Chủ đề tương tự
Như các bác trên đã gợi ý, em cũng nghĩ là bộ bù ga. Bác tháo bộ bù ga và cảm biến vị trí bướm ga ra vệ sinh bằng RP7, vệ sinh luôn cả mấy cái jack cắm vào 2 cái này nhé. Nếu tiện thì vệ sinh cả họng ga - ko cần tháo cả cụm bướm ga mà chỉ cần tháo cái họng hút, nhìn thấy bướm ga là được. Hy vọng là chỉ cần như vậy là xong.
Bác phải khắc phục sớm bệnh này chứ nếu đường đông mà bị hiện tượng này thì mệt quá, dễ bị xe sau húc đít lắm. Bác nên kiểm tra qua :
- Bộ bù ga (vệ sinh sạch sẽ và cân chỉnh lại cho đúng), đảm bảo ralanti đều ở vòng tua 800v/ph mà không chết máy.
- Kiểm tra lại độ rơ của chân ga.
- Kiêm tra lại buzi, dây phin xem còn tốt không để chắc chắn không có hiện tượng bỏ máy khi nhả nhanh chân ga.
- Kiểm tra định kỳ hoặc thay lọc xăng (nếu cần thiết - do tắc), bơm xăng không cung cấp đủ xăng để động cơ làm việc.
Vài góp ý với bạn, mong bạn tìm được giải pháp phù hợp sớm nhất.
- Bộ bù ga (vệ sinh sạch sẽ và cân chỉnh lại cho đúng), đảm bảo ralanti đều ở vòng tua 800v/ph mà không chết máy.
- Kiểm tra lại độ rơ của chân ga.
- Kiêm tra lại buzi, dây phin xem còn tốt không để chắc chắn không có hiện tượng bỏ máy khi nhả nhanh chân ga.
- Kiểm tra định kỳ hoặc thay lọc xăng (nếu cần thiết - do tắc), bơm xăng không cung cấp đủ xăng để động cơ làm việc.
Vài góp ý với bạn, mong bạn tìm được giải pháp phù hợp sớm nhất.
Xe em trước cũng bị bệnh như xe của bác, chỉ khác là xe em là mờ tịt.
Hồi em mới mua nó (em mua lại) nói chung là chạy rất ok, chủ cũ nói là mới bảo dưỡng định kỳ nhưng em không tin vẫn mang xe vào chính hãng bảo dưỡng tất tần tật kể cả bảo dưỡng "ổ ga" luôn.
Chẳng biết thế nào sau khi bảo dưỡng xong thì có tình trạng như xe của bác, có hôm đang chạy đi Vũng tàu, cắt côn cho xe trôi tự do thì thấy tay lái nặng trịch mới phát hiện ra xe chết máy, mấy lần đang đi đường đông cắt cốn máy cũng tắt luôn, rồi mấy lần sáng ra nổ máy thấy máy nổ "ầm ầm" vì mờ tịt không có đồng hồ đo vòng tua nên không biết là bao nhiêu nhưng em nghĩ là rất cao, sau 1 lúc máy nóng thì lại thấy bình thường.
Thế là em lại mang vào hãng kiểm tra, mấy bác ấy kiểm tra bảo không vấn đề gì, lần sau có bị thì cứ tháo cực âm ắc quy ra khoảng vài tiếng, em về làm đúng như vậy thì thấy đúng là khỏi bệnh luôn, chẳng hiểu sao cả, mấy bác thợ bảo đấy là bệnh chung của dòng Daewoo đời hơi cũ cũ tí, chuyện thật 100% đấy các bác ạ.
Hồi em mới mua nó (em mua lại) nói chung là chạy rất ok, chủ cũ nói là mới bảo dưỡng định kỳ nhưng em không tin vẫn mang xe vào chính hãng bảo dưỡng tất tần tật kể cả bảo dưỡng "ổ ga" luôn.
Chẳng biết thế nào sau khi bảo dưỡng xong thì có tình trạng như xe của bác, có hôm đang chạy đi Vũng tàu, cắt côn cho xe trôi tự do thì thấy tay lái nặng trịch mới phát hiện ra xe chết máy, mấy lần đang đi đường đông cắt cốn máy cũng tắt luôn, rồi mấy lần sáng ra nổ máy thấy máy nổ "ầm ầm" vì mờ tịt không có đồng hồ đo vòng tua nên không biết là bao nhiêu nhưng em nghĩ là rất cao, sau 1 lúc máy nóng thì lại thấy bình thường.
Thế là em lại mang vào hãng kiểm tra, mấy bác ấy kiểm tra bảo không vấn đề gì, lần sau có bị thì cứ tháo cực âm ắc quy ra khoảng vài tiếng, em về làm đúng như vậy thì thấy đúng là khỏi bệnh luôn, chẳng hiểu sao cả, mấy bác thợ bảo đấy là bệnh chung của dòng Daewoo đời hơi cũ cũ tí, chuyện thật 100% đấy các bác ạ.