẹt xe có lý do là còn một bộ phận cán bộ nhà nước được giao nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc tuân thủ pháp luật giao thông chưa làm tốt chức trách, nhiệm vụ, không xử lý nghiêm vi phạm. Nguyên nhân này cũng là do nhà nước, chưa quản lý, giáo dục tốt cán bộ viên chức của mình.
....
Đấy, không phải do Chính phủ thì do ai?