em convert zup bác Minh Ngọc:
(font=.vntime]Các bác ạ,tin nóng hổi đây.Chuyện là thế này.Ngày 12.3.09 chúng tôi gồm 6 ngời lên đờng sang Lào theo lời mời của các bạn của Trung tâm Aikido Viênchăn,để dự buổi Seminar về Aikido Viênchăn.Xuất phát lúc 7 giờ tối 12,tại bến xe nớc ngầm.Đi bằng xe Hyundai cũ hình nh 72 chỗ thì phải.Xe chay đến Thanh Hoá thì đủ ngời,sang bằng đờng Cầu Treo.Chủ xe là một chị cỡ 45 tuổi,theo chị ấy nói là thờng xuyên đi cùng xe sang Viên chăn,chồng chị ấy lái xe,chị ấy phụ.Khi nào anh ấy mệt thì chị ấy lái thay mà nói là lái còn ngon hơn chồng nhiều,chị ấy có thâm niên lái hàng chục năm rồi.
[font=.vntime]Trong lúc đi chị ấy và lái xe nói chuyện với nhau.Lái xe sinh 1959,nghe họ nói chuyện mới biết là chuyến đi mọi khi chị ấy hay đi với chồng xe khác,nhng có thay đổi nào đó lần này chị ấy đi xe này là lần đầu.Lái xe trông mặt mũi cũng khá hiền nhng cứ nói 3 câu nó địt mẹ nó một(phát) câu,không thèm biết bao nhiêu hành khách trên xe.Chuyện ấy thì kệ nó có thể bỏ ngoài tai.Xe chạy có 3 sự cố nhỏ:Lúc đầu chuẩn bị chạy,cần cái gì đấy thấy phụ xe phải lấy búa phá khoá ở hộc chứa đồ,nơi khoang dới hay để hành lý khách đờng dài.Cậu ta bị mắng.Nó nói loanh quanh tại chú ấy(chắc chủ xe) cầm,không đa chìa cho cháu,cháu không biết…vvSau đó đến khoảng gần Thanh Hoá,trời ma mà gạt nớc phía tài bị hỏng:kẹt,không quét qua lại đợc.Phụ bị ăn chửi nặng hơn.Tìm ra do tuột ốc gì đấy phía trong.Nó bàn cách buộc dây chun vào chạy tam.Buộc vào,thử quét 2 cái,lại hỏng.Nó bị ăn chửi nặng hơn.khi đó tài bảo ma nhỏ thôi cứ chạy cố.Một lúc sau trời đỡ ma,lau kính chạy tạm.Đêm toàn xe tải hạng nặng chạy đầy đờng.Đến Vinh 2 giờ sáng,vào đỗ ăn đêm vì chủ thông báo chạy 6 giờ,5 giờ đã có mặt do vậy khi đi hầu nh cha ai ăn gì,tôi thấy phụ tất tả lấy kích,chui vào kích hẳn bánh sau cao hơn mặt đất và xoay bánh.Nó bảo:hết kẹt rồi anh ạ,anh thử phanh đi.Thằng lái cau có thử léo gì.có hành khách ở trên thử gì.Sau đó nghỉ đến 6-7 giờ làm thủ tục qua Cầu Treo.ăn sáng,đi tiếp.
[font=.vntime]Trên đờng đi chị chủ xe kể 2 hôm trớc,lúc 12 giờ đêm có 1 xe 72 chỗ đi từ Lào về,vợt một xe tải và lao xuống vực phía bên Lào.Xe lao xuống,húc trúng hòn đá rất to,bật lại sau đó chuồi đuôi xe xuống,cứ từ từ may mà không dốc cao lắm.Trong xe có cả Tây,theo chị ấy nói có một bà nặng cả tạ.Đúng lúc đó,xe chị ấy đi sau đến đó,thấy lái xe tải nói rõ ràng thấy xe vợt và rơi xuống vực rồi.Chị ấy cùng cả xe và mọi ngời cứu đến tận sáng,vì trời tối nh mực,lại mò xuống sâu,soi đèn pin,tóm lại tình tiết giống hệt nh vụ ở Lâm Đồng kia.Chị ấy nói sau gọi mãi,không thấy ai tha,đếm lại đủ 31 ngời nh vậy không còn ai bị kẹt,mà phúc 70 đời mà không ai chết,chắc là do xe lao trúng hòn đá,sau đó cứ từ từ chuồi đuôi xe xuống trớc nên chỉ bị thơng.
[font=.vntime]Sau đó chúng tôi đi qua thấy 2 ngời bên xe kia còn chăng tạm lán ven đờng trông xác xe chờ cứu hộ đến lôi xe lên.Đi thêm 200m nữa thấy cái xe bẹp rúm cẩu lên một cái xe tải chuẩn bị đa đi,một anh trong đoàn còn nhanh tay chụp đợc 1 kiểu.
