Như vậy vô hình dung mình phải tốn nhiên liệu vô cái chênh lệch vòng tua rồi bác. Cho mình hỏi sau khi tăng vòng tua thì mức độ ăn xăng của xe có tăng theo không ạ?Hy vọng bác chú có hướng giải quyết mới he he. Trước vớ phải em téc xi bị mất bù ga điều hoà ( mất cái khác như đánh lái hay bật đèn vẫn bù ok ự). Hiện trạng em nó là khi trả số đạp côn là kiểu gì cũng chết máy, mình đã thay các kiểu con đà điểu từ van bù ga ko tải, cảm biến khí nạp, vị trí bướm, cho tới mobin và bugi(đồ hãng đàng hoàng luôn á đúng part).
Cuối cùng mình làm quả sống chung với lũ là kêu mấy ông ở hãng tăng tốc độ cầm chừng lên cho xe mình. May sao đi giờ trả số ko chết máy.
Tốc độc trước khi chưa tăng của xe mình tần 750v/p khi điều hoà đóng rớt xuống còn khoảng 500v/p. Sau khi tăng khoảng 850 tới 900v/p điều hoà đóng vào tầm 750v/p.
Ps: xe mình hồi đó chỉ khi nào trả số mới chết máy. Khi thay van không tải đi trời mát hẻm sao cứ trưa nắng gắt trả số đạp côn cái là chết máy. ( cái này chắc xe nó kêu trưa nắng nghỉ khoẻ đi chi mệt he he)
Mình thấy cũng chã tốn xăng lắm đâu. Vòng tua vẫn dưới 1000 mà được cái đề ba ổn hơn ko lo chết máy ( tài khi chưa chỉnh mà điều hoà đóng nó rớt xuống còn 550 mà đề ba ko cẩn thận là chết máy)Như vậy vô hình dung mình phải tốn nhiên liệu vô cái chênh lệch vòng tua rồi bác. Cho mình hỏi sau khi tăng vòng tua thì mức độ ăn xăng của xe có tăng theo không ạ?
Vậy xe bác do bù ga không ổn. Xe em máy lạnh có đóng thi vòng tua cũng không rớt... Cuối tuần này em vọc tiếp ...Mình thấy cũng chã tốn xăng lắm đâu. Vòng tua vẫn dưới 1000 mà được cái đề ba ổn hơn ko lo chết máy ( tài khi chưa chỉnh mà điều hoà đóng nó rớt xuống còn 550 mà đề ba ko cẩn thận là chết máy)
Xe em cũng bị như bác chủ, và đã chữa xong bịnh. Em chia sẻ cới các bác: Em tự thay mới 4 bugi, tự vệ sinh cổ hút, tự vệ sịnh cục bù ga (mua 1 chai xịt về xịt). Vẫn không hết bệnh. Đem vô gara, thợ phát hiện bị nứt ống dây (Em không biết tên nó là gì, em diển tả ống dây nầy: nó lớn cỡ ngón tay trỏ, nó nối ống nhôm (lớn cỡ cổ tay mà cục bù ga gắn vô ống nầy) với hộp tròn phía sau bình dầu phanh (hộp nầy đường kính khoảng 20 cm, dày cỡ 4 cm) . Khắc phục chỗ nứt nầy là xe em nổ bình thường.
Em đã tự xử lý xong bệnh của xe. Đúng như dự đoán của em lỗi xãy ra do kẹt cái van thông hơi bình xăng nối từ bình xăng đến ngay cổ hút làm cho xăng xuống không kịp. Nhiều lúc nghĩ cho to tát mà bỏ qua cái nhỏ nhặt. Trên diễn đàn đã có threat nói về cái vụ mở nắp bình xăng nghe tiếng xèo là bình thường, như với mình chẳng bình thường chút nào, sau khi xử lý xong mở nắp bình xăng không hề nghe tiếng hoặc rất khẻ.Vậy xe bác do bù ga không ổn. Xe em máy lạnh có đóng thi vòng tua cũng không rớt... Cuối tuần này em vọc tiếp ...
Attachments
-
105,8 KB Đọc: 57
Xem bài này xem có giúp ích j dc chobac1 ko nhé
http://vienauto.com/dich-vu/o-to-ford-dang-chay-giat-rung-roi-tat-may/
http://vienauto.com/dich-vu/o-to-ford-dang-chay-giat-rung-roi-tat-may/