Tập Lái
17/5/16
22
0
1
40
Nhấn mạnh chân ga, động cơ phản ứng chậm và tiếng máy hụt hơi là dấu hiệu cho thấy động cơ mất công suất.
Bướm ga mở tỷ lệ với mức đạp chân ga và khí hút tương ứng, xăng cũng được cung cấp vào theo tỷ lệ phù hợp với từng trạng thái làm việc. Vì thế điều kiện cần để động cơ làm việc bình thường, sản sinh đủ công suất là có đủ " xăng và gió ". Thiếu một trong hai thứ máy sẽ yếu.

Hãy nghĩ đến nguyên nhân " lọc gió quá bẩn" nếu bạn thường xuyên chạy xe trong môi trường nhiều bụi bẩn. Bụi bẩn sẽ cản trở không khí nạp vào buồng đốt. Vì vậy bạn cần phải thường xuyên vệ sinh lọc gió 3-6 lần.

Nhiều trường hợp do bộ điều áp rò rỉ hoặc bị két, xăng hồi về bình chứa không tạo ra áp suất khiến động cơ yếu.
Áp suất phun đảm bảo nhưng lượng xăng vào buồng đốt vẫn có thể thấp hơn yêu cầu. Nguyên nhân là do cảm biến lưu lượng không khí (MAF) hoặc cảm biến áp suất không khí tuyệt đối (MAP) phản ứng chậm, truyền tín hiệu sai, ECU điều khiển thời gian mở kim phun ngắn. Hệ thống cảm biến khí không khí (Bướm gió – MAF) là thành phần cần được quan tâm và làm sạch thường xuyên. Để động cơ được hoạt động ổn định, MAF sạch sẽ giúp không khí vào hòa trộn đều với nhiên liệu, giúp đốt cháy nhiên liệu tốt hơn, động cơ sẽ hoạt động trơn tru, không gặp tình trạng khó khỏi động…Nên bạn hãy vệ sinh cảm biến MAF bằng CRC Mass Air Flow Sensor Cleaner.
Sử dụng Mass Air Flow Sensor Cleaner của CRC Industries Mỹ giúp làm sạch các chi tiết của cảm biến, giúp hạn chế ma sát, đặc biệt không làm hư hỏng các chi tiết nhựa hay râu cảm biến.

Tắc lọc xăng là nguyên nhân phổ biến nhất khi máy yếu, thậm chí động cơ có thể chết giữa chừng, khi dừng xe sau một thời gian thì xe có thể khởi động lại được.
Bơm xăng bị mòn hoặc bộ điều chỉnh áp xuất bị rò rỉ cũng là nguyên nhân gây mất công suất động cơ do ECU kiểm soát lượng xăng theo thời gian đóng mở kim phun. Áp suất nhiên liệu trong hệ thống được duy trì ổn định trong khoảng 2,0-5,8 atm nhờ bơm xăng làm việc liên tục và bộ điều chỉnh.Khi áp suấtthấp sẽ làm giảm lượng xăng cấp vào buồng đốt.

Để quá trình cháy diễn ra hoàn hảo, bu-gi phải tạo ra tia lửa khỏe và đúng thời điểm đảm bảo áp suất cháy là lớn nhất khi pít-tông ở điểm chết trên. Bu-gi mòn, nhiều muội than, khe hở giữa 2 điện cực lớn, hỗn hợp hòa khí cháy không hiệu quả làm giảm công suất.
Tỷ số nén thấp là vấn đề thường xuất hiện trên xe ít thay dầu, bảo dưỡng hoặc sử dụng lâu năm. Trong kỳ cháy giãn nở, khí áp suất cao lọt qua khe hở giữa pít-tông và xi-lanh hoặc giữa xu-pap và đế làm triệt tiêu áp suất nén vào pít-tông. Trường hợp nặng dầu có thể vào buồng đốt làm bẩn bu-gi. Dầu máy cũng nhanh bẩn hơn. Đây là hư hỏng nặng cần phải đại tu, để xác định chính xác vấn đề này có thể kiểm tra bằng cách bơm khí nén vào buồng đốt qua cổng lắp bu-gi và đo mức sụt áp trong kỳ nén (tất các các van của hệ thống phân phối khí đều đóng).
Muội than chính là nguyên nhân khiến động cơ phản ứng chậm,động cơ mất công suất, tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn trong quá trình sử dụng.
CRC 1-TANK Power Renew chính là giải pháp dành cho bạn giúp làm sạch sâu từng chi tiết trong hệ thống nhiên liệu của động cơ ô tô, loại bỏ hoàn toàn muội than đã bị nhiễm bẩn với kết quả đã được kiểm chứng hiệu quả chỉ sau 1 lần sử dụng.
BÁC ƠI CHO HỎI CÒN XE BỊ CHẾT MÁY DO VÒNG TUA LÚC LỚN LÚC CAO RỒI TẮT MÁY, ĐỂ NGUỘI MÁY CHÚT ĐỀ LẠI CHẠY DC KHOẢNG 20KM THÌ TẮT MÁY NỮA LÀ BỊ GÌ HẢ BÁC
 
Hạng B2
13/4/16
190
50
28
36
crc1tank.vn
Chao bac anhlenxe, y bac noi la thieu max nen ecu ko hieu do ha? Hay sao ha bac
Có lẽ 90% là có vấn đề với hệ thống làm mát, vòng tua cao làm nhiệt độ máy nóng lên nên máy ngắt không chạy.
Bác kiểm tra lại đồng hồ báo nước làm mát và trực tiếp hệ thống làm mát xem.
Lưu ý phải chờ máy nguội mới được mở nắp nước làm mát nhé bác, không sì hơi nước ra là gây bỏng nặng đó nhé hihi :)
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
Cái thớt này ngộ, thấy có bài mới mà vào thì chả thấy gì thay đổi là sao ta!
 
Hạng B2
27/5/13
413
1.634
93
Bác cho bên em sdt tư vấn cụ thể cho bác ạ, giá e inbox cho bác nhé,
Sản phẩm CRC 1 Tank Power Renew sử dụng được cho 6500-7000km ạ
Mình không hiểu tại sao cứ khi xin hỏi giá sản phẩm thì các bác ở trên OS nhà mình phải " mật thư - Inbox ". Nếu việc mua bán thuận mua vừa bán không lừa gạt ( mua rẽ bán mắc ) thì việc gì phải dấu diếm nhỉ, cứ công khai thì nhiều người biết hơn và chắc chắn các bác sẽ bán được nhiều hơn. Nói thật mình cũng tham gia nhiều diễn đàn, rồi cũng mua bán với các anh em trong diễn đàn, Như HDVN giá cả luôn được công khai, nếu muốn trả giá thì Inbox - mật thư... Với 1 diễn đàn lớn và uy tín như OS nhà mình em thấy việc này nó là sao đó????
Vài dòng gửi các bác có tham gia mua bán, trao đổi trên OS.