[font=.vntime]Chuyện chỉ đến đây thì không có gì đáng nói cả.Sau đó đi thêm khoảng 2km na,bắt đầu đổ đèo.Tự dng thấy xe chạy xuống rất nhanh,trớc mặt có 1 xe khách dài,một xe tải.Mọi ngời kêu ầm lên còi đi,sao nhanh thế.Lái xe loay hoay rồi nói:Mất phanh rồi,chủ xe nhổm dậy hô mọi ngời bình tĩnh,bình tĩnh,rồi hét kéo phanh tay.Không tác dụng.Xe lao nh gió,may sao xe khách đi trớc là xe quen,nó thấy khác thờng hiểu ý ngay đánh tạt vào phía phải.xe này lao vụt qua cách chỉ 10.15cm,cứ thế lao tiếp sát sạt con xe tải phía trớc,mà lại ngay chỗ cua,may sao không va chạm.Nó lao khoảng gần 1km nữa thì dừng đợc.Chủ xe chửi lái xe:Tôi thấy anh cứ nhấp phanh,mỗi lần nhấp phanh mất một cân hơi liếc thấy hơi còn 6 cân,biết ngay chết rồi,tụt hơi phanh sao đợc,còi sao đợc,phanh tay cũng chết luôn,mà sao anh lại để số 4.Mình mới bảo sao không về số để hãm bằng số,bà ấy bảo đang nh gió,không đồng tốc gì đấy,sao mà vào số đợc.
[font=.vntime]Xe dừng,2 bên bánh sau khói bốc mù trời,khét lẹt.Những ngời ngồi phía sau,bọn Tây balô ngơ ngác không biết chuyện gì,họ không biết cả xe vừa thoát chết trong gang tấc.Bọn nhà xe,phụ lấy nớc đổ vào bánh sau.Một số ngời biết chuyện xảy ra bàn tán râm ran,lúc này mới sợ quá vì việc xẩy ra rất nhanh.Bà chủ xe cứ làu bàu chửi,nhng không nhiều vì bà ấy biết việc này mà lộ ra thì chẳng khác tự bêu phía nhà xe,tự thú nhận làm ăn cẩu thả,lái lởm,lái ngu.Chắc bà ấy ức lắm nhng phải đến lúc về mới chửi kỹ đợc.Sau đó khoảng 1 tiếng,hết khói,mọi ngời hoàn hồn mới lên xe đi tiếp.Và từ lúc này,thằng lái xe câm tịt,mặt nó lúc nãy xanh nh đít nhái bén.Mình cũng Akay lắm định chửi cho con lợn này một trận nhng nghĩ loại lợn này phí lời làm gì,lần sau thì cạch.Mà con lợn này,lúc có 2 khách Tây nữ xuống Pacxan,nó lại tởng đi đái,nó bảo chờ tí nữa,thế là nó đông tiếp khoảng 5km nữa,giữa đồng không mông quạnh(cho vắng mà)cho họ xuống đi…đái,ai ngờ họ khoác balô đi ngợc lại.Chủ xe là lái nhìn nhau:thế mà em tởng nó đi đái.Lái:Tôi tởng cô biết rồi.Đúng là lũ l.Bó tay.
[font=.vntime]Ngày 16.3 chúng tôi về phải đi bằng máy bay,không dám đi ôtô nữa.Nghĩ lại vẫn còn kinh,mà hôm nay về đến nơi mới biết vụ xe lao xuống vực ở Lâm Đồng chết 9 ngời Nga.
[font=.vntime]Tóm lại rất có khả năng lái xe đổ đèo ở chuyến xe của chúng tôi cũng một giuộc kiểu nh ông ngời Nga kia nói”
"...Một khách người Nga là ông Sergei Ushunov, 54 tuổi, kể ông và vợ ngồi ở hàng ghế thứ ba, phía bên người lái xe. “Có vẻ như người lái xe đã cho xe xuống dốc mà không cài số, hình như là để tiết kiệm xăng[/i][/b]. Đến khi anh ta phanh thì không được, xe cứ thế lao nhanh, va mạnh vào thành chắn bên đường, lúc qua trái, lúc qua phải, rồi cuối cùng đập mạnh vào rào chắn làm rào chắn bung ra. Nóc xe cũng bung ra, hình như tất cả chúng tôi rơi ra từ nóc xe...."
