Tập Lái
12/5/08
22
0
0
Bác cứ thay còi là ok.Vì hiện tượng như vậy trước sau gì cũng tịt hẳn.Xe em cũng bị như vậy nên thay 2 lần còi rồi.
 
O.S.P.D
10/1/06
475
34
28
51
hoang an nói:
Dongta nói:
Pác nào rành vụ này giúp em một tay. Không biết kèn xe em nó bị gì, vào mỗi buổi sáng hoặc buổi tối kèn chỉ kêu 1 bên cho đến khi kim đồng hồ đo nhiệt độ máy nằm ở khoảng giữa C - H được 5 phút thì kèn kêu 2 bên như bình thường.
 
Cảm ơn các pác.

cái này em nghĩ kiểm tra đơn giản thôi, cái khó là khó ở chỗ khi bác ở nhà lúc xe nguội thì bị nhưng khi bác chạy tới chỗ garage thì xe đã nóng nên hết bị (đang ở tình trạng tốt), mà em nghĩ bác cũng không muốn và cũng không có đk để xe lại qua đêm cho garage kiểm tra kỹ và nếu đúng như bác mô tả tình trạng thì theo em bác chịu khó như thế này: trước tiên ta phải loại trừ cái dễ kiểm tra nhất là bản thân cái còi phải tốt đã (mà em nghĩ trong trường hợp này 95% là do còi chứ đây dẫn, rơle, hay mạch điều khiển khó hư được) sáng ra bác đừng nổ máy xe, bấm còi thử nếu bị để im đó đi tìm một chú thợ điện oto tới để tháo còi ra kiểm tra cho bác (chỉ cần một cái khoá 8 và một đoạn dây điện để đấu vào acqui để thử còi, cách tháo cũng đơn giản thôi em đã tự xử 2 lần thay còi rồi)
nếu thử còi mà vẫn ok thì tốt nhất bác đừng cho thợ mó vào mạch điện nữa mà chạy ngay ra Việt Hàn, mở nắp capo ra để vậy rồi bác đi uống cafe phải hơn một tiếng rồi quay lại bảo thợ kiểm tra cho (nếu có phòng lạnh cho  xe vào luôn
033102bebe_1_prv.gif
hoặc có quạt quạt vào khoang máy sẽ nhanh nguội hơn vì nếu xe máy dầu khi nổ máy chạy cỡ 20 phút là nhiệt độ khoang máy nóng lắm phải chờ cả tiếng vẫn chưa nguội nếu đóng nắp)
Em tự xử rồi, đúng là nó điếc hết 1 cái nên thay cặp khác luôn.
 
Cảm ơn các pác