Hạng B2
20/6/07
286
1.610
93
kebuomhoa nói:
Em đọc báo thấy tấm ảnh này hay, phân làn: làn xe máy kẹt cứng, làn xe hơi rộng rãi. Tấm ảnh nói lên tất cả nguyên nhân gây kẹt xe tại TPHCM. Nhìn tấm ảnh em thấy thật khủng khiếp với lượng xe máy ở HCMC dù mới chỉ là 1 phần nhỏ.
Vậy nên ông #, ông nên đánh phí hạn chế phương tiện giao thông và phí bảo trì đường bộ vào phương tiện nào thì ông biết rồi đấy.
Ông phi công già gì đó đề xuất hạn chế giờ đi của oto thì cũng nên tham khảo, cho dù cấm xe oto theo giờ thì vẫn kẹt xe.

20120506094017Aujv____563027.jpg

Xin lỗi nói thẳng mắt bác này có vấn đề.
Bác cứ cho mỗi người hoặc hai người cầm lái 2 bánh 1 cái ô tô đi, xem xe nào gây kẹt? hay là mấy người đó phải biến mất hết cho đường thoáng bác chạy ô tô cho khỏe ???
 
Hạng D
27/12/11
2.224
7
38
42
Như cái ảnh ở đường Trường Chinh ở trên thì chắc chắn là 2B rùi :D
 
Hạng D
15/7/10
1.185
739
113
Sài Gòn
asiantiger nói:
Nguyên nhân kẹt xe là do .... Chính phủ !
Nghe tưởng đùa nhưng đúng đấy các bác. Này nhé :
- Kẹt xe có nguyên nhân vì hạ tầng giao thông yếu kém : Nguyên nhân này là do quản lý nhà nước chứ gì. Không dự báo được tình hình, không có chiến lược đồng bộ cơ sở hạ tầng giao thông.
- Kẹt xe do xe ô tô, xe máy phát triển quá nhanh : Nguyên nhân này là do nhà nước không có quy hoạch, chiến lược tổng thể về lĩnh vực này. Cho đầu tư quá nhiều nhà máy sản xuất xe 2B, không có biện pháp kiểm soát, hạn chế phương tiện một cách hợp lý, khoa học ngay từ đầu để bây giờ bùng phát, không kiểm soát nổi thì mới luống cuống đặt ra đủ thứ phí bất hợp lý, không hiệu quả và thêm gánh nặng cho dân.
- Kẹt xe do ý thức giao thông của người dân chưa cao : Nguyên nhân này là do nhà nước, chưacoi trọng và có giải pháp hợp lý để giáo dục, nâng cao ý thức pháp luật tham gia giao thông cho người dân, gần đây chúng ta mới đưa giáo dục ý thứcc giao thông vào trường học nhưng cũng chưa hiệu quả lắm.
- Kẹt xe có lý do là còn một bộ phận cán bộ nhà nước được giao nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc tuân thủ pháp luật giao thông chưa làm tốt chức trách, nhiệm vụ, không xử lý nghiêm vi phạm. Nguyên nhân này cũng là do nhà nước, chưa quản lý, giáo dục tốt cán bộ viên chức của mình.
....
Đấy, không phải do Chính phủ thì do ai?

Em nhớ có câu rất hay đại ý "biết địch mới đánh được địch".

Em thấy bác có thể là người giúp xxx đưa ra các giải pháp cho tình trạng giao thông hiện nay ở xứ Việt mình, nhưng em e rằng xxx không cần nhờ tới bác hoặc những người như bác đâu, vì sợ bác đã "biết địch" quá ...
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
cuabongang nói:
kebuomhoa nói:
Em đọc báo thấy tấm ảnh này hay, phân làn: làn xe máy kẹt cứng, làn xe hơi rộng rãi. Tấm ảnh nói lên tất cả nguyên nhân gây kẹt xe tại TPHCM. Nhìn tấm ảnh em thấy thật khủng khiếp với lượng xe máy ở HCMC dù mới chỉ là 1 phần nhỏ.
Vậy nên ông #, ông nên đánh phí hạn chế phương tiện giao thông và phí bảo trì đường bộ vào phương tiện nào thì ông biết rồi đấy.
Ông phi công già gì đó đề xuất hạn chế giờ đi của oto thì cũng nên tham khảo, cho dù cấm xe oto theo giờ thì vẫn kẹt xe.

