Hạng B2
27/9/11
203
75
28
47
Quần đảo Hoàng Sa
Vụ này em cũng bị một lần ở Quảng Ngãi rùi, đang đi lúc đó khoảng 3h sáng, em tính vượt 1 em bán tải phía trước, nhá đèn, bật xinhan xin vượt vẫn không thấy nhường đường, em bấm còi 1 cái tự nhiên bác tài đó giật mình tỉnh dậy, vặn vô lăng lung tung, xe lượn đánh võng 2 -3 lần. Em hú hồn luôn, đến khi vượt bác tài đó đưa tay ra cám ơn... thực sự nếu em vượt lên ngang bằng mà bấm còi thì không biết chuyện gì xẩy ra nữa, đây cũng 1 kinh nghiệm, vượt xe buổi tối nên bấm còi, xi nhan, nhá đèn.... để bác tài trước bít. Qua vụ đó e nhớ tới già lun.
 
Hạng D
15/6/11
4.628
816
113
41
Em cũng bị vụ ngủ gật rồi, xém nữa cũng tèo. Số là hối tết năm 2008 em có đi KDL Bình Châu chơi, mà đêm hôm trước em thức khuya đánh bài. Sáng sớm 7h khởi hành. Đến cổng chào Bà rịa em ngừng ăn bánh canh + 1 ly cà phê đá. Lúc đó 2 mắt em cũng hơi lờ đờ, em chủ quan là ly cafe sẽ cứu em được. Ai dè... Tới cách KDL Bình Châu 3km, đường đẹp, trong xe bật nhạc hòa tấu nữa, thế là em gật luôn, làm 1 phát bay xéo qua bên kia đường, lao xuống bãi cát cách cái cột bê tông chừng 2m.... May là lúc đó ko có xe ngược chiều. Em sợ từ đó đến giờ luôn.
P/s: em uống cafe không những không hết buồn ngủ mà còn buồn ngủ hơn nữa, lạ thiệt....
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Uống viên sủi C + khăn lạnh lau mặt cũng là cách giảm buồn ngủ, có điều khi đã lờ mờ thì kiếm cây xăng bự bự, stop lại, nhắm mắt chừng 15 phút có thể làm mình tỉnh lại.
 
Hạng B1
13/1/13
84
6
8
Lo lắng-sợ hãi sẽ luôn mất ngủ....còn chạy ban đêm mà ko thấy lo & sợ thì chắc là...........sẽ ngủ lâu đây!!e nghĩ vậy
Mấy ngay gần đây các bác cũng thấy xe tải liên tục "mất lái-thiếu tập trung-ngủ gật... gây tai nạn thật thương tâm,những bác tài chạy xe gia đình như chúng ta thì còn có thể chủ động đc thời gian-mún dừng xe lại ngủ tí vẫn đc,nhưng cánh xe tải thì phần lớn ko đc như vậy-phải chạy cho kịp giờ giao hàng hoặc đưa xe về bãi...thì làm sao mà dám dừng lại ngủ bởi vì chủ nhà xe và chủ hàng ko muốn chậm trễ.
Ngày xưa xe ít còn có chỗ để tránh-bi giờ nhiều xe quá ......tránh sao nổi nhỉ???
Thưa các bác,trường hợp e đưa ra bàn luận là khi ta chưa bùn ngủ-còn khi đã bùn ngủ mà Ráng chạy thêm xí nữa thì phải tự chuốc lấy khổ đau mà thôi các bác ạ...PHẢI DỪNG LẠI NGỦ 10-15'-10-15' NÀY CÓ THỂ CỨU MẠNG CHO CHÍNH CÁCH TÀI XẾ XE TẢI VỪA CỨU MẠNG CHO NHỮNG XE KHÁC ĐANG CÙNG CHẠY!!
Xe tải bùn ngủ mất lái mà ta cũng bùn ngủ mất lái thì...UI THUI-ÔM & QUẤN CHẶT LẤY NHAU NHƯ CHƯA TỪNG CÓ CUỘC CHIA LY!!! rồi buông nhau ra 2 thân xác rã rượi tan tành bành...!!!!


 
Hạng C
25/4/11
507
16
18
44
Thông thường thấy xe ngược chiều chạy không đúng làn hoặc lấn tuyến là e nhá đèn ngay, nếu ngoài nội ô, có thê thêm bóp còi.
 
Hạng B1
12/5/13
99
8
18
Em mà gặp xe ngược chiều lấn lane thì nhá đèn mấy cái, lấy sang phải chút cho an toàn.
 
