Nguyên nhân tai nạn là đây các bác : http://www.vnexpress.ne...Xa-hoi/2009/03/3BA0CED0/
Tuy nhiên, tôi thắng mắc là nguyên nhân nào gây nên tình trạng mất thắng này? Nó thường xảy ra với lọai xe nào (xe khách, tải hay cả 4 chỗ)?
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Loại này hẳn là thắng dầu, xuống nhanh, tải trọng lớn, thắng đột ngột khó lường được hỏng ống dầu hay bể cúp ben???
 
Hạng B2
2/3/07
208
0
0
45
ngoại ô tp HCM
nếu vậy quá nguy hiểm, có cách nào phòng hay hạn chế tối đa tai nạn này không ạ? em cũng gà mờ vụ này , nhờ các bác chí giáo, cám ơn ạ
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Có một điều là xe đang xuống dốc ở đoạn đường đang thi công. Nếu tài xế đang chạy số 3 và trả về được số 2 (chứ không phải là mới trả về được số 3 thì xe đã lọt đèo) Thì có thể tai nạn đã không xảy ra.
Lời khuyên của các bậc tiền bối :" Lên số nào, xuống số đó" .Quả không phải là không có lý lẽ của kinh nghiệm xương máu. Hãy tự nghĩ lại xem, trong chúng ta, biết bao lần lên số 3 mà xuống số 5,chưa kể có người còn dám về "mo" !!!
 
Hạng C
20/3/08
860
4
18
nguy hiếm quá,em đi xe bắc nam một lần tởn tới già,lên đèo xuống đèo,tranh đường rước khách
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.211
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Xe khách chở gần 30 mạng,lao xuống với gia tốc lớn,đạp thắng gấp quá là "bứt" luôn...Ghê quá![&:]
Đường đèo ấy,Asia của tui chắc phải từ từ xuống bằng số 1 cho chắc ăn nhỉ?
Kinh nghiệm xuống đèo an tòan là đi số phù hợp để kiểm sóat tốc độ chứ đừng dùng thắng nhiều quá dễ "bứt thắng" là xong phim...
 
Hạng B2
22/8/06
216
26
28
63
[font="'times new roman'; font-size: 16px; line-height: normal; "]Một khách người Nga là ông Sergei Ushunov, 54 tuổi, kể ông và vợ ngồi ở hàng ghế thứ ba, phía bên người lái xe. “Có vẻ như người lái xe đã cho xe xuống dốc mà không cài số, hình như là để tiết kiệm xăng[/font]. Đến khi anh ta phanh thì không được, xe cứ thế lao nhanh, va mạnh vào thành chắn bên đường, lúc qua trái, lúc qua phải, rồi cuối cùng đập mạnh vào rào chắn làm rào chắn bung ra. Nóc xe cũng bung ra, hình như tất cả chúng tôi rơi ra từ nóc xe.” 
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
Nguyên nhân là về mo khi xuống dốc, nếu xe vẫn cài số, thì không mất lái nhanh như vậy, đúng là ...bó tay với trình độ hiểu biết của lái xe . Nếu về mo khi đổ dốc, không 1 loại phanh nào có thể hãm xe lại được . E chỉ dùng tới số 2 là cùng, không bao giờ cài tới số 3 ! Đừng đổ oan cho Isuzu, có mà BMW cũng chịu !
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
58
TPHCM
Đúng đó Bác ạ , xuống đèo mà dám về mo thì ẩu quá. Ngàn lần qua một lần vướng là ôm hận rồi. Bình thường mà xe chạy khỏang 30km/h là em cũng không dám về mo nữa là. Thấy xe như mất kiểm sóat .