[font=".vnarial"]TÝ n÷a l¹i thªm mét ®èng c¸o phã víi tin buån.[/font]
Cuoi cung xin loi vi khong sao danh chu co dau duoc
[/quote]
(font=.vntime]Các bác ạ,tin nóng hổi đây.Chuyện là thế này.Ngày 12.3.09 chúng tôi gồm 6 ngời lên đờng sang Lào theo lời mời của các bạn của Trung tâm Aikido Viênchăn,để dự buổi Seminar về Aikido Viênchăn.Xuất phát lúc 7 giờ tối 12,tại bến xe nớc ngầm.Đi bằng xe Hyundai cũ hình nh 72 chỗ thì phải.Xe chay đến Thanh Hoá thì đủ ngời,sang bằng đờng Cầu Treo.Chủ xe là một chị cỡ 45 tuổi,theo chị ấy nói là thờng xuyên đi cùng xe sang Viên chăn,chồng chị ấy lái xe,chị ấy phụ.Khi nào anh ấy mệt thì chị ấy lái thay mà nói là lái còn ngon hơn chồng nhiều,chị ấy có thâm niên lái hàng chục năm rồi.
[font=.vntime]Trong lúc đi chị ấy và lái xe nói chuyện với nhau.Lái xe sinh 1959,nghe họ nói chuyện mới biết là chuyến đi mọi khi chị ấy hay đi với chồng xe khác,nhng có thay đổi nào đó lần này chị ấy đi xe này là lần đầu.Lái xe trông mặt mũi cũng khá hiền nhng cứ nói 3 câu nó địt mẹ nó một(phát) câu,không thèm biết bao nhiêu hành khách trên xe.Chuyện ấy thì kệ nó có thể bỏ ngoài tai.Xe chạy có 3 sự cố nhỏ:Lúc đầu chuẩn bị chạy,cần cái gì đấy thấy phụ xe phải lấy búa phá khoá ở hộc chứa đồ,nơi khoang dới hay để hành lý khách đờng dài.Cậu ta bị mắng.Nó nói loanh quanh tại chú ấy(chắc chủ xe) cầm,không đa chìa cho cháu,cháu không biết…vvSau đó đến khoảng gần Thanh Hoá,trời ma mà gạt nớc phía tài bị hỏng:kẹt,không quét qua lại đợc.Phụ bị ăn chửi nặng hơn.Tìm ra do tuột ốc gì đấy phía trong.Nó bàn cách buộc dây chun vào chạy tam.Buộc vào,thử quét 2 cái,lại hỏng.Nó bị ăn chửi nặng hơn.khi đó tài bảo ma nhỏ thôi cứ chạy cố.Một lúc sau trời đỡ ma,lau kính chạy tạm.Đêm toàn xe tải hạng nặng chạy đầy đờng.Đến Vinh 2 giờ sáng,vào đỗ ăn đêm vì chủ thông báo chạy 6 giờ,5 giờ đã có mặt do vậy khi đi hầu nh cha ai ăn gì,tôi thấy phụ tất tả lấy kích,chui vào kích hẳn bánh sau cao hơn mặt đất và xoay bánh.Nó bảo:hết kẹt rồi anh ạ,anh thử phanh đi.Thằng lái cau có thử léo gì.có hành khách ở trên thử gì.Sau đó nghỉ đến 6-7 giờ làm thủ tục qua Cầu Treo.ăn sáng,đi tiếp.
[font=.vntime]Trên đờng đi chị chủ xe kể 2 hôm trớc,lúc 12 giờ đêm có 1 xe 72 chỗ đi từ Lào về,vợt một xe tải và lao xuống vực phía bên Lào.Xe lao xuống,húc trúng hòn đá rất to,bật lại sau đó chuồi đuôi xe xuống,cứ từ từ may mà không dốc cao lắm.Trong xe có cả Tây,theo chị ấy nói có một bà nặng cả tạ.Đúng lúc đó,xe chị ấy đi sau đến đó,thấy lái xe tải nói rõ ràng thấy xe vợt và rơi xuống vực rồi.Chị ấy cùng cả xe và mọi ngời cứu đến tận sáng,vì trời tối nh mực,lại mò xuống sâu,soi đèn pin,tóm lại tình tiết giống hệt nh vụ ở Lâm Đồng kia.Chị ấy nói sau gọi mãi,không thấy ai tha,đếm lại đủ 31 ngời nh vậy không còn ai bị kẹt,mà phúc 70 đời mà không ai chết,chắc là do xe lao trúng hòn đá,sau đó cứ từ từ chuồi đuôi xe xuống trớc nên chỉ bị thơng.
[font=.vntime]Sau đó chúng tôi đi qua thấy 2 ngời bên xe kia còn chăng tạm lán ven đờng trông xác xe chờ cứu hộ đến lôi xe lên.Đi thêm 200m nữa thấy cái xe bẹp rúm cẩu lên một cái xe tải chuẩn bị đa đi,một anh trong đoàn còn nhanh tay chụp đợc 1 kiểu.