Tập Lái
24/2/13
0
1
8
Lần nọ đang trên xe chở hàng về quê, ông anh cầm lái. Ổng nói lái chuyến này về nghỉ luôn chạy mệt quá. Được một hồi khoảng 100 cây số ngoài ổng xỉa thắng qua bên kia đường luôn, đoạn Cái Bè, Tiền Giang. Thời may đoạn này xxx thường hay đứng nên các xe chạy rất chậm. Hú hồn, chuyến này em cũng tưởng khỏi phải chạy nữa luôn...keke. Mấy ngày gần đây báo đài cũng đăng tin, mấy vụ tai nạn thương tâm cũng phần do tài xế ngủ gục, eo ôi. Kinh
 
Hạng C
17/7/11
849
1.816
93
Khi đi ban đêm chạy đường trường, gặp xe ngược chiều thì nhá đèn với xe ngược chiều là thói quen cần nên có vì nó có các tác dụng sau:
1. Nếu xe ngược chiều nhá đèn lại với mình thì khả năng tài xế xe ngược chiều ngủ gục là thấp.
2.Nếu xe ngược chiều không nhá đèn thì khả năng tài xế ngủ gật hoặc quá mệt mỏi là cao vì vậy thì mình bấm thêm còi, giảm tốc độ xe lại và chạy sát lề phải, phải quan sát lề phải cho kỹ để không lọt lề để đề phòng tai nạn xảy ra.
3.Việc nhá đèn khi chạy đường trường cũng là cách xin đèn, tức nhắc xe chạy ngược chiều chạy đèn cos, đèn gần để tránh chói mắt.

Nếu để ý các bác sẽ thấy hầu hết các tại nan xảy ra thường từ lúc 1h đêm cho tới 5h sáng là nhiều nhất, nguyên nhân là do ngủ gục và tầm nhìn bị hạn chế, vì vậy, nên hạn chế tối đa việc chạy xe vào giờ này.
Khi chạy xe thì nên mở nhạc có lời, đừng nên mở nhạc hòa tấu vì nhạc này rất dễ gây buồn ngủ.
Khi chạy xe mà mệt thì dừng xe lại để nghỉ, tuyệt đối không cố ráng sức chạy xe, nếu cố ráng sức chạy sẽ gây buon ngủ theo dạng ngủ từ trong tâm tức mắt mở mà vẫn bị ngủ gục. Cơn buồn ngủ dạng này rất nguy hiểm vì tài xế ngủ gục lúc nào mà không biết.

Khi dừng xe để ngủ, tốt nhất nên ngủ tại các trạm xăng để đảm bảo an toàn. Trặm xăng luôn đón tiếp các bác tài nghỉ ngơi và sử dụng toa lét, nước thoải mái... vì vậy các bác không ngại ngần gì cả.
Sau khi ngủ xong, thì nên rửa mặt tỉnh táo, đi một vòng quanh xe để kiểm tra vỏ đồng thời làm cho đầu óc tỉnh táo lên mới leo lên xe để chạy.

Khi đậu xe để ngủ tuyệt đối không dừng xe tại các đoạn đường quanh co, đậu ven đường vì rất dễ bị tai nạn do các xe khác gây nên do tầm nhìn ban đêm bị hạn chế, hoặc do xe khác chạy trên đường mất lái, tài xe ngủ ngục rồi tông vào xe mình.

Một năm em chạy đường trường tối thiểu khoảng 4000km, và một nữa trong số km này là chạy ban đêm , chạy Sài Gòn Quảng Ngãi, có những chuyến em chỉ đi một mình,
Em rất thích chạy xe một mình vì được giảm stress rất tốt, lên xe là em mở nhạc lên rồi chạy thui. XXX không phạt em được vì em không bao giờ chạy vượt tốc độ hay lấn tuyến.

Giới kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa đường trường đều chạy chủ yếu vào ban đêm vì các lợi ích: đường vắng nên chạy nhanh được, vì ban đêm trời mát nên máy lạnh hoạt động ít, vỏ xe ít nóng hơn nên lợi xăng lợi vỏ, vỏ lâu mòn hơn, hành khách cũng tiết kiệm được thời gian.
Vì vậy đường xá ban đêm là thuộc về giới này, không phải dành cho giới tài xế gia đình, giới không chuyên. Do vậy XXX vì vậy cũng làm việc vào ban đêm nhiều hơn ban ngày.

Vì vậy kinh nghiệm chạy đêm là các bác cứ tính toán sao cho về đến đích trước 12h đêm là được, không để thời điểm kết thúc hành trình rơi vào đoạn từ 01h sáng đến 5h sáng là khoảng thời gian có nhiều rủi ro. Ví dụ em chạy Sài Gòn Quảng ngãi, chiều dài lộ trình 800 km một chiều, thì em khởi hành ở Sài Gòn lúc 04h sáng, em sẽ đến Quảng Ngãi lúc 11h hoặc 12h đêm cùng ngày.




 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/6/07
158
5
18
43
NHA TRANG
Nhiều khi chưa kịp nhá thì nó đã múc mình rồi, không lo né nó đi mà nhá với nhiếc...