Hạng D
11/12/10
3.008
8.051
113
Ông viết bài này cho đi mấy cái phà ở VN là về viết thêm mấy chữ: Pótay không thực hiện được!
Lý thuyết nói hay lắm!
Có ông nào qua phà, đò ... trước khi ngồi xuống là trùm áo phao lên người không? Đó là nguyên tắc sống còn khi đi trên sông nước!

 
Hạng B2
17/7/13
125
19
18
Em cũng bị trôi xe 1 lần ở phà Cát Lái , em cũng có bài viết để các bác rút kinh nghiệm

http://www.otosaigon.com/forum/Ch%E1%BA%BF-a%E1%BB%99-N-Neutral-k%C3%A9o-th%E1%BA%AFng-tay-xe-c%C3%B2n-tr%C3%B4i-m7572617.aspx

Để an toàn tốt nhất các bác khi lên phà nên:

- Để chế độ P, kéo thắng tay hết cỡ.
- Tài xế lúc nào cũng phải trên xe, phòng trừ xe trôi còn phản ứng kịp như đạp thắng,đưa xe sang phải trái xe sẽ gặp chướng ngại vật xe sẽ dừng lại lại thay vì trôi luôn.
- Ai thường xuyên đi phà nên kiểm tra thắng tay thường xuyên, tăng thắng tay nếu cần, thắng tay lúc nào cũng tình trạng hoạt động tốt .
- Lên phà xe mình mà ở đầu hay cuối phà chắc ăn thì trẻ con và người không biết bơi tôt nhất xuống xe.
 
Hạng D
20/12/09
1.166
7.862
113
Khi dừng xe ở trên phà và ở bất cứ đâu e đều về số P và kéo thắng tay từ ngày biết lái xe
 
Hạng D
13/1/11
2.424
38.382
113
Khổ cái mấy tay xe tải it khi kéo thắng tay lắm, đứng sau nó mà pha lắc là no lắc lư dịch chuyển cả tấc