[font=.vntime]Chuyện chỉ đến đây thì không có gì đáng nói cả.Sau đó đi thêm khoảng 2km na,bắt đầu đổ đèo.Tự dng thấy xe chạy xuống rất nhanh,trớc mặt có 1 xe khách dài,một xe tải.Mọi ngời kêu ầm lên còi đi,sao nhanh thế.Lái xe loay hoay rồi nói:Mất phanh rồi,chủ xe nhổm dậy hô mọi ngời bình tĩnh,bình tĩnh,rồi hét kéo phanh tay.Không tác dụng.Xe lao nh gió,may sao xe khách đi trớc là xe quen,nó thấy khác thờng hiểu ý ngay đánh tạt vào phía phải.xe này lao vụt qua cách chỉ 10.15cm,cứ thế lao tiếp sát sạt con xe tải phía trớc,mà lại ngay chỗ cua,may sao không va chạm.Nó lao khoảng gần 1km nữa thì dừng đợc.Chủ xe chửi lái xe:Tôi thấy anh cứ nhấp phanh,mỗi lần nhấp phanh mất một cân hơi liếc thấy hơi còn 6 cân,biết ngay chết rồi,tụt hơi phanh sao đợc,còi sao đợc,phanh tay cũng chết luôn,mà sao anh lại để số 4.Mình mới bảo sao không về số để hãm bằng số,bà ấy bảo đang nh gió,không đồng tốc gì đấy,sao mà vào số đợc.
[font=.vntime]Xe dừng,2 bên bánh sau khói bốc mù trời,khét lẹt.Những ngời ngồi phía sau,bọn Tây balô ngơ ngác không biết chuyện gì,họ không biết cả xe vừa thoát chết trong gang tấc.Bọn nhà xe,phụ lấy nớc đổ vào bánh sau.Một số ngời biết chuyện xảy ra bàn tán râm ran,lúc này mới sợ quá vì việc xẩy ra rất nhanh.Bà chủ xe cứ làu bàu chửi,nhng không nhiều vì bà ấy biết việc này mà lộ ra thì chẳng khác tự bêu phía nhà xe,tự thú nhận làm ăn cẩu thả,lái lởm,lái ngu.Chắc bà ấy ức lắm nhng phải đến lúc về mới chửi kỹ đợc.Sau đó khoảng 1 tiếng,hết khói,mọi ngời hoàn hồn mới lên xe đi tiếp.Và từ lúc này,thằng lái xe câm tịt,mặt nó lúc nãy xanh nh đít nhái bén.Mình cũng Akay lắm định chửi cho con lợn này một trận nhng nghĩ loại lợn này phí lời làm gì,lần sau thì cạch.Mà con lợn này,lúc có 2 khách Tây nữ xuống Pacxan,nó lại tởng đi đái,nó bảo chờ tí nữa,thế là nó đông tiếp khoảng 5km nữa,giữa đồng không mông quạnh(cho vắng mà)cho họ xuống đi…đái,ai ngờ họ khoác balô đi ngợc lại.Chủ xe là lái nhìn nhau:thế mà em tởng nó đi đái.Lái:Tôi tởng cô biết rồi.Đúng là lũ l.Bó tay.
[font=.vntime]Ngày 16.3 chúng tôi về phải đi bằng máy bay,không dám đi ôtô nữa.Nghĩ lại vẫn còn kinh,mà hôm nay về đến nơi mới biết vụ xe lao xuống vực ở Lâm Đồng chết 9 ngời Nga.
[font=.vntime]Tóm lại rất có khả năng lái xe đổ đèo ở chuyến xe của chúng tôi cũng một giuộc kiểu nh ông ngời Nga kia nói”
"...Một khách người Nga là ông Sergei Ushunov, 54 tuổi, kể ông và vợ ngồi ở hàng ghế thứ ba, phía bên người lái xe. “Có vẻ như người lái xe đã cho xe xuống dốc mà không cài số, hình như là để tiết kiệm xăng[/i][/b]. Đến khi anh ta phanh thì không được, xe cứ thế lao nhanh, va mạnh vào thành chắn bên đường, lúc qua trái, lúc qua phải, rồi cuối cùng đập mạnh vào rào chắn làm rào chắn bung ra. Nóc xe cũng bung ra, hình như tất cả chúng tôi rơi ra từ nóc xe...."
[font=".vnarial"]TÝ n÷a l¹i thªm mét ®èng c¸o phã víi tin buån.[/font]
Cuoi cung xin loi vi khong sao danh chu co dau duoc
[/quote]