20120506094017Aujv____563027.jpg

Xin lỗi nói thẳng mắt bác này có vấn đề.
Bác cứ cho mỗi người hoặc hai người cầm lái 2 bánh 1 cái ô tô đi, xem xe nào gây kẹt? hay là mấy người đó phải biến mất hết cho đường thoáng bác chạy ô tô cho khỏe ???
Hế hế ... chỗ đó chừng 5-7 chiếc xe bus là nó "hốt" hết ngon.
hay là mơ được như nước ngoài thì chỉ cần 2 toa metro là "đường thông hè thoáng" !

Cái chính sách phát triển đô thị cứ ôm lấy khu dân cư , rồi thì không định hướng phát triển được GTCC mà cho phát triển xe 2b tự phát, rồi thì quy hoạch đường xá đô thị kém, ... Ôi ! Mệt quá đi mất !
18.gif
18.gif

Àh mà, bác này cũng ... "ngang như cua" ấy nhể ... j/k :D:D:D
 
Hạng B2
16/11/10
426
2
18
43
Kẹt nhưng ...giảm tai nạn.
Vì trước đó tai nạn chủ yếu trên đường Trường Chinh là do xe máy lấn làn ô tô khi được đi vào 1 làn hỗn hợp bên trong giờ cao điểm.
Giờ thử nghiệm để 2B không vào làn hỗn hợp nữa thì sinh ra kẹt, vì mật độ 2B là quá đông, hơn nữa xe buýt cũng đi làn này để đón trả khách.
Em nghĩ GTCC rồi sẽ lại thử nghiệm là đập giải phân cách cứng, kéo xe máy ra đi thêm ngoài làn hỗn hợp và lắp rào sắt giống đường VVK. ( VVK cũng sắp đập giải phân cách cứng, nhưng chắc phải cần thời gian để chứng tỏ rằng lúc lên dự án ta không...ngu lắm)
 
Hạng D
11/12/10
3.008
8.159
113
andythai nói:
Kẹt nhưng ...giảm tai nạn.
Vì trước đó tai nạn chủ yếu trên đường Trường Chinh là do xe máy lấn làn ô tô khi được đi vào 1 làn hỗn hợp bên trong giờ cao điểm.
Giờ thử nghiệm để 2B không vào làn hỗn hợp nữa thì sinh ra kẹt, vì mật độ 2B là quá đông, hơn nữa xe buýt cũng đi làn này để đón trả khách.
Em nghĩ GTCC rồi sẽ lại thử nghiệm là đập giải phân cách cứng, kéo xe máy ra đi thêm ngoài làn hỗn hợp và lắp rào sắt giống đường VVK. ( VVK cũng sắp đập giải phân cách cứng,<span style=""color: #ff0000;""> nhưng chắc phải cần thời gian để chứng tỏ rằng lúc lên dự án ta không...ngu lắm) </span>
Chính xoác, ngu gì mà ngu, tôi (chủ đầu tư) cố tình như vậy đấy. có như vậy tôi mới "tạo công ăn việc làm" cho người khác chứ. Nếu làm 1 lần rồi xong, thì người khác "treo mỏ" hả?
"Nó" nói thế đấy bác
 
Hạng D
15/6/11
4.630
816
113
42
Nguyên nhân là do quy hoạch giao thông của chúng ta ko đi theo kịp sự phát triển của xã hội. Mà nguyên nhân của nguyên nhân này là do các bác ấy chỉ chăm chăm ực... ực... chứ có làm gì đâu...
 
Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
Cái này nói mãi rùi, khổ thật.
Iem chỉ thấy thành phố "tự nhiên" rộng rãi hẳn ra ( iem ko có ý chê bai gì đâu nhé).
Ý thức này
Quy hoạch này
v.v... thứ này.
Nhưng thật sự giờ tan tầm cơ man nào là xe máy, iem cũng hãi dù iem giờ chỉ dám đi xe máy do đoạn đường iem đi khủng khiếp quá. 6km iem đi thế này:
4B: 45 phút, xăng 1 tháng gần 3tr
2B: 20 phút, xăng 1 tháng gần 500 ngàn.

Thôi, kinh tế khó khăn, iem đành góp phần vào việc gia tăng lượng 2B trên đường nhưng iem không có góp phần làm "kẹt xe" nhé. :D